I - MỤC TIÊU:
- Nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kiến thức đã học ở lớp 6. Chuẩn bị có hiệu quả để học chương trình lớp 8. Góp phần từng bước hoàn thiện mục tiêu môn học.
II- ĐIA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Học trong lớp
- Hs chuẩn bị vở ghi.
III- TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC:
146 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến Tiết 36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
...................................................
NS:17.04 Tiết 67
NG:
Môn tự chọn
Tiếp tục tập thuần thục các kỹ thuật đá bóng đã học chuẩn bị kiểm tra.
I - Mục tiêu.
1- Môn tự chọn: Ôn tập thuần thục kỹ thuật dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân. Biết thực hiện cơ bản đúng KT Dừng bóng bằng lòng bàn chân.
+ Y/C :Nắm được yếu lĩnh động tác kỹ thuật. Tích cực tập luyện
-Cố gắng hết sức đạt thành tích tốt nhất.
II - Địa điểm phương tiện.
- Sân TD Trường THCS Noong Luông.
- 4 Quả bóng đá ,Đồng hồ ,Còi , Cờ góc 4 .
III - Tiến trình dạy - học:
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
Phần mở đầu
1 - Nhận lớp:
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2) Khởi động :
- Xoay các khớp,
- ép dây chằng ngang, dọc
-Tại chỗ chạy bước nhỏ
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông.
8-10'
2’
5-6’
ĐH nhận lớp:
o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o
0 CS
GV
-ĐH Khởi động
°(CS)
- Cán sự hướng dẫn lớp KĐ
- GV nhắc học sinh KĐ kỹ .
Phần cơ bản
1) Thể thao tự chọn:
a Ôn dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân.
b- Ôn dừng bóng bằng má trong bàn chân
+Đá bóng bằng mu bàn chân .
30-31'
20’
7-8’
7-8’
10’
ooooooooooooooo
X o
X o
X o
oooo GV ooooo
- G/v tổ chức cho lớp ôn tập và quan sát lớp thực hiện kết hợp
Sửa sai
-GV làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác lại 1-2 lần Học sinh quan sát .
- Cho từng em vào tập GV uốn nắn động tác cho các em
- G/v tổ chức cho lớp ôn tập và quan sát lớp thực hiện kết hợp
Sửa sai
-GV làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác lại 1-2 lần Học sinh quan sát .
- Cho từng em vào tập GV uốn nắn động tác cho các em
Phần kết thúc:
1) Thả lỏng
2. Nhận xét giờ học
* Bài về nhà:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
5'
- Thả lỏng tích cựctự giác
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
o o o o o o o o o
GV
IV- Rút kinh nghiệm:
........................................................................................................................................................................................................................................................................
NS:27.04 Tiết 68
NG:
( Kiểm tra học kì ii)
bóng đá
I - Mục tiêu.
- Kiểm tra: Môn tự chọn “Bóng đá”
- Yêu cầu : Thực hiện tốt nội dung kĩ thuật đã học theo yêu cầu.
II - Địa điểm phương tiện.
- Sân trường THCS Noong Luông.Bóng 3-4 quả.
- Bàn ghế Gv , còi.
III - Tiến trình Kiểm tra.
Phần mở đầu
1- Nhận lớp:
- GV nhận kiểm tra sĩ số.
-GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
2- Khởi động:
- Xoay các khớp, mỗi khớp
- ép dây chằng ngang, dọc.
- 3 động tác bổ trợ cho chạy.
- Chạy thử .môi em 1 lần 20m
°(CS )
Phần cơ bản.
1. Nội dung.
- Kiểm tra: Môn tự chọn “Bóng đá”
+ Học sinh được chọn thực hiện 1 trong 3 kỹ thuật đã học,
* Đá bóng bằng mu bàn chân .
* Dẫn bóng bằng má trong bàn chân .
* Dừng bóng bằng lòng bàn chân.
1 2
2. Phương pháp – Tổ chức kiểm tra
- Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4-5 em.
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt với kiểm tra lần 2
+Đội hình kiểm tra
O
Gv
3 - Cách đánh giá.
- Loại Giỏi:Thực hiện tốt kỹ thuật đã chọn ở mức giỏi.
- Loại Khá:Thực hiện tương đối tốt yêu cầu kĩ thuật ở mức khá.
- Loại Tb:Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức đạt yêu cầu .
- Loại Yi:Không thực hiện được kỹ thuật nào.
4 - Củng Cố.
- Nêu 1 số nhược điểm cần khắc phục
- Công bổ kết quả kiểm tra.
Phần kết thúc
1 Thả lỏng.
2.Nhận xét giờ kiểm tra.
3.BTVN.Ôn luyện chạy ngắn giờ sau ôn học kỳ II.
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
o o o o o o o o o o o o o
gv
IV.Rút kinh nghiệm.
NS:30.04 Tiết 69
NG:
( Kiểm tra tiêu chuẩn rltt )
bật xa
I - Mục Tiêu.
- Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT của học sinh trong năm học.
- Kỹ thuật “Bật xa” đánh giá bằng thành tích
- Yêu cầu :Cố gắng đạt thành tích tốt nhất theo tiêu chuẩn RLTT.
II - Địa điểm phương tiện.
-Sân tập trường PTCS Noong Luông.
-Hố cát, thước đo- xẻng xới cát.ghế gv.
III - Tiến trình kiểm tra.
Phần mở Đầu
1. Nhận lớp .
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra.
2.Khởi động.
-Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc.
- Đá lăng trước sau.
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông.
- Cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động .
°(CS )
Phần cơ bản.
1 - Nội Dung:
Kiểm tra thành tích “Bật Xa”
2. Phương pháp kiểm tra.
- Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật tính lần thực hiện xa nhất.
- Kiểm tra theo danh sách của lớp.
Đội hình kiểm tra
OOOOOOOOOOOO
OOOOOOOOOOOO
OOOOOOOOOOOO hố cát
X
GV
3 - Cách đánh giá.
- Đánh giá theo thành tích của từng học sinh đạt được.
- Loại Giỏi :Thành tích đạt: Nam trên 2,1m,Nữ trên 1,8m.
- Loại Khá: Thành tích đạt: Nam 2m- 2,1m,Nữ 1,7m-1,79m.
- Loại TB : Thành tích đạt: Nam 1,9m- 1,99m,Nữ 1,60m -1,69m.
- Loại CĐ: Cả 3 lần bật thành tích không đạt yêu cầu .
Phần kết thúc
1.Thả lỏng hồi tĩnh.
2.Nhận xét giờ kiểm tra.
3.Dặn dò ôn trong hè.
- Tiếp tục ôn tập trong hè để tăng cường thể lực.
N.S: Tiết 70
NG:
( kiểm tra tiêu chuẩn rltt )
ném bóng
I. Mục Tiêu.
-.Kiểm tra khả năng ném bóng xa của học sinh.
- Yêu cầu . Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT.
II. Địa điểm – phương tiện.
- Sân trường THCS Noong Luông.
- Bóng ném 20 quả , thước 30m
III. tiến trình Kiểm tra.
A.Phần mở Đầu
1. Nhận lớp .
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số.
- GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra.
2.Khởi động.
-Tập 8 động tác đầu bài TDTK.
-Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc.
- Đá lăng .bật cao ôm gối.
°(CS )
B.Phần cơ bản.
1. Nội Dung:
Kiểm tra thành tích “Ném bóng xa”
2 Phương pháp kiểm tra.
- Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật nhảy tính lần thực hiện tốt nhất.
- Kiểm tra theo danh sách củ lớp.
- Đội hình kiểm tra
OOOOOOOOOOOO
OOOOOOOOOOOO
OOOOOOOOOOOO
GV
3.Cách đánh giá
- Đánh giá theo mức độ thành tích của từng học sinh đạt được.
- Loại Giỏi :Thành tích đạt:Nam trên 40m,Nữ trên 30m.
- Loại Khá: Thành tích đạt:Nam 35-40 m,Nữ 25-30 m.
- Loại Đạt: Thành tích đạt:Nam 25-34 m,Nữ 17-24 m.
- Loại Chưa Đạt: Thành tích không đạt các yêu cầu trên.
C.Phần kết thúc
1.Thả lỏng hồi tĩnh.
2.Nhận xét giờ kiểm tra.
3.BTVN.
- Tiếp tục ôn tập các nội dung đã học trong hè.
IV.Rút kinh nghiệm kiểm tra:
........................................................................................................................................................................................................................................................................
N.S:08.12 Tiết 35
NG:
(kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể)
kiểm tra chạy nhanh
I.Mục tiêu:
-Kiểm tra chạy nhanh (Lấy thành tích)
-(Cự li 60m)
-Yêu cầu: ý thức tốt, cố gắng đạt chạy tốt nhất.
II- Đia điểm - phương tiện:
- Đồng hồ, dây đích, vạch giới hạn, cờ lệnh.
III- Tiến trình KIểM TRA:
Phần mở đầu
1- Nhận lớp:
- GV nhận kiểm tra sĩ số.
-GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
2- Khởi động:
- Tập 5 động tác TDTK, mỗi động tác
- Xoay các khớp, mỗi khớp
- ép dây chằng ngang, dọc.
- 3 động tác bổ trợ cho chạy.
- Chạy thử .môi em 1 lần
Phần cơ bản
1 - Nội dung kiểm tra:
- Kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích
2 – Phương pháp tổ chức kiểm tra.
- Cần chú ý những em có thể lực kém nhưng chịu khó học tập.
- Khi tiến hành kiểm tra cử cán sự phất cờ, cầm dây đích và ghi thành tích.
- GV bấm giây
- Kiểm tra 2 em một lần-ĐH Kiểm tra chạy nhanh
GV
3/ Cách đánh giá:
- Đáng giá theo thành tích đạt được của từng học sinh.
- Loại G: Thành tích ở mức độ "giỏi" (TCRLTT quy định trang 103).
- Loại K: Thành tích đạt được ở mức "khá".
- Loại Tb : Thành tích đạt được ở mức "đạt".
- Loại Y: Thành tích không đạt theo tiêu chuẩn RLTT.
Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét giờ kiểm tra.
3. Bài về nhà:
+ Thể lực bật nhảy.
+ Luyện tập chạy bền .
IV- Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
N.S:09.12 Tiết 36
NG:
( kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể )
chạy bền
I. Mục Tiêu.
-.Kiểm tra chạy bền nam 500m nữ 400m có tính thời gian ,kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
- Yêu cầu . Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT.
II. Địa điểm – phương tiện.
- Đường chạy quanh sân trường. đồng hồ , dây đích , cờ lệnh, còi.
III. tiến trình Kiểm tra.
Phần mở đầu
1- Nhận lớp:
- GV nhận kiểm tra sĩ số.
-GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
2- Khởi động:
- Tập 5 động tác TDTK, mỗi động tác
- Xoay các khớp, mỗi khớp
- ép dây chằng ngang, dọc.
- 3 động tác bổ trợ cho chạy.
- Chạy thử .môi em 1 lần
Phần cơ bản
1 - Nội dung kiểm tra: chạy bền
+ Cự li: 400m. Nam,Nữ
2 - Phương pháp và đội hình kiểm tra.
a -Phương pháp - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4-5 em.
- Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt với kiểm tra làn 2 và bố trí vào buổi khác . những học sinh yếu thể lực Gv cho chạy 200- 400m không tính thời gian.
Sân trường
b - Đội hình kiểm tra
3. Cách đánh giá.
- Loại G: chạy đạt mức giỏi (TCRLTT)
- Loại K: chạy đạt mức khá (TCRLTT)
- Loại TB: chạy hết cự ly không tính thành tích.
- Loại CĐ: Các trường hợp còn lại
Phần kết thúc
1. Thả lỏng.
2. Nhận xét giờ kiểm tra.
3. Bài về nhà:
+ Thể lực bật nhảy.
+ Luyện tập chạy bền .
IV- Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
File đính kèm:
- the duc 7(1).doc