Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến Tiết 36

I - MỤC TIÊU:

- Nhằm giúp học sinh củng cố và phát triển những kiến thức đã học ở lớp 6. Chuẩn bị có hiệu quả để học chương trình lớp 8. Góp phần từng bước hoàn thiện mục tiêu môn học.

II- ĐIA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Học trong lớp

- Hs chuẩn bị vở ghi.

III- TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC:

 

doc146 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Tiết 1 đến Tiết 36, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
................................................... NS:17.04 Tiết 67 NG: Môn tự chọn Tiếp tục tập thuần thục các kỹ thuật đá bóng đã học chuẩn bị kiểm tra. I - Mục tiêu. 1- Môn tự chọn: Ôn tập thuần thục kỹ thuật dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân. Biết thực hiện cơ bản đúng KT Dừng bóng bằng lòng bàn chân. + Y/C :Nắm được yếu lĩnh động tác kỹ thuật. Tích cực tập luyện -Cố gắng hết sức đạt thành tích tốt nhất. II - Địa điểm phương tiện. - Sân TD Trường THCS Noong Luông. - 4 Quả bóng đá ,Đồng hồ ,Còi , Cờ góc 4 . III - Tiến trình dạy - học: Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu 1 - Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2) Khởi động : - Xoay các khớp, - ép dây chằng ngang, dọc -Tại chỗ chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi -Chạy gót chạm mông. 8-10' 2’ 5-6’ ĐH nhận lớp: o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 0 CS  GV -ĐH Khởi động ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS) - Cán sự hướng dẫn lớp KĐ - GV nhắc học sinh KĐ kỹ . Phần cơ bản 1) Thể thao tự chọn: a Ôn dẫn bóng bằng má ngoài bàn chân. b- Ôn dừng bóng bằng má trong bàn chân +Đá bóng bằng mu bàn chân . 30-31' 20’ 7-8’ 7-8’ 10’ ooooooooooooooo X o X o X o oooo GV ooooo - G/v tổ chức cho lớp ôn tập và quan sát lớp thực hiện kết hợp Sửa sai -GV làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác lại 1-2 lần Học sinh quan sát . - Cho từng em vào tập GV uốn nắn động tác cho các em - G/v tổ chức cho lớp ôn tập và quan sát lớp thực hiện kết hợp Sửa sai -GV làm mẫu và phân tích kỹ thuật động tác lại 1-2 lần Học sinh quan sát . - Cho từng em vào tập GV uốn nắn động tác cho các em Phần kết thúc: 1) Thả lỏng 2. Nhận xét giờ học * Bài về nhà: - Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên 5' - Thả lỏng tích cựctự giác o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o  GV IV- Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................ NS:27.04 Tiết 68 NG: ( Kiểm tra học kì ii) bóng đá I - Mục tiêu. - Kiểm tra: Môn tự chọn “Bóng đá” - Yêu cầu : Thực hiện tốt nội dung kĩ thuật đã học theo yêu cầu. II - Địa điểm phương tiện. - Sân trường THCS Noong Luông.Bóng 3-4 quả. - Bàn ghế Gv , còi. III - Tiến trình Kiểm tra. Phần mở đầu 1- Nhận lớp: - GV nhận kiểm tra sĩ số. -GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2- Khởi động: - Xoay các khớp, mỗi khớp - ép dây chằng ngang, dọc. - 3 động tác bổ trợ cho chạy. - Chạy thử .môi em 1 lần 20m ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) Phần cơ bản. 1. Nội dung. - Kiểm tra: Môn tự chọn “Bóng đá” + Học sinh được chọn thực hiện 1 trong 3 kỹ thuật đã học, * Đá bóng bằng mu bàn chân . * Dẫn bóng bằng má trong bàn chân . * Dừng bóng bằng lòng bàn chân. 1 2 2. Phương pháp – Tổ chức kiểm tra - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4-5 em. - Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt với kiểm tra lần 2 +Đội hình kiểm tra ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ O Gv 3 - Cách đánh giá. - Loại Giỏi:Thực hiện tốt kỹ thuật đã chọn ở mức giỏi. - Loại Khá:Thực hiện tương đối tốt yêu cầu kĩ thuật ở mức khá. - Loại Tb:Thực hiện kĩ thuật động tác ở mức đạt yêu cầu . - Loại Yi:Không thực hiện được kỹ thuật nào. 4 - Củng Cố. - Nêu 1 số nhược điểm cần khắc phục - Công bổ kết quả kiểm tra. Phần kết thúc 1 Thả lỏng. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN.Ôn luyện chạy ngắn giờ sau ôn học kỳ II. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o  gv IV.Rút kinh nghiệm. NS:30.04 Tiết 69 NG: ( Kiểm tra tiêu chuẩn rltt ) bật xa I - Mục Tiêu. - Kiểm tra tiêu chuẩn RLTT của học sinh trong năm học. - Kỹ thuật “Bật xa” đánh giá bằng thành tích - Yêu cầu :Cố gắng đạt thành tích tốt nhất theo tiêu chuẩn RLTT. II - Địa điểm phương tiện. -Sân tập trường PTCS Noong Luông. -Hố cát, thước đo- xẻng xới cát.ghế gv. III - Tiến trình kiểm tra. Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng trước sau. - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông. - Cán sự lớp hướng dẫn lớp khởi động . ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) Phần cơ bản. 1 - Nội Dung: Kiểm tra thành tích “Bật Xa” 2. Phương pháp kiểm tra. - Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật tính lần thực hiện xa nhất. - Kiểm tra theo danh sách của lớp. Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO hố cát X GV 3 - Cách đánh giá. - Đánh giá theo thành tích của từng học sinh đạt được. - Loại Giỏi :Thành tích đạt: Nam trên 2,1m,Nữ trên 1,8m. - Loại Khá: Thành tích đạt: Nam 2m- 2,1m,Nữ 1,7m-1,79m. - Loại TB : Thành tích đạt: Nam 1,9m- 1,99m,Nữ 1,60m -1,69m. - Loại CĐ: Cả 3 lần bật thành tích không đạt yêu cầu . Phần kết thúc 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.Dặn dò ôn trong hè. - Tiếp tục ôn tập trong hè để tăng cường thể lực. N.S: Tiết 70 NG: ( kiểm tra tiêu chuẩn rltt ) ném bóng I. Mục Tiêu. -.Kiểm tra khả năng ném bóng xa của học sinh. - Yêu cầu . Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm – phương tiện. - Sân trường THCS Noong Luông. - Bóng ném 20 quả , thước 30m III. tiến trình Kiểm tra. A.Phần mở Đầu 1. Nhận lớp . - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số. - GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ kiểm tra. 2.Khởi động. -Tập 8 động tác đầu bài TDTK. -Xoay các khớp ép dây chằng ngang dọc. - Đá lăng .bật cao ôm gối. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(CS ) B.Phần cơ bản. 1. Nội Dung: Kiểm tra thành tích “Ném bóng xa” 2 Phương pháp kiểm tra. - Mỗi HS được thực hiện 3 lần bật nhảy tính lần thực hiện tốt nhất. - Kiểm tra theo danh sách củ lớp. - Đội hình kiểm tra OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO OOOOOOOOOOOO GV 3.Cách đánh giá - Đánh giá theo mức độ thành tích của từng học sinh đạt được. - Loại Giỏi :Thành tích đạt:Nam trên 40m,Nữ trên 30m. - Loại Khá: Thành tích đạt:Nam 35-40 m,Nữ 25-30 m. - Loại Đạt: Thành tích đạt:Nam 25-34 m,Nữ 17-24 m. - Loại Chưa Đạt: Thành tích không đạt các yêu cầu trên. C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng hồi tĩnh. 2.Nhận xét giờ kiểm tra. 3.BTVN. - Tiếp tục ôn tập các nội dung đã học trong hè. IV.Rút kinh nghiệm kiểm tra: ........................................................................................................................................................................................................................................................................ N.S:08.12 Tiết 35 NG: (kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể) kiểm tra chạy nhanh I.Mục tiêu: -Kiểm tra chạy nhanh (Lấy thành tích) -(Cự li 60m) -Yêu cầu: ý thức tốt, cố gắng đạt chạy tốt nhất. II- Đia điểm - phương tiện: - Đồng hồ, dây đích, vạch giới hạn, cờ lệnh. III- Tiến trình KIểM TRA: Phần mở đầu 1- Nhận lớp: - GV nhận kiểm tra sĩ số. -GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2- Khởi động: - Tập 5 động tác TDTK, mỗi động tác - Xoay các khớp, mỗi khớp - ép dây chằng ngang, dọc. - 3 động tác bổ trợ cho chạy. - Chạy thử .môi em 1 lần Phần cơ bản 1 - Nội dung kiểm tra: - Kỹ thuật xuất phát cao, kỹ thuật bước chạy và thành tích 2 – Phương pháp tổ chức kiểm tra. - Cần chú ý những em có thể lực kém nhưng chịu khó học tập. - Khi tiến hành kiểm tra cử cán sự phất cờ, cầm dây đích và ghi thành tích. - GV bấm giây - Kiểm tra 2 em một lần-ĐH Kiểm tra chạy nhanh GV 3/ Cách đánh giá: - Đáng giá theo thành tích đạt được của từng học sinh. - Loại G: Thành tích ở mức độ "giỏi" (TCRLTT quy định trang 103). - Loại K: Thành tích đạt được ở mức "khá". - Loại Tb : Thành tích đạt được ở mức "đạt". - Loại Y: Thành tích không đạt theo tiêu chuẩn RLTT. Phần kết thúc 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét giờ kiểm tra. 3. Bài về nhà: + Thể lực bật nhảy. + Luyện tập chạy bền . IV- Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... .................................................................................................................................... N.S:09.12 Tiết 36 NG: ( kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể ) chạy bền I. Mục Tiêu. -.Kiểm tra chạy bền nam 500m nữ 400m có tính thời gian ,kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. - Yêu cầu . Cố gắng đạt thành tích theo tiêu chuẩn RLTT. II. Địa điểm – phương tiện. - Đường chạy quanh sân trường. đồng hồ , dây đích , cờ lệnh, còi. III. tiến trình Kiểm tra. Phần mở đầu 1- Nhận lớp: - GV nhận kiểm tra sĩ số. -GV phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. 2- Khởi động: - Tập 5 động tác TDTK, mỗi động tác - Xoay các khớp, mỗi khớp - ép dây chằng ngang, dọc. - 3 động tác bổ trợ cho chạy. - Chạy thử .môi em 1 lần Phần cơ bản 1 - Nội dung kiểm tra: chạy bền + Cự li: 400m. Nam,Nữ 2 - Phương pháp và đội hình kiểm tra. a -Phương pháp - Kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 4-5 em. - Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần.trường hợp đặc biệt với kiểm tra làn 2 và bố trí vào buổi khác . những học sinh yếu thể lực Gv cho chạy 200- 400m không tính thời gian. Sân trường b - Đội hình kiểm tra 3. Cách đánh giá. - Loại G: chạy đạt mức giỏi (TCRLTT) - Loại K: chạy đạt mức khá (TCRLTT) - Loại TB: chạy hết cự ly không tính thành tích. - Loại CĐ: Các trường hợp còn lại Phần kết thúc 1. Thả lỏng. 2. Nhận xét giờ kiểm tra. 3. Bài về nhà: + Thể lực bật nhảy. + Luyện tập chạy bền . IV- Rút kinh nghiệm .................................................................................................................................... ....................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docthe duc 7(1).doc