I. Mục tiêu, yêu cầu :
1. Bài thể dục: Học 3 động tác : Vươn thở ,tay, chân.
2. Trò chơi: Chạy nhanh tiếp sức.
-Bài tập nhằm phát triển thể lực và rèn luyện tư thế cơ bản.
-HS biết và thực hiện tương đối chính xác,đẹp,đúng phương hướng,biên độ và nhịp điệu.
-Biết thở đúng khi thực hiện động tác,vận dụng đẻ tự tập hằng ngày.
II. Địa điểm dụng cụ :
Sân trường,còi,cờ.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp :
55 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 225 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 7 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2012-2013 - Trần Quốc Loan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.................................................................
.............................................................................................................................
...................
...................
.............................................................................................................................
........................................................................................................................................................................................................................................................... ...................
...................
.............................................................................................................................
............................................................................................................................. ...................
...................
.............................................................................................................................
............................................................................................................................. ...................
...................
.............................................................................................................................
............................................................................................................................. ...................
...................
.............................................................................................................................
.............................................................................................................................
..................................................................................................................................
Ngày soạn: Tuần :34
Ngày dạy : KIỂM TRA CHẠY BỀN Tiết : 68
I.Mục tiêu,yêu cầu.
Nhằm củng cố lại kiến thức đã học,kĩ năng thực hiện của Học sinh. Giúp Học sinh có tác phong đúng,rèn luyện tư thế đúng,rèn luyện sức mạnh chân và sức bền.
Yêu cầu Học sinh kiểm tra nghiêm túc,thực hiện đúng qui định của Giáo viên.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học :
Sân trường,hố cát,còi.
III. Hoạt động của GV và HS.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp: GV phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân,khuỷu tay,khớp vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
II. Phần cơ bản
1. Nội dung: Kiểm tra chạy bền.
2. Cách xếp loại:
+ Loại “Đạt”:
+ Loại “Chưa đạt”;
III. Phần kết thúc
Thực hiện thả lỏng
Nhận xét buổi kiểm tra
Dặn dò,xuống lớp
8-10’
2l x 8nh
28-30’
5’
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
Cán sự báo cáo
Giản cách một sãi tay, để khởi động.
3
Kiểm tra mỗi đợt 5-8 HS. Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. Chạy 500m tính thời gian. Những HS có thể chất kém có thể miễn kiểm tra hoặc ở mức thấp hơn.
+Thực hiện được cơ bản các yêu cầu chuẩn kiến thức, kĩ năng đối với nội dung trong bài kiểm tra.
+Có cố gắng,tích cực học tập và tiến bộ rõ rệt trong thực hiện các yêu cầu chuẩn kiến thức,kĩ năng đối với nội dung trong bài kiểm tra.
+Các trường hợp còn lại
Đội hình giãn cách
Đội hình như ban đầu
Rút kinh nghiệm: ..
Ngày soạn: Tuần : 35
Ngày dạy : ÔN TẬP HỌC KÌ II Tiết : 69
Đá cầu: ôn tâng cầu bằng mu bàn chân.
I.Mục tiêu,yêu cầu.
-Trang bị cho HS một số hiểu biết,kĩ năng cần thiết ,rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn,sức mạnh chân.
-Biết và thực hiện tương đối chính xác các kĩ năng: tâng cầu bằng đùi,tâng cầu bằng má trong bàn chân.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học :
Sân trường,cầu đá, còi...
III. Hoạt động của GV và HS.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: GV phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân,khuỷu tay,khớp vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ.
II. PHẦN CƠ BẢN
Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân.
III. PHẦN KẾT THÚC
Thực hiện thả lỏng
Nhận xét buổi tập
Dặn dò,xuống lớp
8-10’
2l x 8nh
28-30’
5’
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
Cán sự báo cáo
Giản cách một sãi tay, để khởi động.
3
GV gọi HS lên kiểm tra nội dung học tiết trước. Nhận xét và xếp loại.
GV thị phạm động tác cho HS xem.Sau đó GV giải thích kĩ thuật động tác, hướng dẫn HS tập
Cả lớp thực hiện đồng loạt.
3
GV hướng dẫn và sửa sai cho học sinh.
Đội hình giãn cách
Đội hình như ban đầu
Rút kinh nghiệm: ..
Ngày soạn: Tuần : 35
Ngày dạy : ÔN TẬP HỌC KÌ II Tiết : 70
Đá cầu: ôn tâng cầu bằng mu bàn chân.
I.Mục tiêu,yêu cầu.
-Trang bị cho HS một số hiểu biết,kĩ năng cần thiết ,rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn,sức mạnh chân.
-Biết và thực hiện tương đối chính xác các kĩ năng: tâng cầu bằng đùi,tâng cầu bằng má trong bàn chân.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học :
Sân trường,cầu đá, còi...
III. Hoạt động của GV và HS.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: GV phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân,khuỷu tay,khớp vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ.
II. PHẦN CƠ BẢN
Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân.
III. PHẦN KẾT THÚC
Thực hiện thả lỏng
Nhận xét buổi tập
Dặn dò,xuống lớp
8-10’
2l x 8nh
28-30’
5’
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
Cán sự báo cáo
Giản cách một sãi tay, để khởi động.
3
GV gọi HS lên kiểm tra nội dung học tiết trước. Nhận xét và xếp loại.
GV thị phạm động tác cho HS xem.Sau đó GV giải thích kĩ thuật động tác, hướng dẫn HS tập
Cả lớp thực hiện đồng loạt.
3
GV hướng dẫn và sửa sai cho học sinh.
Đội hình giãn cách
Đội hình như ban đầu
Rút kinh nghiệm: ..
Ngày soạn: Tuần : 36
Ngày dạy : ÔN TẬP HỌC KÌ II Tiết : 71
Đá cầu: ôn tâng cầu bằng mu bàn chân.
I.Mục tiêu,yêu cầu.
-Trang bị cho HS một số hiểu biết,kĩ năng cần thiết ,rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn,sức mạnh chân.
-Biết và thực hiện tương đối chính xác các kĩ năng: tâng cầu bằng đùi,tâng cầu bằng má trong bàn chân.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học :
Sân trường,cầu đá, còi...
III. Hoạt động của GV và HS.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: GV phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân,khuỷu tay,khớp vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
3. Kiểm tra bài cũ.
II. PHẦN CƠ BẢN
Đá cầu : Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân.
III. PHẦN KẾT THÚC
Thực hiện thả lỏng
Nhận xét buổi tập
Dặn dò,xuống lớp
8-10’
2l x 8nh
28-30’
5’
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
Cán sự báo cáo
Giản cách một sãi tay, để khởi động.
3
GV gọi HS lên kiểm tra nội dung học tiết trước. Nhận xét và xếp loại.
GV thị phạm động tác cho HS xem.Sau đó GV giải thích kĩ thuật động tác, hướng dẫn HS tập
Cả lớp thực hiện đồng loạt.
3
GV hướng dẫn và sửa sai cho học sinh.
Đội hình giãn cách
Đội hình như ban đầu
Rút kinh nghiệm: ..
Ngày soạn: Tuần :36
Ngày dạy : KIỂM TRA HỌC KÌ II Tiết :72
I.Mục tiêu,yêu cầu.
Nhằm củng cố lại kiến thức đã học,kĩ năng thực hiện của Học sinh. Giúp Học sinh có tác phong đúng,rèn luyện tư thế đúng,rèn luyện sức mạnh chân.
Yêu cầu Học sinh kiểm tra nghiêm túc,thực hiện đúng qui định của Giáo viên.
II. Địa điểm và thiết bị dạy học :
Sân trường,cầu đá,còi.
III. Hoạt động của GV và HS.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp: GV phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Khởi động : Xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân,khuỷu tay,khớp vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Chạy bước nhỏ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
II. Phần cơ bản
1. Nội dung: Kiểm tra phát cầu thấp chân chính diện. Tâng cầu bằng mu bàn chân.
2. Cách xếp loại:
+ Loại “Đạt”:
+ Loại “Chưa đạt”;
III. Phần kết thúc
Thực hiện thả lỏng
Nhận xét buổi kiểm tra
Dặn dò,xuống lớp
8-10’
2l x 8nh
28-30’
5’
Lớp tập hợp 4 hàng ngang
Cán sự báo cáo
Giản cách một sãi tay, để khởi động.
3
Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
Kiểm tra thành nhiều đợt,mỗi đợt 3-5 HS. Mỗi HS được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2. khi kiểm tra lại,không được quá loại khá.
+Thực hiện được cơ bản các yêu cầu chuẩn kiến thức, kĩ năng đối với nội dung trong bài kiểm tra.
+Có cố gắng,tích cực học tập và tiến bộ rõ rệt trong thực hiện các yêu cầu chuẩn kiến thức,kĩ năng đối với nội dung trong bài kiểm tra.
+Các trường hợp còn lại
Đội hình giãn cách
Đội hình như ban đầu
Rút kinh nghiệm: ..
File đính kèm:
- The duc 7 nha.doc