I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Giới thiệu cho học sinh về khái niện cũng như ý nghĩa của sức mạnh
2. Kĩ năng: Học sinh phải nắm được khái niện của sức mạnh, ý nghĩa của nó từ đó để áp dụng vào thực hiện và tập luyện TDTT
3. Thái độ: Nghiêm túc ghi chép bài đầy đủ
II. SÂN BÃI .
- Sân bãi: Phòng học đa năng trường THPT Quan Sơn
- Dụng cụ: các dụng cụ liên quan. Tranh ảnh liên quan đến sức mạnh
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 122 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 12 - Tiết 12: Khái niệm, ý nghĩa của sức mạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Quan Sơn
Người soạn: Lê Văn Lực
Ngày soạn: / /
Khối: 12
Tuần : 6
Tiết PPCT: 12
Khái niệm, ý nghĩa của sức mạnh
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức :
- Giới thiệu cho học sinh về khái niện cũng như ý nghĩa của sức mạnh
2. Kĩ năng: Học sinh phải nắm được khái niện của sức mạnh, ý nghĩa của nó từ đó để áp dụng vào thực hiện và tập luyện TDTT
3. Thái độ: Nghiêm túc ghi chép bài đầy đủ
II. Sân bãI .
- Sân bãi: Phòng học đa năng trường THPT Quan Sơn
- Dụng cụ: các dụng cụ liên quan. Tranh ảnh liên quan đến sức mạnh
III. tiến trình lên lớp
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu.
1. ổn định tổ chức lớp
2. Kiểm tra bài cũ
Câu hỏi: Thông qua tài liệu cũng như thông tin trên báo, ti vi bạn nào cho thầy biết những động tác nào liên quan đến sức mạnh?
B. Phần cơ bản:
Tiết 12
1. Khái niệm về sức mạnh.
- SM là một trong các tố chất thể lực, đó là khả năng tạo ra lực cơ học bằng nổ lực cơ bắp.
- Nói cách khác là năng lực khắc phục lực cản bên ngoài hoặc chống lại nó bằng sự co rút của cơ bắp
VD: nâng vật nặng, cử tạ, phóng lao, sút bang, đập bang, giậm nhảy...
2. Phân loại SM
- SM tối đa (đơn thuần): Là sức lạnh lớn nhất có thể sinh ra khi co cơ tối đa. như cử tạ, đẩy, kéo, nâng các đồ vật có trọng lượng nặng
- SM nhanh: (SM tốc độ) là năng lực phát huy sức mạnh trong khoảng thời gian ngắn nhất bằng sự co cơ nhanh, VD: ra đoàn tay, đoàn chân trong các môn võ, giậm nhảy trong nhảy cao, xa.
- SM bền: Là năng lực duy trì sức mạnh trong một thời gian vận động kéo dài: VD duy trì sức mạnh đạp vào bàn đạp trong đua xe đạp
2. ý nghĩa:
- Sự cung cấp máu cho cơ thẻ được tăng cường, quá trình trao đổi chất cao hơn à cơ bắp nở nang, xương vững chắc
- Nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống thần kinh – cơ và rèn luyện ý chí
- Tiền đề choc ho việc học, hoàn thiện kỹ năng vận động cơ bản và các kỹ thuật TDTT
- Làm tiêu hao lượng mở thừa tạo cho cơ thể có vóc giáng khoẻ đẹp
C. Phần kết thúc
- GV nhấn mạnh lại những nội dung cơ bản trong bài học, nhắc nhở học sinh chú ý để áp dụng trong các bài học TDTT
- Chuẩn bị tốt để tiết sau kiểm tra bài thể dục của nam cũng như của nữ
2P
2P
- ổn định tổ chức lớp
- GV ra câu hỏi
HS trả lời
@. GV đưa ra các câu hỏi thảo luận
SM là những động tác nào?
- Tại sao trong hoạt động TDTT sức mạnh lại rất quan trọng?
- Theo em thì có bao nhiêu loại sức mạnh?
- SM mang lại ý nghĩa như thế nào cho hoạt động lao động cũng như tập luyện TDTT?
Quan Sơn, ngày ... tháng .năm ..
Phê duyệt của BGH Phê duyệt của tổ trưởng
. ..
File đính kèm:
- TD12T12.doc