Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức)

 - Đá cầu: Ôn các động tác đã học ở chương trình lớp 11 đã học. Yêu cầu HS nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện kĩ thuật tương đối chính xác

- Bóng chuyền: Ôn Di chuyển và kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng hai tay, kĩ thuật đệm bóng. Yêu cầu thực hiện kĩ thuật động tác tương đối chính xác

- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu HS tích cực tập luyện

II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập

- Phương tiện: còi, tranh ảnh, cầu, bóng

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc63 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 106 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì II (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng tốc. 10’ Đội hình nhận lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV Đội hình khởi động : €€€€€€€ €€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€ ‚ p GV II. Phần cơ bản: 1. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay Cách cho điểm: - Loại A: HS thực hiện đúng kĩ thuật. Loại B: Còn sai sót nhỏ. Loại C: Sai sót nhiều. Bảng điểm: Số quả Kĩ thuật (điểm) 9 - 10 7 - 8 5 - 6 4 3 2 1 0 A 10 9 8 7 6 5 4 3 Bõ 9 8 7 6 5 4 3 2 C 8 7 6 5 4 3 2 1 2. Nhận xét 30’ - Hai HS vào sân kiểm tra. Mỗi người đứng một bên sân và sử dụng kĩ thuật di chuyển đã học kết hợp với kĩ thuật đánh cầu thấp tay. - ĐH kiểm tra: €€€€€ €€€€€ €€€€€ € € p GV III. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét đánh giá giờ học. - Dặn dò 5’ - Đội hình xuống lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV TIẾT 65: ÔN BÓNG CHUYỀN I. MỤC TIÊU: - Bóng chuyền: Ôn kĩ thuật phối hợp đệm bóng, chuyển bước 2 và đập bóng. Đấu tập. Yêu cầu HSø thực hiện động tác tương đối chính xác II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: còi, bóng, lưới III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU - Nhận lớp: + Ổn định, nắm sĩ số lớp. + Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học . + Hỏi thăm sức khoẻ HS. - Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc. 10’ Đội hình nhận lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV Đội hình khởi động : €€€€€€€ €€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€ ‚ p GV II. Phần cơ bản: 1. Bóng chuyền: a. Ôn. - Kĩ thuật đệm bóng. - Kĩ thuật chuyền bước 2. - Kĩ thuật đập bóng chính diện b. Đấu tập. 2. Củng cố: - Đập cầu. - Kĩ thuật chuyền bước 2 và đập bóng chính diện. 30’ Chia lớp thành 2 nhóm: Cầu lông - Bóng chuyền sau đổi nội dung tập. - ĐH vào sân tập luyện cầu lông: € € - Cử 1 vài HS làm trọng tài. Gv quan sát € € € € € - Vào sân tập đập bóng. Gv quan sát € € € - HS thực hiện rồi lớp nhận xét và GV chốt lại. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét đánh giá giờ học. - Dặn dò. 5’ - Đội hình xuống lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV TIẾT 66: KIỂM TRA CHẠY BỀN I. Mục tiêu: Thông qua kiểm tra để đánh giá việc tập luyện của các em và những em có năng khiếu sẽ đưa vào đội tuyển trường. II. Địa điểm - phương tiện: Địa điểm: trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập. Phương tiện: còi, đồng hồ bấm giây. III. Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU - Nhận lớp: + Ổn định, nắm sĩ số lớp. + Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học . + Hỏi thăm sức khoẻ HS. - Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc. 10’ Đội hình nhận lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV Đội hình khởi động : €€€€€€€ €€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€ ‚ p GV II. Phần cơ bản: 1. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra thành tích chạy 1000m với nam và 500m với nữ. * Cách cho điểm dự vào bản thành tích : - GV có thể căn cứ vào tinh thần thái dộ học tập đối với HS yếu kém về thể chất. Điểm TT 10 9 8 7 6 5 4 3 2 1 Nam 3’40 3’45 3’55 4’00 4’05 4’10 4’15 4’20 4’25 4’30 Nữ 1’42 1’45 1’50 2’00 2’05 2’06 2’08 2’10 2’12 2’14 2. Nhận xét: 35’ - Kiểm tra nam, nữ riêng. - Chạy vòng sân trường. Mỗi đợt 10 HS. €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV III. Phần kết thúc: - Thả lỏng. - Nhận xét và đánh giá giờ học. - Dặn dò tiết sau chuẩn bị kiểm tra bóng chuyền 5’ - Đội hình xuống lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV TIẾT 67: ÔN BÓNG CHUYỀN I. MỤC TIÊU: - Bóng chuyền: Ôn kĩ thuật phối hợp đệm bóng, chuyển bước 2 và đập bóng. Đấu tập. Yêu cầu HSø thực hiện động tác tương đối chính xác . II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập. - Phương tiện: còi, bóng, lưới III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU - Nhận lớp: + Ổn định, nắm sĩ số lớp. + Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học . + Hỏi thăm sức khoẻ HS. - Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc. 10’ Đội hình nhận lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV Đội hình khởi động : €€€€€€€ €€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€ ‚ p GV II. Phần cơ bản: 1. Bóng chuyền: a. Ôn. - Kĩ thuật đệm bóng. - Kĩ thuật chuyền bước 2. - Kĩ thuật đập bóng chính diện b. Đấu tập. 3. Chạy bền: - Cự li 500 – 800m. 4. Củng cố: - Đập cầu. - Kĩ thuật chuyền bước 2 và đập bóng chính diện. 30’ Chia lớp thành 2 nhóm: Cầu lông - Bóng chuyền sau đổi nội dung tập. - ĐH vào sân tập luyện cầu lông: € € - Cử 1 vài HS làm trọng tài. Gv quan sát € € € € € - Vào sân tập đập bóng. Gv quan sát € € € - HS thực hiện rồi lớp nhận xét và GV chốt lại. III. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét đánh giá giờ học. - Dặn dò. 5’ - Đội hình xuống lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV TIẾT 68: KIỂM TRA BÓNG CHUYỀN I. MỤC TIÊU: - Kiểm tra chuyền bước 2 và đập bóng chính diện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: còi, lưới, cột, bóng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU - Nhận lớp: + Ổn định, nắm sĩ số lớp. + Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học . + Hỏi thăm sức khoẻ HS. - Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc. 10’ Đội hình nhận lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV Đội hình khởi động : €€€€€€€ €€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€ ‚ p GV II. Phần Cơ Bản: 1. Nội dung kiểm tra: - Chuyền bước 2 và đập bóng chính diện ở vị trí số 4. HS bắt thăm 1 trong 2 nội dung. 2. Cách cho điểm: - Chuyền bước 2. - Đập bóng chính diện: 35’ - ĐH kiểm tra chuyền 2: Mỗi em chuyền 10 quả. lưới € € - ĐH kiểm tra đập bóng chính diện: Mỗi em đập 5 quả lưới € € p GV III. Phần kết thúc : - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét đánh giá giờ học. - Dặn dò. 5’ - Đội hình xuống lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV TIẾT 69: KIỂM TRA RLTT I. MỤC TIÊU: Đánh giá kết quả sau năm học II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: còi, lưới, cột, bóng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU - Nhận lớp: + Ổn định, nắm sĩ số lớp. + Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học . + Hỏi thăm sức khoẻ HS. - Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc. 10’ Đội hình nhận lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV Đội hình khởi động : €€€€€€€ €€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€ ‚ p GV II. Phần Cơ Bản: 1. Nội dung kiểm tra: Bật xa tại chỗ Cách cho điểm: 2. Chạy 60 m 3. Nhận xét 35’ - ĐH luyện tập: €€€€€€€ €€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€ € 1’5m 2m 2’5m p GV € € € p GV III. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét đánh giá giờ học. - Dặn dò. 5’ - Đội hình xuống lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV TIẾT 70: KIỂM TRA HKII BÓNG CHUYỀN I. MỤC TIÊU: - Kiểm tra chuyền bước 2 và đập bóng chính diện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập - Phương tiện: còi, lưới, cột, bóng. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. MỞ ĐẦU - Nhận lớp: + Ổn định, nắm sĩ số lớp. + Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ học . + Hỏi thăm sức khoẻ HS. - Khởi động chung: động tác thể dục, xoay cổ, cổ tay; cổ chân, khuỷu tay, cánh tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng trước, gót chạm mông, tăng tốc. 10’ Đội hình nhận lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV Đội hình khởi động : €€€€€€€ €€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€ ‚ p GV II. Phần Cơ Bản: 1. Nội dung kiểm tra: - Chuyền bước 2 và đập bóng chính diện ở vị trí số 4. HS bắt thăm 1 trong 2 nội dung. 2. Cách cho điểm : - Chuyền bước 2. - Đập bóng chính diện: 3. Nhận xét 35’ - ĐH kiểm tra chuyền 2: Mỗi em chuyền 10 quả. lưới € € - ĐH kiểm tra đập bóng chính diện: Mỗi em đập 5 quả lưới € € p GV III. Phần kết thúc: - Thả lỏng, hồi tỉnh. - Nhận xét đánh giá giờ học. - Dặn dò. 5’ - Đội hình xuống lớp : €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ ‚€€€€€€ p GV

File đính kèm:

  • docGIAO AN THE DUC 12 NAM HOC 20112012.doc