I. Chuẩn Bị:
1, Nhận lớp;
2, Khởi động
3. Bài cũ 5–7
1 – 2 - Nhận lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục thể dục. Phổ biến nội dung giờ học TDNĐ nam, nữ (3 động tác) chạy bền
- Tại chỗ xoay kĩ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp. Thực hiện động tác: Kiền gót đầu – cổ, nhún gối xoay tay, kiẽng gót vặn mình, lưng bụng, bật tại chỗ. Thực hiện động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Thực hiện “vào chỗ” – “sẵn sàng” – “chạy”.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 267 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Lớp 10 - Tiết 6 - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 19 tháng 9 năm 2007 GIÁO ÁN SỐ 06:
Tiết 06: BÀI HỌC: - TDNĐ: Ôn động từ động tác 1 – 5
Học động tác 6 và 7
- Chạy ngắn: “Vào chỗ” – “Sẵn sang” – “Chạy”. Xuất phát thấp với bàn đạp, chạy 15-20m
- Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. Thở trong khi chạy.
Mục tiêu: - Biết cách thực hiện bài thể dục nhịp điệu nam, nữ. Thực hiện cơ bản đúng động tác.
- Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật chạy cự li ngắn, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển sức nhanh
- Tiếp tục phát triển sức bền, rèn luyện ý chí chống lại mệt mỏi. Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
Địa điểm, phương tiện: Sân thể dục, đường chạy, bàn đạp, tranh ảnh minh hoạ...
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC LỚP HỌC
TG
SL
I. Chuẩn Bị:
1, Nhận lớp;
2, Khởi động
3. Bài cũ
5’–7’
2 x 8
1 – 2
- Nhận lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, tác phong, trang phục thể dục. Phổ biến nội dung giờ học TDNĐ nam, nữ (3 động tác) chạy bền
- Tại chỗ xoay kĩ các khớp với biên độ động tác tối đa tạo nên sự co dãn tốt các bao khớp. Thực hiện động tác: Kiền gót đầu – cổ, nhún gối xoay tay, kiẽng gót vặn mình, lưng bụng, bật tại chỗ. Thực hiện động tác chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Thực hiện “vào chỗ” – “sẵn sàng” – “chạy”.
- Nhận lớp: đội hình 4 hàng ngang.
6
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
II. Cơ Bản:
1, TDNĐ
30-32’
12 – 14’
4 x 8
Ôn TDNĐ Nữ, Nam (5 động tác)
Phối hợp tốt, nhịp nhàng giữa động tác tay và động tác chân, làm sao các động tác thực hiện đúng nhịp độ không để động tác thừa, hướng đi của động tác phù hợp.
Học TDNĐ Nữ
Động tác 6 Vặn mình Động tác 7: Nhún, bật lên cao
Rơi xuống 1 chân, 1 chân co
Thực hiên bên trái trước, bên phải sau đúng nhịp động tác. Theo dõi động tác của bạn để rút kinh nghiệm cho chính mình.
5
Thực hiện theo phương pháp phân nhóm, quay vòng, hoàn thiện
TDNĐ
2. Chạy ngắn:
3. Chạy bền
4. Củng cố
10 – 12’
4 – 5’
2 – 3’
4 x 8
3 – 5
4 - 6
1
Học TDNĐ Nam Động tác 7: Giậm chân tại chỗ
Động tác 6: Bật nhảy Vỗ tay
Các động tác thực hiện chân trái trước, chân phải sau. Đúng nhịp động tác và có sửa sai cho nhau trong luyện tập
* Vào chỗ – sẵn sàng – chạy: thực hiện ở tư thế xuất phát thấp có bàn đạp, sau khi có lện xuất phát thì thực hiện chạy một bước đúng kĩ thuật là hoàn thành nhiệm vụ. HS chưa đến lượt có nhiệm vụ quan sát, nhận xét và sửa sai cho bạn.
* Xuất phát thấp có bàn đạp, chạy 15-20m
HS theo lệnh để xuất phát và chạy hết cự li quy định. HS chưa đến lượt có nhiệm vụ quan sát, nhận xét và sửa sai cho bạn.
* Chạy bền trên địa hình tự nhiên: Nam 1200m, Nữ 800m
+ Thở trong khi chạy: Đối với HS có thể lực trung bình thì 3 bước chạy cho 1lần hít và và 3 bước chạy cho 1 lần thở ra (6 bước 1 nhịp thở) đối váo HS có thể lực tốt có thể thực hiện 8 bước cho 1 nhịp thở.
- Thực hiện động tác 6 và 7 bài TDNĐ. Lớp chú ý theo dõi và nhận xét nêu lên phương pháp luyện tập, sửa sai (nếu có)
* * * XP
* Thực hiện theo phương pháp phân nhóm, liên tục, hoàn thiện
Kết Thúc:
1, Thả lỏng
2, Nhận xét
3, Bài tập về nhà
4 - 6’
- Tại chỗ thả lỏng tích cực nhằm hồi phục cơ bắp sau luyện tập tránh được sự co cứng cơ ảnh hưởng đến sinh hoạt và học tập.
- Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học
- Về nhà luyện tập chạy bên Nam 1500m, nữ 1000m, ôn 7 động tác thể dục Nhịp điệu đã học, ôn tập xuất phát thấp, chạy tăng tốc.
6
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
Rút Kinh Nghiệm
File đính kèm:
- So 06.doc