I/. MỤC TIÊU :
- Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam XHCN.
- Biết được cụ thể mục tiêu chương trình thể dục lớp 9 để tự rèn luyện những kỹ năng, kỹ thuật, giữ gìn sức khỏe, nng cao thể lực
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
- Trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực RLTT và thi đấu.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Trn lớp : Gio vin : chuẩn bị gio n - sch tham khảo - phấn
Học sinh : chuẩn bị vở, bt.
III. THỜI GIAN : 45 pht
IV. TIẾN TRÌNH GIẢNG DẠY :
132 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 199 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 57 đến Tiết 58, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Nguyễn Văn Phú.
-Thiết bị: Còi, ván giậm, bàn, ghế cho GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV)
( LT)
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Kiểm tra nhảy xa:
+ Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “Ngồi”.
+ Cách xếp loại: Kiểm tra xếp loại theo mức độ kĩ thuật và thành tích HS thực hiện được.
- Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi”.
- Khá: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, thành tích đạt “Khá”.
- Đạt: Thực hiện đúng kĩ thuật giai đoạn trên không, nhưng chưa đạt thành tích mức “Đạt” hoặc thành tích đạt mức “Đạt” nhưng kĩ thuật giai đoạn trên không thực hiện được ở mức cơ bản đúng.
- Chưa đạt: Thực hiện không đúng kĩ thuật và thành tích không đạt ở mức “Đạt”.
* Lưu ý: Một số trường hợp khác, do GV quyết định. GV có thể điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với thể lực HS của trường. .
2. Chạy bền:
+ Chơi trò chơi (Do GV chọn)
60-65 phút
25 phút
25 phút
3 – 6 lần
3 – 6 lần
8-10 phút
(GV)
Hố nhảy xa
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5 – 10 HS, mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kĩ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ hai đã đạt điểm cao nhất, không phải nhảy lần 2, 3.
- GV đánh dấusẵn vạch mốc theo các mức sau: “Đ ạt” 2,70m (nam) và 2,30 (nữ). “Khá”: 3,10m (nam) và 2,70 (nữ). “Giỏi”
3,40m (nam) và 2,90 (nữ).
- GV tổ chức điều khiển luyện tập.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học, công bố xếp loại kiểm tra.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
....
Tổ trưởng duyệt
Tuần : 27 (K.9)
Tiết : 53+54
Tên bài : BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục củng cố cho HS một số hiểu biết về kiến thức, kĩ năng nhảy xa, để rèn luyện thể lực chung, nâng cao thành tích.
- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Nguyễn Văn Phú.
-Thiết bị: Còi, ván giậm, bàn, ghế cho GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV)
( LT)
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Oân tập:
-Đệm bóng
-Chuyền bóng cao tay
-Phát bóng thấp tay chính diện
-Phát bóng thấp tay nghiêng mình
2. Học mới:
-Phát bóng cao tay chính diện
3. Chạy bền:
+ Chơi trò chơi (Do GV chọn)
60-65 phút
25 phút
25 phút
3 – 6 lần
8-10 phút
Nhóm.1 Nhóm.2
(GV)
Nhóm.3 Nhóm.4
- GV tổ chức điều khiển luyện tập.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học, công bố xếp loại kiểm tra.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
....
Tổ trưởng duyệt
Tuần : 28 (K.9)
Tiết : 55+56
Tên bài : BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục củng cố cho HS một số hiểu biết về kiến thức, kĩ năng nhảy xa, để rèn luyện thể lực chung, nâng cao thành tích.
- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Nguyễn Văn Phú.
-Thiết bị: Còi, ván giậm, bàn, ghế cho GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV)
( LT)
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
1. Oân tập:
-Đệm bóng
-Chuyền bóng cao tay
-Phát bóng thấp tay chính diện
-Phát bóng thấp tay nghiêng mình
-Phát bóng cao tay chính diện
2. Chạy bền:
+ Chơi trò chơi (Do GV chọn)
60-65 phút
25 phút
25 phút
3 – 6 lần
8-10 phút
Nhóm.1 Nhóm.2
(GV)
Nhóm.3 Nhóm.4
- GV tổ chức điều khiển luyện tập.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học, công bố xếp loại kiểm tra.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
....
Tổ trưởng duyệt
Tuần : 29 (K.9)
Tiết : 57+58
Tên bài : BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN.
I. Mục tiêu.
- Nhằm rèn luyện cho HS tư thế đúng, tác phong khỏe mạnh, nhanh nhẹn, kỉ luật và tinh thần tập thể, góp phần hình thành nhân cách .
- Tiếp tục củng cố cho HS một số hiểu biết về kiến thức, kĩ năng nhảy xa, để rèn luyện thể lực chung, nâng cao thành tích.
- Tiếp tục nâng cao một số hiểu biết và rèn luyện kĩ thuật để phát triển sức bền.
- Yêu cầu: Lớp trật tự, nghiêm túc, tự giác và tích cực tập luyện, thi đạt kết quả cao.
II. Địa điểm, thiết bị dạy học.
- Địa điểm: Sân trường THCS Nguyễn Văn Phú.
-Thiết bị: Còi, ván giậm, bàn, ghế cho GV kiểm tra.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp-tổ chức
A / Phần mở đầu.
1. Nhận lớp:
- GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tác phong.
- Giới thiệu bài mới: Phổ biến nhiệm vụ, nội dung yêu cầu bài dạy, cách thức tiến hành buổi kiểm tra.
2. Khởi động:
- Khởi động chung : HS chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường, dàn hàng cự ly cách một sãi tay, xoay các nhóm khớp, các nhóm cơ.
12-15 phút
1 phút
7 phút
7 phút
2x8 nhịp
- Lớp trưởng (cán sự lớp) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang báo cáo sỉ số cho GV.
(GV)
( LT)
- Đội hình dàn hàng khởi động
(GV)
B / Phần cơ bản.
-Đệm bóng
-Chuyền bóng cao tay
-Phát bóng thấp tay chính diện
-Phát bóng thấp tay nghiêng mình
-Phát bóng cao tay chính diện
Học mới:
Đập bóng
Chạy bền:
+ Chơi trò chơi (Do GV chọn)
60-65 phút
25 phút
25 phút
3 – 6 lần
8-10 phút
Nhóm.1 Nhóm.2
(GV)
Nhóm.3 Nhóm.4
- GV tổ chức điều khiển luyện tập.
C / Phần kết thúc.
+ Thả lỏng tay, chân, toàn thân, phối hợp hít thở.
+ Nhận xét, đánh giá buổi học, công bố xếp loại kiểm tra.
+ Giao bài tập về nhà.
+ Xuống lớp.
8-10 phút
2x8 nhịp
GV
LT
- GV hô “giải tán” HS đồng thanh hô “khỏe”.
IV. Rút kinh nghiệm:
....
Tổ trưởng duyệt
File đính kèm:
- TD9 ca nam day roi.doc