Giáo án Thể dục 9 - Tiết 21: Chạy ngắn - Nhảy xa - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU.

1. Kiến thức: Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích.

Rèn luyện kĩ thuật 3 – 5 bật cao, kỹ thuật chạy đà giậm nhảy bước bộ trên không và tiếp đất.

2. Kĩ năng: Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng, về đích ở mức hoàn thiện.

Thực hiện kĩ thuật 3- 5 bước bật cao, kỹ thuật bước bộ ở mức dần hoàn thiện.

3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện.

Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt.

Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.

 Sân tập luyện, hố nhảy, còi.

III. NỘI DUNG.

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 179 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Tiết 21: Chạy ngắn - Nhảy xa - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 11 Ngày soạn: 23/10/2010. Tiết: 21 TÊN BÀI: Ngày dạy: 26/10/2010. CHẠY NGẮN – NHẢY XA. I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích. Rèn luyện kĩ thuật 3 – 5 bật cao, kỹ thuật chạy đà giậm nhảy bước bộ trên không và tiếp đất. 2. Kĩ năng: Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng, về đích ở mức hoàn thiện. Thực hiện kĩ thuật 3- 5 bước bật cao, kỹ thuật bước bộ ở mức dần hoàn thiện. 3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện. Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt. Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN. Sân tập luyện, hố nhảy, còi. III. NỘI DUNG. Nội dung – Yêu cầu Định Lượng Phương pháp – Tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Ổn định – điểm danh. 2. Giới thiệu nội dung:Chạy nhanh, nhảy xa. 3. Khởi động: Khởi động tất cả các khớp từ trên xuống. - Thực hiện 4 động tác thể dục tay không động tác:Tay ngực, vặn mình, bụng. - Thực hiện ép ngang, ép dọc. * Kiểm tra bài: 2 em nhận xét cho điểm. B. PHẦN CƠ BẢN. 1. Chạy nhanh: Ôn: Chạy nâng cao đùi chậm đến nhanh và phản ứng nhanh với tốc độ cao nhất. Ôn: Xuất phát thấp – chạy lao, chạy giữa quãng, chạy về đích. + Yêu cầu: Chú ý biến đổi kĩ thuật bỗ trợ chạy nhanh, kĩ thuật xuất phát thấp, cố gắn chuyển nhanh chạy lao sang chạy giữa quãng sao cho nhanh nhất, về đích chú ý đánh đích. 2. nhảy xa: Ôn: Chạy 3 - 5 bước giậm nhảy bật cao. + Yêu cầu: Tốc độ 3 – 5 bước nhanh, bật manh đánh tay cao, tiếp đất khuỵ gối giảm chấn. -Ôn: Ba đến năm bước giậm nhảy bước bộ trên không tiếp đất. + Yêu cầu bật mạnh, hình thành bước bộ, và tiếp đất chuồng gối. * Cũng cố: 4 em. - Học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận xét sửa sai , làm mẫu lại nếu hộc sinh sai nhiều. C. PHẦN KẾT THÚC. 1. Ổn định – thả lỏng. 2. Dặn dò: Tập luyện các nội dung đã học tại nhà. 3. Nhận xét tiết học. 6-8 phút (1 phút) (1 phút) (2x8nhịp) (2 phút) (32-34p) (3 lần lặp) (3 lần lặp) (4 lần lặp) (3x2 lần lặp) (3 phút) 5 phút (2x8 nhịp) Phương pháp đồng loạt – tổ chức: : Giáo viên nhận lớp, giới thiệu nội dung : Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động, quan sát, kiểm tra bài. * Phương pháp nhóm 2 nội dung: Chạy nhanh, bài thể dục. - Tổ chức bổ trợ chạy nhanh: NCĐ 100% sức : Giáo viên quan sát tập luyện, sửa sai kĩ thuật. - Tổ chức xuất phát thấp: 60m C CL CGQ VĐ :Giáo viên quan sát, nhắc nhỡ tập luyện. - Tổ chức nhảy xa: 3-5 bước 3-5 giậm nhảy bước bộ Giáo viên quan sát tập luyện, sửa sai kỹ thuật. * Tổ chức cũng cố cá nhân: GV cũng cố kiến thức * Phương pháp đồng loạt – tổ chức:

File đính kèm:

  • docgiao an the 9(2).doc