1. Mục tiêu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy ngắn , biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuẩn bị
- GV: Giáo án, tài liệu, cầu, vợt.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập, vợt.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiến trình dạy học
4.1. Ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 223 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 51+52, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: .
Ngày giảng: ...
Tiết 51
NHẢY XA: ễN TẬP VÀ KIỂM TRA
1. Mục tiờu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy ngắn , biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuõ̉n bị
- GV: Giáo án, tài liệu, cầu, vợt.
- HS : Trang phục, giầy, vệ sinh sân tập, vợt.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiờ́n trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
4.3. Bài mới
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
- Nội dung 1:
- Nhảy xa
+ Ôn động tác đá lăng trước – sau
+ Đá lăng sang ngang
2.Bài mới
+ ôn tâp và kiểm tra nhảy xa.
- Cách cho điểm
+ Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích HS đạt được.
-Điểm 9-10 : Đúng kĩ thuật ( cả 4 giai đoạn), thành tích đạt 2,8m (nữ) 3,2 (nam) trở lên.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng giai kĩ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không, kĩ thuật tiếp đất có sai sót. Thành tích đạt 2,5m đến dưới 2,8m (nữ) và 2,9 m đến dưới 3,2m (nam).
- Điểm 5-6: Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Có sai sót nhiều trong các giai đoạn kĩ thuật còn lại. Thành tích đạt 2,2m đến dưới 2,5m(nữ) và 2,6m đến dưới 2,9m(nam).
- Điểm 3-4: Không hình thành được kĩ thuật giai đoạn trên không. Thành tích dưới 2,2m(nữ) và 2,6 (nam)
- Chú ý: Một số trường hợp khác do GV quyết định. GV có thể điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với thể lực HS của trường.
3. Bài tập thể lực
4 . Hệ thống bài :
Học sinh chú ý giai đoạn giậm nhảy.
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
1-2/L
8 -10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
x x x x
x x x x (3)
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai.
x
x
hố nhảy
x
- GV Tập trung lớp
- GV phổ biến cách thức cho điểm cho HS.
- GV chúc lớp thi tốt.
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5-10 HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kĩ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ 2 đã đạt điểm cao nhất, không phải nhảy lần 2,3.
-GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS.
4.4. Củng cố
Thả lỏng:
+ Cúi ngời thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ nhảy xa, cầu lụng.
- Kết thúc giờ học.
5. Rỳt kinh nghiệm
************************************************************************
Ngày soạn: .
Ngày giảng: ...
Tiết 52
NHẢY XA: ễN TẬP VÀ KIỂM TRA
1. Mục tiờu
1.1. Kiến thức
- Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
1.2. Kỹ năng
-Học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các giai đoạn kĩ thuật trong chạy bền, kĩ thuật
1.3. Thái độ
- Có ý thức tự giác, kỉ luật, tác phong nhanh nhẹn trong tập luyện, vận dụng vào thực tiễn.
2. Chuõ̉n bị
- GV: Giáo án, tài liệu, còi, dụng cụ (bàn đạp 3 bộ), vạch xuất phát, cầu, vợt.
- HS : Trang phục, giầy, cầu, vợt.
3. Phương pháp
- Trực quan
- Phân nhóm, tổ
4. Tiờ́n trình dạy học
4.1. ổn định lớp: kiểm tra sĩ số
4.2. Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi 1-4 HS kiểm tra kĩ thuật di chuyển đơn bước của cầu lông.
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm
4.3. Bài mới
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập chung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
1. Ôn nội dung bài trước
- Nội dung 1:
- Nhảy xa
+ Ôn động tác đá lăng trước – sau
+ Đá lăng sang ngang
2.Bài mới
+ ôn tâp và kiểm tra nhảy xa.
- Cách cho điểm
+ Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích HS đạt được.
-Điểm 9-10 : Đúng kĩ thuật ( cả 4 giai đoạn), thành tích đạt 2,8m (nữ) 3,2 (nam) trở lên.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng giai kĩ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không, kĩ thuật tiếp đất có sai sót. Thành tích đạt 2,5m đến dưới 2,8m (nữ) và 2,9 m đến dưới 3,2m (nam).
- Điểm 5-6: Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Có sai sót nhiều trong các giai đoạn kĩ thuật còn lại. Thành tích đạt 2,2m đến dưới 2,5m(nữ) và 2,6m đến dưới 2,9m(nam).
- Điểm 3-4: Không hình thành được kĩ thuật giai đoạn trên không. Thành tích dưới 2,2m(nữ) và 2,6 (nam)
- Chú ý: Một số trường hợp khác do GV quyết định. GV có thể điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với thể lực HS của trường.
3. Bài tập thể lực
4 . Hệ thống bài :
Học sinh chú ý giai đoạn giậm nhảy.
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
1/L
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
3-7/L
3-5/L
3-5/T
8 -10 Phút
28-30 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ, chính xác.
GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
x x x x
x x x x (3)
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai.
x
x
hố nhảy
x
- GV Tập trung lớp
- GV phổ biến cách thức cho điểm cho HS.
- GV chúc lớp thi tốt.
- Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 5-10 HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kĩ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ 2 đã đạt điểm cao nhất, không phải nhảy lần 2,3.
-GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho HS.
4.4. Củng cố
Thả lỏng:
+ Cúi ngời thả lỏng .
+ Duỗi chân thả lỏng .
+ Rũ vai thả lỏng.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
4.5. Hướng dẫn về nhà
- Bài tập về nhà: Ôn động tác bổ trợ chay bền, cầu lụng, nhảy xa
5. Rỳt kinh nghiệm
File đính kèm:
- T51-52.doc