I.Mục tiêu yêu cầu.
Trang bị cho HS phương pháp học tập bộ môn và một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh và biết biết khái niệm, phân loại sức nhanh,phân biệt được một số hình thức biểu hiện về sức nhanh, biết cách vận dụng vào để tập luyện hàng ngày.
II.Địa đIểm . Ph¬ương tiện
Địa điểm: Tại lớp học
Phư¬ơng tiện: SGV giáo án , sách GV, tài liệu tham khảo.
III.Hoạt động của thầy và trò.
143 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 343 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 8 - Tiết 1 dến 70 - Bản đẹp 4 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
then chốt của 4 giai đoạn kỹ thuật
- GV cho HS thực hiện nâng dần mức xà áp dụng luật nhảy cao
- Kiểm tra đánh giá 1-2 HS
- GV phổ biến trò chơi, luật chơi cách bố trí đội hình chơi
-Xử lý thắng thua
Đội hình xuống lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
GV
Ngày: Dạy lớp 8A
Ngày: Dạy lớp 8B
Ngày:.Dạy lớp 8C
Tiết 66: THi kiểm tra nhảy cao
kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rltt
i.Mục tiêu yêu cầu.
Mục tiêu: Kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua để tiếp tục rèn luyện và phát triển sức mạnh của chân, nâng cao thành tích, kỹ thuật theo mức xà quy định, trọng tâm là giai đoạn giậm nhảy và qua xà.
Yêu cầu: Biết và thực hiện tương đối đúng các giai đoạn chạy đà, giậm nhảy và trên không.
Biết vận dụng các kiến thức, kỹ năng đã học và tự tập hàng ngày để nâng cao thành tích và sức khỏe.
Ii.Địa đIểm . Phương tiện
Địa điểm: Tại sân tập
Phương tiện: SGV giáo án , còi, cột xà đa năng, điệm mút, thước đo.
iii.Hoạt động của thầy và trò.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
sl
Tg
Phần I mở đầu
1.Tổ chức nhận lớp
- Lớp 8A..
- Lớp 8B.
- Lớp 8C.
2.Phổ biến nội dung , yêu cầu bài học
3,Khởi động
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
4, Kiểm tra bài cũ
-Không kiểm tra bài cũ
Phần II cơ bản
- Nội dung kiểm tra kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua (theo mức xà quy định : Nam 1,05 m ; Nữ 0,85 m)
TĐ
Mức độ thực hiện
10
Thực hiện đúng kỹ thuật 3 giai đoạn ( chạy đà, giậm nhảy qua xà) nahỷ qua mức xà quy định
9
Thực hiện đúng kỹ thuật 2giai đoạn (Giậm nhảy qua xà), còn một số sai sót nhỏ giai đoạn chạy đà, nhảy qua mức xà quy định.
8
Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác còn một số sai sót nhỏ, nhảy qua mức xà quy định
7
Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác có nhiều sai sót nhỏ, nhảy qua mức xà quy định.
5-6
Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác còn một só sai sót nhỏ, nhảy qua mức xà quy định.
3-4
Chưa hình thành được kỹ thuật qua xà mặc dù chạy đà, giậm nhảy thực hiện tốt.
1-2
Không thực hiện được 3 giai đoạn, làm rơi xà.
Phần III Kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét đánh giá giờ học
- Hướng dẫn học sinh tập ngoài giờ
1
2x8
3
8-10
28-30
4-5
Đội hình nhận lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
GV
- GV phổ biến ngắn gọn
- GV hướng dẫn lớp khởi động’
.
- GV cho HS nhảy thử 1-2 lần, lần lượt từng học sinh nào nhảy thử ở mức xà quy định kiểm tra.
- GV cho HS tập chung 4 hàng ngang.
- GV kiểm tra nhiều đợt mỗi đợt 3-4 HS
- HS nhảy thứ xong lần lựợt nhảy
lấy điểm
- Gv theo dõi đánh giá cho điểm từng HS.
Một số tình huống khác HS có thể sử lý
Đội hình xuống lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
GV
Ngày: Dạy lớp 8A
Ngày: Dạy lớp 8B
Ngày:.Dạy lớp 8C
Tiết 67 : ôn tập chạy ngắn
i.Mục tiêu yêu cầu.
Chạy ngắn : Một số động tác bổ trợ kĩ thuật Trò chơi “Lò cò tiếp sức ” Xuất phát thấp – chạy lao chạy giữa quãng về đích (cự li 60m) . Thi thử ; Yêu cầu biết chơi trò chơi vui vẻ nhiệt tình đúng luật Năm bắt và thực hiện tương đúng kĩ thuật 4 giai đoạn .đạt thành tích cao .
Qua bài học rèn luyện ý thức tổ chức sức nhanh cho HS.
Ii.Địa đIểm . Phương tiện
Địa điểm: Tại sân tập
Phương tiện: SGV giáo án , còi, dây đích, đồng hồ bấm giờ , 3-4bộ bàn đạp .
iii.Hoạt động của thầy và trò.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
sl
Tg
Phần I mở đầu
1.Tổ chức nhận lớp
- Lớp 8A..
- Lớp 8B..
- Lớp 8C..
2.Phổ biến nội dung , yêu cầu bài học
3,Khởi động
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
4, Kiểm tra bài cũ
- Không kiểm tra.
Phần II cơ bản
1.Chạy cự ly ngắn
Một số động tác bổ trợ KT
- Bật nhảy tại chỗ
* Trò chơi: - “ Chạy tiếp sức”
- Xuất phát thấp
- Chạy lao
- Chạy giữa quãng-
- Về đích
Thi kiểm tra thử
* Gv củng cố ngay
Phần III Kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét đánh giá giờ học
- Hướng dẫn học sinh tập ngoà giờ - - Nhắc lớp gìơ sau thi KT 1 tiết
1
2x8
3
8-10
28-30
4-5
Đội hình nhận lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
Gv
- GV phổ biến ngắn gọn
- GV hướng dẫn lớp khởi động’
- GV làm mẫu phân tích ,giải thích then chốt động tác .
- HS thực hiện chạy theo nhịp hô của GV hoặc thời gian do GV qui định
- GV sửa sai uốn nắn kỹ thuật động tác chưa chính sác cho HS.
- GV phổ biến luật chơi cách chơi, bố trí đội hình chơi.
- GV điều khiển trò chơi, sủ lý thắng thua.
- GV cho HS chạy theo nhóm giới tính riêng
- GV chia lớp thành nhiều nhóm chạy theo nhiều nhóm khác nhau
.- HS thực hiện theo nhịp hô của GV
- GV cho HS tập kết hợp 4 giai đoạn 1-2lần .
- GV Thi kiểm tra thử 6-7 HS
- GV tuyên dương HS có thnàh tích tốt
- Kiểm tra đánh giá tổ nhóm
Đội hình xuống lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
GV
Ngày: Dạy lớp 8A
Ngày: Dạy lớp 8B
Ngày:.Dạy lớp 8C
Tiết 68 : Kiểm tra tiêu chuẩn rltt
“chạy cự ly ngắn”
i.Mục tiêu yêu cầu.
Nắm vững kỹ thuật 4 giai đoạn của chạy 60 m: Xuất phát- Chạy lao- Chạy giữa quãng- về đích
Yêu cầu Thực hiện được 4 giai đoạn kỹ thuật trên. Biết vận dụng luyện tập và thi đấu nâng cao sức khỏe.
Ii.Địa đIểm . Phương tiện
Địa điểm: Tại sân tập
Phương tiện: Biểu điểm, còi, cờ, 4 bộ bàn đạp, đồng hồ bấm giờ, dây đích, bàn ghế GV.
iii.Hoạt động của thầy và trò.
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
sl
Tg
Phần I mở đầu
1.Tổ chức nhận lớp
- lớp 8A..
- Lớp 8B..
- Lớp 8C..
2.Phổ biến nội dung , yêu cầu bài học
3,Khởi động
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
4, Kiểm tra bài cũ
Phần II cơ bản
TĐ
Mực độ thực hiện kỹ thuật
Thành tích
Nam
Nữ
10
Thực hiện đúng kỹ thuật 3 giai đoạn
8’’9
10’’0
9
Thực hiện đúng kỹ thuật 3 giai đoạn
9’’2
10’’4
8
Thực hiện còn một vài sai sót nhỏ.
9’’5
10’’8
7
Thực hiện còn một vài sai sót nhỏ.
9’’8
11’2
6
Thực hiện sai 1 trong 3 giai đoạn kỹ thuật
10’1
11’’6
5
Thực hiện sai 1 trong 3 giai đoạn kỹ thuật
10’’5
12’1
3-4
Thực hiện sai 2 trong 3 giai đoạn kỹ thuật.
11’’3
13’’0
1-2
Thực hiện không đúng kỹ thuật cả 3 giai đoạn.
12’’3
14’1
Phần III Kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét đánh giá giờ học
- Hướng dẫn học sinh tập ngoài giờ
1
2x8
3
8-10
28-30
4-5
Đội hình nhận lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
Gv
- GV phổ biến ngắn gọn
- GV hướng dẫn lớp khởi động’
- Gv tổ chức kiểm tra theo nhiều đợt mỗi đợt 2-3 HS
- GV kiểm tra 1HS/ 1lần.
- Gv cử 2 HS chưa đến lượt kiểm tra cầm dây đích
- Từng trường hợp chưa đạt GV kiểm tra lại. Khi kiểm tra lại ko được XL giỏi.
- Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch Xp và thực hiện kỹ thuật động tác.
- Gv theo dõi thành tích và cho điểm thực hiện KT của HS.
Đội hình xuống lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
Gv
Ngày: Dạy lớp 8A
Ngày: Dạy lớp 8B
Ngày:.Dạy lớp 8C
Tiết 69 : Ôn tập chạy bền
i.Mục tiêu yêu cầu.
Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên Nam= 1200m, nữ =800m Yêu cầu chạy nhiệt tình đúngc cự ly.
Biết phân phối sức trong khi chạy Qua bài học rèn kuyện và phát triển sức bền cho HS
Qua bài học phát triển sức mạnh, sức bền cho HS.
Ii.Địa đIểm . Phơng tiện
Địa điểm: Tại sân tập
Phơng tiện: Giáo án còi, bóng đá, đông hồ bấm giây, giât đích cờ hiệu.
iii.Hoạt động của thầy và trò.
Nội dung
ĐL
Phơng pháp tổ chức
SL
Tg
Phần I mở đầu
1.Tổ chức nhận lớp
- Lớp 8A..
- Lớp 8B.
- Lớp 8C.
2.Phổ biến nội dung , yêu cầu bài học
3.Khởi động
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
4. Kiểm tra bài cũ
Không kiểm tra bài cũ.
Phần II cơ bản
1. Trò chơi
"Trò chơi kết bạn"
2. Chạy bền
- Luyện tập chạy bền
Nam = 1200m
Nữ = 800m
Phần III Kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét đánh giá giờ học
- Hướng dẫn học sinh tập ngoài giờ.
1
2x8
3
1
8-10
28-30
4-5
Đội hình nhận lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
GV
- GV phổ biến ngắn gọn
- GV hớng dẫn lớp khởi động’
- GV phổ biến trò chơi luật chơi, cách chơi, cách bố trí đội hình chơi
- GV sử lý thắng thua
- GV nêu lại then chốt 4 giai đoạn và cự ly chạy
- GV chia lớp thành 4-5 nhóm chạy theo nhóm giới tính riêng
- GV cho HS chạy theo nhóm
- GV chọn vị trí thích hợp quan sát nhắc nhỏ và theo dõi cho HS
GV cho 2 HS cầm giây đích
Đội hình xuống lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
GV
Ngày: Dạy lớp 8A
Ngày: Dạy lớp 8B
Ngày:.Dạy lớp 8C
Tiết 70 : kiểm tra tiêu chuẩn rltt - chạy bền
i.Mục tiêu yêu cầu.
Kiểm tra chạy bền trên địa hình tự nhiên với cự ly 1200m (nam) và 800m (nữ) tính thời gian theo bảng tiêu chuẩn RLTT
Yêu cầu chạy hết cự ly đạt thành tích cao
Qua bài học phát triển sức mạnh, sức bền cho HS.
Ii.Địa đIểm . Phơng tiện
Địa điểm: Tại sân tập
Phơng tiện: Giáo án còi, bóng đá, đông hồ bấm giây, giât đích cờ hiệu.
iii.Hoạt động của thầy và trò.
Nội dung
ĐL
Phơng pháp tổ chức
SL
Tg
Phần I mở đầu
1.Tổ chức nhận lớp
- Lớp 8A.
- Lớp 8B.
- Lớp 8C.
2.Phổ biến nội dung , yêu cầu bài học 3.Khởi động
- Khởi động chung
- Khởi động chuyên môn
4 .Kiểm tra bài cũ
Không kiểm tra bài cũ.
Phần II cơ bản
Thi kiểm tra cự ly
Nam = 1200m
Nữ = 800m
TĐ
Mức độ thực hiện
9-10
Chạy hết cự ly và đạt thành tích cao ở ở mức giỏi theo tiêu chuẩn RLTT
7-8
Chạy hết cự ly và đạt thành tích ở mức khá theo tiêu chuẩn RLTT
5-6
Chạy hết cự ly không tính thời gian theo quy định
Phần III Kết thúc
- Hồi tĩnh
- Nhận xét đánh giá giờ kiểm tra
1
2x8
3
4x8
8-10
28-30
4-5
Đội hình nhận lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
GV
- GV phổ biến ngắn gọn
- Lớp trưởng hướng dẫn lớp khởi động
- GV kiểm tra theo đợt giới tính riêng 4-5 HS / nhóm
- Mỗi HS kiểm tra một lần
- GV cho HS chạy theo nhóm
- GV cử hai HS cầm giây đích
- GV theo dõi thành tích và cho
điểm từng HS
- HS chạy xong đi bộ thả lỏng 1 vòng sân.
Đội hình xuống lớp
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
i
3-5m
GV
File đính kèm:
- TD8 CKTKN TQUANG.doc