Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 4 - Năm học 2012-2013

I. Phần mở đầu:

1. Nhận lớp

2. Khởi động

3. Kiểm tra bài cũ

4. Giới thiệu bài

II. Phần cơ bản

1. Bài thể dục liên hoàn

a. Ôn từ nhịp 1-8

b. Học từ nhịp 9-17

2. Chạy ngắn

a. Ôn một số ĐTBT

b. Luyện tập xuất phát thấp

c. Trò chơi : Hoàng anh – hoàng yến

III. Kết thúc:

1. Củng cố

2. Thả lỏng

3. Nhận xét

4. Dặn dò

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 11/03/2021 | Lượt xem: 9 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 4 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 4 Tiết theo PPCT: 4 Ngày soạn:31/08/2012 NỘI DUNG BÀI DẠY - Bài TD: ôn từ 1-8, học từ 9-17 - Chạy ngắn: Một số động tác bổ trợ kỹ thuật, trò chơi phát triển sức nhanh PHẦN vaØ NỘI DUNG YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT I. Phần mở đầu: 1. Nhận lớp 2. Khởi động 3. Kiểm tra bài cũ 4. Giới thiệu bài II. Phần cơ bản 1. Bài thể dục liên hoàn a. Ôn từ nhịp 1-8 b. Học từ nhịp 9-17 2. Chạy ngắn a. Ôn một số ĐTBT b. Luyện tập xuất phát thấp c. Trò chơi : Hoàng anh – hoàng yến III. Kết thúc: 1. Củng cố 2. Thả lỏng 3. Nhận xét 4. Dặn dò - Chung: xoay các khớp cổ, tay, chân, vai, hông, lườn, lưng bụng. - Chuyên môn: ép dây chằng dọc, ngang, các động tác căng cơ, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, chạm tay. - Tập các động tác phát triển toàn diện để học sinh làm quen với bài tập mới. - Bài TD – chạy ngắn *Yêu cầu : Thực hiện từ nhịp 1-8 một cách chính xác, đều và đẹp không sai sót . - Nhịp 9: Bước chân trái sang bên rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước – sang ngang, bàn tay ngửa, mắt nhìn bàn tay trái. - Nhịp 10: Dồn trọng tâm vào chân phải, chân trái duỗi thẳng, mũi chân chạm đất, nghiêng lườn sang trái, tay trái chống hông, tay phải duỗi thẳng hơi áp nhẹ vào tai. - Nhịp 11: Về nhịp 9, mắt nhìn trước. - Nhịp 12: Như nhịp 10 nhưng đổi bên. - Nhịp 13: Như nhịp 11, nhưng bàn tay sấp. - Nhịp 14: Gập thân, hai chân thẳng, vỗ hai tay vào nhau, cúi đầu mắt nhìn theo bàn tay phải. - Nhịp 15: Nâng thân lên một chút, sau đó gập thân vặn mình sang trái, tay phải chạm vào bàn chân trái, tay trái duỗi thẳng lên cao, hai chân thẳng, cúi đầu mắt nhìn theo tay phải. - Nhịp 16: Nâng thân, sau đó gập thân, vặn mình sang phải, tay trái chạm vào bàn chân phải, tay phải duỗi thẳng lên cao, hai chân thẳng, cuối đầu mắt nhìn theo bàn tay trái. - Nhịp 17: Về nhịp 13. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, XP các tư thế khác nhau. *Yêu cầu : Thực hiện đúng kĩ thuật, phản xạ nhanh, tần số động tác nhanh. *Yêu cầu : Thực hiện các lệnh “Vào chỗ”, “Sẵn sàng”đúng tư thế tập trung chú ý cao ; lệnh“Chạy”các thao tác nhanh nhẹn, chính xác. - Giáo viên tổ chức hướng dẫn học sinh về cách chơi - Gọi 1 -2 em lên thực hiện lại các động tác bổ trợ cho chạy ngắn đã học. - Cuối người thả lỏng, duỗi cơ thả lỏng. - Nhận xét tinh thần thái độ tập luyện. - Oân tập lại các nội dung đã học. MỤC TIÊU: Tiết theo PPCT: 4 Biết và thực hiện được bài TD từ nhịp 1- 17 Ngày soạn : 31/08/2012 Biết và thực hiện được các động tác bổ trợ và trò chơi Ngày giảng : 02/09/2012 ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 7 phút 2 lần x 8 nhịp 33 phút 3-4 lần 1-2 lần 2-3 lần 3 lần 1 lần 2-3 lần 1-3 lần 5 phút - Tập trung lớp, điểm danh, phổ biến nội dung buổi học - Từ ĐH hàng ngang, cự ly 1 khủyu tay, triển khai thành ĐH cự ly một dang tay tiến hành khởi động đồng loạt lớp. - ĐH hàng ngang , gọi 2 học sinh kiểm tra. - Học sinh lắng nghe. - Oân tập : phương pháp đồng loạt - Phương pháp: phân tích, giảng giải – thị phạm. + Giáo viên làm mẫu kết hợp với phân tích một vài lần. + Giáo viên cho học sinh tập luyện theo phương pháp đồng loạt. - Phương pháp: phân nhóm + Giáo viên chia lớp thành 4 nhóm để tập luyện (mỗi nhóm có một chỉ huy). - Giáo viên nhắc lại và thực hiện mẫu các kĩ thuật: chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. - Giáo viên điều khiển cho lớp thực hiện - Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia vào trò chơi - Học sinh thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên. - Củng cố theo ĐH hàng ngang (cự ly 1 khủyu tay). - Thả lỏng theo ĐH hàng ngang (cự ly 1 sãi tay). - Từ đó GV nhận xét buổi học và dặn dò học sinh. - Học sinh lắng nghe. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH phân tích € và pt kt €€€€€€€€€€ € € € € € € € € € € € € € € € € € € €€€€€€€€€€ ĐH tập theo nhóm. €€€€ € Å €€€€ € €€€€ € €€€€ € à Đội hình tập luyện €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€€€ € ĐH Nhận xét – dặn do.ø

File đính kèm:

  • doct4.doc