Giáo án Thể dục 8 - Tiết 24: Kiểm tra: Chạy ngắn (Chuẩn kiến thức)

I.Mục tiêu:

-Kiểm tra kĩ thuật và thành tích Chạy ngắn

-Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy ngắn 60m (20m)

-Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn chạy ngắn; Đạt tiêu chuẩn RLTT(chạy nhanh)

II. Địa điểm – Phương Tiện:

1.Địa điểm: Sân trường

2.Phương tiện: Gv: Sổ Điểm, danh sách HS kiểm tra, còi, đồng hồ bấm giây, thước dây .HS: bàn GV, gỗ phát lệnh, vệ sinh sân tập luyện.

III. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 141 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Tiết 24: Kiểm tra: Chạy ngắn (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 Giáo Án số 24 PPCT tiết 24 Kiểm tra: Chạy Ngắn I.Mục tiêu: -Kiểm tra kĩ thuật và thành tích Chạy ngắn -Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy ngắn 60m (20m) -Kĩ năng: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn chạy ngắn; Đạt tiêu chuẩn RLTT(chạy nhanh) II. Địa điểm – Phương Tiện: 1.Địa điểm: Sân trường 2.Phương tiện: Gv: Sổ Điểm, danh sách HS kiểm tra, còi, đồng hồ bấm giây, thước dây.HS: bàn GV, gỗ phát lệnh, vệ sinh sân tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: PHẦN-NỘI DUNG LVĐ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/Mở Đầu: -GV nhận lớp -Phổ biến nội dung bài học, kiểm tra sức khoẻ HS. -Khởi động chung: Bài tập phát triển chung,xoay các khớp, gập duỗi, xoạc dọc, xoạc ngang. -Khởi động chuyên môn: II/Cơ Bản: *kiểm tra: kĩ thuật và thành tích chạy cự li ngắn: Cách đánh giá xếp loại: Loại giỏi (G): Loại khá (K): Loại trung bình(TB) Loại yếu và kém (không đạt yêu cầu) -Kiểm tra lại những HS gặp sự cố : III/Kết thúc: -Hồi tỉnh -Nhận xét buổi học, phổ biến giáo án sau : -Xuống lớp 5-7’ 2-3’ 2-3’ 31-33’ 3’-5’ -Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sỉ số với GV, GV nhận lớp. - Gv phổ biến nội dung tiết học Kiểm tra “Chạy Ngắn” đồng thời quan sát kiểm tra sức khoẻ của HS. -HS tự khởi động. -HS tự khởi động thực hiện: “ chạy bước nhỏ - chạy nâng cao đùi – chạy đạp sau – chạy gót chạm mông” -Chia làm nhiều đợt kiểm tra, mỗi đợt 1-2 HS theo thứ tự trong danh sách, mỗi HS kiểm tra 1 lần, chọn cán sự điều khiển và giúp đở, Gv bấm giờ và xếp loại thành tích cho HS, những HS chưa kiểm tra đứng theo hàng và giữ trật tự, những kiểm tra nếu gặp sự cố sẻ được kiểm tra lại. -GV đánh giá xếp loại cho HS. -Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt từ: Nam: 3”20 đến nhanh hơn 3”20 Nữ: 3”50 đến nhanh hơn 3”50 -Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật chạy giữa quãng và thành tích đạt từ: Nam: 3”21 – 3”40 Nữ: 3”51 – 3”70 -Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng, có một số sai xót nhỏ khi thực hiện xuất phát và thành tích đạt từ: Nam: 3”71 – 3”90 Nữ: 3”61 – 3”80 -Thực hiện được tương đối kĩ thuật xuất phát thấp và kx thuật xuất phát nhưng thành tích chậm hơn: Nam: 3”60 Nữ: 3”90 -Những HS gặp sự cố trong khi kiểm tra mà không ảnh hưởng tới sức khoẻ sẻ được kiểm tra lại. -Gv hướng dẫn HS thực hiện “Tại chỗ thả lỏng, tay, chân, cơ, kết hợp hít thở sâu” - GV Nhân xét ,đánh giá buổi kiểm tra, nhắc nhở HS mang theo cầu để chuẩn bị học thể thao tự chọn, tiết sau học “ Nhảy xa – Chạy Bền” -Gv hô “Giải tán” HS đồng reo “khoẻ” ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ XP ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Đích ‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Nhận xét:

File đính kèm:

  • docgiao an 24.doc