Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 8 - Năm học 2009-2010

I. Chuẫn Bị .

1. Nhận lớp .

2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .

- Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân xoay các khớp,ép dây chằng ngang ,dọc

- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 106 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục Khối 11 - Tiết 8 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 08 Tiết PPCT : 08 Ngày soạn : 30/08/2009 NỘI DUNG Thể dục : Ôn từ động tác 1- 7nữ ,1-30 nam ;Học động tác 8 nữ ,31-40 nam Chạy Tiếp sức :Phối hợp của người trao nhận tín gậy PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I. Chuẫn Bị . 1. Nhận lớp . 2. Khỡi động chung - Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học . - Chạy chậm một vòng sân,.Thực hiện bài khởi động nhịp điệu xoay các khớp cổ tay chân ,nhún chân xoay các khớp,ép dây chằng ngang ,dọc - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc II. Cơ Bản . 1.TDNĐ a.Oân tập từ động tác 1 đến 7 của nữ ,từ 1-30 nam b.Học động tác 8 nữ ,từ 31-40 nam 2. Chạy tiếp sức a.Oân phối hợip trao nhận tín gậy trên đường thẳng b. Phối hợp trao –nhận trên đường vòng Giáo viên nêu nhiệm vụ và nhắc những độing tác khó để học sinh thực hiện Yêu Cầu : TD Nam : Phải thuộc được các động tác từ 1 đến 30 cách chính xác ,biên độ động tác rộng lớn,chú ý những độngtác 16,17,21,23,25 . Thực hiện với nhịp điệu nhanh nhưng biết vận dụng sức mạnh tay ,chân , TD Nữ : Thuộc được 7 động tác cách chính xác ,động tác có tính nhịp điệu và liên kết với nhau .Chú ý những động tác có nhịp kép thì thực hiện tay chân cùng lúc . bài có tính nhịp điệu vừa phải . Động tác 8 : Bật nhảy thẳng chân Động tác thực hiện :như hình vẻ Yêu Cầu : Khi thực hiện động tác bật nhảy chân phải thẳng .Động tác phải nhịp điệu -Kỉ Thuật Động tác : Yêu Cầu :Khi thực hiện động tác cần chú ý đến những động tác khó ,có biên độ rộng như động tác 31,33, 39,40 . Biết cách vận dụng sức mạnh của ,tay ,chân ,biết cách vận dụng các cơ tham gia vào hoạt động -Trong chạy tiếp sức việc phối hợp giữa trrao-nhận tín gậy mà tốt thì sẻ đạt được thành tích tốt trong toàn đội . Tập phối hợp trao –nhận giữa hai người ở đường thẳng Cách thực hiện : Người số 1 trao cho số 2 ,số 3 trao cho số 4 Thực hiện chạy nhẹ nhàng ở cự ly 50m thực hiện trao nhận tín gậy cho nhau Tập phối hợp trao –nhận giữa hai người ở đường thẳng Cách thực hiện : Người số 1 trao cho số 2 ,số 3 trao cho số 4 Khi thực hiện tương đối ở những đoạn đường thẳng Xong giáo viên cho tập trao nhận ở đường vòng :Cách thực hiện : Số 1 ,số 3 chạy ở đường vòng sang dầuđường thẳng trao cho số 2,4 . Số 1 trao cho số 2 ,số 3, trao cho sồ 4 Yêu Cầu : Ở cự li và cách bố trí cự li chạy dựa vào kỉ thuật của từng người để hoàn thành nhiệm vụ . Số 1, và số 3 cần phải thực hiệmn kỉ thuật chạy đường vòng III. Kết Thúc . 1.Hồi tĩnh 2 Cũng cố . 3. Gv ra BTVN - Sau khi thực bài tập xong HS tự thả lỏng -Thực hiện bài thể dục,phối hợp trao nhận tín gậy - Giáo viên nhận xét buổi học và những yêu cầu về chạy bền và ra bài tập về nhà các em luyện tập bài thể dục và phối hợp trao –nhận tín gậy ở cự ly 80m Giáo án số :08 Tiết PPCT :08 Tuần dạy :04 Từ ngày : 31/8-06/09/2009 MỤC TIÊU Ki ến Th ức : Biết cách thực hiện bài TD ,cách thực hiện phối hợp trao nhận -Kỹ Năng :Thực hiện cơ bản đúng động tác thể dục (nam ), (nữ ).Thực hiện cơ bản đúng phối hợp trao –nhận tín gậy -Thái Độ học tập : Có ý thức trong học tập ,có tính tự giác cao Địa Điểm –Dụng Cụ :Sân trường –Còi –đồng hồ-giáo án ,25 tín gậy KLVĐ BIỆN PHÁP VÀ PHƯƠNG PHÁP TRIỂN KHAI TG SL 10’ 2lx 8n 2l - GV-HS làm thủ tục nhận lớp Đội hình khởiđộng chung Đội hình khởi động cm € € € € € € HS thực hiện €€€€€€€ € € € € € € theo hướng 㠀€€€€€€ 15m € € € € € € của GV €€€€€€€ € € € € € € €€€€€€€   30’ 1l 4-5l 4-5l lĐội hình Phân tích động tác nới -Giáo viên tập trung lớp lại và phân tích,làm mẫu kỉ thuật động tác 8 của nữ và động tác 31-40 của nam một lần và nêu bài tập chạy tiếp sức -Học sinh quan sát để nắm vững yếu lĩnh động tác € € € € €€ € € € € € €€€ € € € € €€€ € € € € €€€ -Giáo viên vừa làm mẩu vừa hô cho học sinh -Bài tập : + Học động tác 8 chậm từng nhịp theo nhịp hô của giáo viên và dừng lại những nhịp khó để giáo viên sữa sai . +Tập nhanh dần động tác 8 + Tập từ động tác 1 đến động tác 8 GV dùng PP phân nhóm Nhóm luyện tập bài thể dục : € € € € € € € € € € € € € € Bài tập thể dục nam : +Tập chậm từng động tác 31-40 theo nhịp hô của giáo viên ,có dừng những động tác khó để sữa sai +Tập từ động tác 1-40 Nhóm luyện tập chạy tiếp sức €€ €€ €€€€€€ € €€ € €€€€€€ € 60-80m € Xuất phát người số 1 Vị trí xuất phát số 2,3,4 Vùng trao –nhận Bài Tập : Giáo viên cho cả nhóm tập phối hợp người số 1 xuất phát trao cho người số 2 hoặc người số 2 với số 3 hoặc người số 3 với số 4. trong nhóm chạy tự điều chỉnh mốc báo hệu để thực hiện việc trao –nhận tín gậy đạt hiệu quả . +Phối hợp trao –nhận tín gậy trên đường vòng -Các nhóm luyện tập xong số lần và bài tập của mình thì giáo viên cho hai nhóm thay đổi vị trí luyện tập .Nếu đủ điều kiện giáo viên cho học sinh trao –nhận trên đường vòng 5’ €€€€€€- GV gọi 3-4 hs lên thực hiện bài thể dục ,2 học sinh thực hiện €€€€€€ phối hợp thuật trao –nhận tín gậy ở đường thẳng cự li 60-80m €€€€€€- GV nhận xét buổi học bài tập về nhà mỗi hs phải thực hiện thuộc bài TD,phối €€€€€€ hợp trao –nhận tín gậy , GV và học sinh làm thủ tục xuống lớp

File đính kèm:

  • doc8.doc