I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết thực hiện từ nhịp 1-8 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: biết một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
- CHẠY BỀN: biết một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 1-8 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
-CHẠY BỀN: thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy, trò chơi chạy dích dắc tiếp sức
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 2
Tiết: 3 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN-CHẠY BỀN
BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-8 (nam nữ)
CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết thực hiện từ nhịp 1-8 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: biết một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
- CHẠY BỀN: biết một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 1-8 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
-CHẠY BỀN: thực hiện được một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy, trò chơi chạy dích dắc tiếp sức
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
- Ở nhịp 5,7 khi đưa chân lên cao tư thế của chân như thế nào? (chân và bàn chân duỗi thẳng)
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm muỗi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
2 lần 8 nhịp
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu câu hỏi, hs trả lời
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
Ôn từ nhịp 1-8 bài thể dục
Củng cố
2. Chạy ngắn:
b. Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
Trò chơi: chạy tốc độ cao.
3. CHẠY BỀN:
- Một số động tác hồi tĩnh
- Trò chơi: chạy dích dắc tiếp sức
31-35p
16-18p
2-3 lần
15 -17’
3-5 lược/HS
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn.
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ
Gv phổ biến trò chơi, hs thực hiện trò chơi.
XP1 XP2
- Gv hướng dẫn một số động tác hồi tĩnh
Gv hướng dẫn trò chơi. Hs thực hiện trò chơi
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
Tuần: 2
Tiết: 4 BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN
BÀI TD : Ôn từ nhịp 1-8 (nam nữ). Học từ nhịp 9-17(nam, nữ)
CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
I/ MỤC TIÊU :
1. Kiến thức:
- BÀI TD : biết cách thực hiện từ nhịp 1-17 bài thể dục.
- CHẠY NGẮN: biết một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
2. Kĩ năng:
- BÀI TD : thực hiện được từ nhịp 9-17 bài thể dục, thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-8.
- CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, một số trò chơi phát triển sức nhanh
3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm: sân trường.
- Phương tiện:
+ Giáo viên : Trang phục, còi thể thao.
+ Học sinh : Trang phục, vệ sinh sân tập
III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU:
1. Nhận lớp:
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS
2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học
3. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn
- Xoay các khớp cơ bản.
- Đành tay này chạm muỗi chân kia
- Ep dọc, ép ngang
6-8’
1-2’
5-6’
Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv.
Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học.
●
Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát.
B. PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài TD:
Ôn từ nhịp 1-8 bài thể dục
- Học từ nhịp 9-17 bài Td
Củng cố
2. Chạy ngắn:
b. Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhổ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.
Trò chơi: chạy tiếp sức.
31-35p
2-3 lần
15 -17’
3-5 lược/HS
Đội hình 4 hàng ngang so le. Gv đếm nhịp hs tập Gv sửa sai.
Gv làm mẫu 3 lần từ nhịp 9-17. Lần 3 cho hs tập theo.
- Gv đếm nhịp cho hs thực hiện, gv quan sát sửa sai.
Gv gọi một hai hs thực hiện lại, hs khác quan sát nhận xét. Gv NX sửa sai
Gv chia lớp thành 2 nhóm thực hiện xoay vòng 2 nội dung bài thể dục, chạy ngắn.
- Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ
C. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh
- Nhận xét
- Dặn dò: tập bài TD
- Xuống lớp
4-6p
1-2p
1-2p
Gv điều khiển.
Gv nhận xét tiết học
GV giao bài tập về nhà
File đính kèm:
- t2.doc