Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 12

I. Mục tiêu:

- Kiến thức: biết và thực hiện được nội dung kiểm tra

- Kĩ năng: thực hiện được cơ bản đúng: 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. Chạy đều-đứng lại.

II. Phương pháp: thực hành, phân nhóm

III. Địa điểm, phương tiện:

- Địa điểm: sân trường

- Chuẩn bị:

 + Giáo viên: danh sách lớp

 + Học sinh: trang phục

IV. Tiến trình lên lơp:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 TIẾT 23 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ: KIỂM TRA I. Mục tiêu: - Kiến thức: biết và thực hiện được nội dung kiểm tra - Kĩ năng: thực hiện được cơ bản đúng: 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. Chạy đều-đứng lại. II. Phương pháp: thực hành, phân nhóm III. Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: sân trường Chuẩn bị: + Giáo viên: danh sách lớp + Học sinh: trang phục IV. Tiến trình lên lơp: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 3. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm mũi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1’ 1’ 4-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang di chuyển thành vòng tròn, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: Nội dung kiểm tra: . 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. Chạy đều-đứng lại. Cách cho điểm điểm: - 9-10 thực hiện cơ bản đúng 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại.Thực hiện được Chạy đều-đứng lại, chạy đều. - 7-8 thực hiện cơ bản đúng 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. Chạy đều-đứng lại còn sai nhịp. - 5-6 thực hiện cơ bản đúng: 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại. - 3-4 thực hiện được: 0-3-6-9, Đi đều-đứng lại còn sai nhịp. 30-32p 23-25’ - GV từng nhóm kiểm tra, các nhóm khác quan sát nhận xét. Gv đánh giá. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nhắc nhở những điểm hs còn sai sót. C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: tập các động tác bổ trợ chạy ngắn. - Xuống lớp 4-5p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Tuần: 12 Tiết: 24 CHẠY NGẮN CHẠY NGẮN: ôn một số bài tập bổ trợ chạy ngắn. Tập luyện hoàn chỉnh kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng 30m. Xuất cao chạy nhanh. Trò chơi “chạy lặp lại các đoạn 5-10m” I/ MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: - CHẠY NGẮN: biết cách thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, tập luyện hoàn chĩnh xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng. Xuất phát cao chạy nhanh 60m. Trò chơi 2. Kĩ năng: - CHẠY NGẮN: thực hiện cơ bản đúng một số bài tập bổ trợ chạy ngắn, kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao - chạy giữa quãng, trò chơi. Nâng dần tốc độ chạy. 3. Thái độ: Yêu thích môn học và hứng thú tập luyện. II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm: sân trường Phương tiện: + Giáo viên : Trang phục, còi thể thao, ván vỗ phát lệnh + Học sinh : Trang phục, bàn đạp, vệ sinh sân tập. III/ PHƯƠNG PHÁP: trực quan, phân nhóm, giảng giải IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A. PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS 2. Kiểm tra kiến thức cũ: Chạy ngắn có bao nhiêu nội dung? Kĩ thuật chạy ngắn có bao nhiêu giai đoạn ? 3. Phổ biến nội dung yêu cầu tiết học 4. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn - Xoay các khớp cơ bản. - Đành tay này chạm mũi chân kia - Ep dọc, ép ngang 6-8’ 1-2’ 5-6’ Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp cho gv. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Gv nêu câu hỏi, học sinh trả lời, hs khác nhận xét. Gv sửa sai. Gv nêu nội dung yêu cầu tiết học. ● Từ 4 hàng ngang chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn sau đó trở về 4 hàng ngang so le, cán sự điều khiển khởi động. Gv quan sát. B. PHẦN CƠ BẢN: 1. Chạy ngắn: - Ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Tập luyện hoàn chỉnh kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng- về đích - Xuất phát cao chạy nhanh. - Củng cố: Trò chơi: “chạy lặp lại các đoạn 5-10m” Sau khi xuất phát HS chạy đến vạch số 2 rồi chạy ngược về vạch 1, sau đó chạy đến vạch 3 và chạy về vạch 2 cuối cùng chạy vạch 4 và về chạm tay đồng đội. Cứ như vậy đến hết, đội nào hoàn thành sớm nhất là đội thắng. 31-35p 13-15p 2-3 lần 2-3 lược/Hs 2-3 lược/hs 2 lược/HS - Gv điều khiển hs thực hiện các bài tập bổ trợ. - Cán sự phát lệnh HS thực hiện chạy. €€€€ € €€€€ € € Gv nhắc nhở những điểm HS còn sai xót. Gv phổ biến trò chơi, chia đội, hs thực hiện trò chơi. 1 2 3 4 €€€€€ €€€€€ € C. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: một số động tác hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò: ôn một số động tác bổ trợ chạy ngắn. Tiết sau kiểm tra chạy nhanh 30m. - Xuống lớp 4-6p 1-2p 1-2p Gv điều khiển. Gv nhận xét tiết học GV giao bài tập về nhà € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €

File đính kèm:

  • doct 12.doc