A.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: -Biết và thực hiện tương đối tốt về kĩ thuật chạy ngắn, trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản về kỹ thuật chạy ngắn
2. kĩ năng: - Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu và thực hiện kỹ thuật của học sinh trong quá trình tập luyện và phát triển sức nhanh.
3. Thái độ: Thực hiện nghiêm túc, tích cực, kỉ luật.
B.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân trường
2. phương tiện:
+ G/v: Giáo án, sân trường, còi, đồng hồ bấm giây, bàn đạp.
+ H/s: Trang phục tập luyện
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 24+25 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/11/ 2010 Tiết: 24
Ngày giảng: 23/11/ 2010
Kiểm tra- kỹ thuật chạy cự ly ngắn
A.Mục tiêu:
1. Kiến thức: -Biết và thực hiện tương đối tốt về kĩ thuật chạy ngắn, trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản về kỹ thuật chạy ngắn
2. kĩ năng: - Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu và thực hiện kỹ thuật của học sinh trong quá trình tập luyện và phát triển sức nhanh.
3. Thái độ: Thực hiện nghiêm túc, tích cực, kỉ luật.
B.Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. phương tiện:
+ G/v: Giáo án, sân trường, còi, đồng hồ bấm giây, bàn đạp.
+ H/s: Trang phục tập luyện
C. tiến trình lên lớp
NộI DUNG
Đlượng
PHƯƠNG PHáP -Tổ CHứC
sl
tg
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung kiểm tra và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
- Chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật chạy 60 m
- Cho học sinh tự ôn
2. Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- Điểm 9- 10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đoạt 8,9s(nam), 11s (nữ)
- Điểm 7- 8: Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 9,9s-10,5s(nam), 11,1s-11,6s(nữ)
- Điểm 5-6: Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích trên 10,5s(nam), 11,6s(nữ).
- Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ thuật và không đạt thành tích.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng: Thực hiện một số động tác thả lỏng: Rũ chân tay, đi lại hít thở, tại chỗ thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố:_Những nội nung còn yếu nếu có.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm.
- Tuyên dương học sinh giỏi
- Giao bài tập về nhà: chuẩn bị cầu, chạy bền.
2lx8n
1l
5'
35’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho hs.
ĐHTC
GV
- Tổ chức kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em học sinh.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỹ thuật động tác.
ĐHKT
cb
xp
60m
đích
GV
- H/S: thả lỏng tích cực, nhanh chóng hồi phục.
ĐHXL
GV
D. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Duyệt ngày : 23/11/2010
Ngày soạn: 22/12/ 2010 Tiết: 25
Ngày giảng: 25/12/2010
Kiểm tra- kỹ thuật chạy cự ly ngắn
A.Mục tiêu:
1. Kiến thức: -Biết và thực hiện tương đối tốt về kĩ thuật chạy ngắn, trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản về kỹ thuật chạy ngắn
2. kĩ năng: - Nhằm đánh giá khả năng tiếp thu và thực hiện kỹ thuật của học sinh trong quá trình tập luyện và phát triển sức nhanh.
3. Thái độ: Thực hiện nghiêm túc, tích cực, kỉ luật.
B.Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. phương tiện:
+ G/v: Giáo án, sân trường, còi, đồng hồ bấm giây, bàn đạp.
+ H/s: Trang phục tập luyện
C. tiến trình lên lớp
NộI DUNG
Đlượng
PHƯƠNG PHáP -Tổ CHứC
sl
tg
I. Phần mở đầu.
1. GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung kiểm tra và yêu cầu giờ học.
2. Khởi động
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
- Chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi, chạy gót chạm mông.
II. Phần cơ bản.
1. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật chạy 60 m
- Cho học sinh tự ôn
2. Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- Điểm 9- 10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đoạt 8,9s(nam), 11s (nữ)
- Điểm 7- 8: Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 9,9s-10,5s(nam), 11,1s-11,6s(nữ)
- Điểm 5-6: Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích trên 10,5s(nam), 11,6s(nữ).
- Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ thuật và không đạt thành tích.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng: Thực hiện một số động tác thả lỏng: Rũ chân tay, đi lại hít thở, tại chỗ thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố:_Những nội nung còn yếu nếu có.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm.
- Tuyên dương học sinh giỏi
- Giao bài tập về nhà: chuẩn bị cầu, chạy bền.
2lx8n
1l
5'
35’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho hs.
ĐHTC
GV
- Tổ chức kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em học sinh.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỹ thuật động tác.
ĐHKT
cb
xp
60m
đích
GV
- H/S: thả lỏng tích cực, nhanh chóng hồi phục.
ĐHXL
GV
D. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- 2023k8.doc