Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 23+24 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

1, Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng. Hoàn thiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”

- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác.

- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.

2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi.

- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác kỹ thuật, tổ chức trò chơi .

- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.

* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập

- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 10/03/2021 | Lượt xem: 11 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 23+24 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 09/11/2010 Ngày dạy: 12/11/2010 Tiết 23: chạy nhanh – nhảy xa I/ Mục tiêu: 1, Chạy nhanh: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng. Hoàn thiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức” - Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác. - Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác. 2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi. - Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác kỹ thuật, tổ chức trò chơi . - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có) III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Chạy nhanh: - Ôn các động tác: + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy giữa quãng - Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. - Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức” 2, Nhảy xa: - Ôn chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. - Ôn hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa 32’ (16’) (16’) 3-4L Nhóm 1 ôn chạy nhanh Cán sự tổ chức tập nhóm bổ trợ G quan sát, sửa sai động tác H tập sửa chữa cá nhân Nhóm 2 ôn Nhảy xa G củng cố chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập nhóm G quan sát sửa chữa động tác sai H tập nhóm – sửa sai cá nhân Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và nhảy xa - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 14/11/2010 Ngày dạy: 17/11/2010 Tiết 24: chạy nhanh – nhảy xa I/ Mục tiêu: 1, Chạy nhanh: Hoàn thiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Học: kỹ thuật chạy về đích, phổ biến một số điều luật cơ bản trong chạy cự ly ngắn - Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác, hiểu và biết về luật. - Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác. 2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi. - Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác kỹ thuật. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: Còi TD, bàn đạp, ván giậm, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có) III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng - Tập bổ trợ tại chỗ 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Chạy nhanh: - Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. - Học kỹ thuật chạy về đích - Phổ biến một số điều luật cơ bản: + Mỗi VĐV chạy trên một đường chạy riêng từ vạch XP -> đích + Thực hiện kỹ thuật giai đoạn XP theo hiệu lệnh của trọng tài. + VĐV được công nhận là về đích nếu toàn bộ cơ thể vượt qua vạch hình chiếu của dây đích trên đường chạy + VĐV bị coi là phạm quy nếu: Xuất phát trước hiệu lệnh Chạy dẫm chân lên vạch hoặc chạy sang đường chạy của VĐV khác. 2, Nhảy xa: - Ôn chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. - Ôn hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa 32’ (16’) (16’) 3-4L Nhóm 1 ôn chạy nhanh Cán sự tổ chức tập nhóm G quan sát, sửa sai động tác H tập sửa chữa cá nhân G giớí thiệu kỹ thuật và phổ biến một số điều luật cơ bản H nghe, quan sát, ghi nhớ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ Nhóm 2 ôn Nhảy xa G củng cố chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập nhóm G quan sát sửa chữa động tác sai H tập nhóm – sửa sai cá nhân Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và nhảy xa - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 23-24TD8.doc