I>MỞ ĐẦU
1>Nhận lớp.
2>Giới thiệu: ND-YC
3>Khởi động
a>Khởi động chung.
b>Kh động chuyên môn
4>Bài cũ?
+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.
+Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh; 3>Chạy bền.
+Yêu cầu:
-Bài TD: Thực hiện đúng từ N1-> N17. Tương đối đúng từ nhịp18-> nhịp 25 về cấu trúc, nhịp điệu, trọng tâm, phương hướng.
-Chạy nhanh:Thực hiện đúng trò chơi, động tác bổ trợ, Xp thấp – Chạy lao – Chạy giữa quãng về tần số, biên độ, trọng tâm, phướng.
-Chạy bền: Biết thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.
-Cách đo và đóng bàn đạp (1,5-3) ? Bài TD từ N1->N17?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 231 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 8 - Tiết 11 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 11
Tiết PPCT : 11
Ngày soạn :30/9/12
NỘI DUNG BÀI DẠY:
1>Bài thể dục: Ôn tập từ nhịp 1->nhịp 17. Học từ nhịp 18-> nhịp 25.
2>Chạy nhanh: Các động tác bổ trợ kỹ thuật; Trò chơi : ''chạy đuổi''; Xp thấp->chạy lao->hạy giữa quãng (60m).
3>Chạy bền: Chạy chướng ngại vật tiếp sức.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
I>MỞ ĐẦU
1>Nhận lớp.
2>Giới thiệu: ND-YC
3>Khởi động
a>Khởi động chung.
b>Kh động chuyên môn
4>Bài cũ?
+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.
+Nội dung:1>Bài TD; 2>Chạy nhanh; 3>Chạy bền.
+Yêu cầu:
-Bài TD: Thực hiện đúng từ N1-> N17. Tương đối đúng từ nhịp18-> nhịp 25 về cấu trúc, nhịp điệu, trọng tâm, phương hướng.
-Chạy nhanh:Thực hiện đúng trò chơi, động tác bổ trợ, Xp thấp – Chạy lao – Chạy giữa quãng về tần số, biên độ, trọng tâm, phướng.
-Chạy bền: Biết thực hiện chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức.
-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.
-Chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.
-Cách đo và đóng bàn đạp (1,5-3) ? Bài TD từ N1->N17?
II>CƠ BẢN
1> Bài thể dục
2>Chạy ngắn.
a>Ôn tập:
-Từ nhịp 1->17.
b>Học:
-Từ nhịp nhịp18-> nhịp 25.
+Yêu cầu: Thực hiện đúng từ N1-> N17. Tương đối đúng từ nhịp18-> nhịp 25 về cấu trúc, nhịp điệu, trọng tâm, phương hướng.
a>Tập bổ trợ:
+Các bài tập phát triển biên độ cơ khớp.
-Căng cơ.
-Giãn khớp.
b>Ôn tập:
-Chạy bước nhỏ.
-Cao đùi.
-Chạy đạp sau.
-Xp thấp chạy lao.
c>Học mới: Chạy giữa quãng.
d>Trò chơi: Chạy thoi tiếp sức.
-Cách chơi: Gv hướng dẫn.
-Luật chơi : Gv quy định.
+Yêu cầu: Thực hiện đúng trò chơi, bài tập bổ trợ kỹ thuật Xp thấp- chạy lao – Chạy giữa quãng về trọng tâm, biên độ, cự ly, phương hướng.
III>KẾT THÚC
1>Củng cố.
2>Thả lỏng.
3>Nhận xét.
4>Dặn dò.
-Bài TD các nhịp đã học, Xp thấp->chạy lao->chạy giữa quãng.
-Các động tác thể dục hồi phục cơ thể, rung đùi, cẳng chân, toàn thân.
-Nhận xét ý thức, thái độ tập luyện, rút kinh nghiệm tiết học
-Ôn các nhịp bài TD đã học, luyện động tác bổ trợ chạy nhanh, luyện tập chạy bền.
Tiết PPCT : 11
Ngày soạn :30/9/12
Ngày dạy: 2/10/12
I>MỤC TIÊU:
1>Bài TD: Biết và thực hiện đúng, đều, đẹp về cấu trúc, nhịp điệu, biên độ, phương hứơng từng từ nhịp 1-> nhịp 17.
2>Chạy nhanh: Biết và thực hiện đúng trò chơi bài tập bổ trợ chạy nhanh; Xp thấp ->chạy lao->chạy giữa quãng về tần số, biên độ, trọng tâm, phương hướng. Biết vận dụng kiến thức đã học vào tập luyện trong và ngoài trường, tự giác, tích cực, nghiêm túc khi tập luyện.
II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
1>Địa điểm: Sân học thể dục.
2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi Thể thao, đồng hồ bấm giờ; HS: Trang phục học thể dục.
ĐLVĐ
5
20m
PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8 phút
200m
2lx20m
3-4Hs
+ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động.
+Gv nhận lớp, khiểm tra, trang phục, sức khỏe HS.
+Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học trứơc lớp.
1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển.
2>KĐ chuyên môn:Thực hiện theo nhóm dòng chảy.
+Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm.
32 phút
1-2l
1-2l
2lx8n
2lx20m
2lx25m
2-3l
10->12p
10->12p
2->3l
5
1>ĐH Học bài thể dục.
a>Oân tập:
+Tập đồng loạt:
-Từ nhịp 1->nhịp 17(Gv điều khiển).
+Tập Theo hàng:
20m
-Từ nhịp 1->17(Cs điều khiển).
2>ĐH Học chạy nhanh.
a>Tập bổ trợ:
+Thực hiện đồng loạt:
-Các bài tập căng cơ, khớp.
b>Ôn tập:
+Tập theo nhóm dòng chảy phối hợp.
-Chạy bứơc nhỏ->Chạy đạp sau.
-Chạy cao đùi->chạy đạp sau.
60m
+Thực hiện theo nhóm dòng chảy.
-Xp Thấp .
-Xp Thấp-> chạy lao.
c>Học mới:
+Thực hiện theo nhóm.
-Xp cao chạy trên vạch kẽ sẵn.
*Gv phân nhóm quay vòng.
+Nhóm nam học chạy nhanh(Xp thấp->chạy lao->giữa quãng 60m)
6
5
-Thực hiện theo nhóm dòng chảy(cán sự điều khiển).
+Nhóm nữ ôn bài thể dục từ nhịp 1->17.
6
6
6
6
-Thực hiện theo nhóm(thay nhau điều khiển).
+Gv quan sát nhắc nhở, sửa sai chung.
+Sau 10->12 Gv đổi nội dung tập.
c>Trò chơi
-Thi theo nhóm giới tính.
-Gv cùng cán sự tổ chức.
5 phút
5
-Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung.
-Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục.
-Gv đánh giá, tuyên dương nhắc nhở trứơc lớp.
-Gv giao bài tập và hứơng dẫn Hs tập ở nhà.
File đính kèm:
- so6.1.doc