1.Mục tiêu:
- Biết được một số kiến thức , kĩ năng cơ bản để tập luyện , gìn giữ , sức khỏe , nâng cao thể lực .
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn , kĩ luật thói quen tự giác tập luyện TDTT , giữ gìn vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực , thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trong và ngoài nhà trường.
2.Yêu cầu :
- Biết cách thực hiện một số trò chơi vận động , động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực.
- Biết cách thực hiện những kĩ năng đội hình đội ngũ , bài TD phát triển chung, chạy bền, chạy nhanh
- Thực hiện tương đối chính xác , đội hình đội ngũ, , bài TD phát triển chung và một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển thể lực.
- Tự giác tích cực học tập ,có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn bè.
3. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
a. Một số nguyên nhân cơ bản để xẩy ra chấn thương và cách phòng tránh.
* Nguyên nhân.
- Không thực hiện đúng đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu.
* Một số nguyên tắc:
- Nguyên tắc hệ thống: Cần tập luyện thường xuyên kiên trì , có hệ thống.: : - Nguyên tắc vừa sức :Tập luyện phù hợp với khả năng sức khỏe mỗi người.
- Nguyên tắc Tăng tiến : Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
- Không đảm bão các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện.
- Không tuân thủ nội quy, quy định trong tập luyện.
b. Cách phòng tránh.
1 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thể dục 7 - Tiết 2: Phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT - Biên chế tổ chức tập luyện và một số quy định khi tập luyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 2 Ngày soạn: 06/09/06
Tuần 1 Ngày dạy : 08/09/06
– phòng tránh chấn thương trong hoạt động tdtt. Biên chế tổ chức tập luyện và một số quy định khi tập luyện.
1.Mục tiêu:
Biết được một số kiến thức , kĩ năng cơ bản để tập luyện , gìn giữ , sức khỏe , nâng cao thể lực .
Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn , kĩ luật thói quen tự giác tập luyện TDTT , giữ gìn vệ sinh.
Có sự tăng tiến về thể lực , thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở trong và ngoài nhà trường.
2.Yêu cầu :
Biết cách thực hiện một số trò chơi vận động , động tác bổ trợ kĩ thuật và bài tập phát triển thể lực.
Biết cách thực hiện những kĩ năng đội hình đội ngũ , bài TD phát triển chung, chạy bền, chạy nhanh
Thực hiện tương đối chính xác , đội hình đội ngũ, , bài TD phát triển chung và một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật, phát triển thể lực.
Tự giác tích cực học tập ,có tinh thần tập thể, giúp đỡ bạn bè.
3. Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
a. Một số nguyên nhân cơ bản để xẩy ra chấn thương và cách phòng tránh.
* Nguyên nhân.
- Không thực hiện đúng đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu.
* Một số nguyên tắc:
- Nguyên tắc hệ thống: Cần tập luyện thường xuyên kiên trì , có hệ thống.: : - Nguyên tắc vừa sức :Tập luyện phù hợp với khả năng sức khỏe mỗi người.
- Nguyên tắc Tăng tiến : Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
- Không đảm bão các nguyên tắc vệ sinh trong tập luyện.
- Không tuân thủ nội quy, quy định trong tập luyện.
b. Cách phòng tránh.
- Trước khi tiến hành buổi tập cần phải khởi động kĩ.
- Cần tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
- Khi kết thúc buổi tập cần tiến hành thả lỏng.
- Trong quá trình tập luyện cảm thấy sức khỏe không bình thường cần báo ngay cho GV biết để xử lí.
- GV và học sinh cần dọn vệ sinh sân tập và kiễm tra sữa chữa
II) Biên chế tổ chức tập luyện, một số quy định.
-`Chia lớp ra thành 4 tổ. Mỗi tổ 1 tổ trưởng.
- Mỗi lớp có 1 lớp trưởng để điều khiển lớp.
- Thực hiện đúng nội, quy định của GV.
File đính kèm:
- The duc 7 tiet 2 20092010.doc