A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1.Kiến thức
Hiểu được các động tác đội ngũ từng người không có súng
2.Thái độ tình cảm, tư tưởng
- Thực hiện được các động tác đội ngũ từng người không có súng
- Tự giác luyện tập để thành thạo các động tác đội ngũ từng người không có súng.
- Có ý thức tổ chức kỉ luật, sẵn sàng nhận hoàn thành nhiệm vụ được giao.
B. THIẾT BỊ, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VÀ TÀI LIỆU DẠY HỌC
- Giáo viên: Giáo án của giáo, sổ ghi đầu bài, sổ điểm danh, GDQP 10 – NXBGD, 2001, sơ đầu bài giảng 1.
+ Chuẩn bị nội dung, nghiên cứu sách giáo khoa và các tài liệu liên quan đến bài học.
+ Phương tiện dạy học: sân bãi tập, dụng cụ
- Học sinh:
+ Chuẩn bị đọc trước nội dung bài học.
+ Vận dụng kiến thức các môn học vào thực hiện động tác.
C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
a. Kiểm tra bài cũ (4 phút):
Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác đi đều – đứng lại và giậm chân – đứng lại. Nhận xét và cho điểm.
b. Giới thiệu bài mới (1 phút): Hôm nay chúng ta chuyển sang thực hiện động tác khác.
c. Tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 287 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục quốc phòng Khối 10 - Tiết 14, Bài 3: Đội ngũ từng người không có súng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần dạy: 14
Tiết PPCT: 14
Ngày soạn:
Tên bài giảng:
BÀI 3. ĐỘI NGŨ TỪNG NGƯỜI KHÔNG CÓ SÚNG
-----o0o-----
A. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1.Kiến thức
Hiểu được các động tác đội ngũ từng người không có súng
2.Thái độ tình cảm, tư tưởng
- Thực hiện được các động tác đội ngũ từng người không có súng
- Tự giác luyện tập để thành thạo các động tác đội ngũ từng người không có súng.
- Có ý thức tổ chức kỉ luật, sẵn sàng nhận hoàn thành nhiệm vụ được giao.
B. THIẾT BỊ, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC VÀ TÀI LIỆU DẠY HỌC
- Giáo viên: Giáo án của giáo, sổ ghi đầu bài, sổ điểm danh, GDQP 10 – NXBGD, 2001, sơ đầu bài giảng 1.
+ Chuẩn bị nội dung, nghiên cứu sách giáo khoa và các tài liệu liên quan đến bài học.
+ Phương tiện dạy học: sân bãi tập, dụng cụ
- Học sinh:
+ Chuẩn bị đọc trước nội dung bài học.
+ Vận dụng kiến thức các môn học vào thực hiện động tác.
C. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC
a. Kiểm tra bài cũ (4 phút):
Gọi 2 học sinh lên thực hiện động tác đi đều – đứng lại và giậm chân – đứng lại. Nhận xét và cho điểm.
b. Giới thiệu bài mới (1 phút): Hôm nay chúng ta chuyển sang thực hiện động tác khác.
c. Tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
- Giáo viên phổ biến phương án luyện tập
+ Nội dung:
1. Động tác nghiêm
2. Động tác nghỉ
3. Động tác quay tại chỗ
4. Động tác chào
5. Động tác đi đều, đứng lại đổi chân khi đang đi đều
6. Động tác giậm chân, đứng lại đổi chân khi đang đi đều
7. Động tác giậm chân chuyển thành đi đều và ngược lại
8. Động tác tiến, lùi, qua phải, qua trái.
9. Động tác ngồi xuống, đứng dậy
10. Động tác chạy đều, đứng lại
- Thời gian: 30 phút
- Tổ chức, phương pháp
+ Tổ chức: Từng cá nhân trong đội hình tiểu đội luyện tập.
+ Phương pháp: Từng cá nhân nghiên cứu động tác 5 phút sau đó luyện tập trong đội hình tiểu đội theo 3 bước
* Bước 1. Tập làm nhanh động tác
* Bước 2. Tập chậm, vừa nói vừa làm
* Bước 3. Tập tổng hợp
- Vị trí luyện tập
+ Tiểu đội 1: phía đông sân trường
+ Tiểu đội 2: phía nam sân trường
+ Tiểu đội 3: phía tây sân trường
- Kí tín hiệu luyện tập
+ Một hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “bắt đầu tập”, các tiểu đội nhanh chóng về vị trí luyện tập.
+ Hai hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “dừng tập” các tiểu đội dừng tập và nghỉ giải lao.
+ Ba hồi còi cùng với khẩu lệnh của tôi “thôi tập” các tiểu đội thôi tập nhanh chóng tập chung về nơi phát ra tín hiệu.
Sau đây dưới quyền chỉ huy của tiểu đội trưởng đưa tiểu đội mình về vị trí luyện tập bắt đầu.
- Duy trì luyện tập
Giáo viên trực tiếp duy trì, sai đâu sửa đó. Ít người sai thì sửa trực tiếp, nhiều người sai thì tập trung hướng dẫn lại.
- Lắng nghe và quan sát giáo viên phổ biến phương án luyện tập để thực hiện.
- Học sinh quan sát và xác định vị trí luyện tập để nhanh chóng di chuyển đội hình
- Luyện tập theo sự điều động của tiểu đội trưởng và giáo viên
I. Luyện tập
- Nội dung:
- Thời gian:
- Tổ chức, phương pháp:
- Vị trí luyện tập:
- Kí tín hiệu luyện tập:
II. Duy trì luyện tập:
C. Nhận xét, rút kinh nghiệm.
d. Sơ kết bài học.
- Quá trình luyện tập
- Ý thức tổ chức luyện tập
Củng cố - dặn dò: Kiểm tra một số học sinh bất kỳ ở mỗi tiểu đội: chuyẩn bị nội dung bài mới.
File đính kèm:
- Giao an tiet 14.doc