A. Chuẩn bị
I. Mục tiêu bài học ( Nhö tieát tröôùc )
II.Chuẩn bị.
1.Giáo viên: - SGK, SGV, nghiên cứu tài liệu, soạn bài.
- Câu chuyện về tầm những tầm gương tiêu biểu sồng làm việc có kế hoạch.
2. Học sinh: - Học bài cũ, đọc bài mới
- Một số câu chuyện về tầm những tầm gương tiêu biểu sống làm việc có kế hoạch.
B. Thể hiện trên lớp.
I. Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi: Theo em thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Lấy ví dụ?
II. Bài mới
* Giới thiệu Ở tiết trước các em đã nắm được thế nào là sống và làm việc có kế hoạch. Vậy, sống, làm việc có kế hoạch có tác dụng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1156 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Giáo dục công dân 7 - Học kì II - Bài 12: Sống làm việc có kế hoạch (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 1/1/2011. Ngày dạy 7a1, 7a2.. 7a3..
Tiết 20
Bài 12 SỐNG LÀM VIỆC CÓ KẾ HOẠCH ( Tiếp theo )
A. Chuẩn bị
I. Mục tiêu bài học ( Nhö tieát tröôùc )
II.Chuẩn bị.
1.Giáo viên: - SGK, SGV, nghiên cứu tài liệu, soạn bài.
- Câu chuyện về tầm những tầm gương tiêu biểu sồng làm việc có kế hoạch.
2. Học sinh: - Học bài cũ, đọc bài mới
- Một số câu chuyện về tầm những tầm gương tiêu biểu sống làm việc có kế hoạch..
B. Thể hiện trên lớp.
I. Kiểm tra bài cũ:
Câu hỏi: Theo em thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Lấy ví dụ?
II. Bài mới
* Giới thiệu Ở tiết trước các em đã nắm được thế nào là sống và làm việc có kế hoạch.... Vậy, sống, làm việc có kế hoạch có tác dụng gì? Chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay.
Hoạt động của GV & HS
Nội dung
- Ở tiết trước các em đã tìm hiểu được phần 1, 2 của bài học. Hôm nay tiếp tục tìm hiểu phần còn lại của bài.
GV: Đặt các câu hỏi sau:
* Câu 1: Những điều có lợi khi làm việc có kế hoạch?
HS: trả lời:
- Có lợi: + Rèn luyện ý chí, nghị lực.
+ Rèn luyện tính kỷ luật, kiên trì.
+ Kết quả rèn luyện, học tập tốt.
+Thầy cô, cha mẹ yêu quý.
GV: Yêu cầu HS ghi mục 3 bài học.
* Câu 2: Những điều có hại khi làm việc không có kế hoạch?
HS: Trả lời:
- Có hại: + Ảnh hưởng đến người khác.
+ Làm việc tuỳ tiện.
+ Kết quả rèn luyện, học tập kém.
GV: Làm sao phải đạt kế hoạch đã đề ra?
HS: Trả lời. ghi nội dung 4 bài học.
* Câu 3: Trong quá trình lập và thực hiện kế hoạch chúng ta sẽ gặp những khó khăn gì?
HS: Trả lời:
- Khó khăn: Tự kiềm chế hứng thú, ham muốn đấu tranh với cám dỗ bên ngoài.
* Câu 4: Ý nghĩa của làm việc có kế hoạch?
HS: Trả lời theo mục 5
GV: Yêu cầu HS ghi mục 5 bài học
* Câu 5. Có quan niệm cho rằng: Chỉ có thể xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm, không thể xây dựng kế hoạch sống và làm việc dài hơn? Em đồng tình hay phản đối? Vì sao?
HS: Trả lời
Nội dung bài học:
3) Cần làm việc có kế hoạch và biết điều chỉnh kế hoạch khi cần thiết.
4) Phải quyết tâm vượt khó, kiên trì sáng tạo thực hiện kế hoạch đã đặt ra.
5) Làm việc có kế hoạch sẽ giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả trong công việc.
3. Bài tập
* Bài tập b/ SGK
Việc làm của Phi Hùng:
- Làm việc tuỳ tiện.
- Không thuộc bài.
- Kết quả kém.
* Bài tập d/ sgk
- Không đồng tình, vì chúng ta không chỉ xây dựng kế hoạch hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm mà chúng ta xây dựng kế hoạch sống và làm việc lâu dài là rất tốt. Bản thân ta không đánh mất thời gian, chủ động trong mọi công việc giúp ta rèn luyện ý chí, nghị lực, kiên trì, kỷ luật cao..tương lai tốt đẹp hơn.
IV. Củng cố:
- Vì sao phải làm việc có kế hoạch.
- Nếu làm việc không có kế hoạch thì sao?
V. Daën doø:
- Về nhà lập kế hoạch tuần.
- Học thuộc bài.
- Làm các bài tập còn lại (a, đ, e)
- Chuẩn bị bài: "Quyền được bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em Việt Nam”
Đọc truyện: “ Một tuổi thơ bất hạnh”
Xem các bức tranh sách giáo khoa
Tìm hiểu nội dung bài học và bài tập
File đính kèm:
- tuan 20.doc