Đề kiểm tra học kì I năm học 2009 - 2010 môn Giáo dục công dân 7

Câu 1: (1 điểm)

 Em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người?

Câu 2: (2 điểm)

 Na và Bưởi là đôi bạn rất thân. Hai bạn ngồi cùng bàn nên cứ đến giờ kiểm tra là Na lại chép bài của Bưởi. Bưởi nể bạn nên không nói gì.

 Em có tán thành việc làm của Na và Bưởi không? Vì sao?

Câu 3: (3 điểm)

 Em hiểu thế nào là gia đình văn hóa? Vì sao nói học sinh có thể góp phần xây dựng gia đình văn hóa?

Câu 4: (2 điểm)

 Theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình?

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1038 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề kiểm tra học kì I năm học 2009 - 2010 môn Giáo dục công dân 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS VÕ THỊ SÁU ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2009 - 2010 MÔN GDCD 7 Điểm Lời phê của Thầy Cơ giáo ĐỀ RA Câu 1: (1 điểm) Em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người? Câu 2: (2 điểm) Na và Bưởi là đôi bạn rất thân. Hai bạn ngồi cùng bàn nên cứ đến giờ kiểm tra là Na lại chép bài của Bưởi. Bưởi nể bạn nên không nói gì. Em có tán thành việc làm của Na và Bưởi không? Vì sao? Câu 3: (3 điểm) Em hiểu thế nào là gia đình văn hóa? Vì sao nói học sinh có thể góp phần xây dựng gia đình văn hóa? Câu 4: (2 điểm) Theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình? Câu 5: (2 điểm) Tự tin là gì? Học sinh cần làm gì để rèn luyện tính tự tin? Bài làm: ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I MÔN GDCD 7 Câu 1: (1 điểm) Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ, làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những người gặp khó khăn, hoạn nạn. Câu 2: ( 2 điểm) Không tán thành việc làm của cả 2 bạn. (0,5 điểm) Đoàn kết, tương trợ theo đúng nghĩa của nó thì phải giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ (0,5 điểm) Trong trường hợp này, Na lợi dụng tình bạn để làm điều xấu. (0,5 điểm) Bưởi nể nang, bao che cho bạn, làm bạn không tiến bộ được. (0,5 điểm) Câu 3: (3 điểm) Gia đình văn hóa là gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân. (1,5 điểm) Học sinh có thể góp phần xây dựng gia đình văn hóa vì: Nếu bản thân chăm ngoan, học giỏi, làm tốt bổn phận với gia đình, không đua đòi ăn chơi, không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình thì cha mẹ vui lòng, gia đình hòa thuận, hạnh phúc. (1,5 điểm) Câu 4: (2 điểm) HS có thể diễn đạt khác nhau, nhưng phải đảm bảo nội dung sau: Aûnh hưởng tốt: Nếu con cái ngoan ngoãn, chăm học, không làm điều gì xấu thì cha mẹ vui lòng, gia đình đầm ấm. (1 điểm) Aûnh hưởng xấu: Nếu con cái hư, ăn chơi quậy phá, làm mất danh dự gia đình thì gia đình không có hạnh phúc. (1 điểm) Câu 5: (2 điểm) Tự tin là tin tưởng vào khả năng của bản thân, chủ động trong mọi việc, dám tự quyết định và hành động một cách chắc chắn, không hoang mang dao động. Người tự tin cũng là người hành động cương quyết dám nghĩ, dám làm. (1 điểm) * Học sinh cần rèn luyện tính tự tin bằng cách chủ động, tự giác học tập và tham gia các hoạt động của tập thể, qua đó tính tự tin của chúng ta được củng cố và nâng cao. Cần khắc phục tính rụt rè, tự ti, dựa dẫm, ba phải. (1 điểm)

File đính kèm:

  • docDe kiem tra hoc ky 1 va dap an mon GDCD 7nam hoc20092010.doc