I / Mục tiêu
- Hs hiểu các biểu hiện và ích lợi của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ .
- Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu cho bản thân và thực hiện đúng giờ .
- Có thái độ đồng tình với các bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giờ .
II / Đồ dng dạy học :
- GV : phiếu giao việc
- HS : VBT
III / Các hoạt động dạy học .
1. Hoạt động : Khởi động
- Hát + vỗ tay
2. Hoạt động : Giới thiệu bài
3 . Hoạt động : Bày tỏ ý kiến :
MT : HS có ý kiến riêng và biết bày tỏ ý kiến trước các hoạt động
- GV chia lớp làm 4 nhóm, giao cho các nhóm bày tỏ ý kiến về việc làm ở 2 tình huống BT1VBT .
. Việc làm nào đúng ? Vì sao ?
. Việc làm nào sai ?- Đại diện các nhóm trình bày - nhận xét, bổ sung. Gv kết luận .
37 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 929 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mĩ thuật Tuần 1 Lớp hai - Võ Thị Tâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âng
Gấp tên lửa (T2 )
I/ Mục tiêu :
- Biết tự gấp tên lửa và yêu thích gấp hình .
II Chuẩn bị :
- GV : Tranh quy trình, vật thật, vật sáng tạo
- HS : Giấy thủ công, hồ …
III Các hoạt động dạy học
1 Hoạt động : Khởi động
- Hs nhắc lại các bước gấp tên lửa .
GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2 Hoạt động : Thực hành
- GV treo tranh quy trình, HS nêu lại các bước thực hiện
- Chia nhóm - HS thực hành gấp tên lửa ,gv theo dõi giúp đỡ những HS cịn chậm .
Hướng dẫn các nhĩm trình bày sản phẩm.
- Từng nhóm trình bày và giới thiệu sản phẩm – Nhận xét, đánh giá .
3 Hoạt động : Kết thúc
- Thi phóng tên lửa .
- Yêu cầu trật tự,vệ sinh, an toàn .
- Nhận xét tiết học
- Dặn dò : xem bài Gấp máy bay .
Rút kinh nghiệm:
Thứ năm, ngày 9 tháng 9 năm 2010
Tập viết
Bài 2 : Ă, Â
I Mục đích – yêu cầu :
- Rèn kĩ năng viết chữ hoa : Ă, Â đúng mẫu, cỡ .
- Viết đúng cụm từ ứng dụng : Aên chậm nhai kĩ đúng quy định .
Giảm 2 dịng:1 dịng chữ cái cỡ nhỏ,1dịng câu ứng dụng
II Đồ dùng dạy học
- Mẫu chữ , bảng phụ
- Bảng con , vở TV
III Các hoạt động dạy học :
1. Hoạt động : Khởi động
- Nhận xét vở – viết bảng con : A , Anh - nhận xét
2. Hoạt động : Giới thiệu bài
3. Hoạt động:Hướng dẫn viết chữ hoa
- GV Giới thiệu chữ mẫu - HS quan sát, nhận xét về độ cao, cấu tạo chữ, so sánh với chữ A.
- GV tô bóng chữ , nhắc lại cách viết :
* Nét 1 : Đặt bút ở đường kẻ ngang 3 viết nét móc ngược từ dưới lên, nghiêng phải và lượn ở phía trên. Dừng bút ở đường kẻ 6.
* Nét 2 : Từ điểm dừng bút chuyển hướng viết nét móc ngược phải dừng bút ở đường kẻ 2.
* Nét 3 : Lia bút lên giữa thân chữ viết nét lượn ngang từ trái qua phải .
- GV viết mẫu , nhắc lại cách viết
- HS viết bảng con 2 lần cỡ vừa.
- Hướng dẫn HS viết chữ Ă, Â cỡ nhỏ.
HS nêu nhận xét về độ cao của chữ cái, - HS viết bảng con 2 lần cỡ nhỏ.
4. Hoạt động : Hướng dẫn viết chữ
- G V giới thiệu chữ Ăn
. Có mấy chữ cái ? độ cao các chữ ?
- GV lưu ý nối nét , độ rộng - HS viết bảng con
- GVhướng dẫn viết mẫu chữ cỡ nhỏ - HS viết bảng con
5. Hoạt động :Hướng dẫn viết cụm từ
- GV giới thiệu cụm từ ứng dụng :Ăn chậm nhai kĩ: Ăn uống phải nhai kĩ tốt cho sức khoẻ.
. Cụm từ có mấy chữ ? Độ cao của các chữ cái như thế nào?
- HS chia nhóm thảo luận tìm độ cao của các chữ cái –HS trình bày trước lớp –GVnhận xét-tuyên dương.
6. Hoạt động :Hướng dẫn viết vở
- GV hướng dẫn HV viết từng dòng vào vở
- Chấm điểm, nhận xét từng vở, rút kinh nghiệm .
- Nhận xét – Tuyên dương - Dặn dò
Rút kinh nghiệm:
Toán
Luyện tập chung
I Mục tiêu :
- Giúp hs củng cố về đọc, viết số các số tròn chục, số liền trước, số liền sau .
- Thực hiện phép cộng, trừ và giải toán có lời văn .
II Đồ dùng dạy học:
- Gv :bảng phụ, trò chơi
- Hs : bảng con
III Các hoạt động dạy học :
1/ Hoạt động : Khởiû động
HS hát chuyền hoa
- Hs đặt tính rồi tính hiệu của các số 56 và 16, 45 và 23 … Nêu tên gọi cácthành phần, kết quả phép trừ – nhận xét
2/ Hoạt động : Củng cố ; đọc và viết số
- Bài 1: HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu.
Gv gọi 3 hs lên bảng viết số - lớp theo dõi, nhận xét → Đọc các số .
- Bài 2: HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn HS nêu lại số liền trước, liền sau, số ở giữa 2 số .
Bài 3. HS làm bảng con//bảng lớp-Sửa.
Bài 4: HS đọc yêu cầu . GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu, tóm tắt .
- HS làm vào vở // bảng phụ -nhận xét, sửa chữa .
5/ Hoạt động : Kết thúc
- Chấm vở – Nhận xét
- Nhận xét - Dặn dò : xem bài sau .
Rút kinh nghiệm:
Chính tả
Làm việc thật là vui
I Mục đích – yêu cầu:
- Rèn kĩ năng viết chính tả : Nghe, viết đoạn cuối trong bài Làm việc thật là vui. Củng cố quy tắc viết g/gh .
- Ôn bảng chữ cái : Thuộc lòng bảng chữ cái, xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái
II Đồ dùng dạy học
- GV : bảng phụ
- HS : bảng con
III Các hoạt động dạy học
1/ Hoạt đông : Khởi động
- Kiểm tra vở – nhận xét.
HS viết bảng con các tiếng khĩ ở bài trước
-Nhận xét
2/ Hoạt động : Giới thiệu bài
3/ Hoạt động : Hướng dẫn nghe – viết
- GV đọc mẫu , 2 HS đọc lại bài
- Hướng dẫn HS tìm hiểu bài :
+ Bài chính tả này trích từ đâu ?
+ Bé làm những việc gì ?
+ Bài có mấy câu ? Câu nào có nhiều dấu phẩy ?
- GV chia nhóm – HS thảo luận tìm chữ khó viết
- GV hướng dẫn giải nghĩa, phân tích, so sánh , .. ... các chữ khó :( việc, nhặt rau, bận rộn .)
- HS viết bảng con
- GV đọc lại và hướng dẫn HS cách trình bày bài.
- HS nghe và viết bài vào vở
- GV hướng dẫn HS soát lỗi, sửa lỗi
- GV kiểm tra
4/ Hoạt động : Hướng dẫn làm bài tập
. Bài 2: HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu .
GV nhắc lại quy tắc viết chính tả (g+o,a.ơ,ơ,u,ư cịn gh+e,ê,i)
HS nối nhau tìm chữ bắt đầu bằng g/gh- gv ghi bảng
. Bài 3: HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn hs nắm yêu cầu .
-HS đọc thuộc bảng chữ cái. Hướng dẫn làm bài tập
- Chia 4 nhóm HS thảo luận → Đại diện nhóm trình bày kết quả ,nhận xét.
GV chốt lại :An,Bắc,Dũng,Lan ,Huệ.
5/ Hoạt động Cũng cố:
Chấm vở , nhận xét .
Rút kinh nghiệm:
Âm nhạc
Thật là hay
Nhạc và lời : Hoàng Lân
Thứ sáu, ngày 10 tháng 9 năm 2010
Thể dục
Bài 4
I Mục tiêu :
- Ôn 1 số kĩ năng đội ngu,õ đội hình .
- Ôn trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
II Địa điểm – phương tiện :
Sân – còi
III Nội dung - phương pháp :
Nội dung
Thời gian
Phương pháp
Phần mở đầu:
GV nhận lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học.
HS khởi động:
2/ Phần cơ bản:
HS tập hợp hàng dọc ,dĩng hàng.
Tập dứng nghiêm nghỉ ,điểm số.
HS dồn hàng,giản hàng…
Trị chơi “ Nhanh lên bạn ơi”
HS nhắc lại cách chơi.
HS chơi thử -chơi thật.
3/Phần kết thúc:
HS đi theo vịng trịn vỗ tay và hát 1 bài.
GV nhận xét tiết học
Dặn dị:Ơn lại trị chơi vừa học
5 phút
25 phút
5 phút
HS xếp hàng dọc.
Điểm số,báo cáo
4 hàng dọc
Lớp trưởng điều khiển cho cả lớp tập.
GV theo dõi uốn nắn.
HS chơi theo nhĩm
Đội hình vịng trịn
Rút kinh nghiệm:
Toán
Luyện tập chung
Mục tiêu :
- Củng cố phân tích số có 2 chữ số thành tổng các chục và đơn vị .
- Cộng, trừ ( tên gọi các TP, kết quả ) giải toán quan hệ cm và dm .
II Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, trò chơi
- Bảng con
III Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1Hoạt động : Khởi động-Bài cũ.
- HS viết bảng con số liền trước, liền sau của 1 số .
2. Hoạt động : Thực hành.
Bài 1: HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm mẫu .
- HS làm bảng con // bảng lớp .Nhận xét,sửa bài,
Bài 2 : HS đọc yêu cầu .
Trò chơi :Tiếp sức.
Bài 3: HS đọc yêu cầu .
*Trò chơi hái quả.
-HS chọn 1 loại quả rồi đọc phép tính ở phía sau ,suy nghĩ để nêu kết quả.
-Nhận xét , sưả chữa.
Bài 4: HS đọc đề , GV hướng dẫn giải vào vở // bảng lớp .
Hướng dẫn sửa bài.
Bài 5: HS làm bảng con. Nhận xét nhắc lại mối quan hệ giữa cm và dm.
5. Hoạt động : Cũng cố
- Chấm vở - nhận xét
- Dặn dò : chuẩn bị giấy kiểm tra .
Rút kinh nghiệm:
Tập làm văn
Chào hỏi – Tự giới thiệu
I Mục đích – yêu cầu :
- Rèn kĩ năng nghe và nói : Biết cách chào hỏi và tự giới thiệu. Có khả năng nghe bạn phát biểu, nhận xét .
-Rèn kĩ năng viết : Viết bảng tự thuật ngắn về bản thân .
II Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ - SGK
III Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1 / Hoạt động : Khởi động .
Thu vở 4HS chấm ,nhận xét.
2 / Hoạt động: Giới thiệu cách chào hỏi – tự giới thiệu.
-Bài 1: HS đọc yêu cầu – GV yêu cầu HS thảo luận đôi bạn .
Gọi một số em nĩi lời của mình trước lớp,nhận xét.
Chào hỏi người khác thể hiện mình là người lịch sự .
-Bài 2: HS đọc yêu cầu. GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nhắc lại lời của nhân vật .
- Sắm vai thể hiện lời tự giới thiệu.
- Tổ chức cho HS thực hành nói lời chào và lời tự giới thiệu .
Nhận xét, liên hệ,và giáo dục HS
Bài 3: HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu – 1,2 HS làm mẫu.
Cả lớp làm vào vở//bảng lớp
GV lưu ý : Viết hoa những tên riêng .
5/Hoạt động : Kết thúc
- Chấm vở – Nhận xét – sửa bài .
- HS đọc lại bài làm của mình .Nhận xét.
- Dặn dò : Xem bài Bạn của Nai Nhỏ .
Rút kinh nghiệm:
Sinh hoạt tập thể
Tuần 2
I Mụctiêu :
Kiểm điểm các hoạt động thi đua trong tuần.
Đề nghị tuyên dương, khiển trách
- Đề ra phương hướng tuần 3
II Các hoạt động trên lớp:
1/ Hoạt động : Kiểm điểm các hoạt động trong tuần
- 4 tổ trưởng báo cáo các hoạt động thi đua . Gv nhận xét:
+ Chuyên cần: Trọng Hiếu ( nghỉ bệnh P )
+ Vệ sinh : Xả xác chưa đúng nơi quy đinh: Gia Huy
+ Xếp hàng: Chen lấn, xô đẩy nhau khi xếp hàng: Thành, Phúc, Bào, Bình.
+ Truy bài : Thực hiện khà tốt.
+ Học tập: Quên tập, vở: Uyên, Trang, Tâm, Tiến.
+ Các hoạt động khác:
- Gv hướng dẫn bình chọn tuyên dương, khiển trách
+ Tuyên dương: Thư, Trâm Anh, Ngọc Anh.
+ Khiển trách: Huy, Tiến, Bảo, Bình, Thành.
2/ Hoạt động: Đề ra phương hướng tuần tới
- Thực hiện tốt nội quy của trường.
- Thực hiện đúng ATGT khi đi học và khi ra về.
- Đi học đều và đúng giờ,khơng mua quà trước cổng trường.
- Soạn đủ đồ dùng theo thời khĩa biểu….
- Học thật tốt để Kiểm tra chất lượng đầu năm đạt kết quả cao.
File đính kèm:
- giao an tuan 1.doc