Giáo án Lớp 2B1 Tuần 14

- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

- Nêu dược những việc cần làm dể giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

- Hiểu: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của HS.

- Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

* Biết nhắc nhở bạn bè giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B1 Tuần 14, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i thiệu: GV nêu mục đích và yêu cầu. -Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng. Phát triển các hoạt động (27’) v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ M Chữ M cao mấy li? Gồm mấy đường kẻ ngang? Viết bởi mấy nét? GV chỉ vào chữ M và miêu tả: + Gồm 4 nét: móc ngược trái, thẳng đứng, thẳng xiên và móc ngược phải. -GV viết bảng lớp.- hướng dẫn cách viết: -Nét 1:Đặt bút trên đường kẽ 2, viết nét móc từ dưới lên lượn sang phải, dừng bút ở đường kẽ 6. -Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, đổi chiều bút viết 1 nét thẳng đứng xuống đường kẽ 1. -Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2 đổi chiều bút viết 1 nét thẳng xiên (hơi lượn ở 2 đầu) lên đường kẽ 6. -Nét 4: Từ điểm dừng bút của nét 3 đổi chiều bút, viết nét móc ngược phải. Dừng bút trên đường kẽ 2 -GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. HS viết bảng con. GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt. GV nhận xét uốn nắn. v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. ị ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu * Treo bảng phụ Giới thiệu câu: Miệng nói tay làm. Quan sát và nhận xét: -Nêu độ cao các chữ cái. -Cách đặt dấu thanh ở các chữ. -Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? -GV viết mẫu chữ: Miệng lưu ý nối nét M và iêng. HS viết bảng con * Viết: : Miệng - GV nhận xét và uốn nắn. v Hoạt động 3: Viết vở * Vở tập viết: GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. Chấm, chữa bài. GV nhận xét chung. 3. Củng cố – Dặn dò - GV nhận xét tiết học. - HS viết bảng con. - HS nêu câu ứng dụng. -Cả lớp viết bảng con. - HS quan sát - 5 li - 6 đường kẻ ngang. - 4 nét - HS quan sát - HS quan sát. - HS tập viết trên bảng con - HS đọc câu - M:5 li - g, y, l : 2,5 li - t: 2 li - i, e, n, o, a, m : 1 li - Dấu nặng(.) dưới ê - Dấu sắc (/) trên o - Dấu huyền (`) trên a - Khoảng chữ cái o - HS viết bảng con - Vở Tập viết - HS viết vở MÔN: TẬP LÀM VĂN Tiết14: QST, TLCH:VIẾT NHẮN TIN I. Mục tiêu: - Biết quna sát tranh và trả lời dúng câu hỏi về nội dung tranh (BT1). - Viết được một mẩu tin nhắn ngắn gọn, đủ ý (BT2). II. Chuẩn bị: Tranh minh họa bài tập 1. Bảng phụ ghi các câu hỏi bài tập 1. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Bài cũ :Gia đình. -Gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu đọc đoạn văn kể về gia đình của em. -Nhận xét và cho điểm HS. 2. Bài mới :Giới thiệu: Trong giờ học Tập làm văn tuần này các em sẽ cùng quan sát tranh và trả lời các câu hỏi về hình dáng hoạt động của bạn nhỏ được vẽ trong tranh sau đó các em sẽ thực hành viết 1 mẩu tin ngắn cho bố mẹ. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập Bài 1: - Tranh vẽ những gì? - Bạn nhỏ đang làm gì? - Mắt bạn nhìn búp bê thế nào? - Tóc bạn nhỏ ntn? - Bạn nhỏ mặc gì? -Yêu cầu HS nói liền mạch các câu nói về hoạt động, hình dáng của bạn nhỏ trong tranh. -Theo dõi và nhận xét HS. v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết tin nhắn. Bài 2: Yêu cầu 1 HS đọc đề bài. -Vì sao em phải viết tin nhắn? -Nội dung tin nhắn cần viết những gì? -Yêu cầu HS viết tin nhắn. -Yêu cầu HS đọc và sửa chữa tin nhắn của 3 bạn trên bảng và của 1 số em dưới lớp. -Lưu ý HS tin nhắn phải ngắn gọn, đầy đủ. 3. Củng cố – Dặn dò -Tổng kết chung về giờ học. -Dặn dò HS nhớ thực hành viết tin nhắn khi cần thiết. - HS thực hiện. - Quan sát tranh. - Tranh vẽ 1 bạn nhỏ, búp bê, mèo con. - Bạn nhỏ đang cho búp bê ăn (3 HS trả lời). - Mắt bạn nhìn búp bê rất tình cảm/ rất trìu mến,… (3 HS trả lời). - Tóc bạn nhỏ buộc 2 chiếc nơ rất đẹp./ Bạn buộc tóc thành 2 bím xinh xinh (3 HS trả lời). - Bạn mặc bộ quần áo rất sạch sẽ,/ rất mát mẻ,/ rất dễ thương,… (3 HS trả lời). - 2 HS ngồi cạnh nhau, nói cho nhau nghe sau đó 1 số em trình bày trước lớp. - Đọc đề bài. - Vì bà đến nhà đón em đi chơi nhưng bố mẹ không có nhà, em cần viết tin nhắn cho bố mẹ để bố mẹ không lo lắng. - Em cần viết rõ em đi chơi với bà. - Cả lớp viết vào VBT - Trình bày tin nhắn. VD về lời giải: -Mẹ ơi! Bà đến đón con đi chơi. Bà đợi mãi mà mẹ chưa về. Bao giờ mẹ về thì gọi điện sang cho ông bà, mẹ nhé. (con Thu Hương) -Mẹ ơi! Chiều nay bà sang nhà nhưng chờ mãi mà mẹ chưa về. Bà đưa con đi chơi với bà. Đến tối, hai bà cháu sẽ về. (con Ngọc Mai) MÔN: TOÁN Tiết70: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu - Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 dể tính nhẩm, trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải toán về ít hơn. - Biết tìm số bị trừ, số hạng chưa biết. II. Chuẩn bị: Bảng phụ, trò chơi. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Bài cũ : Bảng trừ. -HS đọc bảng trừ. -Tính: 5 + 6 – 8 7 + 7 - 9 2. Bài mới : Giới thiệu: Luyện tập. Phát triển các hoạt động v Hoạt động 1: Củng cố phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Bài1: Yêu cầu HS tự làm bài vào Vở bài tập. 3 HS lên bảng làm bài. Mỗi HS làm 2 phép tính. -Gọi HS nhận xét bài bạn trên bảng. -Yêu cầu HS nêu cách thực hiện các phép tính: 35 – 8; 81 – 45; 94 – 36. -Nhận xét cho điểm HS. v Hoạt động 2: Củng cố: Tìm số hạng chưa biết trong một tổng, số bị trừ chưa biết trong một hiệu. Bài 2(cột 1, 3): Hỏi: Bài toán yêu cầu tìm gì ? -X là gì trong các ý a, b; là gì trong ý c? -Yêu cầu HS nêu lại cách tìm số hạng chưa biết trong phép cộng, số bị trừ trong phép trừ. -Yêu cầu HS tự làm bài. v Hoạt động3: Củng cố: Bài toán về ít hơn . Bài 3(a): Đọc yêu cầu hướng dẫn giải. Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài, nhận dạng bài toán và tự làm bài. -Bài toán thuộc dạng toán ít hơn Tóm tắt Thùng to: 45 kg đường Thùng bé ít hơn: 6 kg đường Thùng bé: …………… kg đường? 3. Củng cố – Dặn dò - Nhận xét tiết học. - HS đọc. Bạn nhận xét. - HS thực hiện. Bạn nhận xét. (HS TB, Y) Thực hiện đặt tính rồi tính. Nhận xét bài bạn về cách đặt tính, cách thực hiện phép tính. (Đúng/sai) 3 HS lần lượt lên bảng trả lời (HS TB, Y) Đặt tính và tính kết quả 35 72 63 94 - 8 -34 - 5 - 36 27 38 38 58 (HS K, G) - x là số hạng trong phép cộng; Trả lời. - HS tự làm bài. 2 HS ngồi cạnh đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. (HS K, G) Bài giải Thùng bé có là: 45 – 6 = 39 (kg) Đáp số: 39 kg đường BUỔI CHIỀU LUYỆN TẬP TOÁN LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu: - Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 dể tính nhẩm, trừ có nhớ trong phạm vi 100, giải toán về ít hơn. - Biết tìm số bị trừ, số hạng chưa biết. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ghi sẵn bài tâp. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Bài 1: Tính nhẩm Bài 2: Đặt tính rồi tính Bài 3: Tìm X Bài 4: Bài toán Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Củng cố – dặn dò: Về nhà xem lại bài. Đọc yêu cầu bài và làm bài 4 em chữa bài Cả lớ nhận xét Đọc yêu cầu và làm bài 6 em chữa bài Cả lớ nhận xét Đọc yêu cầu và làm bài 6 em chữa bài Cả lớ nhận xét Đọc yêu cầu và làm bài 1 em chữa bài Cả lớ nhận xét Đọc yêu cầu và làm bài 1 em chữa bài Cả lớ nhận xét LUYỆN TẬP TẬP ĐOC CÂU CHUYỆN BÓ ĐŨA. I. Mục tiêu: Đọc đúng, rõ ràng toàn bài. Trả lời được các câu hỏi trong SGK. II. Đồ dùng dạy học: Sách giáo khoa TV. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò Gv đọc mẫu toàn bài Cho HS đọc nối tiếp câu Nhận xét Tìm hiểu bài Cho HS trả lời lại câu hỏi trong SGK Củng cố – dặn dò: Về đọc lại bài. Lắng nghe Đọcnối tiếp câu Đọc nối tiếp đoạn Đọc đoạn trong nhóm 4 Thi đọc SINH HOẠT LỚP Kiểm điểm công tác tuần qua + phương hướng tuần tới * Mục tiêu: - Tổ trưởng ccác tổ nắm các mặt hoạt động tuần qua của tổ mình để báo cáo lớp trưởng. - Lớp trưởng tổng kết các mặt hoạt động tuần qua báo cáo trước lớp và GVCN. - HS có ý thức điều chỉnh hành vi của mình. * Gv chuẩn bị: - Gv kẻ bảng sinh hoạt lớp . - Lớp trưởng chuẩn bị báo cáo. * Các hoạt động: 1. Ổn định: - Lớp trưởng mời các bạn hát. 2. Kiểm điểm tuần qua: - Lần lượt các tổ báo cáo. TT Nội dung Tổ 1 Tổ 2 Tổ 3 Tổ 4 Tổ 5 1 Chuyên cần 2 Điểm 9 -10 3 Điểm dưới 5 4 Đi trể 5 Không thuộc bài 6 Trật tự 7 Đồng phục 8 Vệ sinh 9 Xếp hàng ra vào lớp 10 Nhận xét 11 Tuyên dương 12 Phê bình 13 Tổng kết - Sau khi lớp trưởng báo cáo xong HS phát biểu ý kiến, lớp trưởng giải đáp thắc mắc của các bạn. - Lớp phó lao động tuyên dương + phê bình các tổ về mặt vệ sinh. - Lớp phó học tập nhận xét tuyên dương các bạn về mặt học tập. - Lớp trưởng tổng kết tuyên dương các tổ + các nhân có tiến bộ trong tuần (các bạn được tuyên dương đứng lên cả lớp vỗ tay chúc mừng). - Các tổ + các nhân bị phê bình hứa sẽ khắc phục. 3. GVCN triển khai phương hướng tuần tới. a/ Đi học dúng giờ. b/ Học bài + làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. c/ Không phát biểu linh tinh trong giờ học. d/ đ/ e/ GV tổng kết tiết sinh hoạt lớp. Lớp trưởng GVCN Ký tên Ký tên

File đính kèm:

  • docGA 2 Tuan 14.doc