Kế hoạch bài học – Tuần 18 - Hồng Lan

-Đọc rõ ràng, trôi chảy các bài tập đọc đã học ở HKI. ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.Tốc độ đọc khoảng 40 tiếng/ 1 phút). Hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý, đoạn đã học. Thuộc 2 đoạn thơ đã học

-Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu (BT2); biết cách viết bản tự thuật theo mẫu đã học (BT3).

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học – Tuần 18 - Hồng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngoãn” được cấu tạo theo mẫu câu nào ? -Giáo viên thu bài. -Nhận xét, rút kinh nghiệm bài kiểm tra. -Nhận xét tiết kiểm tra. -Dặn dò –Học bài. -HS nhận đề. -Đọc bài văn “ Cò và Vạc” -HS lần lượt đọc thầm bài (12-15 phút) -Làm trắc nghiệm chọn ý đúng. -Ngoan ngoãn, chăm chỉ . -Không chịu học hành. -Vì xấu hổ. -Chăm chỉ – siêng năng. -Ai thế nào ? TIẾNG VIỆT Tiết 10 : Kiểm tra : chính tả – tập làm văn I/ MỤC TIÊU : -Kiểm tra đọc theo mức độ cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 2, HKI ( BGD& ĐT…) II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Đề kiểm tra, giấy thi HS. 2.Học sinh : Giấy nháp, giấy thi. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. -Giáo viên phát giấy thi. 1.Chính tả (nghe viết) -Chọn một đoạn trích trong bài tập đọc (văn xuôi hoặc thơ) có độ dài khoảng dươí 40 chữ. -Giáo viên đọc cho HS viết chính tả. 2.Tập làm văn : A.Dựa vào nội dung bài chính tả trả lời câu hỏi : 1.Những chú gà con trông như thế nào ? 2.Đàn gà con chạy như thế nào ? B.Hãy viết từ 1-3 câu trên tấm bưu thiếp chúc mừng bạn em nhân dịp sinh nhật bạn. 3.Củng cố : -Nhận xét tiết kiểm tra. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài, -Học sinh nhận giấy thi. -Lớp viết chính tả (12 phút) -Tập làm văn : -Trả lời câu hỏi. Viết 1-3 câu vào bưu thiếp chúc mừng sinh nhật bạn. -Học bài. TOÁN Tiết 90 : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ – CUỐI HỌC KÌ I. I/ MỤC TIÊU - Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 20. - Phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 100. - Giải bài toán bằng một phép cộng hoặc một phép trừ có liên quan đến các ĐV đo đã học. -Nhận dạng hình đã học. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Đề kiểm tra. 2.Học sinh : nháp, giấy thi. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Giáo viên phát đề. 1. Tính : 8 + 7 12 – 8 5 + 9 11 – 6 14 – 9 4 + 7 17 – 8 8 + 8 2. Đặt tính rồi tính : 45 + 26 62 – 29 34 + 46 80 - 37 3. Tìm x : x + 22 = 40 x – 14 = 34 4. Mỹ cân nặng 36 kg, Lan nhẹ hơn Mỹ 8 kg. Hỏi Lan cân nặng bao nhiêu kilôgam ? 5. Xem tờ lịch tháng 12 trả lời câu hỏi : Trong tháng 12 có mấy ngày thứ bảy ? Đó là các ngày nào 6. Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng : -Số hình chữ nhật có trong hình vẽ là : a/ 3 b/ 4 c/ 5 3.Củng cố : -Nhận xét tiết kiểm tra. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò :Ôn phép cộng trừ có nhớ. -Học sinh nhận đề thi 1.Tính : 8 + 7 = 15 12 – 8 = 4 5 + 9 = 14 11 – 6 = 5 ……………. 2.Đặt tính rồi tính : 45 62 34 80 +26 -29 +46 -37 71 33 80 43 3.Tìm x : x + 22 = 40 x – 14 = 34 x = 40 – 22 x = 34 + 14 x = 18 x = 48 4. Giải Lan cân nặng : 36 – 8 =28 (kg) Đáp số : 28 kg. 5 Tháng 12 có 4 ngày thứ bảy. Đó là các ngày : 6, 13, 20, 27. 6. Có 5 hình chữ nhật. Khoanh câu c. -Ôn phép cộng trừ có nhớ.. TỰ NHIÊN XÃ HỘI Thực hành : Giữ trường học sạch, đẹp. I/ MỤC TIÊU : -Biết làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch đẹp : Quét lớp, quét sân., tươí và chăm sóc cây xanh. *HSK nêu được cách tổ chức các bạn tham gia làm VS trường lớp một cách an toàn. - Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp và tham gia những hoạt động làm cho trường học sạch đẹp. Làm một số công việc giữ gìn trường lớp học sạch đẹp: quét lớp, quét sân trường, chăm sóc cây của trường , lớp,góp phần giữ VSMT. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Tranh vẽ trang 38,39. Phiếu BT. 2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : CÁC HĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : 2.Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp. *Biết nhận xét thế nào là trường học sạch đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp. Hoạt động 2 : Thực hành làm vệ sinh trường lớp *Biết sử dụng một số dụng cụ để làm vệ sinh trường lớp học. góp phần giữ VSMT. 3.Củng cố : HĐ nối tiếp : -Cho học sinh làm phiếu. -Hãy điền vào 2 cột dươí đây những hoạt động nên và không nên làm để giữ an toàn cho mình và cho ngươì khác khi ở trường ? Nên tham gia Không nên tham gia. -Nhận xét. -Giới thiệu bài ; A/ Làm việc theo cặp. -GV hướng dẫn quan sát càc hình ở trang 38,39 và TLCH : -Các bạn trong từng hình đang làm gì ? -Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì ? -Việc làm đó có tác dụng gì ? B/ Làm việc cả lớp : -Gọi một số HS trả lời câu hỏi : -Trên sân trường, xung quanh sân trường các phòng học sạch hay bẩn ? -Xung quanh sân trường có trồng cây xanh không ? -Khu vệ sinh đặt ở đâu ? có sạch không ? -Trường học của em đã sạch đẹp chưa ? -Theo em thế nào là trường học sạch đẹp ? -Em phải làm gì để trường học sạch đẹp ? -GV kết luận (SGV/ tr 61) -Làm một số công việc giữ gìn trường lớp học sạch đẹp: quét lớp, quét sân trường, chăm sóc cây của trường , lớp,góp phần giữ VSMT. -Nhận xét. -Làm việc theo nhóm. -Phân công công việc cho mỗi nhóm. -Phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ. -Giáo viên theo dõi, giúp đỡ. -Giáo viên yêu cầu nhóm làm theo phân công. -GV nhắc nhở các nhóm cách sử dụng dụng cụ hợp lí để bảo đảm an toàn và giữ vệ sinh cơ thể : đeo khẩu trang, dùng chổi cán dài, vẩy nước khi quét lớp, quét sân. Khi làm vệ sinh xong phải rửa tay sạch bằng xà phòng. -GV tổ chức cho mỗi nhóm kiểm tra thành quả. - Nhận xét, đánh giá. -Em nên làm những công việc gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp ? -Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học Dặn dò – Học bài. -Trường học. -Làm phiếu BT. - Điền vào 2 cột dươí đây những hoạt động nên và không nên làm để giữ an toàn cho mình và cho ngươì khác khi ở trường ? -Thực hành giữ gìn trường học sạch đẹp. -Từng cặp trao đổi ý kiến với nhau. -Nhận xét. -Các phòng học sạch. -Có nhiều cây xanh xung quanh sân. -Khu vệ sinh đặt ở góc sân rất sạch. -Trường sạch đẹp. -HS trả lời. -Quét dọn sạch không xả rác, nhắc các bạn ý thức giữ vệ sinh trường lớp. -Vài em nhắc lại. -Đại diện nhóm lên nhận dụng cụ. -Làm vệ sinh theo nhóm. -Nhóm 1 : Làm vệ sinh lớp Nhóm 2 : Nhặt rác quét sân Nhóm 3 : Tươí cây xanh sân trường. Nhóm4 : Nhổ cỏ tươí hoa vườn tường. -Các nhóm kiểm tra thành quả. -Nhận xét. -Nên có ý thức giữ gìn trường lớp : không vẽ bẩn lên tường, không vứt rác khạc nhổ, đại tiện tiểu tiện đúng nơi quy định, không bẻ cành ngắt hoa, tham gia tích cực các hoạt động giữ gìn trường lớp sạch đẹp. -Học bài. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ .QUYỀN TRẺ EM. Chủ đề 2 : GIA ĐÌNH TÔI NHỮNG NGƯƠÌ THƯƠNG YÊU VÀ CHE CHỞ TÔI. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Trẻ em nhận ra chúng là một thành phần của gia đình hoặc đại gia đình góp phần củng cố cá tính làm người của mình. 2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn, tự tin. 3.Thái độ : Yêu quý, kính trọng, giúp đỡ những người thân trong gia đình. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: CÁC HĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1 : Tự giơí thiệu về gia đình em. * Trẻ em nhận ra chúng là một thành phần của gia đình hoặc đại gia đình. Hoạt động 2 : Vai trò của gia đình. *Học sinh biết gia đình là nơi các em hưởng quyền yêu thương chăm sóc che chở, nuôi dưỡng dạy bảo nên người và tại nơi đó các em biết trách nhiệm của mình với gia đình. Hoạt động 3 : Trách nhiệm của con cái trong gia đình. *Học sinh biết bổn phận của con cái trong gia dình là phải yêu quý, kính trọng, giúp đỡ những người thân trong gia đình. Củng cố : HĐ nối tiếp : -Gia đình bạn có những ai ? -Bố bạn tên là gì ? Bố bạn làm nghề gì ? -Mẹ bạn làm việc ở đâu ? -Bạn có anh chị không ? -Anh (chị) bạn học lớp mấy ? -Bạn có em không ? Em bạn bao nhiêu tuổi ? -Bạn có sống chung vơí ông bà không ? -Bạn có mong ước gì cho gia đình bạn không -Giáo viên kết luận : -Trực quan : Tranh gia đình hạnh phúc. -Hỏi đáp : -Gia đình hạnh phúc là gia đình như thế nào ? -Hàng ngày mẹ em thường làm gì cho em ? -Công việc nhà của bố em là gì ? -Trực quan : Tranh một em bé lang thang không có gia đình. -Bức tranh 2 nói lên điều gì ? -Vì sao em bé phải đi lang thang ? -Trẻ em không có gia đình không ai chăm sóc . -Giáo viên giới thiệu nội dung tiểu phẩm “Ngày chủ nhật” -GV phân vai : Hoa, bố mẹ, ông bà, người dẫn chuyện. -Bạn có nhận xét gì về Hoa ? -Đối với ông bà thái độ của Hoa như thế nào -Cũng như Hoa bố mẹ của bạn ấy đã xư xử với ông bà ra sao ? -Trong gia đình con cháu phải cư xử thế nào với ông bà, cha mẹ ? -Kết luận : Mỗi chúng ta đều có quyền có gia đình, được hưởng sự chăm sóc của gia đình. Các em cần phải biết lễ phép, kính trọng ông bà, cha mẹ.Ngoài ra còn phải lễ phép với người trên, thương yêu em nhỏ, giúp đỡ gia đình. -Nhận xét tiết học. -Dặn dò- Học bài. -Hoạt động nhóm : mỗi nhóm chọn một bạn sắm vai phóng viên báo Nhi Đồng. -Quan sát. -HS trả lời câu hỏi. -Quan sát. -Học sinh trả lời câu hỏi. - Cả lớp hát bài “Cho con “ -Vài em nhắc lại. -Tiểu phẩm “Ngày chủ nhật” -Học sinh nhận vai diễn. -Vài em nhắc lại nội dung bài. -Đồng ca bài hát “Cả nhà thương nhau “ -Học bài. Người thực hiện kế hoạch Kí duyệt của BGH Hoàng Thụy Hồng Lan Nguyễn Văn Hai

File đính kèm:

  • docKHBH -T18chon.doc
Giáo án liên quan