Giáo án Lớp 2 Tuần 15 đã chỉnh sửa

I.Mục đích yêu cầu :

 1- Rèn kỹ năng đọc thành tiếng .

 - Đọc trôi chảy toàn bài . Biết nghỉ hơi hợp lý sau các dấu câu , giữa các cụm từ :

 - Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với ý nghĩ của hai nhân vật (người em và người anh )

 - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng

2- Rèn kỹ năng đọc hiểu:

 - Nắm được nghĩa của các từ mới.

 - Hiểu nghĩa của các từ đã chú giải

 - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện : Ca ngợi tình anh em - Anh em yêu thương lo lắng cho nhau, nhường nhịn nhau.

 

doc47 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 15 đã chỉnh sửa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hông bán chó lấy tiền mà đổi 1 con chó lấy 2 con mèo . Em tự định giá mỗi con 10 ngàn đồng . Số vật nuôi trong nhà không giảm mà còn tăng lên . Số chó vốn là 6 con bớt đi 1 con nhưng lại tăng thêm 2 con mèo . Chị cười rũ và nói : Chị buồn cười về cách bán chó của em quá '' ngốc ơi là ngốc bớt được 1 con chó lại thêm 2 con mèo '' các nhóm phân vai ( người dẫn chuyện , bé Giang , chị Liên ) thi đọc truyện - Truyện rất buồn cười - buồn cười ở chỗ : Giang muốn bán bớt chó con đi vì nhà nhiều chó con quá nuôi không xuể . Nhưng cách bán chó của bé Giang lại cho vật nuôi trong nhà nhiều hơn trước . Toán Tiết 74 Luyện tập / Mục tiêu: Củng cố kỹ năng trừ nhẩm Củng cố cách thực hiện phép trừ có nhớ Củng cố cách tìm thành phần chưa biết trong phép trừ Củng cố cách vẽ đường thẳng ( qua 2 điểm , qua 1 điểm ) II/ Đồ dùng dạy học: III/ Hoạt động dạy học : A/ Kiểm tra bài cũ : B/ Bài mới : 1. Hướng dẫn học sinh làm bài tập: Bài 1: Nêu yêu cầu cả bài Vận dụng bảng trừ đã học để điền kết quả Bài 2: Tính Nêu cách đặt tính Nêu cách thực hiện phép tính GV và HS chữa bài Bài 3 : Tìm x Nêu tên gọi của x trong phép tính . Muốn tìm số trừ ta làm ntn? GV gọi 3 h/s lên bảng thực hiện phép tính Bài 4: Vẽ đường thẳng a/ Đi qua 2 điểm M , N Đi qua 2 trong ba điểm A, B , C. IV/ Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học. 1 HS đọc yêu cầu của bài - Tính nhẩm HS nêu miệng kết quả 12 - 7 = 5 11 - 8 = 3 14 - 7 = 7 13 - 8 = 5 16 - 7 = 9 15 - 8 = 7 HS làm bài vào bảng con CS hàng ĐV thẳng hàng ĐV , CS hàng chục thẳng hàng chục - Thực hiện theo thứ tự từ phải sang trái 56 74 88 40 18 29 39 11 38 45 49 29 1 em đọc yêu cầu của đề bài x là số trừ Lấy số bị trừ trừ đi hiệu số 32 - x = 18 20 - x = 2 x = 32 - 18 x = 20 - 2 x = 14 x = 18 x - 17 = 25 x = 25 +17 x = 42 - HS thực hành vẽ đoạn thẳng Mĩ thuật Tiết 15 : Vẽ theo mẫu : Vẽ cái cốc ( cái li ) I/ Mục tiêu: Học sinh biết quan sát so sánh nhận xét hình dáng của các loại cốc Biết cách vẽ và vẽ được cái cốc II/ Chuẩn bị: 1. Giáo viên: - Chọn ít nhất 3 cái cốc có hình dáng , màu sắc chất liệu khác nhau để giới thiệu và so sánh Có thể tìm thêm tranh ảnh vẽ 1 số loại cốc và 1 số bài vẽ của h/s năm trước 2. Học sinh: - Giấy vẽ - vở vẽ -Bút chì, màu vẽ các loại III/ Hoạt động dạy học: 1/ Giới thiệu bài: + HĐ1: Quan sát nhận xét GV cho học sinh quan sát 1 số loại cốc Có nhiều loại cốc : Loại cốc nào cũng có miệng , thân , đáy - Loại có miệng rộng hơn đáy Loại có miệng và đáy bằng nhau Loại có quai cầm cách trang trí của từng loại cốc khác nhau - Học sinh quan sát và nhận xét về hình dáng , chất liệu của các loại cốc + Giáo viên chỉ vào hình vẽ cái cốc để h/s nhận thấy hình dáng của nó được tạo bởi nét thẳng , nét cong. + HĐ 2: Cách vẽ cái cốc Giáo viên cho học sinh chọn mẫu để vẽ GV nhắc h/s vẽ hình cái cốc vừa với phần giấy đã chuẩn bị ở vở tập vẽ Vẽ phác hình bao quát Vẽ miệng cốc Vẽ thân và đáy cốc Hướng dẫn h/s cách trang trí : Trang trí ở miệng , thân và đáy Trang trí tự do bằng các hình hoa lá */HĐ3:Thực hành. GV hướng dẫn cách vẽ. GV quan sát HD, gợi ý cho 1 số h/s chưa biết vẽ để trang trí : vẽ thêm họa tiết và vẽ màu */ HĐ4:Nhận xét đánh giá GV hướng dẫn HS nhận xét 1 số bài vẽ của các bạn Hình dáng của cái cốc nào giống với mẫu hơn GV khen những bài vẽ đẹp và gợi ý để cho học sinh vẽ theo ý thích IV/ Củng cố dặn dò : Giáo viên nhận xét giờ học Về nhà các em tập vẽ thêm 1 số loại cốc khác mà em nhìn thấy Học sinh quan sát, nhận xét Học sinh tự chọn mẫu để vẽ Học sinh thực hành vẽ - Vẽ xong rồi tô màu. Thứ ngày tháng năm 2005 Tiết 15: Hát Ôn tập ba bài hát: Chúc mừng sinh nhật Cộc cách tùng cheng Chiến sỹ tí hon I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức -Học thuộc lời ba bài hát 2. Kỹ năng : Hát đúng giai điệu và thuộc lời ca Hát kết hợp trò chơi vận động Biết gõ nhịp theo đệm 3. Thái độ : Học sinh yêu thích môn học II/ Giáo viên chuẩn bị Nhạc cụ quen dùng , băng nhạc , máy nghe 1 vài nhạc cụ gõ III/ Các hoạt động dạy học: A/ Kiểm tra bài cũ - Học sinh hát bài : Chúc mừng sinh nhật B/ Bài mới 1.Giới thiệu bài: + HĐ 1: Ôn tập bài hát chúc mừng sinh nhật. Giáo viên chia lớp thành từng nhóm Gõ đệm theo nhịp 3/4 Giáo viên nhận xét sau mỗi lần học sinh hát. Ôn bài hát cộc cách tùng cheng Giáo viên nhận xét +Ôn tập bài hát chiến sỹ tí hon Hoạt động 2 : Nghe nhạc Giáo viên mở băng nhạc C/ Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh hát đồng thanh Học sinh hát đối từng câu Dãy 1: Hát câu 1 Dãy 2 : Hát câu 2 Mừng ngày sinh một đoá hoa Mừng ngày sinh một khúc ca Hát kết hợp gõ đệm theo phách , đệm theo nhịp Tập biểu diễn đơn ca , tốp ca Kết hợp vận động phụ họa Tập hát thuộc lời ca Hát kết hợp gõ đệm , chơi nhạc cụ Tập hát thuộc lời ca Tập đệm theo phách , đệm theo nhịp 2 Tập hát đối đáp từng câu ngắn hát thầm tay gõ theo tiết tấu lời ca Học sinh nghe Học sinh nhận xét bài nào là nhịp 2, bài nào là nhịp 3 Tiết 30: Chính tả ( Nghe viết) Bé Hoa I/ Mục đích yêu cầu: - Nghe viết chính xác , trình bày đúng 1 đoạn trong bài bé Hoa - Tiếp tục luyện tập phân biệt các tiếng có âm đầu và vần dễ lẫn ai / ay ; s / x ( ât / âc ) II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết sẵn bài tập 3a. III/ Các hoạt động dạy học: A/ Kiểm tra bài cũ Tìm 1 số tiếng chứa vần ai / ay Nhận xét chữa bài B/ Bài mới Giới thiệu bài Hướng dẫn nghe viết Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài Giáo viên đọc bài Hướng dẫn tìm hiểu bài Em Nụ đáng yêu như thế nào ? Tập viết chữ khó: Giáo viên đọc b. Giáoviên đọc cho học sinh viết chính tả Giáo viên đọc cho học sinh viết bài Chấm chữa bài Giáo viên chấm 5,7 bài Nhận xét bài viết của học sinh Bài tập Bài 2: 2 em viết trên bảng - lớp viết bảng con con nai máy bay hoa mai cái cày -HS chú ý lắng nghe 2 em đọc lại bài Em Nụ môi đỏ hồng , mắt mở to , tròn và đen láy viết bảng con : Nụ , lớn lên , đen láy , ru HS viết bài vào vở 1 học sinh đọc yêu cầu của bài Tìm tiếng chứa vần ai , ay Giáo viên sửa sai cho h/s Bài 3 : Điền s hay x Giáo viên và học sinh chữa bài. IV/ Củng cố dặn dò -Nhận xét giờ học. a / máy bay b/ cháy c/ sai -1em đọc yêu cầu của bài - học sinh làm bài vào vở bài tập a/ sắp xếp xếp hàng sáng sủa xôn xao b/ Giấc ngủ thật thà chủ nhật nhấc lên Tập làm văn Tiết : Chia vui - Kể về anh chị em I/ Mục đích và yêu cầu: Rèn kỹ nâng nghe và nói Biết nói lời chia vui ( chúc mừng ) với tình huống giao tiếp . Rèn kỹ năng viết: Biết viết đoạn văn ngắn(3 đến5 câu) kể về anh , chị em của mình II/Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ BT1 III/Hoạt động dạy học : 1/Giới thiẹu bài 2/HD học sinh làm BT: Bài 1: Giáo viên nhắc học sinh nói lời chia vui 1 cách tự nhiên thể hiện thái độ vui mừng Bài 2 -GV nêu yêu cầu giải thích : Em cần nói lời của em chúc mừng chị Liên ( không nhắc lại lời của bạn Nam ) Bài 3 : Viết 3 - 4 câu kể về anh chị em của em . Giáo viên gợi ý cho h/s : Các em cần chọn viết đúng là anh chị em của em ( hoặc anh chị em họ ) Em giới thiệu tên người ấy , những đặc điểm về hình dáng , tính tình của người ấy -Một học sinh đọc yêu cầu . lớp đọc thầm yêu cầu của bài - Học sinh nối tiếp nhau đọc lời chúc mừng của Nam Em chúc mừng chị . Chúc chị sang năm đạt giải nhất -Cả lớp nhận xét . Học sinh nối tiếp nhau nêu _ Em xin chúc mừng chị . Chúc chị học giỏi hơn nữa Chúc mừng chị đạt giải nhất chúc chị sang năm sẽ đạt giải cao hơn . Chị ơi ! chị giỏi quá ! Em rất tự hào về chị . Em mong chị năm tới sẽ đạt thành tích cao hơn Học sinh đọc yêu cầu . -Học sinh làm bài . Anh trai em tên là Tuấn . Da anh ngăm đen , đôi mắt sáng và nụ cười rất tươi . Anh Tuấn là học sinh lớp 9 trường trung học Kim Tân . Năm học vừa qua , anh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi . Em rất yêu và tự hào về anh Tuấn của em . -Vài h/s đọc bài viết trước lớp . -Cả lớp nghe nhận xét 3/Củng cố dặn dò: G V nhận xét giờ học. Về nhà hoàn thiện bài viết . Toán Tiết 75: Luyện tập chung I/ Mục tiêu . Giúp h/s: Củng cố kỹ năng tính nhẩm Củng cố kỹ năng thực hiện phép tính trừ có nhớ ( tính viết ) Củng cố cách thực hiện cộng trừ liên tiếp Củng cố cách thực hiện cộng trừ liên tiếp Củng cố cách tìm thành phần chưa biết trong phép cộng , phép trừ Củng cố về giải bài toán bằng phép trừ với quan hệ '' ngắn hơn '' II/ Đồ dùng dạy học . III/ Các hoạt động dạy học . 1,Kiểm tra bài cũ 2, Bài mới . Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1. -Yêu cầu h/s làm bài vào sách giáo khoa - Dựa vào bảng trừ đã học điền kết quả vào sau dấu bằng . Bài2: -Bài yêu cầu gì ? Nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính Bai 3: Bài toán yêu cầu gì ? Nêu cách thực hiện dãy tính Bài 4 :Tìm x Nêu tên gọi của x trong phép tính -Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào Muốn tìm số bị trừ ta làm thế nào ? Nêu cách tìm số trừ ? -Yêu cầu h/s làm bài vào vở . -Nhận xét chữa bài . Bài 5 : Hướng dẫn tóm tắt và giải bài toán Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? Muốn biết băng giấy màu xanh dài bao nhiêu cm ta làm ntn ? IV/ Củng cố dặn dò -Nhận xét tiết học . -2 h/s nêu yêu cầu của đề bài Tính nhẩm 16 - 7 = 9 12 - 6 = 6 11 - 7 = 4 13 - 7 = 6 14 - 8 = 6 15 - 6 = 9 -1 em h/s nêu yêu cầu của đề Học sinh làm bài vào bảng con 32 61 44 25 19 8 7 42 36. -Một h/s nêu 1 em nêu yêu cầu của bài -Thực hiện từ trái sang phải 42 - 12 - 8 = 30 - 8 = 22 58 - 24 - 6 =34 - 6 = 28 36 + 14 - 28 =50 - 28 = 22 72 - 36 + 24 =36 + 24 = 60. 1 h/s đọc yêu cầu . a/ x là số hạng chưa biết b/ x là số bị trừ c/ x là số trừ -Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết . Lấy hiệu cộng với số trừ Lấy số bị trừ trừ đi hiệu số a.x +14 = 40 x - 22 = 38 x = 40 - 14 x = 38 + 22 x = 26 x = 60 52- x = 17 x = 52 - 17 x = 35 1 em đọc đề toán Tóm tắt Giấy đỏ : 65 cm Giấy xanh ngắn hơn : 17 cm Giấy xanh : …cm ? Bài giải Băng giấy màu xanh dài là : 65 - 17 = 48 ( cm ) Đáp số : 48 cm

File đính kèm:

  • docdang sua Giao an Tuan 15, lop 2.doc
Giáo án liên quan