Giáo án Lớp 3A Tuần 32 Năm học 2009-2010

A.Tập đọc:

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.

- Hiểu ND, ý nghĩa: Giết hại thú rừng là tội ác; cần có ý thức bảo vệ môi trường (trả lời được các câu hỏi 1,2,4,5).

B.Kể chuyện.

- Kể lại được câu chuyện bằng lời của bác thợ săn, dựa vào tranh minh hoạ (SGK).

* HSKG: Trả lời được câu hỏi 3; biết kể lại câu chuyện theo lời của bác thợ săn.

- HSKT đọc được một số câu ngắn trong bài và chú ý nghe bạn kể chuyện.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 32 Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần qua. - Tổ 1 - Tổ 2 - Giáo viên nhận xét chung lớp: * Về nề nếp: + Tương đối tốt, quần áo, đầu tóc gọn gàng sạch sẽ khi đến lớp. + Các em ngoan, không nói chuyện trong giờ học + Duy trì hát đầu giờ và xếp hàng ra vào lớp + Đeo khăn quàng đến lớp đầy đủ * Về học tập: + Có tiến bộ, đa số các em biết đọc viết các số có nhiều chữ dó (5 chữ số), giải được bài toán liên quan đến rút về đơn vị. Một số em làm còn chậm: Cường, Nhi, … + Tích cực học tập, hăng hái phát biểu ý kiến * Lao động: + Duy trì vệ sinh luân phiên, VS cá nhân, VS lớp học sạch sẽ ỉ Tồn tại: + Các em còn đi học trễ, nghỉ học: Cường, Tấn, Nhi + Quên sách vở ĐD học tập: Tấn, Bá Trường, văn Trường, Thành III/ Kế hoạch tuần 33: - Tiếp tục giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể. - Hướng tuần tới chú ý một số các học sinh còn yếu hai môn Toán và Tiếng Việt, có kế hoạch kiểm tra và bồi dưỡng kịp thời. Chuẩn bị cho HS thi CKII - Tăng cường khâu truy bài đầu giờ, cán bộ lớp lớp kiểm tra chặt chẻ hơn. ỉKhắc phục tồn tại, chấn chỉnh lại sách vở, chữ viết, nghiêm khắc với những HS cá biệt ỉNhắc nhở HS hoàn thành các khoản đóng nạp __________________________________ Tự NHIÊN Và Xã HộI Năm tháng và mùa I/ Mục tiêu: Sau bài học HS biết - Thời gian để Trái Đất chuyển động được 1 vòng quanh Mặt Trời là một năm. - Một năm thường có 365 ngày và chia thành 12 tháng - Một năm thường có 4 mùa. - HSKT chú ý nghe giảng. II/Đồ dùng: - Các hình trong SGK trang 122, 123. - Mô hình quả địa cầu. - Một số quyển lịch. - Hai bộ thẻ chữ: Mặt Trời, Xuân, Hạ, Thu, Đông. III/Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Bài cũ: Ngày và đêm trên Trái Đất. - Gọi HS lên TLCH: + Khoảng thời gian phần Trái Đất được Mặt Trời chiếu sáng gọi là gì? + Khoảng thời gian phần Trái Đất không được Mặt Trời chiếu sáng gọi là gì? - Nhận xét, đánh giá. Nhận xét chung 2. Bài mới a. Giới thiệu: nêu mục tiêu yêu cầu của bài học: Ghi tựa b. Hướng dẫn học bài: ỉ Hoạt động 1: Thảo luận theo nhóm. * MT: Biết thời gian để trái đất chuyển động được 1 vòng quanh Mặt Trời là 1 năm, 1 năm có 365 ngày - Thảo luận với các câu hỏi sau: + Quan sát lịch và cho biết mỗi năm gồm bao nhiêu tháng? Mỗi tháng gồm bao nhiêu ngày? + Trên Trái Đất thường có mấy mùa? Đó là những mùa nào? Diễn ra vào những tháng nào trong năm? - Nhận xét tổng hợp các ý kiến của HS. - GV có thể mở rộng cho HS biết: Có những năm, tháng 2 có 28 ngày nhưng cũng có năm lại có 29 ngày, năm đó người ta gọi là năm nhuận và năm nhuận có 366 ngày. Thường có 4 năm lại có 1 năm nhuận. Kết luận: Thời gian để Trái Đất chuyển động một vòng quanh Mặt Trời gọi là một năm. Một năm thường có 365 ngày và được chia thành 12 tháng. ỉ Hoạt động 2: Làm việc với SGK theo cặp * MT: Biết 1 năm thường có 4 mùa - Yêu cầu HS thảo luận cặp đôi. + Yêu cầu HS nhớ lại vị trí các phương hướng và vẽ Trái Đất quay quanh Mặt Trời ở 4 vị trí: Bắc, Nam, Đông, Tây. - Nhận xét. + Yêu cầu: Hãy chỉ trên hình vẽ vị trí Bắc bán cầu khi là mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông. + Nhận xét điền tên mùa tương ứng của Bắc bán cầu vào hình vẽ vào các tháng 3, 6, 9, 12. + Yêu cầu: HS lên điền các tháng thích hợp tương ứng với vị trí của các mùa. + Nhận xét chỉnh sửa vào hình vẽ. Kết luận: Có một số nơi trên Trái Đất, một năm có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông; các mùa ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu trái ngược nhau. - Yêu cầu HS nêu mục bóng đèn toả sáng. - Chú ý: HS chỉ nêu câu đầu, các câu sau yêu cầu HS xem đó là những thông tin cần biết. ỉ Hoạt động 1: Trò chơi “Xuân, Hạ, Thu, Đông” * MT: HS biết đặc điểm khí hậu 4 mùa - GV hỏi HS đặc trưng khí hậu mùa: + Khi mùa Xuân đến em cảm thấy ntn? + Khi mùa Hạ đến em cảm thấy ntn? + Khi mùa Thu đến em cảm thấy ntn? + Khi mùa Đông đến em cảm thấy ntn? - Phát cho mỗi nhóm lên chơi 5 thẻ chữ: Mặt Trời, Xuân, Hạ, Thu, Đông. - Phổ biến trò chơi: 5 bạn HS lên chơi sẽ được phát 5 thẻ chữ và các bạn lên chơi không được biết mình đang cầm thẻ nào. Khi GV hô “Bắt đầu”, 5 HS mới được quay thẻ chữ và ngay lập tức, các bạn phải tìm đúng vị trí của mình. + VD: HS mang thẻ chữ “Mặt Trời” thì phải đứng vào giữa và đứng yên. Các HS mang những thẻ chữ còn lại phải đứng đúng vị trí như đã học, nếu đứng sai vị trí và chậm sẽ thua đội bạn. - Tổ chức cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. - Nhận xét và tuyên dương nhóm chơi hay và nhanh nhất. 3. Củng cố: - Gọi HS nêu lại nội dung bài. 4. Dặn dò: - Về nhà học bài. Xem bài “ Các đới khí hậu ‘. - 2 HS đoc bài và TLCH. - Lắng nghe và nhắc tựa. - HS trong nhóm dựa vào vốn hiểu biết và QS lịch, thảo luận theo các câu hỏi gợi ý sau: + Mỗi năm gồm 12 tháng. Mỗi tháng thường có từ 30 đến 31 ngày. Có tháng chỉ có 28 hoặc 29 ngày (tháng 2). + Trên Trái Đất thường có 4 mùa. Đó là những mùa xuân, hạ, thu, đông. Diễn ra vào những tháng: tháng 1-3: xuân; tháng 4-6: hạ; tháng 7-9: thu; tháng 10-12: đông. - Lắng nghe và ghi nhớ. - 2 em một nhóm cùng thảo luận. + 2 HS đại diện cho 2 cặp đôi làm nhanh nhất lên bảng trình bày vẽ như SGK hình 2 trang 123. Mặt Trời Xuân A Tháng 3 Hạ Đông B D Tháng 6 Tháng 12 Thu C Tháng 9 + 2 HS lên chỉ trên hình vẽ. + HS cả lớp quan sát, nhận xét, bổ sung. + HS lên điền vào hình vẽ (để được hình vẽ hoàn chỉnh). + HS cả lớp quan sát, nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe và ghi nhớ. - 2 HS: Thời gian để Trái Đất chuyển động một vòng quanh Mặt Trời gọi là một năm. - HS trả lời: + ấm áp + Nóng nực + Mát mẻ + Lạnh, rét - Chọn bạn tham gia trò chơi, đại diện nhóm lên nhận các thẻ chữ. - Cả lớp cùng lắng nghe luật chơi và cách chơi. - Quan sát. - Tham gia trò chơi tích cực. - Tự nhận xét đội bạn. - 3 HS nêu. - Lắng nghe và ghi nhận. ______________________________________ Thứ sáu ngày 23 tháng 4 năm 2010 (Nghỉ lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương) luyện khác Ôn bài thể dục lớp 3 I. Mục tiêu: - Tổ chức cho học sinh ôn lại bài thể dục phát ttriển chung của lớp 3. - Học sinh có ý thức tập thể dục để nâng cao sức khoẻ, tinh thần sảng khoái. II. Các hoạt động HĐ1: Tập hợp lớp. - GV nêu mục đích yêu cầu giờ học. - Hướng dẫn học sinh tập một số động tác khởi động. HĐ2: Tiến hành ôn bài thể dục 8 động tác. - GV hô cho cả lớp tập 1- 2 lần. - Sau đó cho tập theo tổ. HĐ3: Thi đua tập giữa các tổ. - GV theo dõi, nhận xét cho điểm. IV. Dặn dò. - GV nhận xét giờ học - về nhà ôn bài thể dục vào buổi sáng. Luyện Tiếng Việt Luyện nói, viết về bảo vệ môi trường I.MụC TIÊU: - Rèn kĩ năng nói: Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề Em cần làm gì bảo vệ mội trường? bày tỏ được ý kiến của riêng mình - Rèn kĩ năng viết: Viết được một đoạn văn ngắn, thuật lại gọn, rõ, đầy đủ ý kiến của các bạn trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. II. Các HĐ DạY HọC: GIáO VIÊN Hoạt động 1: - Tổ chức họp nhóm trao đổi ý kiến về câu hỏi: “ Em cần làm gì để bảo vệ môi trường?” + Tổ chức trình bày trước lớp. Hoạt động 2: - GV nhắc HS: Các em đã trao đổi trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Hãy nhớ và thuật lại các ý kiến trong cuộc họp đó. Hoạt đông 3: Củng cố: HọC SNH - 1 HS đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. + Trước hết các nhóm cần thảo luận và phải nêu những địa điểm sạch, đẹp và chưa sạch đẹp, cần cải tạo. Sau đó nêu những việc làm thiết thực, cụ thể để học sinh cần làm để bảo vệ hoặc làm cho môi trườngsạch, đẹp. VD về các việc cần làm: không vứt rác bừa bãi, không xả nước bẩn xuống ao hồ, chăm quét dọn nhà cửa, ngõ xóm, trường lớp, không bẻ cành, ngắt hoa ở nơi công cộng, không bắn chim, tuyên truyền về bảo vệ môi trường chonhững người xung quanh. + HS làm bài cá nhân.. - Một số HS đọc đoạn văn trước lớp, cả lớp theo dõi, nhận xét. VD: Các bạn tham gia cuộc họp của nhóm chúng tôi hôm nay đều có ý kiến: Hồ nước ở khu này vốn rất đẹp hiện đang bị ô nhiễm vì có nhiều người , trong đó có cả các bạn HS có thói quen vứt rác ra ven bờ. Cả nhóm thống nhất những việc cần làm như sau: + Nhặt sạch rác ven bờ ngay chiều nay. + Nhắc nhở các bạn HS không được vứt rác ra ven hồ. + Tuyên truyền với người dân ở khu vực này không nên vứt rác ra hồ để giữ gìn hồ sạch đẹp. Buổi chiều: Luyện Tiếng Việt: Luyện tập làm văn I. Mục tiêu: - Luyện tập về nói và viết về bảo vệ môi trường. * HS khuyết tật nói được một số việc để bảo vệ môi trường. II. Hoạt động dạy học 1. Đề bài: a, Em hãy nói về những việc làm để bảo vệ môi trường ở địa phương em. b, Viết từ 5 -7 câu về việc bảo vệ môi trường của em và các bạn. 2. HS tập nói, GV cho HS cho cả lớp nhận xét và bổ sung. 3. HS viết đoạn văn về bảo vệ môi trường, GV theo dõi và giúp đỡ thêm cho HS yếu. 4. Nhận xét giờ học. ___________________________ Phụ đạo học sinh Môn Tiếng Việt (2tiết) I. Mục tiêu - HS ôn luyện lại các nội dung đã học ở phần luyện từ và câu tuần 28,29 - Làm một số bài tập về nhân hoá, đặt câu và trả lời câu hỏi Để làm gì?, mở rộng vốn từ về thể thao. - HS khuyết tật chú ý theo dõi và làm BT cùng bạn. II. Hoạt động dạy học Làm BT trong sách Luyện từ và câu lớp 3. III. Soạn bổ sung: 1. HĐ1. Củng cố lý thuyết ? Như thế nào gọi là nhân hoá. ? Đặt một câu có sử dụng nhân hoá. ? Nêu một số từ ngữ thuộc chủ điểm Thể thao mà em đã học. 2. HĐ2. Làm bài tập - Bài 1. Viết tiếp vào chỗ chấm tên các địa điểm diễn ra các hoạt động thi đấu thể thao: Sân vận động, nhà thi đấu,..... - Bài 2. Đặt câu hỏi cho bộ phận được gạch chân trong các câu sau: a. Đội đồng diễn thể dục đang tích cực tập luyện để chuẩn bị trình diễn ở Hội khoẻ Phù Đổng. b. Hai chị em Nga ăn cơm sớm để đi xem đấu vật. c. Hưng chăm sóc con gà nòi để chuẩn bị cho cuộc thi chọi gà ngày mai. HĐ2. HS làm bài tập - GV ghi bài tập lên bảng (Bài tập bổ sun1, 2, 3 của tiết LT&C tuần 30 trong sách LT&C lớp 3) - HS làm bài - GV theo dõi, hướng dẫn thêm HS làm bài. GV theo dõi chung hướng dẫn thêm cho HS khuyết tật. Chấm chữa bài III. Tổng kết giờ học - Dặn dò. ______________________________________________________

File đính kèm:

  • docTuan 32.doc
Giáo án liên quan