I.Muc tiêu:
-Tập đọc:
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ,giữa các cụm từ .
- Hiểu nội dung : Cuộc thi tài hấp dẫn giưa hai đo vật d• kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đô vật già ,giàu kinh nghiệm trước chàng đô vật trẻ còn xốc nổi .(trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa)
-Kể chuyện : Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa heo gợi ý cho trước (SGK)
II.Đồ dùng dạy- học:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc.
- Bảng phụ nghi nội dung cần HD luyện đọc.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1230 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3A Tuần 25 Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hưa dán vào bìa .
Tranh quy trình làm lọ hoa gắn tường
-Giấy thủ công , tờ bìa khổ A4 ,hồ dán , bút màu ,kéo thủ công.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động1:Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét :
?hìnhdạng,màu sắc ,các bộ phận của lọ hoa mẫu
Cho học sinh mở dần lọ hoađể thấy được :
Tờ giấy gấp lọ hoa hình chữ nhật .
-Lọ hoa được lam fbằng cách gấp các nếp gáp đều giống nhăunh gấp quạt ở lớp một .
-Một phần tờ giấy được gấp lên để làm đế và đáy lọ hoa trước khi gấp các nếp gấp cách đều .
Hoạt động 2: Giáo viên hướng dẫn mẫu
Bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoavà các nếp gấp cách đều(H1,2,3,4)
Bước 2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa(H5,6)
Bước 3: Làm thành lọ hoa gắn tường
3. Cũng cố dặn dò : nhắc lại quy trình gấp lọ hoa gắn tường –về nhà tập làm lọ hoa gắn tường để chuẩn bị tiết sau học tiếp
-học sinh quan sát ,nhận xét
-Gọi học sinh nhắc lại các bước gấp và làm lọ hoa gắn tường ,sau đó tập gấp lọ hoa gắn tường
Toán:
tiền việt nam
I.Mục tiêu :
-Nhận biết tiền việt Nam loại :2000 đồng .5000 đồng ,10000đồng
-Bước đầu biết chuyển đổi tiền .
- Biết cộng trừ trên các số với đơn vị là đồng .
II Chuẩn bị :
-Tiền loại : 2000 đồng , 5000 đồng, 10000đồng
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1.Kieồm tra baứi cuừ : -Goùi HS laứm baứi taọp ụỷ tieỏt trửụực.
Nhaọn xeựt, cho ủieồm
Baứi mụựi.
2.1.Giụựi thieọu baứi : Daón daột giụựi thieọu vaứ ghi teõn baứi.
Hoạt động1: Giaỷng baứi.
-Giụựi thieọu caực tụứ giaỏy baùc:2000 ủoàng, 5000 ủoàng, 10.000 ủoàng.
Hoạt động 2: Thực hành luyện tập
Baứi1. Yeõu caàu:
- Chuự lụùn A coự bao nhieõu tieàn? Em laứm theỏ naứo ủeồ bieỏt ủieàu ủoự?
Chaỏm vaứ chửừa baứi
Baứi 2:
- Hửụựng daón vaứ hoỷi:
- coự maỏy tụứ giaỏy baùc, ủoự laứ nhửừng giaỏy baùc naứo?
- Laứm theỏ naứo ủeồ laỏy ủửụùc 10 000 ủoàng vỡ sao?
Chaỏm chửừa baứi.
Baài 3: Yeõu caàu:
- Trong caực ủoà vaọt aỏy ủoà vaọt naứo coự giaự tieàn ớt nhaỏt?
- ....
3-Cuỷng coỏ:
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
2 HS leõn baỷng laứm baứi, caỷ lụựp nhaọn xeựt.
Nhaộc teõn baứi hoùc.
Cho HS quan saựt tửứng tụứ giaỏy baùc
Quan saựt 3 loaùi tụứ giaỏy baùc vaứ ủoùc giaự trũ cuỷa tửứng tụứnhử: 2000ủoàng, 5000 ủoàng, 10,000 ủoàng.(moọt soỏ caự nhaõn ủoùc),caỷ lụựp theo doừi vaứ nhaọn xeựt
2 HS ngoài caùnh nhau cuứng quan saựt caực chuự lụùn vaứ noựi cho nhau bieỏt trong moói chuự lụùn coự bao nhieõu tieàn
- ... Coự 6200 ủoàng em tớnh nhaồm 5000 ủoàng + 1000 ủoàng + 200 ủoàng = 6200 ủoàng
Phaàn a,c HS tửù laứm
- Nghe hửụựng daón vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi.
- coự boỏn tụứ giaỏy baùc loaùi 5 000 ủoàng.
-Laỏy 2 tụứ giaỏy baùc loaùi 2000 ủoàng thi ủửụùc 10000 ủoàng.
Vỡ 5 000 ủoàng + 5000 ủoàng
= 10 000 ủoàng
c, d Laứm tửụng tửù.
- Xem tranh vaứ neõu giaự cuỷa tửứng ủoà vaọt
- ẹoà vaọt coự giaự tieàn ớt nhaỏt laứ boựng bay giaự 1000 ủoàng.
- Giaự tieàn nhieàu nhaỏt laứ loù hoa giaự 8700 ủoàng.
Veà nhaứ luyeọn taọp theõm
Hoạt động tập thể:
Sinh hoạt lớp
I. Đánh giá hoạt động tuần 25
- lớp duy trì sĩ số
-Đi học đúng giờ
-Vệ sinh trường lớp sạch sẽ
- Học bài và làm bài tương đối đầy đủ
-Kiểm tra sách vở xếp loại tháng 2
II.Kế hoạch tuần 26:
Thi đua lập thành tích chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3- 26/3
Tiếp tục duy trì nề nếp sinh hoạt ,học tập, đến lớp đúng giờ, chấp hành nội quy lớp học nghiêm túc(đồng phục,mũ ca lô, giày )
-Học bài ,làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .Ngồi học nghiêm túc ,chú ý nghe giảng,hay say phát biểu.
-Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
- Tu bổ sách vở ,rèn chữ viết đúng mẫu , luyện viết chữ đẹp
- Ôn tập bài tốt chuẩn bị thi giữa kì 2
………………….o o………………….
Chiều
Luyện Tiếng việt
Luyện Tiết 3
I.Mục tiêu :
Củng cố từ ngữ về lễ hội
-Viết một đoạn văn ngắn về một lễ hội : chọn 1 trong 2 đề( có sử dụng biện pháp so sánh hoặc nhân hóa )
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Hoạt động 1: Cũng cố kiến thức
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1 :Viết tên lễ hội dưới tấm ảnh
-Gọi hs đọc bài tập.
- Cho hs làm bài nhóm 2
- Chữa bài.
GVchốt ý đúng.
Lễ hội đền Hùng
Lễ hội đền Gióng
Hội khỏe Phù Đổng
Lễ hội Yên Tử
Lễ hội Cồng chiêng
Lễ hội Hoa
Bài 2 :
Viết một đoạn văn ngắn về một về một lễ hội : chọn 1 trong 2 đề .( có sử dụng biện pháp so sánh hoặc nhân hóa )
- cho hs viết bài
- gọi hs trình bày trước lớp
Hẹ3 .noỏi tieỏp: Daởn HS veà luyeọn theõm.
2 hs đọc bài
Làm bài
Một số nhóm trình bài bài.
- Đọc đề
viết
Một số em trình bày – nhận xét
Luyện toán:
Luyện nhân chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số
i..Mục tiêu
- Luyeọn chia soỏ coự 4 chửừ soỏ cho soỏ coự 1 chửừ soỏ.
- Tìm thừa số chưa biết
- Luyện giải toán.
II. Các hoạt động dạy học
1. Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS làm các BT sau:
Bài 1: Tính:
1243 3210 1311 1203
x 2 x 3 x 6 x 7
Bài 2: Tính nhẩm:
3000 x 2 20 x 5 10 x10
4000 x 2 200 x 5 100 x 10
5000 x 2 2000 x 5 1000 x 10
Bài 3: Tính chu vi HCN có cạnh dài là 1327 cm, cạnh ngắn là 969 cm. (Tính 2 cách)
Bài 4: Tùng mua 6 con tem, mỗi con tem giá 800 đồng. Tùng đưa cô bán hàng tờ giấy bạc 5000 đồng. Hỏi cô bán hàng phải trả cho lại cho Tùng bao nhiêu tiền ? (Giải 2 cách)
- Chấm vở một số em, nhận xét chữa bài.
* GV bổ sung thêm các BT nâng cao Sách Các Bài toán hay và khó lớp 3 cho HS làm thêm
2. Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- Lần lượt từng em lên bảng chữa bài, cả lớp theo dõi bổ sung:
1243 3210 1311 1203
x 2 x 3 x 6 x 7
2486 9630 7866 8421
3000 x 2 = 6000 20 x 5 = 100
4000 x 2 = 8000 200 x 5 = 1000
5000 x 2 = 10000 10 x 10 = 100
2000 x 5 = 10000 100 x 10 = 1000
1000 x 10 = 10000
Giải:
Chu vi hình chữ nhật là:
(1327 + 969) x 2 = 4592 (cm)
ĐS: 4592 cm
Cách 2: Chu vi HCN là:
1327 x 2 + 969 x 2 = 4592 (cm)
ĐS: 4592 cm
Giải:
Số tiền mua 6 con tem là:
800 x 6 = 4800 (đồng)
Số tiền cô bán hàng phải trả lại là:
5000 - 4800 = 200 (đồng)
ĐS: 200 đồng
Cách 2: Giải:
Số tiền cô bán hàng phải trả lại là:
5000 - 800 x 6 = 200 (đồng)
ĐS: 200 đồng
Luyện viết
tiếng đàn
I.Yêu cầu: - HS nghe, viết lại bài tiếng đàn
- Rèn HS viết đúng chính tả, trình bày sạch đẹp.
II.Hoạt động dạy - học:
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
Hẹ1: HD nghe vieỏt.
GV ủoùc ủoaùn vaờn.
? ẹoaùn vaờn coự maỏy caõu?
?Trong baứi nhửừng chửừ naứo phaỷi vieỏt hoa ? vỡ sao?
? Trong baứi nhửừng chửừ naứo em thaỏy khoự vieỏt, deó sai?
- ẹoùc tửứng tửứ : maựt rửụùi, thuyeàn, vuừng nửụực, tung lửụựi, lửụựt nhanh.
- Chổnh sửỷa loói chớnh taỷ cho HS.
- ẹoùc tửứng caõu.
- Chaỏm 1 soỏ baứi vaứ nhaọn xeựt.
3.Cuỷng coỏ: neõu laùi noọi dung baứi hoùc.
- 2 HS ủoùc laùi.
- 6 caõu.
- 1 soỏ HS neõu. Vaứ giaỷi thớch
Noỏi tieỏp neõu vaứ phaõn tớch.
- 1 HS ủoùc laùi.
- 2 HS leõn baỷng, lụựp vieỏt baỷng con.
- Vieỏt baứi.
- ẹoồi cheựo vụỷ soaựt loói.
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
Sinh hoạt sao
Giáo sinh kiến tập hướng dẫn
Tửù hoùc: Luyeọn vieỏt.
I. Muùc tieõu: Luyeọn vieỏt ủuựng maóu, ủuựng chớnh taỷ, khoaỷng caựch giửừa caực chửừ ủeàu nhau.
II. Caực hoaùt ủoọõng daùy – hoùc :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động giáo viên
1. Giụựi thieọu baứi.
2. Caực hoaùt ủoọng.
Hẹ 1: Hửụựng daón HS vieỏt.
GV nhaộc HS vieỏt ủuựng maóu, ủửựng chớnh taỷ, ủuựng li, khoaỷng caựch giửừa caực chửừ ủeàu nhau.
Hẹ2: Hoùc sinh vieỏt baứi.
GV ủoùc cho HS vieỏt - nhaộc HS caựch ủaởt vụỷ ,caàm buựt.
Hẹ3: Chaỏm, chửừa loói.
3. Cuỷng coỏ: Neõu laùi nhửừng loói lụựp thửụứng maộc.
III. Hẹ noỏi tieỏp: Daởn hoùc sinh veà luyeọn theõm.
HS vieỏt baứi " Hai baứ Trửng
Tiết 3 :Tửù hoùc: Luyeọn vieỏt.
I. Muùc tieõu: Luyeọn vieỏt ủuựng maóu, ủuựng chớnh taỷ, khoaỷng caựch giửừa caực chửừ ủeàu nhau.
II. Caực hoaùt ủoọõng daùy – hoùc :
Hoạt động giáo viên
Hoạt động giáo viên
1. Giụựi thieọu baứi.
2. Caực hoaùt ủoọng.
Hẹ 1: Hửụựng daón HS vieỏt.
GV nhaộc HS vieỏt ủuựng maóu, ủửựng chớnh taỷ, ủuựng li, khoaỷng caựch giửừa caực chửừ ủeàu nhau.
Hẹ2: Hoùc sinh vieỏt baứi.
GV ủoùc cho HS vieỏt - nhaộc HS caựch ủaởt vụỷ ,caàm buựt.
Hẹ3: Chaỏm, chửừa loói.
3. Cuỷng coỏ: Neõu laùi nhửừng loói lụựp thửụứng maộc.
III. Hẹ noỏi tieỏp: Daởn hoùc sinh veà luyeọn theõm.
HS vieỏt baứi " Hai baứ Trửng
luyệnToán :
Luyện Tiết 1
I. Mục tiêu : Giuựp HS:
Cuỷng coỏ veà thực hành xem đồng hồ
- Biết xem đồng hồ ,chính xác đến từng phút (cả trường hợp mặt đồng hồ có ghi số La Mã ).
-Biết thời điểm làm công việc hằng ngày của học sinh .
II. Caực hoaùt ủoọng daùy – học :
Hoạt động 1: cũng cố kiến thức
Hoạt động 2: Luyện tập
-Hoàn thành bài tập trong vở thực hành
Baứi 1 ,2: đọc giờ ở mô hình đồng hồ một cách chính xác ( giờ hơn và giờ kém)
cho hs đọc – ghi vào chổ chấm
kiểm tra chéo n2
Baứi3: ẹoùc vaứ neõu y/c cuỷa baứi.
Hướng dẫn học sinh xem tranh - đọc giờ tương ứng
HĐ n2
Tình bày trước lớp
Baứi 4 :
HD học sinh nối: đọc giờ hai đồng hồ theo giờ hơn rồi nối.
Hs làm bài.
Bài 5: Đố vui.
? Muốn chọn ý đúng ta phải làm gì ?
Lấy thời gian đến - thời gian đi
5 giờ 15 phút – 4 giờ 50 phút = 4 giờ 75 phút – 4giờ 50 phút= 25 phút.
Hẹ 3 Chửừa baứi.
.........................00.........................
Luyện tiếng việt
Luyện tiết 1
mục tiêu : Giúp Hs
-Luyện đọc bài thơ : Ao làng hội xuân
- Trả lời câu hỏi ở bài tập 2
II.Các hoạt động dạy học.
HĐ1.hướng dẫn luyện đọc : Bài tập 1
GV đọc mẫu.
HS đọcnối tiếp câu.
HS đọc nối tiếp đoạn. – Nhận xét
Gv chia bài thành 6 khổ thơ
6 em đọc nối tiếp 6 khổ thơ
Luyện đọc đoạn trong nhóm
Một số nhóm đọc trước lớp – nhận xét
HĐ2. Hướng dẫn trả lời câu hỏi:
Bài tập 2 :chọn câu trả lời đúng
HSlàm bài tập N2
Trả lời _ GVchốt ý đúng.
a) ý a
b) ý b
c) ý a
d) ý b
e ) ý c
Bài 3:Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
- Cho hs đọc bộ phận câu in đậm
…………………vì sao? Hoặc Vì sao cá chày ‘mắt ngầu màu đen’ ?
Vì sao , nhân viên ngân hàng không đưa tiền cho ông ?
GVlưu ý: Bộ phận giải thích lí do trả lời cho câu hỏi vì sao
Khi đặt câu hỏi từ Vì sao có thể đứng trước hoặc sau câu.
HĐ3 Củng cố – dặn dò
File đính kèm:
- tuan 25.doc