Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Năm 2009-2010

 * Kiến thức:

 - Rèn đọc đúng các từ: Uyên, xoắn xuýt, sửng sốt, cuồn cuộn, hớn hở, .

 - Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài, phân biệt được lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .

 - Hiểu được tình cảm đẹp đẽ, thân thiết và gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam –Bắc ( TL: Được các câu hỏi trong SGK )

* Kĩ năng:

Rèn kĩ năng đọc cho HS

* Thái độ:

- GD HS yêu quý tình bạn,cảnh quan môi trường của quê hương miền Nam nói chung, quê hương em nói riêng.

 

 

doc39 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Năm 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tương đối phẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. * Kĩ năng: Rèn kĩ năng cắt , dán chữ cho HS * Thái độ: - GDHS ý thức bảo vệ môi trường B/ Đồ dùng dạy học: *Giáo viên: Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T. * Học sinh: Giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công. C/ Các hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh. - Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: *) Giới thiệu bài: Hoạt động 3 :Học sinh thực hành cắt dán chữ I , T - Yêu cầu nhắc lại và thực hiện thao tác cắt dán chữ I , T đã học ở tiết 1 và nhận xét. - Treo tranh về quy trình cắt dán chữ I , Tđể cả lớp quan sát và nắm vững hơn về các bước kẻ cắt . - Tổ chức cho thực hành cắt dán chữ I, T theo nhóm - Đến các nhóm quan sát uốn nắn và giúp đỡ học sinh còn lúng túng - Yêu cầu các nhóm thi đua xem các của nhóm nào cắt đều , đẹp hơn. - Chấm một số sản phẩm của học sinh . - Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và giáo viên tuyên dương học sinh . 3) Củng cố - dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới . - Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . - Lớp theo dõi giới thiệu bài . -Vài em nhắc lại các thao tác về kẻ cắt chữ in I , T - Lớp quan sát về các bước qui trình gấp cắt dán các chữ I , T để áp dụng vào thực hành gấp ra sản phẩm cắt dán thành những con chữ hoàn chỉnh . - Lớp chia thành các nhóm tiến hành gấp cắt dán chữ I, T. - Đại diện các nhóm trưng bày sản phẩm. - Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm tốt nhất. Tiết 6 : Luyện tập viết: Oân chöõ hoa : BÀI 6 I. muïc tieâu : * Kiến thức: - Viết đúng chữ hoa và câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ. * Kĩ năng: - Rèn kĩ năng viết chữ hoa * Thái độ: - Giáo dục HS đức tính cẩn thận , tỉ mỉ II.chuaån bò * Giáo viên: -Maãu chöõ hoa. * Học sinh: Vở tập viết III.leân lôùp : Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc 1. Kieåm tra baøi cuõ - GV chaám vôû nhaän xeùt 2 . Baøi môùi Giôùi thieäu baøi:GV giôùi thieäu tröïc tieáp ghi töïa : Hoaït ñoäng 1:Höôùng daãn vieát baûng con *Vieát chöõ hoa -GV höôùng daãn hs vieát hoa -GV vieát maãu leân baûng vöøa giaûi thích caùch vieát . -GV nhaän xeùt *Luyeän vieát töø öùng duïng -GV goïi HS ñoïc töø öùng duïng . -GV giaûng - GV ñöa maãu, vieát maãu leân baûng . *Luyeän vieát caâu öùng duïng -GV goïi hs ñoïc caâu öùng duïng -GV giaûng. -GV yeâu caàu HS vieát baûng con : Hoaït ñoäng 2:Höôùng daãn vieát vaøo vôû taäp vieát -GV yeâu caàu HS vieát baøi vaøo vôû -GV theo doõi uoán naén tö theá ngoài cho hs ,chuù yù ñeán hs yeáu . Hoaït ñoäng 3:Chaám, chöõa baøi -GV thu 1 soá vôû chaám, nhaän xeùt . -GV tuyeân döông 1 soá HS vieát ñeïp. 3. Cuûng coá - daën doø -GV traû vôû, nhaéc nhôû 1 soá em vieát chöa ñaït . -Veà nhaø vieát baøi ôû nhaø ,chuaån bò baøi sau . -GV nhaän xeùt tieát hoïc . -HS noäp vôû -HSnhaéc laïi töïa baøi. HS neâu caùc chöõ hoa coù trong baøi, neâu caùch vieát. -HS theo doõi töøng neùt chöõ . -HS vieát baûng con. 3 hs ñoïc, lôùp ñoïc thaàm . HS nhaän xeùt caáu taïo -HS quan saùt maãu chöõ treân baûng. -Caû lôùp vieát baûng . 3HS ñoïc, caû lôùp ñoïc thaàm -HS neâu caùch hieåu caâu tuïc ngöõ. HS vieát baûng con HS vieát baøi -Lôùp tröôûng thu baøi theo töøng baøn Tiết 7 :Luyện thể dục: LUYỆN THỂ DỤC A/ Mục tiêu: - Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục pháy triển chung. - GDHS rèn luyện thân thể. B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ. - Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi « Kết bạn ». C/ Các hoạt động dạy học : Nội dung và phương pháp dạy học Đội hình luyện tập 1/Phần mở đầu : - GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . - Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động . - Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong sân xoay các khớp . - Chơi trò chơi : chẵn lẻ. 2/Phần cơ bản : * Ôn 6 động tác đã học : - Giáo viên nêu tên động tác để học sinh nắm . - Yêu cầu lớp ôn lần lượt từng động tác sau đó ôn liên hoàn cả 6 động tác. - Theo dõi sửa chữa từng động tác học sinh làm sai rồi cho học sinh thực hiện lại - Hô cho học sinh thực hiện mỗi lần tập 2 x 8 nhịp . * Cho học sinh ôn hai động tác 2 lần . - Sau khi học sinh ôn tập xong các động tác đủ 2 lần thì giáo viên cho học sinh chia về các tổ để ôn luyện. * Chơi trò chơi : “ Kết bạn “ - Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi - Học sinh thực hiện chơi trò chơi :” kết bạn ” - Giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi - Nhắc nhớ HS đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi . 3/Phần kết thúc: - Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng. - Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà thực hiện lại các động tác đã học của bài thể dục . § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § § GV GV Thứ 6 : Ngày soạn :24 / 11/ 2009 Ngày dạy : 27/11/2009 Tiết 1 :Anh văn : ( Giáo viên bộ môn soạn giảng) Tiết 2 :Toán : LUYỆN TẬP A/ Mục tiêu : * Kiến thức: - Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán. * Kĩ năng: Rèn kĩ năng học thuộc bảng cửu chương cho HS * Thái độ: - Giáo dục HS tính cẩn thận trong khi làm bài. B/ Đồ dùng dạy học: * Giáo viên: Bảng phụ * Học sinh: Bảng con , giấy nháp C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - KT về bảng chia 8. - Gọi 1HS làm lại BT2 tiết trước. - Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1. - Yêu cầu tự làm bài vào vở. - Gọi HS nêu kết quả tính nhẩm. - Yêu cầu lớp theo dõi và tự chữa bài. - GV nhận xét chốt lại kết quả đúng. Bài 2 :- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài 2. - Yêu cầu cả lớp thực hiện tính vào vở. - Gọi 4 em lên bảng làm bài, mỗi em 1 cột . - Nhận xétù bài làm của học sinh. - Yêu cầu HS đổi vở để KT bài nhau. Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toán. - Yêu cầu HS nêu dự kiện và yêu cầu đề bài. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. - Gọi một học sinh lên bảng giải . - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ, tính nhẩm. - Gọi HS trả lời miệng. - Giáo viên nhận xét chữa bài. c) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu HS đọc bảng chia 8. *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . - 3HS đọc bảng chia 8. - 1HS lên bảng làm BT2. - Cả lớp theo dõi nhận xé. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Một em nêu yêu cầu bài 1: Tính nhẩm. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung. 8 x 6 = 48 16 : 8 = 2 48 : 8 = 6 16 : 2 = 8 - 1HS nêu yêu cầu bài 2: Tính nhẩm. - Cả lớp tự làm bài vào vở. - 4HS lên bảng làm bài, cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung. - Từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau. - 2HS đọc bài toán. - HS phân tích bài toán. - Cả lớp làm vào vào vở. - Một HS lên bảng trình bày bài giải, lớp theo dõi bổ sung. Giải : Số thỏ còn lại là : 42 – 10 = 32 ( con ) Số thỏ trong mỗi chuồng là: 32 : 8 = 4 (con) Đ/S: 4 con thỏ - Một học sinh nêu đề bài: Tìm 1/ 8 số ô trong hình mỗi hình. - Tự làm nhẩm dựa vào hinhf vẽ. - 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung. Hình a: 16 : 8 = 2(ô vuông) Hình b: 24 : 8 = 3 (ô vuông) - 2HS đọc bảng chia 8. Tiết 3:Thể dục: ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. ( Giáo viên bộ môn soạn giảng) Tiết 4 :Tập làm văn : NÓI, VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC A/ Mục tiêu: * Kiến thức: - Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh(hoặc một tấm ảnh) theo gợi ý BT1 - Viết được những điều nói ở bài tập 1 thành một đợan văn ngắn nói về cảnh đẹp đất nước. * Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết đoạn văn cho HS * Thái độ: GD tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta. B/ Đồ dùng dạy học: * Giáo viên: - Ảnh chụp biển Phan Thiết trong SGK (phóng to) * Học sinh: - Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp của đất nước. C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 1HS kể lại chuyện: Tôi có đọc đâu. - Gọi 2HS nói về quê hương hoặc nơi em đang ở. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : b) Hướng dẫn kể : Kiểm tra các bức tranh ảnh của HS Treo bảng phụ viết các câu hỏi gọi ý và yêu cầu HS quan sát bức ảnh chụp bãi biển Phan Thiết Bài tập 1 : - Gọi học sinh đọc bài tập. - Nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý đã viết sẵn trên bảng. - Yêu cầu cả lớp quan sát tranh Biển Phan Thiết . - Hướng dẫn nói về cảnh đẹp trong bức tranh . - Mời một học sinh giỏi lên nói mẫu về cảnh đẹp trong bức tranh . - Yêu cầu học sinh tập nói theo căp . - Mời 1 vài em nối tiếp nhau thi nói . - Giáo viên lắng nghe và nhận xét. Bài tập 2 : - Gọi 1 em đọc yêu cầu bài tập. - Nhắc học sinh có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý trên bảng và những điều đã nói để viết thành đoạn văn ngắn từ (5 - 7 câu ). - Yêu cầu học sinh viết đoạn văn vào vở . - Giáo viên theo dõi uốn nắn cho học sinh . - Mời 4 -5 em đọc lại đoạn văn vừa viết. - Chấm điểm 1 vài em viết hay. c) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu nhắc lại nội dung bài học. - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau. - 1HS kể lại chuyện Tôi có đọc đâu. - Hai em lên bảng nói về quê hương hoặc nơi em ở. - Cả lớp theo dõi. - Hai em đọc lại đề bài tập làm văn . - Đọc thầm câu hỏi gợi ý. -Đọc thầm và kết hợp quan sát tranh minh họa - Lắng nghe giáo viên hướng dẫn để tập nói về một cảnh đẹp của đất nước ( đó là tranh chụp biển Phan Thiết ) - Một học sinh giỏi làm mẫu. - Cả lớp nhìn tranh tập nói theo cặp. - 2 - 3 học sinh lên nối tiếp nhau thi tập nói - Cả lớp nhận xét, biểu dương những bạn nói hay - Một học sinh đọc đề bài tập 2: Viết những điều đã nói thành đoạn văn từ 5 - 7 câu. - Cả lớp làm bài. - Học sinh đọc lại đoạn văn của mình trước lớp từ 5 - 6 em. - Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất . - 2HS nhắc lại nội dung bài học.

File đính kèm:

  • docTuan 12 CKT.doc