I. Mục tiêu: A: Tập đọc
- Đọc đúng các từ, tiếng khó: loay hoay, lia lịa, ngắn ngủi,.
- Biết đọc phân biệt lời nhân vật tôi với người mẹ.
- Hiểu nghĩa từ khó được chú giải trong bài
- Đọc thầm khá nhanh, nắm được những chi tiết quan trọng và diễn biến của câu chuyện. Từ câu chuyện, hiểu lời khuyên: lời nói của học sinh phải đi dôi với việc làm, đã nói thì cố làm được điều đã nói.
Kể chuyện:
-Biết sắp xếp tranh theo đúng trìng tự trong câu chuyện.
-Kể lại được 1 đoạn câu chuyện bằng lời của mình.
-Tập trung theo dõi các bạn kể chuyện, nhận xét đánh giá đúng lời kể của bạn.
Rèn kỹ năng sống: Tự nhận thức , xác định giá trị cá nhân. Ra quyết định.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc
4. Hoạt động nối tiếp
1hs lên bảng trả lời, các hs khác xét bổ sung
-Quan sát hình 1 , 2 và nêu tên các bộ phận theo nhóm.
-Đại diện nhóm nêu, các nhóm khác nhận xét.
Mở SGK tr27 đọc và làm việc theo nhóm 2.
Các nhóm nêu kết quả
.
Chơi trò chơi theo hướng dẫn.
Thứ năm, ngày 6 tháng 10 năm 2011
Thể dục:
BÀI SỐ 12
I.Mục tiêu :
Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác
Học động tác đi chuyển hướng phải trái. Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện động tác ở mức cơ bản.
Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi đúng luật.
II Địa điểm,phương tiện: Sân trường, còi
III.Nội dung và phương pháp:
1.Phần mở đầu:
-Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
2.Phần cơ bản:
-Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
-Học động tác đi chuyển hướng phải trái.
Nêu tên động tác, làm mẫu và cho hs làm theo.
Tổ chức cho cả lớp thực hiện.
-Chơi trò chơi Mèo đuổi chuột
3.Phầnkết thúc:
Hệ thống bài học, nhận xét tiết học
-Đứng tại chổ vỗ tay và hát
-Giậm chân tại chổ,đếm theo nhịp
-Chạy chậm xung quanh sân 1vòng
Ôn tập cả lớp,cán sự lớp điều khiển
Quan sát và làm theo gv.
Tập theo 2 hàng ngang.
Chơi theo đội hình vòng tròn.
Đi thường theo nhịp và hát
Chính tả
NHỚ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I.Mục tiêu
-Nghe và viết lại chính xác đoạn Cũng như tôi...cảnh lạ trong bài Nhớ lại buổi đầu đi học.
-Làm dúng các bài tập chính tả phân biệt eo/oeo, tìm đúng các từ có tiếng chứa s/x, ươn/ ương.
II.Các hoạt động dạy-học:
1.Kiểm tra bài cũ:
Gọi hs lên bảng, đọc cho hs viết: khoeo chân, giếng sâu, lẻo khoẻo.
Nhận xét cho điểm
2.Bài mới:
Hoạt động1.Giới thiệu bài
Hoạt động2.Hướng dẫn viết chính tả:
-Hướng dẫn tìm hiểu nội dung:
+Đọc đoạn văn.
-Hướng dẫn cách trình bày
-Hướng dẫn viết từ khó.
-Viết chính tả
-Chấm bài
Hoạt động3.Hướng dẫn làm bài tập
Bài1:Gọi hs đọc yêu cầu
Gọi hs nêu các từ eo, oeo .
Bài 2: Gọi hs nêu yêu cầu.
Yêu cầu hs tự làm vào vở.
Gọi hs đọc bài làm, nhận xét và giải đáp.
3.Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học
4. Hoạt động nối tiếp
3hs viết trên bảng, cả lớp viết vào vở nháp
Theo dõi gv đọc, 1hs đọc lại
Bỡ ngỡ, quãng trời, rụt rè.
1hs đọc, cả lớp theo dõi
Nêu trước lớp, sau đó điền vào vở.
1hs đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm.
Làm bài tập vào vở.
Nêu bài làm.
Toán:
PHÉP CHIA HẾT VÀ PHÉP CHIA CÓ DƯ.
I.Mục tiêu
-Nhận biết phép chia hết và phép chia có dư.
-Nhận biết số dư phải bé hơn số chia.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
II.Các hoạt động dạy-học:
1.Kiểm tra bài cũ:
Gọi 2 em làm bài tập 1,2 tr28 SGK
Kiểm tra việc đọc thuộc bảng chia.
Nhận xét ghi điểm
2.Bài mới: Hoạt động1.Giới thiệu bài
Hoạt động2.Hướng dẫn nhận biết phép chia hết và phép chia có dư:
Nêu phép chia: 8 : 2 9 : 2
-Gọi hs thực hiện 2 phép chia.
-Nêu nhận xét đặc điểm của từng phép chia?
Kết luận: 8 chia 2 được 4, không thừa, ta nói 8 : 2 là phép chia hết, viết 8 : 2 = 4.
9 : 2 được 4 thừa 1, ta nói 9 chia 2 là phép chia có dư, viết 9 : 2 = 4(dư 1)
Hoạt động3. Luyện tập:
Bài1: Tính rồi viết( theo mẫu):
Hướng dẫn mẫu.
Yêu cầu cả lớp tự làm các bài còn lại vào vở bài tập.
Bài2.Goi hs nêu yêu cầu..
Hướng dẫn kiểm tra kết quả rồi sau đó điền Đ hay S vào ô trống.
Bài3: Gọi hs nêu yêu cầu.
Yêu cầu hs tự giải vào vở bài tập.
Hoạt động4.Chấm, chữa bài.
3.Củng cố, dặn dò:
? Trong phép chia có dư , số dư bé nhất là bao nhiêu? số dư lớn nhất là mấy ?
Nhận xét tiết học
4. Hoạt động nối tiếp
2 hs làm trên bảng, một số hs khác đọc bảng nhân, bảng chia.
2 em nêu cách làm, cả lớp theo dõi.
Nhận xét.
Quan sát gv làm mẫu, sau đó tiến hành luyện tập.
1em đọc yêu cầu,cả lớp theo dõi
cả lớp tự làm vào vở.
1em đọc yêu cầu trước lớp.
Tự hoàn thành bài tập vào vở.
BUỔI CHIỀU
Cô Na dạy
Thứ sáu, ngày 7 tháng 10 năm 2011
Tập làm văn:
KỂ LẠI BUỔI ĐẦU ĐI HỌC
I.Mục tiêu :- Kể lại được buổi đầu tiên đi học của mình
- Viết được lại những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn từ 5-7 câu.
- Giáo dục kĩ năng sống: Kĩ năng giao tiếp , lắng nghe tích cực.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy-học:
1.Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 1 em nêu bài làm của tiết trước.
Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới
Hoạt động1.Giới thiệu bài
Hoạt động2 . Kể lại buổi đầu đi học:
-Hướng dẫn: Buổi đầu đi học của em như thế nào? Đó là buổi sáng hay buổi chiều?Buổi đó cách đây bao lâu? Em đã chuẩn bị cho buổi đó như thế nào? Ai đưa em đến trường? Hôm đó trường học trông thế nào? Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao? Em nghĩ gì về buổi đầu đi học dó?
-Gọi 2-3 em khá kể
-Yêu cầu kể theo nhóm 2.
-Gọi hs kể trước lớp.
Nhận xét bài kể của hs.
Hoạt động3 .Viết đoạn văn:
-Gọi hs đọc yêu cầu 2, cho các em viết vào vở bài tập.
-Gọi hs đọc bài làm.
-Nhận xét ghi điểm.
3.Củng cố, dặn dò:
Nhận xét tiết học
4. Hoạt động nối tiếp
1hs thực hiện yêu cầu của gv, cả lớp theo dõi nhận xét.
Nghe hướng dẫn.
2 đến 3 em kể, cả lớp theo dõi nhận xét bạn kể.
Kể trong nhóm 2.
5 đến 6 em kể, cả lớp theo dõi.
1 em nêu yêu cầu.
Viết bài.
Đọc bài làm.
Thủ công:
GẤP, CẮT, DÁN NGÔI SAO NĂM CÁNH VÀ LÁ CỜ ĐỎ SAO VÀNG(T2)
I. Mục tiêu: - Biết cách gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh.
- Gấp, cắt, dán được ngôi sao năm cánh....Các cánh của ngôi sao tương đối đều nhau. Hình dán tương đối phẳng, cân đối.
II. Chuẩn bị:
- Mẫu lá cờ đỏ sao vàng làm bằng giấy thủ công.
- Giấy màu, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động1 .: Quan sát, nhận xét:
- GV giới thiệu mẫu lá cờ đỏ sao vàng cho HS quan sát, nhận xét.
- Cờ hình gì ? có màu gì ? (Hình chữ nhật, màu đỏ…)
- Ngôi sao có mấy cánh ? Các cánh có đều nhau không và có màu gì ? (Ngôi sao vàng có 5 cánh bằng nhau)
- Ngôi sao được dán như thế nào ? Có cân đối không ? (Ngôi sao được dán chính giữa hình chữ nhật màu đỏ…)
- Cờ thường được treo vào dịp nào ? (Vào dịp tết và các ngày lễ…)
Hoạt động3 .: Hướng dẫn mẫu:
Bước 1: Gấp giấy để cắt ngôi sao vàng 5 cánh.
Bước 2: Cắt ngôi sao vàng 5 cánh.
Bước 3: Dán ngôi sao vàng 5 cánh.
- GV treo tranh để HS quan sát kết hợp nêu cách làm ở các bước.
1-2 HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp, cắt ngôi sao 5 cánh.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Dặn HS chuẩn bị để tiết sau thực hành.
4. Hoạt động nối tiếp
Toán:
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
-Giúp hs củng cố nhận biết về phép chia hết, chia có dư và đặc điểm của số dư.
II.Đồ dùng dạy học: bảng phụ
III.Các hoạt động dạy-học:
1.Kiểm tra bài cũ:
Gọị 3 em làm bài tập số 2, 3 tr 30 -SGK
Nhận xét ghi điểm.
2.Luyện tập:
Hoạt động1. Hướng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: Gọi hs đọc yêu cầu.
Hướng dẫn mẫu.
Yêu cầu hs làm những bài còn lại.
Bài 2: Nêu yêu cầu.
Hướng dẫn kiểm tra phép chia rồi điền Đúng hay Sai.
Yêu cầu tự làm vào vở.
Bài 3: Gọi hs nêu yêu cầu.
?Nêu đặc điểm của số dư.
Vậy phải khoanh vào chữ nào.
Bài 4: Gọi hs đọc đề bài.
Hướng dẫn dựa vào đặc điểm của số dư và làm bài tập.
- Hoạt động2. Chấm, chữa bài.
4. Hoạt động nối tiếp
Nhận xét tiết học.
4. Hoạt động nối tiếp
2 em làm trên bảng, cả lớp theo dõi.
1 em đọc yêu cầu, cả lớp theo dõi.
Quan sát mẫu.
Tự làm bài sau đó đổi vở cho bạn bên cạnh để kiểm tra nhau
Điền Đ hay S ?
Tự làm bài vào vở.
1 em đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm.
Số dư bé hơn số chia.
1 em nêu câu trả lời, cả lớp điền vào vở.
Điền số thích hợp vào chổ chấm.
Hoạt động tập thể:
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
I.Mục tiêu :
Nhận xét các hoạt động trong tuần vừa qua.
- HS biết được những ưu điểm và những tồn tại của lớp, của tổ , cá nhân trong tuần vừa qua.
- Phát huy những mặt tốt, khắc phục những yếu kém trong tuần tới.
II. Hoạt động dạy học
- GV đánh giá các mặt hoạt động của HS trong tuần 6.
Triển khai kế hoạch tuần 7.
- Tiếp tục ổn định nề nếp lớp.
- Thường xuyên kiểm tra bài tập về nhà.
- Động viên HS hăng say phát biểu.
- Trau dồi chữ viết, giữ gìn sách vở sạch sẽ.
- Giữ vệ sinh lớp, trường sạch sẽ, vệ sinh cá nhân gọn gàng.
- Tham gia các HĐ Đội sao .
………………………………..
CHIỀU
Luyện tiếng Việt:
LUYỆN TIẾT 3
I.Mục tiêu:
Giúp học sinh điền đúng vào chổ thích hợp trong đoạn văn ( bài tập 1).
Luyện viết đoạn văn ngắn kể về cô giáo ( hoặc thầy giáo) của em
II.Hoạt động dạy học.
HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1
Cho hs làm bài nhóm 2
+ Đọc bài , chọn ý đúng
Trình bày trước lớp.
GV chốt ý đúng
Thứ tự điền : ….xinh xẻo , dịu dàng, lung linh…..ngân nga, trong trẻo……..
Bài 2
- GVhướng dẫn mẫu
+ Đọc yêu cầu bài
+ Cho H/S quan sát tranh
Gợi ý
Đó là thầy giáo ( cô giáo )dạy em lớp mấy ?Kỉ niệm tốt đẹp của emvề thầy cô là gì ?Tình cảm của em đối với thầy cô như thế nào?
Cho HS trình bày miệng
Nhận xét
GV chốt ý đúng
H/S viết bài
- Cho hs trình bày bài viết trước lớp.
- Nhận xét
HĐ2. Củng cố -dặn dò.
Luyện Toán
LUYỆN TIẾT 2
I.Mục tiêu:
Giúp học sinh củng cố về
+)Phép chia hết và phép chia có dư
+) Tìm một trong các phần bằng nhau của một số.
II.Hoạt động dạy học.
HĐ1: hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1:
Cho hs làm - đọc chữa bài
Bài 2:
Cho hs làm
Chữa bài- Nêu cách tính
Bài 3: H/S tự làm – nêu cách thực hiện
Cho hs đọc bài
GVhướng dẫn hs chọn đáp án
HĐ2. Củng cố -dặn dò.
………………………………………….
LUYỆN VIẾT
KHI MẸ VẮNG NHÀ
I. Mục tiêu
- Giúp HS luyện viết bài: Khi mẹ vắng nhà
- Rèn kỹ năng viết chữ đúng mẫu.
II. Các hoạt động dạy học
HĐ1: GV nêu yêu cầu giờ học.
HĐ2 Hướng dẫn HS quan sát nhận xét.
- Đọc bài, nhận xét.
- Nêu cách trình bày.
- Hướng dẫn viết một số chữ còn sai.
HĐ3: Luyện viết.
- GV đọc bài cho HS viết.
- GV theo dõi HS viết và giúp đỡ những HS yếu hoàn thành bài.
HĐ4: Nhận xét bài viết.
- Hướng dẫn HS luyện viết đỳng
- Giỏo dục cỏc em ý thức viết chữ đẹp, giữ vở sạch
…………………………………
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
VỆ SINH LỚP HỌC
I. Mụctiêu:
- GV hướng dẫn HS quét dọn lớp học sạch sẽ.
- Biết sắp xếp bàn, ghế gọn gàng, ngăn nắp.
- Giáo dục HS có ý thức giữ vệ sinh chung.
II. Các hoạt động dạy học:
HĐ1:GV nêu yêu cầu giờ học.
HĐ2: HS vệ sinh lớp học dưới sự hướng dẫn của GV.
HĐ3: Nhận xét giờ học.
……………………………………..
File đính kèm:
- tuan 6.doc