A. Tập đọc:
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
-Hiểu nội dung: Khen ngợi hai chị em em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quí trter em (TL được các CH trong SGK)
B.Kể chuyện: Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa. (HS K,G: kể được từng đoạn câu chuyệ bằng lời của Xô-phi hoặc Mác)
* HS đọc viết được k.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 23 Thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 13 tháng 02 năm 2012
TẬP ĐỌC KỂ CHUYỆN:
NHÀ ẢO THUẬT
I/Mục tiêu:
A. Tập đọc:
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
-Hiểu nội dung: Khen ngợi hai chị em em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. Chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quí trter em (TL được các CH trong SGK)
B.Kể chuyện: Kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa. (HS K,G: kể được từng đoạn câu chuyệ bằng lời của Xô-phi hoặc Mác)
* HS đọc viết được k.
II/Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ truyện trang SGK ( tranh phóng to nếu có )
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định ( 1 ph)
2.K/tra b/cũ (5 ph) - Gọi 2 học sinh đọc bài: “Cái cầu” TLCH.
- Theo dõi nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề (1 ph)
HĐ1: Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.(19ph)
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài.
- Gọi 1 em đọc lại bài.
* Cho HS đọc k.
+ Luyện đọc câu: Gọi học sinh nối tiếp nhau đọc từng câu.
- Theo dõi ghi các từ cần luyện đọc lên bảng, đọc mẫu, gọi HS đọc.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
+ Luyện đọc đoạn:
- Bài này có mấy đoạn ?
- Gọi 5 học sinh nối tiếp nhau đọc 5 đoạn, kết hợp giải nghĩa từ mới.
- Treo bảng phụ có ghi các câu dài, hướng dẫn học sinh luyện đọc.
HĐ2: Luyện đọc trong nhóm
- Giọi HS thi đọc giữa đoạn.
- Theo dõi nhận xét bổ sung, ghi điểm.
HĐ 3: Tìm hiểu bài(10 ph)
- Gọi HS đọc cả bài, đoạn, lớp đọc thầm tìm hiểu câu hỏi.
- Nêu câu hỏi SGV/88 gọi HS lần lượt trả lời.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
- Rút ra nội dung bài, ghi bảng cho HS đọc lại.
Kể chuyện: (tiết 2)
HĐ 1: Luyện đọc lại (10 ph)
- Cho HS luyện đọc cả bài.
- Gọi HS đọc cả bài trước lớp.
* Cho HS viết k.
- Nhận xét ghi điểm.
HĐ 2: (20 ph) HDHS kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh.
- Gọi 1 học sinh đọc phần yêu cầu của phần kể chuyện.
Hỏi: YC của phần kể chuyện là gì ?
- Kể lại câu chuyện nhà ảo thuật bằng lời của Xô - Phi hoặc Mác vài lần.
- YC học sinh kể chuyện nhóm 4 tự phân nhau mỗi em kể 1 đoạn theo tranh.
- Gọi 1 số nhóm lên kểẻtước lớp.
- Nhận xét tuyên dương .
* Theo dõi nhận xét tuyên dương.
4. (5ph) Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về đọc bài chuẩn bị bài sau:
Chương trình xiếc đặc sắc
- 2 học sinh đọc lại bài
- Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu bài.
- Nghe
- 1 em đọc lại, lớp nghe
* CN đọc vở.
- T N đọc từng câu
- Nghe , cả lớp đọc đt tư khó.
- Cá nhân trả lời.
- LĐ đoạn trước lớp
- 2 học sinh đọc từ khó, lớp ĐT.
- Học sinh luyện đọc câu dài.
- Luyện đọc đoạn theo nhóm đôi.
- Theo dõi nhận xét bạn đọc
- 1 em đọc cả bài, đoạn, lớp đọc thầm tìm hiểu bài
- CN xung phong TLCH, lớp theo dõi bổ sung.
- CN đọc lại ND bài.
- CN luyện đọc.
- CN xung phong đọc cả bài, lớp nhận xét tuyên dương.
* CN viết vở
- 1 em đọc phần yêu cầu.
- CNTL
- Lắng nghe
- Các nhóm kể chuyện
- Đại diện các nhóm thi kể trước lớp
- Lớp nhận xét bổ sung.
- Nghe
TOÁN:
NHÂN SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (TT)
I. Mục tiêu:
- Biết nhân số có 4chuwx số với số có 1 chữ số .(có nhớ 2 lần không liền nhau ).-Vận dụng trong giải toán có lời văn.
* HS đọc , viết được: 2
II/Chuẩn bị :
II. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ (5)
- Gọi h/sinh lên bảng sửa bài 2.
- Theo dõi nhận xét bổ sung, GĐ.
3.Bài mới: (25)' Giới thiệu, ghi đề
HĐ1(15 phút )Hướng dẫn học sinh thực hiện phép tính nhân 1427 x 3
- Ghi bảng phép tính trên: 1427x3
- Để thực hiện phép nhân này ta thực hiện theo mấy bước ?
* CN đọc số: 2
- Hãy nêu cách đạt tính và cách tính.
- Cho HS thực hiện trên bảng con.
- Gọi HS nhắc lại cách tính.
- Ghi bảng
. 3 nhân 7 bằng 21, viết 1 nhớ 2.
. 3 nhân 2 bằng 6, thêm 2 bằng 8, viết 8.
. 3 nhân 4 bằng 12, viết 2 nhớ 1.
. 3 nhân 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4, viết 4
- Vậy 1427x3=?
- Ghi bảng: 1427x3= 4281
- Giáo viên cho học sinh nhắc lại
HĐ 2 (15 phút ) Thực hành
Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho học sinh làm bài BL,BC.
* Cho HS viết: 2
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 2: - Gọi HS đọc đề
- Y/CHS làm bài BC, BL.
- Nhận xét bổ sung.
Bài 3: Gọi HS đọc đề.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi điều gì ?
- Để biết 3 xe chở bao nhiêu kg gạo ta làm phép tính gì ?
- Gọi 1 hs lên bảng tóm tắt và giải bài toán, lớp làm vở.
- Theo dõi bổ sung chấm điểm.
Bài 4 : Đọc yêu cầu
- HS làm bài vào vở, BL.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
* Chấm bài nhận xét tuyên dương.
4.(3 phút ) Củng cố - dặn dò
- Củng cố kiến thức
- Giáo viên nhận xét tiết học
- Bài sau: Luyện tập
- 1em sửa bài 2, lớp bổ sung.
- TL: 2 bước
* CN đọc 2
- CN trả lời
- Học sinh nhắc lại phần thực hiện phép tính.
- CN nhắc lại
- CN đọc YC
- Lớp làm BC, 4 em làm BL.
- Lớp nhận xét bổ sung.
* CN viết vở:2
- CN đọc đề
- 1hs làm bảng ,lớp làm BC.
- CN đọc đề
- CNTL
- CNTL
- CNTL
- 1 em làm BL, lớp làm vở.
- CN đọc
- 1 em làm BL, lớp làm vở, NX.
- Chú ý lắng nghe
THỂ DỤC
TRÒ CHƠI: “CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC”.
I/ Mục tiêu:
+ Học nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện động ở mức cơ bản đúng.
+ Chơi trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia trò chơi tương đối chủ động.
II/ Chuẩn bị:
+ Địa điểm: Sân tập
+ Phương tiện: 1 còi, sân kẻ trò chơi, dây nhảy.
III/ Tiến trình lên lớp:
NỘI DUNG
ĐL
HÌNH THỨC
1/ Phần mở đầu:
+ Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
+ Chạy chậm theo địa hình tự nhiên.
+ Xoay các khớp.
+ Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
+ Trò chơi: “” Chim bay, cò bay”.
6-8’
1-2’
1-2’
2-3’
1-2’
2-3’
II/ Phần cơ bản:
+ Học nhảy dây kiểu chụm hai chân
- Giáo viên nêu tên động tác.
- Lần 1, 2 giáo viên vừa làm mẫu, vừa giải thích kĩ thuật động tác.
- Đứng tại chỗ tập so dây, động tác trao dây.
- Tập cho học sinh trao dây và nhảy thử.
* Giáo viên có thể cho một số em thực hiện tốt lên biểu diễn.
+ Tổ chức cho học sinh luyện tập theo tổ.Giáo viên theo dõi, chữa sai.
+ Học trò chơi: “Chuyền bóng tiếp sức”
G/V nêu cách chơi, cho học sinh chơi thử, sau đó chơi chính thức.
+ Giáo viên theo dõi, chữa sai.
24-26’
9-10’
6-7’
8-10’
III/ Phần kết thúc:
+ Cúi người thả lỏng
+ Hệ thống lại bài.
+ Nhận xét tiết học.
+ Giao b/t về nhà: Ôn lại trò chơi vừa học
4-6’
1-2’
1-2’
1-2’
1’
File đính kèm:
- Thứ 2.doc