Giáo án lớp 3A Tuần 33

 1. Rèn kỉ năng đọc:

 - Đọc trôi chảy toàn bài , chú ý các từ : -nắng hạn , trụi trơ , náo động , hùng hổ , nổi loạn , khát khô , nhảy xổ , nghiến răng ,

- Biết đọc giọng cảm xúc phù hợp với nội dung mỗi đoạn trong câu chuyện . Biết đọc phân biệt lời dẫn chuyện và lời các nhân vật ( Cóc , Trời ) .

2.Rèn kỉ năng đọc – hiểu .-Hiểu nghĩa các từ mới (thiên đình , náo động , lưỡi tầm sét , địch thủ , túng thế , trần gian )

-Hiểu nội dung câu chuyện : Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã chiến thắng cả đội quân hùng hậu của trời , buộc trời phải làm mưa hạ giới .

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3A Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
00 x 2 ; 12000 x 3 80000 : 4 ; 72000 : 8 8HS lần lượt tính nhẩm và nêu miệng kết quả. Lớp nhận xét Gọi 3 HS , HS làm vào vở HS đọc bài toán … may được ; 50 000 áo Lần 1 bán : 28 000 áo, lần 2 bán : 17 000 áo Hỏi còn lại bao nhiêu áo ? ( giải bằng 2 cách) HS trao đổi nhóm đôi tìm cách giải. HS giải vào vở, 1HS lên bảng. Bài giải Cả hai lần bán được là : 28000 + 17000 = 45000 (áo ) Số áo còn lại là là : 50000 - 45000 = 5000 (áo ) Đáp số 5000 cái áo 2 HS đại diện 2 dãy làm bảng phụ cả lớp làm bảng con . a) 1996 + X = 2002 b) X x 3 = 9861 X = 2002 – 1996 X = 9861 : 3 X = 6 X = 3287 ............................................................................. TẬP VIẾT: ÔN CHỮ HOA Y 1.Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ Y( 1dòng) P,K(1dòng), viết tên riêng Phú Yên(1dòng) và câu ứng dụng. Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà- Kính già, già để tuổi cho (1 lần) bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng dạy học: -Kẻ sẵn dòng kẻ trên bảng cho hs viết chữ.vở tập viết. III: Hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của hóc sinh 1.Bài cũ kiểm tra -Gv nhận xét ghi điểm 2.Bài mới : a/Giới thiệu bài: b/ Hướng dẫn viết chữ hoa -Gv ghi các chữ hoa lên bảng - Gv viết chữ hoa vừa viết vừa nêu lại cách viết c/ Hướng dẫn viết từ ứng dụng -Gv giải nghĩa -Hướng dẫn viết bảng con d/ Hướng dẫn viết câu ứng dụng -Gv gjải nghĩa câu ứng dụng -Gv cho học sinh viết bảng con -Gv nhận xét. 3. Hướng dẫn viết vở tập viết -Gv theo dõi -Gv thu vở chấm bài 4. Củng cố dặn dò -Hs lên bảng viết: Văn Lang và câu ứng dụng của tiết trước -Hs lắng nghe - hs nêu chữ hoa trong tên riêng và câu ứng dụng. P,Y,K - Hs viết bảng con -Hs đọc từ ứng dụng: Phú Yê -Hs lắng nghe -Hs viết bảng con - Hs đọc câu ứng dụng Yêu trẻ, trẻ hay đến nhà Kính già, già để tuổi cho -Yêu trẻ, Kính già -1 dòng chữ Y cỡ nhỏ -1 dòng chữ K,P cỡ nhỏ -2 dòng Phú Yên cỡ nhỏ -4 dòng vâu ứng dụng cỡ nhỏ -Hs viết bài vào vở ---------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2012 TOÁN: ÔN TẬP BỐN PHÉP TÍNH TRONG PHẠM VI 100 000 (TT). I. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố về thực hiện các phép tính : cộng , trừ , nhân , chia (nhẩm , viết) . Cách tìm số hạng chưa biết trong phép cộng và tìm thừa số chưa biết trong phép nhân . -Luyện giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị . - GDHS chăm học. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ : -Gọi một học sinh lên bảng sửa bài tập về nhà -Chấm vở hai bàn tổ 2 -Nhận xét đánh giá phần kiểm tra . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Tiếp tục ôn tập về 4 phép tính trong phạm vi 100 000 . b) Luyện tập: -Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách - Gọi 1 em nêu miệng kết quả nhẩm và giải thích về cách nhẩm chẳng hạn : 80 000 – ( 20000 + 300000) nhẩm như sau : 8 chục nghìn –(2 chục nghìn + 3 chục nghìn ) = 8 chục nghìn – 5 chục nghìn = 3 chục nghìn . -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách . -Yêu cầu học sinh nêu lại cách đặt tính và tính ở từng phép tính . -Mời hai em lên bảng làm bài . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . -Gọi học sinh nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3 - Gọi học sinh nêu bài tập trong sách . - Ghi từng phép tính lên bảng . -Yêu cầu học sinh nêu lại cách tìm số hạng và thừa số chưa biết . - Mời hai em lên bảng tính . -Yêu cầu lớp làm vào vở . -Nhận xét bài làm của học sinh . Bài 4 : - Gọi một em nêu đề bài 4 SGK -Hướng dẫn học sinh giải theo hai bước -Mời một em lên bảng giải bài . -Gọi học sinh nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá 3 Củng cố - Dặn dò: -Hôm nay toán học bài gì ? -Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Một em lên bảng làm bài tập số 3 về nhà -Lớp theo dõi nhận xét bài bạn . -Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . -Cả lớp làm vào vở bài tập . -1 em nêu miệng kết quả nhẩm : 30 000 + 40 000 - 50 000 = 70 000 - 50 000 = 200000 80000 – (20000 + 30000) = 80000 - 50000 = 30000 80 000 – 20 000 – 30 000 = 60 000- 30 000 = 30 000 b/ 3000 x 2 :3 = 6000 : 3 = 2000 4800: 8 x 4 = 600 x 4 = 2400 4000 : 5 : 2 = 800: 2 = 400 - Một em đọc đề bài 2 trong sách giáo khoa .- Hai em lên bảng đặt tính và tính : 4083 8763 3608 40068 7 + 3269 - 2469 x 4 50 5724 7352 6272 13432 16 28 0 - Hai em nhận xét bài bạn . - Một em nêu đề bài tập 3 trong sách . - Hai em nêu cách tìm thành phần chưa biết và giải bài trên bảng . a/ 1999 + x = 2005 b/ x X 2 = 3998 x = 2005 – 1999 x = 3998 : 2 x = 6 x = 1999 - Hai em nhận xét bài bạn . -Một em nêu yêu cầu đề bài tập 4 - Một em giải bài trên bảng , ở lớp làm vào vở Bài giải Giá tiền mỗi quyển sách là : 28 500 : 5 = 5 700 ( đồng ) Số tiền mua 8 quyển sách là : 5700 x 8 = 45 600 (đồng ) Đ/S: 45 600 đồng - Học sinh nhận xét bài bạn . -Về nhà học và làm bài tập còn lại. -Xem trước bài mới . ---------------------------------------------------------- TẬP LÀM VĂN: GHI CHÉP SỔ TAY. I. Mục tiêu - Hiểu nội dung, nắm được ý chính trong bài báo A lô , Đô – rê – mon Thần thông đây !, để từ đó biết ghi vào sổ tay những ý chính trong các câu trả lời của Đô – rê – môn . - GDHS chăm học. II.Đồ dùng dạy học : -Tranh ảnh về một số loại động vật quý hiếm được nêu trong bài . - Một cuốn truyện tranh Đô – rê – môn . Một vài tờ báo nhi đồng có mục :A lô , Đô – rê – mon Thần thông đấy ! Mỗi học sinh có một sổ tay nhỏ . Một vài tờ giấy khổ A4 III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hai em lên bảng đọc lại bài viết nói về một số việc làm bảo vệ môi trường đã học ở tiết tập làm văn tuần 32 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ tập ghi chép sổ tay những ý trong tranh truyện Đô – rê – mon . b/ Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1 :- Gọi 1 em đọc bài A lô , Đô – rê – mon . -Yêu cầu hai em đọc theo cách phân vai . -Giới thiệu đến học sinh một số bức tranh về các loài động vật quý hiếm được nêu trong tờ báo Bài tập 2 :- Yêu cầu hai em nêu đề bài . - Phát cho 2 em mỗi em tờ giấy A4 để viết bài . - Mời hai em lên dán tờ giấy bài làm lên bảng - Yêu cầu lớp trao đổi theo từng cặp và phát biểu ý kiến trước lớp . – Yêu cầu lớp thực hiện viết vào sổ tay tên các loài động vật quý hiếm . - Chốt ý chính , mời học sinh đọc lại . - Gọi 2 em đọc to đoạn hỏi đáp ở mục b -Yêu cầu trao đổi theo cặp tập tóm tắt ý chính lời của Đô – rê – mon . -Mời một số em phát biểu trước lớp . - Mời những em làm tờ giấy A4 dán lên bảng . - Nhận xét và chấm điểm một số bài văn tốt c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau -Hai em lên bảng “ Đọc bài viết về những việc làm nhằm bảo vệ môi trường qua bài TLV đã học.” - Hai học sinh nhắc lại tựa bài . - Một em đọc yêu cầu đề bài . -Hai học sinh phân vai người hỏi là Nguyễn Tùng Nam ( Hà Nội ) và Trần Ánh Dương ( Thái Bình ) học sinh 2 là Đô – rê – mon ( đáp ) - Quan sát các bức tranh về một số động vật quý hiếm . - Hai em đọc yêu cầu đề bài tập 2 . - Thực hiện viết lại tên một số động vật quý hiếm và các biện pháp bảo vệ các loài động vật này , rồi dán lên bảng lớp . -Ở lớp chia thành các cặp trao đổi và phát biểu trước lớp rồi viết vào sổ tay tên các loài động vật quý hiểm đang có nguy cơ tuyệt chủng . -Học sinh nối tiếp nhau đọc lại . - Hai học sinh đọc các câu hỏi – đáp ở mục b - Trao đổi theo từng cặp sau đó tự ghi tóm tắt các ý chính lời của Đô – rê – mon . -Ở Việt Nam : sói đỏ , cáo , gấu chó , gấu ngựa , hổ , báo hoa mai , tê giác …Thực vật : Trầm hương , trắc , cơ nia , sâm ngọc linh , tam thất … - Một số em đọc kết quả trước lớp . - Lớp lắng nghe bình chọn bạn viết hay nhất . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. -------------------------------------------------------- TỰ NHIÊN –XÃ HỘI: NĂM , THÁNG VÀ MÙA . I/ Mục tiêu : - Học sinh biết:- Thời gian để Trái Đất quay được một vòng quanh Mặt Trời là một năm.Một năm thường có 365 ngày và được chia thành 12 tháng và một năm có 4 mùa - GDHS bảo vệ môi trường II/ Đồ dùng dạy học -Tranh ảnh . Một số quyển lịch . III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra các kiến thức bài : “ Ngày và đêm trên Trái Đất “ -Gọi 2 học sinh trả lời nội dung . -Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị bài của học sinh 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: - Quan sát lịch theo nhóm . Bài 1 :-Hướng dẫn quan sát các quyển lịch và dựa vào vốn hiểu biết của mình để trả lời. – Một năm có bao nhiêu ngày ? Bao nhiêu tháng? - Số ngày trong các tháng có bằng nhau không ? Những tháng nào có 31 ngày , 30 ngày và 28 hoặc 29 ngày ? Bài 2 : - Yêu cầu các nhóm lên trả lời trước lớp -Nhận xét đánh giá câu trả lời của học sinh . Bài 3 Làm việc với SGK theo cặp : Bước 1 : - Yêu cầu từng cặp làm việc với nhau Bước 2 : -Yêu cầu một số em lên trả lời trước lớp . -Theo dõi và hoàn chỉnh phần trả lời của học sinh . 3) Củng cố - Dặn dò: - Liên hệ với cuộc sống hàng ngày. - Về học bài và xem trước bài mới . -Trả lời về nội dung bài học trong bài : ” Ngày và đêm trên Trái Đất ” đã học tiết trước -Lớp theo dõi vài em nhắc lại tựa bài - HS quan sát các quyển lịch và trả lời theo các câu hỏi gợi ý . -Một năm thường có 365 ngày . Mỗi năm được chia ra thành 12 tháng . Số ngày trong các tháng không bằng nhau ... - Các nhóm cử đại diện lần lượt lên trình bày kết quả trước lớp . Tháng 3: Mùa xuân Tháng 6:Mùa hạ Tháng 9:Mùa thu Tháng 12:Mùa đông -Lớp lắng nghe và nhận xét. - Hai em nhắc lại . - Từng cặp ngồi quay mặt với nhau trao đổi theo sự gợi ý của giáo viên . Ở bắc bán cầu Ở nam bán cầu Mùa hạ Mùa đông Mùa đông Mùa hạ - Các em khác nhận xét ý kiến của bạn . --------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 Tuan 33CKTKN.doc
Giáo án liên quan