Giáo án Lớp 3 Tuần 13 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long

* Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

 - Đọc đúng các từ ngữ có âm ,vần , thanh HS dễ sai do ảnh hưởng của tiếng địa phương : bok Pa , lũ làng , trên tỉnh , càn quét , huân chương,

 - Thể hiện được tình cảm , thái độ của nhân vật qua lời đối thoại .

 * Rèn kĩ năng đọc – hiểu :

 - Hiểu nghĩa các từ ngữ khó và từ địa phương được chú giải trong bài (bok ,càn quét , lũ làng , sao Rua , mạnh hung , người Thượng)

 - Nắm được cốt chuyện và ý nghĩa của câu chuyện : Ca ngợi anh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích kháng chiến chống Pháp .

 

doc40 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 13 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
heo nhịp hô 2x8 nhÞp 2.Phần cơ bản Ôn 8 động tác vươn thở,tay,chân , lườn bụng , toàn thân , nhảy , điều hoà của bài thể dục phát triển chung -GV chia từng tổ do tổ trưởng điều khiển . GV đi từng tổ để uốn nắn , sửa chữa những động tác sai của HS - Lần lượt các tổ thực hiện bài thể dục phát triền chung dưới sự điều khiền của GV *Chơi trò chơi “Đua ngựa ”. - GV tổ chức các đội chơi và nêu tên trò chơi , rồi giải thích cách cưỡi ngựa , phi ngựa và luật lệ chơi . - GV cho một số HS thử làm cách cưỡi ngực , phi ngựa , cách trao ngựa cho nhau , sau đó cho các em chơi thử GV hướng dẫn các em tập lại một lần các động tác đã học 1lần (nhịp 2 x8 ) 3.Phần kết thúc : -Đứng tại chỗ thả lỏng sau đó vỗ tay và hát . -GV hệ thống bài Dăn dò :về nhà ôn 8 dộng tác thể dục phát triển chung -G/V hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”. t Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ Ÿ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ ŸŸŸŸŸŸ - HS tham gia chơi chủ động đúng luật **********&********** Thứ sáu ngµy 23 th¸ng 11 n¨m 2007 TẬP LÀM VĂN. VIẾT THƯ I . MỤC TIÊU - Biết viết một bức thư cho một bạn cùng lứa tuổi thuộc một tỉnh miền Bắc theo gợi ý SGK Trình bày đúng thể thức một bức thư - Biết dùng từ , đặt câu đúng , viết đúng chính tả . Biết bộc lộ tình cảm thân ái với người bạn mình viết thư . II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC - Bảng lớp viết sẵn đề bài gợi ý viết thư . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 . Ổn định 2 .Kiểm tra bài cũ : - GV nhận xét - Ghi điểm 3 .Dạy bài mới Giới thiệu bài : Kết thúc chủ điểm Bắc – Trung – Nam , trong tiết học hôm nay , các em sẽ làm một bài tập thú vị : viết một bức thư cho bạn cùng lứa tuổi ë miền Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt . Hướng dẫn học sinh tập viết thư *GV hướng dẫn phân tích đề bài để viết được lá thư đúng yêu cầu + Bài tập yêu cầu các em viết thư cho ai ? GV : Việc đầu tiên , các em cần xác định rõ : Em viết thư cho bạn tên là gì ? Ở tỉnh nào ? Miền nào ? ( nếu các em không có một người bạn ở miền khác của đất nước thì có thể viết thư cho một người bạn mình được biết trên báo , nghe đài … hoặc một bạn tưởng tượng ra cũng được . + Mục đích viết thư là gì ? +Những nội dung cơ bản trong thư là gì ? +Hình thức của lá thư như thế nào ? * Hướng dẫn HS làm mẫu – nói về nội dung thư theo gợi y *Yêu cầu HS viết thư - GV theo dõi giúp đỡ từng em - GV khen ngợi những HS viết thư đủ ý , viết hay , giàu cảm xúc 4 Củng cố dặn dò : - NX tiết học - Biểu dương những HS viết thư hay . - Nhắc HS về nhà viết lại lá thư sạch đẹp ; gửi qua đường bưu điện cho bạn . -3 HS đọc đoạn viết về cảnh đẹp đất nước ta . 1 HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý . Cả lớp đọc thầm lại phần gợi ý trên bảng …cho một bạn HS ở một tỉnh thuộc một tỉnh miền Bắc . … làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt . …Nêu lí do viết thư – tự giới thiệu – hỏi thăm bạn – hẹn bạn cùng thi đua học tốt . … Như mẫu trong bài thư gửi bà - 3 HS nói tên , địa chỉ người các em muốn viết thư . - 1 HS giỏi nói mẫu phần lí do viết thư – tự giới thiệu . HS viết thư vào vở 5HS đọc bài viết trước lớp- cả lớp nhận xét Tù nhiªn-x· héi KHÔNG CHƠI TRÒ CHƠI NGUY HIỂM I . MỤC TIÊU : - Sau bài học HS có khả năng . + Sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ và trong giờ ra chơi sao cho vui vẻ, khoẻ mạnh, an toàn + Nhận biết những trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản th©n và cho người khác khi ở trường . + Lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường . II . CHUẨN BỊ : - Các hình trong sách giáo khoa trang 50 , 51 III . LÊN LỚP : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 .Ổn định 2 . Bài cũ: GV nhận xét 3 . Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi tựa. Hoạt động 1: Quan sát theo cặp Mục tiêu : Biết cách sử dụng thời gian nghỉ ở tr­êng sao cho vui vẻ , khoẻ mạnh và an toàn . Nhận biết một số trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản thân mình và cho người khác Cách tiến hành : Bước 1 : GV hướng dẫn HS quan sát hình 50 , 51 SGK Bước 2 : - GV nhận xét bổ sung hoàn thiện phần câu hỏi và trả lời . * Kết Luận : Sau những giờ học mệt mỏi , các em cần đi lại , vận động và giải trí bằng cách chơi một số trò chơi , song không nên chơi quá sức để ảnh hưởng đến giờ học sau và cũng không nên chơi trò chơi dễ gây nguy hiểm như : bắn súng cao su , đánh quay , ném nhau ,… Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm Mục tiêu : Biết lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường . Cách tiến hành Bước 1 : Bước 2 : GV phân tích mức độ nguy hiểm của một số trò chơi có hại . 4 . Củng cố - Dặn dò: - GV nhận xét về sử dụng thời gian nghỉ ra chơi của lớp mình , nhắc nhở những HS còn chơi những trò chơi nguy hiểm . -Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài tiết sau. -GV nhận xét tiết học. Em hãy nêu một số hoạt động ngoài giờ lên lớp . - HS quan sát tranh . Hỏi và trả lời câu hỏi với bạn . + Bạn cho biết tranh vẽ gì ? + Chỉ và nói tên những trò chơi dễ gây nguy hiểm có trong tranh vẽ . + Điều gì có thể xảy ra nếu chơi trò chơi nguy hiểm đó ? + Bạn sẽ khuyên các bạn trong tranh như thế nào ? - Một số cặp HS lên trả lời trước lớp . - HS bổ sung - Lần lượt từng HS trong nhóm kể những trò chơi mình thường chơi trong giờ ra chơi và thời gian nghỉ giữa giờ . + Thư kí (nhóm cử) ghi lại tất cả các trò chơi mà các thành viên trong nhóm kể . + Cả nhóm cùng nhận xét xem trongsố các trò chơi đó , những trò chơi nào có ích , những trò chơi nào nguy hiểm ? + Cả nhóm cùng lựa chọn những trò chơi để chơi sao cho vui vẻ , khoẻ mạnh và an toàn . - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm trước lớp . ©m nh¹c ( C« Ph­ỵng d¹y) TOÁN GAM I . MỤC TIÊU Giúp HS : - Nhận biết về gam (một đơn vị đo khối lượng) và sự liên hệ giữa gam và ki-lô-gam . - Biết cách đọc kết quả khi cân một vật bằng cân hai đĩa và cân đồng hồ . - Biết cách thực hiện phép tính cộng , trừ , ,nhân , chia với số đo khối lượng và áp dụng vào giải toán . II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC - Cân đĩa vµ cân đồng hồ cùng các quả cân và 1 gói hàng nhỏ để cân . III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định 2. Bài cũ - GV nhận xét – Ghi điểm 3 . Bài mới Giới thiệu bài:GTB “Gam ” Hoạt động 1:Hướng dẫn tìm hiểu -GV cho HS nêu lại đơn vị đo khối lượng đã học §ể đo các vật nhẹ hơn 1kg ta còn đơn vị đo nhỏ hơn kg . “Gam là một đơn vị đo khối lượng Gam viết tắt là g 1000g = 1 kg” - GV giới thiệu quả các cân thường dùng - GV giới thiệu cân đĩa , cân đồng hồ . Cân mẫu (cho HS quan sát) gói hàng nhỏ bằng hai loại cân đều ra cùng một kết quả . Hoạt động 2:Thực hành Bài 1 : GV cho HS quan sát tranh vẽ cân hộp đường trong bài học để trả lời : “ Hộp đường nặng 200g” - Cho HS quan sát tranh vẽ cân 3 quả táo để nêu khối lượng ba quả táo Bài 2 : Cho HS quan sát tranh, đặt câu hỏi hướng dẫn Bài 3 : GV viết từng phép tính lên bảng, yêu cầu HS tính. Giúp HS nhận xét được cách tính như số tự nhiiên, ghi tên đơn vị vào kết quả tính. Bài 4 : 4. Củng cố – Dặn dò Hỏi lại bài Về làm bài 5 SGK 3 HS làm bài tập về nhà 1 tổ nộp vở bài tập ....ki-l«-gam - 5 HS nhắc lại - HS tự làm bài với hai tranh vẽ tiếp theo rồi chữa bài :Gói mì chính nặng 210 g ; quả lê nặng 400 g; 3 qu¶ t¸o c©n nỈng 700 g - HS quan sát hình vẽ cân quả đu đủ bằng cân đồng hồ . - HS đếm nhẩm : 200,400,600, 800 rồi nêu kết quả : Quả đu đủ nặng 800g . B¾p c¶i c©n nỈng 600 g - HS tự làm . Sau ®ã 1 HS giỏi lên bảng chữa bµi : 100g + 45g – 26g = 119g 96g : 3 = 32g - HS đọc kĩ đề toán ,HS tự giải. Giải Trong hộp có số gam sữa là : 455 – 58 = 397(g) Đáp số :397g SINH HOẠT LỚP Nội dung : 1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : Học tập ,Lao động,Vệ sinh ,Nề nếp ,Các hoạt động khác 2 . Giáo viên nhận xét : * ¦u ®iĨm: C¸c em ®· cã ý thøc v­¬n lªn trong häc tËp . Trong giê häc ®· cã ý thøc x©y dùng bµi , häc vµ lµm bµi tËp tr­íc khi ®Õn líp §· biÕt thi ®ua nãi lêi hay lµm viƯc tèt trong líp, tr­êng. VƯ sinh c¸ nh©n, tr­êng líp s¹ch sỴ + C« tuyªn d­¬ng nh÷ng b¹n ®· cã nh÷ng thµnh tÝch xuÊt s¾c trong ®ỵt thi ®ua:Nhi , ViƯt Hoµng, TiÕn,TuÊn, Duyªn , Tr­êng. * KhuyÕt ®iĨm: Mét sè em ch­a cã ý thøc trong ®ỵt thi ®ua, ch­a chÞu khã trong häc tËp, ngåi häc hay nãi chuyƯn riªng : Niªn, C­êng, X Hoµng, Nh©n 3 .Kế hoạch tuần tới : - Thực hiện LBG tuần14 -Thi đua học tèt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường - Thi đua nói lời hay làm việc tốt . Phân công trực nhật . Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . - Tổ chức phong trào “Đôi bạn cùng tiến “trong tổ, lớp - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.

File đính kèm:

  • docTUAN13~1.DOC
Giáo án liên quan