* Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- Đọc đúng các từ ngữ có âm ,vần , thanh HS dễ sai do ảnh hưởng của tiếng địa phương : bok Pa , lũ làng , trên tỉnh , càn quét , huân chương,
- Thể hiện được tình cảm , thái độ của nhân vật qua lời đối thoại .
* Rèn kĩ năng đọc – hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ ngữ khó và từ địa phương được chú giải trong bài (bok ,càn quét , lũ làng , sao Rua , mạnh hung , người Thượng)
- Nắm được cốt chuyện và ý nghĩa của câu chuyện : Ca ngợi anh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích kháng chiến chống Pháp .
40 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 13 Trường tiểu học số 1 Vĩnh Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
heo nhịp hô 2x8 nhÞp
2.Phần cơ bản Ôn 8 động tác vươn thở,tay,chân , lườn bụng , toàn thân , nhảy , điều hoà của bài thể dục phát triển chung
-GV chia từng tổ do tổ trưởng điều khiển . GV đi từng tổ để uốn nắn , sửa chữa những động tác sai của HS
- Lần lượt các tổ thực hiện bài thể dục phát triền chung dưới sự điều khiền của GV
*Chơi trò chơi “Đua ngựa ”.
- GV tổ chức các đội chơi và nêu tên trò chơi , rồi giải thích cách cưỡi ngựa , phi ngựa và luật lệ chơi .
- GV cho một số HS thử làm cách cưỡi ngực , phi ngựa , cách trao ngựa cho nhau , sau đó cho các em chơi thử
GV hướng dẫn các em tập lại một lần các động tác đã học 1lần (nhịp 2 x8 )
3.Phần kết thúc :
-Đứng tại chỗ thả lỏng sau đó vỗ tay và hát .
-GV hệ thống bài
Dăn dò :về nhà ôn 8 dộng tác thể dục phát triển chung
-G/V hô “giải tán”,HS hô: “khoẻ”.
t
- HS tham gia chơi chủ động đúng luật
**********&**********
Thứ sáu ngµy 23 th¸ng 11 n¨m 2007
TẬP LÀM VĂN.
VIẾT THƯ
I . MỤC TIÊU
- Biết viết một bức thư cho một bạn cùng lứa tuổi thuộc một tỉnh miền Bắc theo gợi ý SGK Trình bày đúng thể thức một bức thư
- Biết dùng từ , đặt câu đúng , viết đúng chính tả . Biết bộc lộ tình cảm thân ái với người bạn mình viết thư .
II . ĐỒ DÙNG DAỴ HỌC
- Bảng lớp viết sẵn đề bài gợi ý viết thư .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY -HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 .Kiểm tra bài cũ :
- GV nhận xét - Ghi điểm
3 .Dạy bài mới
Giới thiệu bài : Kết thúc chủ điểm Bắc – Trung – Nam , trong tiết học hôm nay , các em sẽ làm một bài tập thú vị : viết một bức thư cho bạn cùng lứa tuổi ë miền Bắc để làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt .
Hướng dẫn học sinh tập viết thư
*GV hướng dẫn phân tích đề bài để viết được lá thư đúng yêu cầu
+ Bài tập yêu cầu các em viết thư cho ai ?
GV : Việc đầu tiên , các em cần xác định rõ : Em viết thư cho bạn tên là gì ? Ở tỉnh nào ? Miền nào ? ( nếu các em không có một người bạn ở miền khác của đất nước thì có thể viết thư cho một người bạn mình được biết trên báo , nghe đài … hoặc một bạn tưởng tượng ra cũng được .
+ Mục đích viết thư là gì ?
+Những nội dung cơ bản trong thư là gì ?
+Hình thức của lá thư như thế nào ?
* Hướng dẫn HS làm mẫu – nói về nội dung thư theo gợi y
*Yêu cầu HS viết thư
- GV theo dõi giúp đỡ từng em
- GV khen ngợi những HS viết thư đủ ý , viết hay , giàu cảm xúc
4 Củng cố dặn dò :
- NX tiết học
- Biểu dương những HS viết thư hay .
- Nhắc HS về nhà viết lại lá thư sạch đẹp ; gửi qua đường bưu điện cho bạn .
-3 HS đọc đoạn viết về cảnh đẹp đất nước ta .
1 HS đọc yêu cầu của bài và gợi ý . Cả lớp đọc thầm lại phần gợi ý trên bảng
…cho một bạn HS ở một tỉnh thuộc một tỉnh miền Bắc .
… làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tốt .
…Nêu lí do viết thư – tự giới thiệu – hỏi thăm bạn – hẹn bạn cùng thi đua học tốt .
… Như mẫu trong bài thư gửi bà
- 3 HS nói tên , địa chỉ người các em muốn viết thư .
- 1 HS giỏi nói mẫu phần lí do viết thư – tự giới thiệu .
HS viết thư vào vở
5HS đọc bài viết trước lớp-
cả lớp nhận xét
Tù nhiªn-x· héi
KHÔNG CHƠI TRÒ CHƠI NGUY HIỂM
I . MỤC TIÊU :
- Sau bài học HS có khả năng .
+ Sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ và trong giờ ra chơi sao cho vui vẻ, khoẻ mạnh, an toàn
+ Nhận biết những trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản th©n và cho người khác khi ở trường .
+ Lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường .
II . CHUẨN BỊ :
- Các hình trong sách giáo khoa trang 50 , 51
III . LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 .Ổn định
2 . Bài cũ:
GV nhận xét
3 . Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi tựa.
Hoạt động 1: Quan sát theo cặp
Mục tiêu : Biết cách sử dụng thời gian nghỉ ở trêng sao cho vui vẻ , khoẻ mạnh và an toàn .
Nhận biết một số trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản thân mình và cho người khác
Cách tiến hành :
Bước 1 :
GV hướng dẫn HS quan sát hình 50 , 51 SGK
Bước 2 :
- GV nhận xét bổ sung hoàn thiện phần câu hỏi và trả lời .
* Kết Luận : Sau những giờ học mệt mỏi , các em cần đi lại , vận động và giải trí bằng cách chơi một số trò chơi , song không nên chơi quá sức để ảnh hưởng đến giờ học sau và cũng không nên chơi trò chơi dễ gây nguy hiểm như : bắn súng cao su , đánh quay , ném nhau ,…
Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm
Mục tiêu : Biết lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường .
Cách tiến hành
Bước 1 :
Bước 2 :
GV phân tích mức độ nguy hiểm của một số trò chơi có hại .
4 . Củng cố - Dặn dò:
- GV nhận xét về sử dụng thời gian nghỉ ra chơi của lớp mình , nhắc nhở những HS còn chơi những trò chơi nguy hiểm .
-Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài tiết sau.
-GV nhận xét tiết học.
Em hãy nêu một số hoạt động ngoài giờ lên lớp .
- HS quan sát tranh . Hỏi và trả lời câu hỏi với bạn .
+ Bạn cho biết tranh vẽ gì ?
+ Chỉ và nói tên những trò chơi dễ gây nguy hiểm có trong tranh vẽ .
+ Điều gì có thể xảy ra nếu chơi trò chơi nguy hiểm đó ?
+ Bạn sẽ khuyên các bạn trong tranh như thế nào ?
- Một số cặp HS lên trả lời trước lớp .
- HS bổ sung
- Lần lượt từng HS trong nhóm kể những trò chơi mình thường chơi trong giờ ra chơi và thời gian nghỉ giữa giờ .
+ Thư kí (nhóm cử) ghi lại tất cả các trò chơi mà các thành viên trong nhóm kể .
+ Cả nhóm cùng nhận xét xem trongsố các trò chơi đó , những trò chơi nào có ích , những trò chơi nào nguy hiểm ?
+ Cả nhóm cùng lựa chọn những trò chơi để chơi sao cho vui vẻ , khoẻ mạnh và an toàn .
- Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm trước lớp .
©m nh¹c
( C« Phỵng d¹y)
TOÁN
GAM
I . MỤC TIÊU
Giúp HS :
- Nhận biết về gam (một đơn vị đo khối lượng) và sự liên hệ giữa gam và ki-lô-gam .
- Biết cách đọc kết quả khi cân một vật bằng cân hai đĩa và cân đồng hồ .
- Biết cách thực hiện phép tính cộng , trừ , ,nhân , chia với số đo khối lượng và áp dụng vào giải toán .
II . ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Cân đĩa vµ cân đồng hồ cùng các quả cân và 1 gói hàng nhỏ để cân .
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định
2. Bài cũ
- GV nhận xét – Ghi điểm
3 . Bài mới
Giới thiệu bài:GTB “Gam ”
Hoạt động 1:Hướng dẫn tìm hiểu
-GV cho HS nêu lại đơn vị đo khối lượng đã học
§ể đo các vật nhẹ hơn 1kg ta còn đơn vị đo nhỏ hơn kg .
“Gam là một đơn vị đo khối lượng
Gam viết tắt là g
1000g = 1 kg”
- GV giới thiệu quả các cân thường dùng
- GV giới thiệu cân đĩa , cân đồng hồ . Cân mẫu (cho HS quan sát) gói hàng nhỏ bằng hai loại cân đều ra cùng một kết quả .
Hoạt động 2:Thực hành
Bài 1 : GV cho HS quan sát tranh vẽ cân hộp đường trong bài học để trả lời : “ Hộp đường nặng 200g”
- Cho HS quan sát tranh vẽ cân 3 quả táo để nêu khối lượng ba quả táo
Bài 2 : Cho HS quan sát tranh, đặt câu hỏi hướng dẫn
Bài 3 : GV viết từng phép tính lên bảng, yêu cầu HS tính.
Giúp HS nhận xét được cách tính như số tự nhiiên, ghi tên đơn vị vào kết quả tính.
Bài 4 :
4. Củng cố – Dặn dò
Hỏi lại bài
Về làm bài 5 SGK
3 HS làm bài tập về nhà
1 tổ nộp vở bài tập
....ki-l«-gam
- 5 HS nhắc lại
- HS tự làm bài với hai tranh vẽ tiếp theo rồi chữa bài :Gói mì chính nặng 210 g ; quả lê nặng 400 g; 3 qu¶ t¸o c©n nỈng 700 g
- HS quan sát hình vẽ cân quả đu đủ bằng cân đồng hồ .
- HS đếm nhẩm : 200,400,600, 800 rồi nêu kết quả : Quả đu đủ nặng 800g . B¾p c¶i c©n nỈng 600 g
- HS tự làm . Sau ®ã 1 HS giỏi lên bảng chữa bµi :
100g + 45g – 26g = 119g
96g : 3 = 32g
- HS đọc kĩ đề toán ,HS tự giải.
Giải
Trong hộp có số gam sữa là :
455 – 58 = 397(g)
Đáp số :397g
SINH HOẠT LỚP
Nội dung :
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
Học tập ,Lao động,Vệ sinh ,Nề nếp ,Các hoạt động khác
2 . Giáo viên nhận xét :
* ¦u ®iĨm:
C¸c em ®· cã ý thøc v¬n lªn trong häc tËp . Trong giê häc ®· cã ý thøc x©y dùng bµi , häc vµ lµm bµi tËp tríc khi ®Õn líp
§· biÕt thi ®ua nãi lêi hay lµm viƯc tèt trong líp, trêng.
VƯ sinh c¸ nh©n, trêng líp s¹ch sỴ
+ C« tuyªn d¬ng nh÷ng b¹n ®· cã nh÷ng thµnh tÝch xuÊt s¾c trong ®ỵt thi ®ua:Nhi , ViƯt Hoµng, TiÕn,TuÊn, Duyªn , Trêng.
* KhuyÕt ®iĨm:
Mét sè em cha cã ý thøc trong ®ỵt thi ®ua, cha chÞu khã trong häc tËp, ngåi häc hay nãi chuyƯn riªng : Niªn, Cêng, X Hoµng, Nh©n
3 .Kế hoạch tuần tới :
- Thực hiện LBG tuần14 -Thi đua học tèt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
- Thi đua nói lời hay làm việc tốt . Phân công trực nhật . Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp .
- Tổ chức phong trào “Đôi bạn cùng tiến “trong tổ, lớp
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.
File đính kèm:
- TUAN13~1.DOC