Giáo án Lớp 2 Tuần 29 Năm 2013-2014

1/-- Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, bước đầu đọc phân biệt được lời kể chuyện và lời nhân vật.

2. Rèn kĩ năng đọc hiểu:

 -Hiểu nghĩa các từ : cái vò , hài lòng , thơ dại , thốt ,

 -Hiểu ND : Nhờ quả đào, ông biết tính nết các cháu.Ong khen ngợi các cháu biết nhường nhịn quả đào cho bạn, khi bạn ốm. ( trả lời được các câu hỏi trong SGK )

- Tự nhận thức.

- Xác định giá trị bản thân.

 

doc38 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2019 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 29 Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ở. 1 HS nêu lại quy trình chữ viết Ngày soạn : 30/03/2014 Ngày dạy : 04/04/2014 Tập làm văn Đáp lời chia vui. Nghe TLCH I . Mục đích yêu cầu: Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1) Nghe GV kể, trả lời được câu hỏi về nội dung câu chuyện sự tích hoa dạ hương (BT2) Giao tiếp ứng xử văn hoá. Xác định giá trị bản thân. II. Đồ dùng dạy học : -Câu hỏi gợi ý bài 2 trên bảng phụ. -Bài tập 1 viết trên bảng lớp. III. Các hoạt động dạy - học : Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 5’ 26’ 3’ 2’ 1. Ổn định : - Hát vui. - Điểm danh HS theo tổ. - Soát đồ dùng học tập 2 . Kiểm tra bài cũ : - - GV gọi HS đọc bài viết của bài tập 3. -Nhận xét chung . 3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . * HD làm bài tập : Bài 1 : Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau: a. Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em . b . Bác hàng xóm sang chúc tết .Bố mẹ đi vắng chỉ còn em ở nhà . c. Em làm lớp trưởng .Trong buổi buổi họp cuối năm cô giáo phát biểu chúc mừng thành tích của lớp . + Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em, bạn em sẽ nói như thế nào ? +Em sẽ đáp lại lời chúc mừng của bạn ra sao? -GV gọi HS lên bảng đóng vai thể hiện lại tình huống này. - GV yêu cầu HS thể hiện 2 tình huống còn lại. - GV nhận xét tuyên dương. Bài 2 : Nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi trong chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương” -GV kể câu chuyện và nêu câu hỏi : + Vì sao cây hoa biết ơn ông lão ? +Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào ? +Về sau cây hoa xin trời điều gì ? +Vì sao Trời lại cho hoa có mùi hương vào ban đêm ? - GV yêu cầu HS thực hiện hỏi đáp theo các câu hỏi trên. -GV nhận xét sửa sai . 4 . Củng cố : + Câu chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương”có ý nghĩa gì ? 5.Dặn dò: -Về nhà thực hành đáp lời chia vui và kể lại câu chuyện “ Sự tích hoa dạ lan hương”cho người thân nghe. - Nhận xét tiết học. - Cả lớp hát Chúc mừng sinh nhật. - Các tổ báo cáo sĩ số HS - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - Đọc tình huống a . -Chúc mừng bạn nhân ngày sinh nhật ./ Chúc bạn sang tuổi mới có nhiều niềm vui./ -Mình cảm ơn bạn nhiều./ Tớ rất thích những bông hoa này , cảm ơn bạn nhiều lắm./ … - 2 HS thực hiện trước lớp. - 2 HS ngồi cạnh nhau thể hiện. -Vì ông lão đã cứu sống cây hoa và hết lòng chăm sóc nó . -Cây hoa nở những bông hoa thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông lão. -Cho nó đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão. -Vì ban đêm là lúc yên tĩnh , ông lão không làm việc có thể thưởng thức hương thơm của hoa. - Từng cặp thực hành hỏi đáp các câu hỏi trên . - Ca ngợi hoa dạ lan hương biết cách bày tỏ lòng biết ơn thật cảm động với người đã cứu sống chăm sóc nó . Ngày soạn : 30/03/2014 Ngày dạy : 04/04/2014 Toán Mét I. Mục tiêu : Giúp HS : Biết mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mét Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài : đề – xi – mét, xăng – ti – mét. Biết làm các phép tính có kèm đơn vị đo độ dài mét Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản II. Đồ dùng dạy học : -Thước mét. -Phấn màu. III . Các hoạt động dạy - học : Thời gian Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ 5’ 26’ 3’ 2’ 1. Ổn định : - Hát vui. - Điểm danh HS theo tổ. 2 . Kiểm tra bài cũ : - Gọi 3 HS lên làm bài tẩp 2 -Nhận xét chung . 3 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . * Giới thiệu mét (m) - GV đưa ra 1 chiếc thước mét , chỉ cho HS thấy rõ vạch 0 , vạch 100 và giới thiệu : Độ dài từ vạch 0 đến vạch 100 là 1 mét. - GV vẽ đoạn thẳng dài 1m lên bảng và giới thiệu : Đoạn thẳng này dài 1 mét. - Mét là đơn vị đo độ dài . - Mét viết tắt là “m” - GV yêu cầu HS dùng thước loại 1 dm để đo độ dài đoạn thẳng trên. + Đoạn thẳng trên dài mấy đềximét ? - GV giới thiệu : 1 m bằêng 10 dm và viết là 1 m = 10 dm - GV yêu cầu HS quan sát thước mét + 1 mét dài bằng bao nhiêu xentimét ? - GV viết lên bảng : 1 m = 100 cm. * Luyện tập , thực hành : Bài 1 :Số ? Bài toán yêu cầu gì ? - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng con Bài 2 :Tính . -GV nhận xét sửa sai . - Yêu cầu HS làm vào sgk và lên bảng chữa bài. Bài 4 : Điền cm hoặc m vào chỗ chấm thích hợp + Muốn điền đúng các em phải ước lượng độ dài của vật được nêu . 4.Củng cố : + 1 m bằng bao nhiêu đêximét ? + 1 m bằng bao nhiêu xentimét ? 5.Dặn dò: -Về nhà học bài cũ, làm bài tập ở vở bài tập 3 . Kí lô mét – Trang: 151 - Nhận xét tiết học. - Cả lớp hát Chúc mừng sinh nhật. - Các tổ báo cáo sĩ số HS - 3 HS lên làm bài tập, cả lớp làm giấy nháp. - HS quan sát. - HS đọc và viết bảng con . - Vài HS lên bảng thực hành đo. -10 dm. -1 m = 100 cm. - HS đọc : 1 mét bằng 100 xentimét. -Điền số thích hợp vào chỗ trống. - HS quan sát và theo dõi. 1dm = 10 cm , 100cm = 1m 1m = 100 cm , 10 dm = 1m -1 HS đọc yêu cầu bài tập. 17 m + 6m = 23 m ; 15 m - 6 m = 9 m 8 m + 30 m = 38 m; 38 m - 24 m = 14m 47m +18m = 65 m ; 74m – 59 m = 15 m - HS đọc yêu cầu . a. Cột cờ trong sân trường cao 10 m . b. Bút chì dài 19cm . c. Cây cau cao 6 m . d . Chú tư cao 165 cm . -Bằng 10 dm. -Bằng 100 cm. Ngày soạn : 30/03/2014 Ngày dạy : 04/04/2014 Thủ công Làm vòng đeo tay I . Mục tiêu : - Biết cách làm vòng đeo tay. - Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng tương đối đều nhau. Dán ( nối) và gấp được các nan thành vòng đeo tay. Các nếp gấp có thể chưa phẳng chưa đều. II. Đồ dùng dạy học : -Mẫu vòng đeo tay bằng giấy. -Các quy trình làm vòng . III . Các hoạt động dạy - học : TG Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2’ 26’ 3’ 2’ 1 . Kiểm tra bài cũ : - Kiểm tra đồ dùng học tập của HS 2 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa . * Hướng dẫn quan sát và nhận xét : - GV giới thiệu mẫu vòng đeo tay . + Vòng đeo tay được làm bằng gì ? - Có mấy màu ?  * Hướng dẫn mẫu : Bước 1: Cắt thành nan giấy - Lấy 2 tờ giấy có màu kháac nhau cắt thành các nan giấy rộng 1 ô . Bước 2 : Dán nối các nan giấy - Dán nối các nan giấy cùng màu thành 1 nan dái 50 - 60 ô rộng 1 ô , làm 2 nan như vậy . Bước 3 : Gấp các nan giấy . -Dán đầu của 2 nan như H1, gấp nan dọc đè lên nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan H2 sau đó lại gấp nan ngang đè lên nan dọc như H 3 .Tiếp tục gấp như vậy cho hết nan giấy rối dán 2 đầu nan lại ta được H4 . Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay . Dán 2 đầu sợi dây ta được vòng đeo tay bằng giấy - GV tổ chức cho cả lớp làm vòng đeo tay . - Theo dõi uốn nắn những HS yếu . 4 . Củng cố : + Để làm được chiếc vòng đeo tay phải qua mấy bước ? đó là những bước nào ? 5. Dặn dò: -Về nhà tập làm cho thành thạo để tiết sau thực hành . -Nhận xét đánh giá tiết học. - HS quan sát . -Làm bằng giấy . - Có 2 màu . -HS quan sát - HS thực hành. - 2 HS trả lời Ngày soạn: 30/03/2014 Ngày dạy: 04/04/2014 TIẾT SINH HOẠT TẬP THỂ I) Mục tiêu: - Tổng kết hoạt động học tập, rèn luyện đạo đức, nề nếp học tập, vệ sinh lớp trong tuần. - Tuyên dương những học sinh học tập tốt, cĩ tiến bộ, nhắc nhở những học sinh cĩ những biểu hiện chưa ngoan. - Phương hướng kế hoạch tuần 29 - Chủ điểm: Lập thành tích chào mừng ngày thành lập Đồn TNCS Hồ Chí Minh II) Chuẩn bị: * Giáo viên: Chương trình sinh hoạt lớp. Phương hướng tuần tới. * Học sinh: - Các tổ trưởng và lớp phĩ bảng báo cáo tổng kết tuần đợt 1 tháng điểm thứ 7. - Lớp trưởng chuẩn bị bảng tổng kết. III) Nội dung: Tg Hoạt động của GV Hoạt động của hs 17’ 10’ 11’ 2’ Hoạt động 1: Giáo viên mời lớp trưởng điều khiển lớp. - GV yêu cầu HS tự nhận lỗi đưa ra biện pháp khắc phục. - Hoạt động 2: GVCN nhận xét chung: - Học tập, RLĐD. Vệ sinh, HS nghỉ học ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ……………………………… ………………………………… ………………………………… - Hoạt động 3: Kế hoạch tuần tới: - Tiếp tục rèn chữ giữ vở. - Rèn luyện kỹ năng. Gọi bạn xưng tơi. Phịng tránh tai nạn đuối nước và gây thương tích trong nhà trường. Chấp hành tốt Luật ATGT. ……………………………… …………………………… ………………………………… Tổ chức các hoạt động tập thể: Hát…. Kết thúc: Lớp trưởng giới thiệu, điều khiển diễn biến tiết sinh hoạt lớp. Yêu cầu các tổ báo cáo hoạt động tuần qua. Trưởng tổ các tổ báo cáo hoạt động tuần qua. ……………………………………………….. Lớp phĩ học tập nhận xét chung về tình hình học tập và đưa ra biện pháp thực hiện trong tuần tới. Lớp trưởng nhận xét chung về học tập, rèn luyện đạo đức, nề nếp học tập, vệ sinh lớp trong tuần. Bình chọn cá nhân, tổ xuất sắc: ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. Cá nhân tự nhận lỗi đưa ra biện pháp khắc phục. Đề xuất với GVCN: ………………………………………………. ………………………………………………. …………………………………………….. ………………………………………………. ………………………………………………. ………………………………………………. Học sinh lắng nghe Văn nghệ: ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… …………………………………………… - Lớp trưởng tuyên bố buổi sinh hoạt tập thể lớp, đến đây đã khép lại. An Thạnh, ngày ……….. tháng …… năm 2014 Tổ trưởng

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan 29 3 cot CKTKNKNS.doc
Giáo án liên quan