Giáo án lớp 2 tuần 5 - Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện

L.TViệt: L.Đọc bài : CHIẾC BÚT MỰC

I : Yêu cầu

- HS đọc đúng trôi chảy rỏ ràng bài học .đọc diễn cảm

- Đọc đúng các từ khó .câu khó trong bài ,hiểu được nội dung bài

- GD ý thức học tập tự giác tích cực

II: Chuẩn bị

SGK

Phiếu Bài tập

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 926 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 tuần 5 - Trường tiểu học Tô Vĩnh Diện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ích hợp. + Nhào đất nặn cho dẻo, mềm. + Nặn thành khối hình dáng của quả. + Nắn, gọt dần cho giống với mẫu. + Gắn, dính các chi tiết hoàn chỉnh quả. HĐ3: Hướng dẫn HS thực hành. - GV y/c HS chia nhóm. - GV nêu y/c các nhóm đặt mẫu để nặn hoặc vẽ, xé dán hình quả. - GV bao quát lớp, nhắc nhở các nhóm tạo dáng sao cho gần giống với mẫu, chọn màu theo ý thích,.... - GV giúp đỡ HS yếu, động viên HS khá, giỏi HĐ4: Nhận xét, đánh giá. - GV y/c các nhóm trình bày sản phẩm. - GV gọi 2 đến 3 HS nhận xét. - GV nhận xét. * Dặn dò: - Về nhà quan sát 1 số đồ vật có trang trí hình vuông. - Đưa vở, bút chì, tẩy, màu - - HS quan sát và trả lời. + Quả cam, quả chuối, quả măng cụt + Dạng hình tròn,... + Màu vàng, màu xanh,... - HS lắng nghe. - HS quan sát và nhận xét. - HS quan sát và lắng nghe. - HS chia nhóm. - HS đặt mẫu vẽ và tạo dáng hình quả theo nhóm, chọn màu theo ý thích. - Đại diện nhóm trình bày sản phẩm. - HS nhận xét. - HS lắng nghe. HS lắng nghe dặn màu,.../. 2h nhận xét Buổi chiều : Tiết 1: Luyện toán SỐ 7 I. Mục tiêu: -Rèn kĩ năng viết số 7, nhận biết số lượng trong phạm vi 7. -Nắm được dãy số từ 1 đến 7, so sánh số 7 với các số đã học. -Giáo dục h.sinh yêu thích học toán. II. Chuẩn bị: -Phiếu học tập cho h.s. -Vở b.t.toán1 III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của G.V Hoạt động của H.S 1. Bài cũ: -Cho h.s viết số 7 -Viết các số từ 1 đến 7 -Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: -Giới thiệu nội dung yêu cầu tiết dạy. * Bài 1:Số -H.s nêu yêu cầu bài tập -G.v hướng dẫn h.s điền số vào phiếu cá nhân: Đếm số chấm tròn và viết số tương ứng. -G.v theo dõi giúp đở thêm cho các h.s yếu. -G.v nhận xét bài làm của h.s. * Bài 2:Điền số vào ô trống. -G.v hướng dẫn cho h.s làm bài theo nhóm. -G.v nhận xét bài làm của các nhóm. Bài 3: Điền dấu >,<,=. -G.v tổ chức cho h.s chơi trò chơi: thi điền nhanh.Thành lập 3 đội chơi, mỗi đội 3 bạn.Trong thời gian 5 phút đội nào điền xong trước đội đó sẻ chiến thắng. - -G.v nhận xét,tuyên dương nhóm thắng cuộc. 4: Cũng cố dặn dò: -Đọc lại các số từ 1 đến 7. -Nhận xét giờ học. H.s viết vào bảng con. H.s viết. H.s nêu 4 7 3 1 7 6 . H.s nêu yêu cầu bài tập Các nhóm làm bài. Đại diện các nhóm trình bày. 1 2 3 4 5 6 7 1 2 3 4 5 6 7 7 6 5 4 3 2 1 H.nêu yêu cầu bài tập. > Các đội tham gia trò chơi. > < = > < 7 6 2 5 7 3 7 4 5 7 7 7 < > = 7 2 3 7 6 6 H.s đọc cá nhân Âm nhạc : ÔN HAI BÀI HÁT : QUÊ HƯƠNG TƯƠI ĐẸP , MỜI BẠN VUI MÚA CA I: Mục Tiêu Biết hát đúng giai điệu và lời ca của 2 bài hát Biết hát kết hợp vỗ tay hai bài hát Biết hát kết hợp một vài động tác phụ hoạ đơn giản * Thuộc lời ca của 2 bài hát ,biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca II. Chuẩn bị - Nhạc cụ gõ đệm : song loan, thanh phách III. Các hoạt động Dạy -Học : 1. KT : Hát và gõ đệm theo phách bài : Quê hương tươi đẹp 2. Bài mới : Hoạt động của GV Hoạt động của HS a.HĐ 1: ( 20’) Ôn 2 bài hát 1.Ôn bài hát : : Quê hương tươi đẹp - Cho HS hát vàvỗ đệm theo phách - Cho HS hát và vỗ đệm theo nhịp - Cho HS hát và vỗ đệm thoe 2 cách khác nhau Đoạn 1 : Dãy 1 hát 2 câu đầu và gõ nhịp Đoạn2 : Dãy 2 hát 2 câu cuối và gõ phách - GV cho HS hát và nhún chân nhịp nhàng - Mời các nhóm và cá nhân biểu diễn 2: Ôn bài hát :Mời bạn vui múa ca - GV ? Tên của bài hát là gì ? -GV hướng dẫn cho HS hát theo tiết tấu lời ca Chia nhóm hát Nhóm 1 : hát Nhóm 2 : Gõ đệm theo phách Nhóm 3 : Hát Nhm 4 : Gõ đệm theo song loan -Cá nhân thi hát - Cho HS hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản .b.HĐ 2 : (10’)Trò chơi đồng dao ngựa ông đã về - Gv hướng dẫn HS cách chơi c. Cũng cố ,dặn dò : ( 2’ ) - GV cho HS hát và gõ đệm theophách nhịp 2 bài hát đã học . - Về nhà tổ chức trò chơitheo một số bài đồng dao khác - Hát vàgõ theophách - Hát và gõ theo nhịp - Hát và gõ đệm 2 đoạn khác nhau Các nhóm Thực hiện theo GV - Nghe giai điệu doán tên BH trả lời Hát theo nhóm - Hát gõđệm theo tiết tấu lời ca - Biễu diến theo nhóm - Cá nhân biễu diễn -Hát vàvận động phụ hoạ - Ôn lại cách chơi Tiết 3: Hướng dẫn học Bài 18: X – CH I. Mục tiêu -Rèn kĩ nâng đọc thành thạo các âm x-ch, các tiếng từ, câu ứng dụng có âm x-ch -Tìm được các tiếng có vần vừa học. -Biết nói tự nhiên theo chủ đề. II. Chuẩn bị : -Bộ đồ dùng tiếng Việt -Tranh minh hoạ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của G.V Hoạt động của H.S 1.Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: -Nhận xét bài cũ. 3 Bài mới: -Giới thiệu nêu yêu cầu tiết học. -Ghi bảng nội dung luyện đọc. Ghi các tiêng h.s vừa tìm lên bảng. -Nhận xét ghi điểm -Luyện viết các từ vừa tìm được vào bảng con. -Nêu yêu cầu luyện nói: -Nhận xét ghi điểm. -Tuyên dương các cá nhân nói tốt. 4. Củng cố dặn dò: -Nhận xét giờ học. -Dặn dò h.s về nhà tìm tiếng từ mới. -Chuẩn bị bài sau Đọc bài s.g.k Viết bảng con: x-ch, xe-chó. Nhắc lại các âm vừa học. Đọc cá nhân, lớp các từ, tiếng, câu ứng dụng. Thi đọc giữa các nhóm, tìm ra nhóm đọc tốt. Thi tìm tiếng mới theo hình thức truyền điện. Lên bảng gạch chân các từ tiếng có âm vừa học. Nhắc lại chủ đề luyện nói H.s tập nói chậm từ 1 đến 2 câu Các h.s khá giỏi nói theo ý thích của mình. Nhận xét bài nói của bạn. Đọc lại bài s.g.k Ngày soạn 5/10/09 Ngày giảng:9/10/09 Tiết1: Đạo đức: BÀI : GIỮ GÌN SÁCH VỞ, ĐỒ DÙNG HỌC TẬP (tiết 1) I.Mục tiêu: 1. Giúp học sinh biểt được tác dụng của sách vở đồ dùng học tập . Nêu được ích lợi của việc Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập để chúng được bền đẹp, Thực hiện việc giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập của bản thân 3. Học sinh biết bảo quản, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập hằng ngày. II.Chuẩn bị : -Vở bài tập Đạo đức 1. -Bút chì màu. -Phần thưởng cho cuộc thi “Sách vở, đồ dùng ai đẹp nhất”. III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động học sinh 1.KTBC: Yêu cầu học sinh kể về cách ăn mặc của mình. 2.Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa. Hoạt động 1: Làm bài tập 1. -Yêu cầu học tô những đồ dùng học tập trong tranh và gọi tên chúng. -Yêu cầu học sinh trao đổi kết quả cho nhau theo cặp. GV kết luận: Những đồ dùng học tập của các em trong tranh này là SGK, vở bài tập, bút máy, bút chì, thước kẻ, cặp sách. Có chúng thì các em mới học tập tốt được. Vì vậy, cần giữ gìn chúng cho sạch đẹp, bền lâu. Hoạt động 2: Thảo luận theo lớp. Nêu yêu cầu lần lượt các câu hỏi: Các em cần làm gì để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập? Để sách vở, đồ dùng học tập được bền đẹp, cần tránh những việc gì? GV kết luận: Để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập, các em cần sử dụng chúng đúng mục đích, dùng xong sắp xếp đúng nơi quy định, luôn giữ cho chúng được sạch sẽ. Không được bôi bẩn, vẽ bậy, viết bậy vào sách vở; không làm rách nát, xé, làm nhùa nát sách vở; không làm gãy, làm hỏng đồ dùng học tập… Hoạt động 3: Làm bài tập 2 Yêu cầu mỗi học sinh giới thiệu với bạn mình (theo cặp) một đồ dùng học tập của bản thân được giữ gìn tốt nhất: Tên đồ dùng đó là gì? Nó được dùng làm gì? Em đã làm gì để nó được giữ gìn tốt như vậy? GV nhận xét chung và khen ngợi một số học sinh đã biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập. 3.Củng cố: Hỏi tên bài. Nhận xét, tuyên dương. 4.Dặn dò : Học bài, xem bài mới. Cần thực hiện: Cần bao bọc, giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập cẩn thận. Các tổ sẽ kiểm tra sách vở hàng tuần 3 em kể. Từng học sinh làm bài tập trong vở. H.s trao đổi Học sinh trả lời, bổ sung cho nhau. Từng cặp học sinh giới thiệu đồ dùng học tập với nhau. Một vài học sinh trình bày: giới thiệu với lớp về đồ dùng học tập của bạn mình được giữ gìn tốt. Lắng nghe. Học sinh lắng nghe để thực hiện cho tốt. Tiết 2: Hướng Dẫn Học Bài 19: R – S I. Mục tiêu: -Rèn các kĩ năng viết các chữ s-r, sẻ, rễ cho các em h.s trung bình, yếu. Viết được các từ ứng dụng: “bé tô cho rõ chữ và số” đối với h.s khá giỏi . -Rèn kĩ năng viết đúng khoảng cách, độ cao các tiếng, từ cần luyện. -Giáo dục h.s ý thức rèn chữ giữ vở. II. Chuẩn bị : -Bảng chữ mẫu viết các từ cần luyện. -Bảng con. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của G.v Hoạt động của H.s 1.Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: -Kiểm tra viết s-r, sẻ, rễ. -Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: -Giới thiệu nội dung yêu cầu tiết học. -Đưa mẫu chữ cần luyện viết lên bảng. s r sẻ rễ -Yêu cầu h.s quan sát nhận xét độ cao, khoảng cách các con chữ,điểm bắt đầu, điểm kết thúc của các con chữ. -Lưu ý nét nối của các con chữ, cách viết dấu ngã. -Cho h.s luyện viết bảng con, vở. -Chú ý tư thế ngồi của h.s. -G.v theo dõi,luyện viết thêm cho các em viết chưa đúng. -Thu bài chấm. 4. Củng cố dặn dò: -Nhận xét tiết học, tuyên dương các em học tốt. -Hướng dẫn về nhà luyện viết thêm với những em viết chậm. Viết bảng con. h.s quan sát nhận xét. H.s nhận xét H.s luyện bảng con. H.s luyện viết vào vở:các em h.s trung bình,yếu viết s, r, sẻ, rễ mỗi chữ mỗi dòng.Các em khá giỏi viết thêm một dòng: bé tô cho rõ chữ và số. HĐTT GD THỰC HÀNH VỆ SINH RĂNG MIỆNG (tiết 1) I Mục tiêu : - Biết thực hành vệ sinh răng miệng để phòng sâu răng Thực hiện tốt cách chăm sóc răng miệng Có thói quen đánh răng trước và sau khi đi ngủ. II: Chuẩn bị -Mô hình răng Bàn chải .kem đánh răng III: Hoạt động Dạy -Học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1: Kiểm tra : GV kiểm tra vệ sinh cá nhân một số em Nhận xét 2: Giới thiệu bài 3: Nội dung Hoạt động 1: Quan sát Quan sát hàm răng của nhau rồi nhận xét Kết luận : Việc giữ vệ sinh răng là rất cần thiết Họat động 2: Thảo luận -Tại sao răng chúng ta hay bị sún ,ố vàng và bị sâu ? -Để có hàm răng trắng khoẻ ta phải làm gì? Kết luận : Ta phải giữ vệ sinh răng miệng thường xuyên . Hoạt động 3: Thực hành đánh răng GV làm mẫu Hd đánh răng dúng cách 4 : Cũng cố ,dặn dò GV hệ thống lại kiến thức GV nhận xét chung giờ học Dặn HS về nhà thực hiện việc đánh răng thường xuyên H lắng nghe H 2em quay mặt vào nhau ,quan sát hảm răng của nhau H trả lời Lớp nhận xét H lắng nghe 1 H lên làm mẫu Nhận xét H lắng nghe

File đính kèm:

  • docGiao an lop 1lop2 buoi 2.doc
Giáo án liên quan