LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA
I/ Mục tiêu:
-HS biết được lợi ích của việc trồng rau, hoa.
-Yêu thích công việc trồng rau, hoa.
II/ Đồ dùng dạy- học:
-Sưu tầm tranh, ảnh một số cây rau, hoa.
-Tranh minh hoạ ích lợi của việc trồng rau, hoa.
39 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kỹ thuật 4 tuần 19 đến 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bin?
-GV tiến hành lắp theo các bước trong SGK.
-GV gọi HS lên lắp các bước đơn giản.
-Lắp thành sau của thùng xe và lắp trục bánh xe H.5 SGK.
Đây là các bộ phận đơn giản nên GV gọi HS lên lắp.
c/ Lắp ráp xe ô tô tải
-GV cho HS lắp theo qui trình trong SGK.
-Kiểm tra sự chuyển động của xe.
d/ GV hướng dẫn HS thực hiện tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào trong hộp.
-Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS.
-HS chuẩn bị dụng cụ học tiết sau.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập.
HS đ ba-HS quan sát vật mẫu.
-3bộ phận : giá đỡ bánh xe, sàn cabin, cabin, thành sau của thùng, trục bánh xe.
-HS làm.
-2 phần.
-Giá đỡ trục bánh xe , sàn cabin.
-4 bước theo SGK.
-HS theo dõi.
-2 HS lên lắp.
-HS lắp và nhận xét.
-HS thực hiện.
-HS cả lớp lắng nghe.
Tuần 32
Ngày dạy..tháng..năm..
LẮP Ô TÔ TẢI
(tiết 2)
I/ Mục tiêu:
-HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ô tô tải.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kỹ thuật, đúng quy trình.
-Rèn tính cẩn thận, an toàn lao động khi thao tác lắp, tháo các chi tiết của ô tô tải.
II/ Đồ dùng dạy- học:
-Mẫu ô tô tải đã lắp sẵn .
-Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật .
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Điều chỉnh
* Hoạt động 1: HS thực hành lắp ô tô tải.
* Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập.
* Hoạt động 3: Nhận xét- dặn dò
1.Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của HS.
3.Dạy bài mới:
* Giới thiệu bài: Lắp ô tô tải.
a/ HS chọn chi tiết
-HS chọn đúng và đủ các chi tiết.
-GV kiểm tra giúp đỡ HS chọn đúng đủ chi tiết để lắp xe ô tô tải.
b/ Lắp từng bộ phận:
-GV yêu cầu HS đọc ghi nhớ.
-GV yêu cầu các em phải quan sát kỹ nội dung của từng bước lắp ráp.
-GV nhắc nhở HS cần lưu ý các điểm sau :
+Khi lắp sàn cabin, cần chú ý vị trí trên, dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ, thanh chữ U dài.
+Khi lắp cabin chú ý lắp tuần tự theo thứ tự H.3a , 3b, 3c, 3d để đảm bảo đúng qui trình.
-GV quan sát theo dõi, các nhóm để uốn nắn và chỉnh sửa.
c/ lắp ráp xe ô tô tải
-GV cho HS lắp ráp.
-GV nhắc HS khi lắp các bộ phận phải chú ý:
+Chú ý vị trí trong, ngoài của bộ phận với nhau.
+Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch.
-GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những HS, nhóm còn lúng túng.
-GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành:
+Lắp đúng mẫu và theo đúng qui trình.
+Ôâ tô tải lắp chắc chắn, không bị xộc xệch.
+Xe chuyển động được.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
-Nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
-Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS.
-Hướng dẫn HS về nhà đọc trước và chuẩn bị vật liệu,dụng cụ theo SGK để học bài“ Lắp xe có thang”.
-Chuẩn bị dụng cụ học tập.
-HS chọn chi tiết.
-HS đọc ghi nhớ SGK.
-HS làm cá nhân, nhóm.
-HS lắp ráp các bước trong SGK .
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm.
-HS cả lớp lắng nghe.
Với HS khéo tay: lắp được ơ tơ tải theo mẫu. Ơ tơ lắp tương đối chắc chắn, chuyể động được.
Tuần 33
Ngày dạy..tháng..năm..
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
(tiết 1)
I/ Mục tiêu:
-Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình.
II/ Đồ dùng dạy- học:
-Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật .
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Điều chỉnh
* Hoạt đông 1: HS chọn mô hình lắp ghép
* Hoạt động 2:Chọn và kiểm tra các chi tiết
* Hoạt động 3:HS thực hành lắp ráp mô hình đã chọn
* Hoạt động 4:Đánh giá kết quả học tập
* Hoạt động 5: Nhận xét- dặn dò
1.Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Dạy bài mới:
a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn.
-GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép.
-GV kiểm tra các chi tiết chọn đúng và đủ của HS.
-Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp.
-GV cho HS thực hành lắp ghép mô hình đã chọn.
+Lắp từng bộ phận.
+Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
-GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành.
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành:
+ Lắp được mô hình tự chọn.
+ Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
+ Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
-Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
HS đ
-HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm.
-HS chọn các chi tiết.
-HS lắp ráp mô hình.
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm.
-HS lắng nghe.
Với HS khéo tay: lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Mơ hình lắp chắc chắn, sử dụng được.
Tuần 34
Ngày dạy..tháng..năm..
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
(tiết 2)
I/ Mục tiêu:
-Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình.
II/ Đồ dùng dạy- học:
-Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật .
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Điều chỉnh
* Hoạt đông 1: HS chọn mô hình lắp ghép
* Hoạt động 2:Chọn và kiểm tra các chi tiết
* Hoạt động 3:HS thực hành lắp ráp mô hình đã chọn
* Hoạt động 4:Đánh giá kết quả học tập
* Hoạt động 5: Nhận xét- dặn dò
1.Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Dạy bài mới:
a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn.
-GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép.
-GV kiểm tra các chi tiết chọn đúng và đủ của HS.
-Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp.
-GV cho HS thực hành lắp ghép mô hình đã chọn.
+Lắp từng bộ phận.
+Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
-GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành.
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành:
+ Lắp được mô hình tự chọn.
+ Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
+ Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
-Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
HS đ
-HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm.
-HS chọn các chi tiết.
-HS lắp ráp mô hình.
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm.
-HS lắng nghe.
Với HS khéo tay: lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Mơ hình lắp chắc chắn, sử dụng được.
Tuần 35
Ngày dạy..tháng..năm..
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
(tiết 3)
I/ Mục tiêu:
-Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo.
-Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình.
-Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình.
II/ Đồ dùng dạy- học:
-Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật .
III/ Hoạt động dạy- học:
Hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Điều chỉnh
* Hoạt đông 1: HS chọn mô hình lắp ghép
* Hoạt động 2:Chọn và kiểm tra các chi tiết
* Hoạt động 3:HS thực hành lắp ráp mô hình đã chọn
* Hoạt động 4:Đánh giá kết quả học tập
* Hoạt động 5: Nhận xét- dặn dò
1.Ổn định lớp:
2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập.
3.Dạy bài mới:
a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn.
-GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép.
-GV kiểm tra các chi tiết chọn đúng và đủ của HS.
-Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp.
-GV cho HS thực hành lắp ghép mô hình đã chọn.
+Lắp từng bộ phận.
+Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh.
-GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành.
-GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành:
+ Lắp được mô hình tự chọn.
+ Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
+ Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch.
-GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS.
-GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp.
-Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS.
-Chuẩn bị đồ dùng học tập
HS đ
-HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm.
-HS chọn các chi tiết.
-HS lắp ráp mô hình.
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm.
-HS lắng nghe.
Với HS khéo tay: lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Mơ hình lắp chắc chắn, sử dụng được.
File đính kèm:
- kytuat4t1935.doc