Giáo án Kỹ thuật 4 tuần 19 đến 35

 LỢI ÍCH CỦA VIỆC TRỒNG RAU, HOA

I/ Mục tiêu:

 -HS biết được lợi ích của việc trồng rau, hoa.

 -Yêu thích công việc trồng rau, hoa.

II/ Đồ dùng dạy- học:

 -Sưu tầm tranh, ảnh một số cây rau, hoa.

 -Tranh minh hoạ ích lợi của việc trồng rau, hoa.

 

doc39 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kỹ thuật 4 tuần 19 đến 35, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bin? -GV tiến hành lắp theo các bước trong SGK. -GV gọi HS lên lắp các bước đơn giản. -Lắp thành sau của thùng xe và lắp trục bánh xe H.5 SGK. Đây là các bộ phận đơn giản nên GV gọi HS lên lắp. c/ Lắp ráp xe ô tô tải -GV cho HS lắp theo qui trình trong SGK. -Kiểm tra sự chuyển động của xe. d/ GV hướng dẫn HS thực hiện tháo rời các chi tiết và xếp gọn vào trong hộp. -Nhận xét tinh thần thái độ học tập của HS. -HS chuẩn bị dụng cụ học tiết sau. -Chuẩn bị đồ dùng học tập. HS đ ba-HS quan sát vật mẫu. -3bộ phận : giá đỡ bánh xe, sàn cabin, cabin, thành sau của thùng, trục bánh xe. -HS làm. -2 phần. -Giá đỡ trục bánh xe , sàn cabin. -4 bước theo SGK. -HS theo dõi. -2 HS lên lắp. -HS lắp và nhận xét. -HS thực hiện. -HS cả lớp lắng nghe. Tuần 32 Ngày dạy..tháng..năm.. LẮP Ô TÔ TẢI (tiết 2) I/ Mục tiêu: -HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp ô tô tải. -Lắp được từng bộ phận và lắp ráp ô tô tải đúng kỹ thuật, đúng quy trình. -Rèn tính cẩn thận, an toàn lao động khi thao tác lắp, tháo các chi tiết của ô tô tải. II/ Đồ dùng dạy- học: -Mẫu ô tô tải đã lắp sẵn . -Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật . III/ Hoạt động dạy- học: Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh * Hoạt động 1: HS thực hành lắp ô tô tải. * Hoạt động 2: Đánh giá kết quả học tập. * Hoạt động 3: Nhận xét- dặn dò 1.Ổn định lớp: 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của HS. 3.Dạy bài mới: * Giới thiệu bài: Lắp ô tô tải. a/ HS chọn chi tiết -HS chọn đúng và đủ các chi tiết. -GV kiểm tra giúp đỡ HS chọn đúng đủ chi tiết để lắp xe ô tô tải. b/ Lắp từng bộ phận: -GV yêu cầu HS đọc ghi nhớ. -GV yêu cầu các em phải quan sát kỹ nội dung của từng bước lắp ráp. -GV nhắc nhở HS cần lưu ý các điểm sau : +Khi lắp sàn cabin, cần chú ý vị trí trên, dưới của tấm chữ L với các thanh thẳng 7 lỗ, thanh chữ U dài. +Khi lắp cabin chú ý lắp tuần tự theo thứ tự H.3a , 3b, 3c, 3d để đảm bảo đúng qui trình. -GV quan sát theo dõi, các nhóm để uốn nắn và chỉnh sửa. c/ lắp ráp xe ô tô tải -GV cho HS lắp ráp. -GV nhắc HS khi lắp các bộ phận phải chú ý: +Chú ý vị trí trong, ngoài của bộ phận với nhau. +Các mối ghép phải vặn chặt để xe không bị xộc xệch. -GV theo dõi và uốn nắn kịp thời những HS, nhóm còn lúng túng. -GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành -GV nêu những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành: +Lắp đúng mẫu và theo đúng qui trình. +Ôâ tô tải lắp chắc chắn, không bị xộc xệch. +Xe chuyển động được. -GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. -Nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. -Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập và kết quả thực hành của HS. -Hướng dẫn HS về nhà đọc trước và chuẩn bị vật liệu,dụng cụ theo SGK để học bài“ Lắp xe có thang”. -Chuẩn bị dụng cụ học tập. -HS chọn chi tiết. -HS đọc ghi nhớ SGK. -HS làm cá nhân, nhóm. -HS lắp ráp các bước trong SGK . -HS trưng bày sản phẩm. -HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm. -HS cả lớp lắng nghe. Với HS khéo tay: lắp được ơ tơ tải theo mẫu. Ơ tơ lắp tương đối chắc chắn, chuyể động được. Tuần 33 Ngày dạy..tháng..năm.. LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (tiết 1) I/ Mục tiêu: -Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo. -Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình. II/ Đồ dùng dạy- học: -Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật . III/ Hoạt động dạy- học: Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh * Hoạt đông 1: HS chọn mô hình lắp ghép * Hoạt động 2:Chọn và kiểm tra các chi tiết * Hoạt động 3:HS thực hành lắp ráp mô hình đã chọn * Hoạt động 4:Đánh giá kết quả học tập * Hoạt động 5: Nhận xét- dặn dò 1.Ổn định lớp: 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn. -GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép. -GV kiểm tra các chi tiết chọn đúng và đủ của HS. -Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp. -GV cho HS thực hành lắp ghép mô hình đã chọn. +Lắp từng bộ phận. +Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. -GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành. -GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành: + Lắp được mô hình tự chọn. + Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình. + Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch. -GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. -GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. -Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS. -Chuẩn bị đồ dùng học tập HS đ -HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm. -HS chọn các chi tiết. -HS lắp ráp mô hình. -HS trưng bày sản phẩm. -HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm. -HS lắng nghe. Với HS khéo tay: lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Mơ hình lắp chắc chắn, sử dụng được. Tuần 34 Ngày dạy..tháng..năm.. LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (tiết 2) I/ Mục tiêu: -Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo. -Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình. II/ Đồ dùng dạy- học: -Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật . III/ Hoạt động dạy- học: Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh * Hoạt đông 1: HS chọn mô hình lắp ghép * Hoạt động 2:Chọn và kiểm tra các chi tiết * Hoạt động 3:HS thực hành lắp ráp mô hình đã chọn * Hoạt động 4:Đánh giá kết quả học tập * Hoạt động 5: Nhận xét- dặn dò 1.Ổn định lớp: 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn. -GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép. -GV kiểm tra các chi tiết chọn đúng và đủ của HS. -Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp. -GV cho HS thực hành lắp ghép mô hình đã chọn. +Lắp từng bộ phận. +Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. -GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành. -GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành: + Lắp được mô hình tự chọn. + Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình. + Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch. -GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. -GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. -Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS. -Chuẩn bị đồ dùng học tập HS đ -HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm. -HS chọn các chi tiết. -HS lắp ráp mô hình. -HS trưng bày sản phẩm. -HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm. -HS lắng nghe. Với HS khéo tay: lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Mơ hình lắp chắc chắn, sử dụng được. Tuần 35 Ngày dạy..tháng..năm.. LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (tiết 3) I/ Mục tiêu: -Biết tên gọi và chọn được các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn mang tính sáng tạo. -Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kỹ thuật , đúng quy trình. -Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo khi thao tác tháo, lắp các chi tiết của mô hình. II/ Đồ dùng dạy- học: -Bộ lắp ghép mô hình kỹ thuật . III/ Hoạt động dạy- học: Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh * Hoạt đông 1: HS chọn mô hình lắp ghép * Hoạt động 2:Chọn và kiểm tra các chi tiết * Hoạt động 3:HS thực hành lắp ráp mô hình đã chọn * Hoạt động 4:Đánh giá kết quả học tập * Hoạt động 5: Nhận xét- dặn dò 1.Ổn định lớp: 2.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập. 3.Dạy bài mới: a)Giới thiệu bài: Lắp ghép mô hình tự chọn. -GV cho HS tự chọn một mô hình lắp ghép. -GV kiểm tra các chi tiết chọn đúng và đủ của HS. -Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp. -GV cho HS thực hành lắp ghép mô hình đã chọn. +Lắp từng bộ phận. +Lắp ráp mô hình hoàn chỉnh. -GV tổ chức HS trưng bày sản phẩm thực hành. -GV nêu những tiêu chuẩn đánh gía sản phẩm thực hành: + Lắp được mô hình tự chọn. + Lắp đúng kĩ thuật, đúng qui trình. + Lắp mô hình chắc chắn, không bị xộc xệch. -GV nhận xét đánh giá kết quả học tập của HS. -GV nhắc nhở HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp. -Nhận xét sự chuẩn bị và tinh thần, thái độ học tập và kĩ năng , sự khéo léo khi lắp ghép các mô hình tự chọn của HS. -Chuẩn bị đồ dùng học tập HS đ -HS quan sát và nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm. -HS chọn các chi tiết. -HS lắp ráp mô hình. -HS trưng bày sản phẩm. -HS dựa vào tiêu chuẩn trên để đánh giá sản phẩm. -HS lắng nghe. Với HS khéo tay: lắp được ít nhất một mơ hình tự chọn. Mơ hình lắp chắc chắn, sử dụng được.

File đính kèm:

  • dockytuat4t1935.doc