I/ Mục tiêu:
- Giúp H/s vận dụng nội dung lý thuyết, làm tốt các bài tập trong sgk
- Rèn kỹ năng nhận biết 1 điểm nằm giữa hay không nằm giữa 2 điểm khác
- Rèn kĩ năng tính toán và tính chính xác cho H/s
- Ứng dụng được kiến thức của toán học vào trong thực tế
II/ Chuẩn bị:
Gv: Soạn bài, thước thẳng, bảng phụ, bút dạ
H/s: Thước thẳng và làm hết các nội dung bài tập
III/ Các bước lên lớp
1. Ổn định lớp
Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ
- H/s 1: Khi nào thì tổng độ dài đoạn thẳng AM + MB = AB?
- H/s 2: Để kiểm tra xem điểm A có nằm giữa 2 điểm O và B không ta làm thế nào?
2 trang |
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1386 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tuần 9, Tiết 9: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:09/10/2013
Tuần 09, tiết 9: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
- Giúp H/s vận dụng nội dung lý thuyết, làm tốt các bài tập trong sgk
- Rèn kỹ năng nhận biết 1 điểm nằm giữa hay không nằm giữa 2 điểm khác
- Rèn kĩ năng tính toán và tính chính xác cho H/s
- Ứng dụng được kiến thức của toán học vào trong thực tế
II/ Chuẩn bị:
Gv: Soạn bài, thước thẳng, bảng phụ, bút dạ
H/s: Thước thẳng và làm hết các nội dung bài tập
III/ Các bước lên lớp
1. Ổn định lớp
Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ
- H/s 1: Khi nào thì tổng độ dài đoạn thẳng AM + MB = AB?
- H/s 2: Để kiểm tra xem điểm A có nằm giữa 2 điểm O và B không ta làm thế nào?
3. Bài mới:
H/s: Nêu yêu cầu của bài tập 46
H/s vẽ hình
H/s lên bảng tính
Gv: Hướng dẫn H/s tính
H/s nhận xét
Gv: Củng cố chữa chi tiết cho H/s
Gv: nói và ghi bảng
H/s vẽ hình
Gv: Hướng dẫn cho H/s phương pháp so sánh EM với MF
? H/s tính MF
H/s nhận xét
Gv: Củng cố sửa chữa sai sót
Gv: nói và ghi bảng
H/s: Nêu yêu cầu của bài tập 48
H/s nhắc lại
Gv: hướng dẫn cho H/s tính chiều rộng của lớp học
? sau 4 lần đo thì khoảng cách là bao nhiêu (m)
? Độ dài từ đầu giây đến mép tường bằng bao nhiêu.
Gv: nói và ghi bảng
H/s: Nêu yêu cầu của bài 49
H/s nhắc lại
H/s vẽ hình trong TH a
Gv: Hướng dẫn H/s cách làm
H/s lên bảng so sánh
H/s nháp bài
H/s nhận xét
Gv: Củng cố sửa chữa sai sót nếu có
Gv : nói và ghi bảng
H/s : Nêu yêu cầu của bài tập 50
H/s nhắc lại
Gv: hướng dẫn cho H/s làm bài
H/s lên bảng làm
H/s nhận xét
Gv: Củng cố
Bài 46 T 121:
I N K
Vì N nằm giữa I và K nên ta có:
IN + NK = IK
Vậy IK = 3 + 6 = 9 cm
Bài 47 T 121:
E M F
Vì M nằm giữa E và F nên ta có:
EM + MF = E F
MF = E F – EM
= 8 - 4 = 4 cm
Vậy ME = MF = 4cm
Bài 48 T 121:
Giải:
Khoảng cách sau 4 lần đo liên tiếp là .
1, 25 m x 4 = 5 m
Độ dài còn lại sau 4 lần đo từ mép dây tới mép tường là:
1,25 x = x = = 0,25 (m )
Vậy chiều rộng của phòng học là
5 + 0,25 = 5,25 ( m )
Đáp số: 5,25 ( m )
Bài 49 T 121:
TH 1 Hình a:
A N M B
So sánh : AN và BM
Vì N nằm giữa A và B nên ta có:
AN + NB = AB
AN = AB – NB (1)
mặt khác M nằm giữa A và B nên ta có
AM + MB = AB
MB = AB – AM (2 )
Mà theo bài ra thì AM = BN (3)
Từ (1) ; (2) và (3) AN = BM.
Bài 50 T121:
T V A
Vì 3 điểm V ; T ; A thẳng hàng mà TV + VA = TA
Nên diểm V nằm giữa 2 điểm còn lại .
4. Củng cố:
- ? Khi nào AM + MB = AB
5. Hướng dẫn
- Học thuộc bài
- Làm lại các bài tập đã chữa và làm hết các bài tập còn lại
IV/ Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Ký duyệt tuần 9, tiết 9
Ngày tháng năm 2013
File đính kèm:
- hh.docx