I/ Mục tiêu:
- Giúp H/s vận dụng nội dung lý thuyết, làm tốt các bài tập trong sgk
- Rèn kỹ năng nhận biết 1 điểm nằm giữa hay không nằm giữa 2 điểm khác 
- Rèn kĩ năng tính toán và tính chính xác cho H/s 
 - Ứng dụng được kiến thức của toán học vào trong thực tế
II/ Chuẩn bị: 
Gv: Soạn bài, thước thẳng, bảng phụ, bút dạ
H/s: Thước thẳng và làm hết các nội dung bài tập 
III/ Các bước lên lớp
1. Ổn định lớp
Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ
- H/s 1: Khi nào thì tổng độ dài đoạn thẳng AM + MB = AB?
- H/s 2: Để kiểm tra xem điểm A có nằm giữa 2 điểm O và B không ta làm thế nào?
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1489 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hình học 6 - Tuần 9, Tiết 9: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:09/10/2013 
 Tuần 09, tiết 9: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
- Giúp H/s vận dụng nội dung lý thuyết, làm tốt các bài tập trong sgk
- Rèn kỹ năng nhận biết 1 điểm nằm giữa hay không nằm giữa 2 điểm khác 
- Rèn kĩ năng tính toán và tính chính xác cho H/s 
 - Ứng dụng được kiến thức của toán học vào trong thực tế
II/ Chuẩn bị: 
Gv: Soạn bài, thước thẳng, bảng phụ, bút dạ
H/s: Thước thẳng và làm hết các nội dung bài tập 
III/ Các bước lên lớp
1. Ổn định lớp
Kiểm tra sĩ số
2. Kiểm tra bài cũ
- H/s 1: Khi nào thì tổng độ dài đoạn thẳng AM + MB = AB?
- H/s 2: Để kiểm tra xem điểm A có nằm giữa 2 điểm O và B không ta làm thế nào?
3. Bài mới: 	
H/s: Nêu yêu cầu của bài tập 46 
H/s vẽ hình 
H/s lên bảng tính
Gv: Hướng dẫn H/s tính
H/s nhận xét 
Gv: Củng cố chữa chi tiết cho H/s 
Gv: nói và ghi bảng
H/s vẽ hình 
Gv: Hướng dẫn cho H/s phương pháp so sánh EM với MF 
? H/s tính MF 
H/s nhận xét 
Gv: Củng cố sửa chữa sai sót 
Gv: nói và ghi bảng
H/s: Nêu yêu cầu của bài tập 48 
H/s nhắc lại 
Gv: hướng dẫn cho H/s tính chiều rộng của lớp học 
? sau 4 lần đo thì khoảng cách là bao nhiêu (m) 
? Độ dài từ đầu giây đến mép tường bằng bao nhiêu.
Gv: nói và ghi bảng
H/s: Nêu yêu cầu của bài 49 
H/s nhắc lại 
H/s vẽ hình trong TH a 
Gv: Hướng dẫn H/s cách làm 
H/s lên bảng so sánh 
H/s nháp bài 
H/s nhận xét 
Gv: Củng cố sửa chữa sai sót nếu có 
Gv : nói và ghi bảng
H/s : Nêu yêu cầu của bài tập 50 
H/s nhắc lại 
Gv: hướng dẫn cho H/s làm bài 
H/s lên bảng làm 
H/s nhận xét 
Gv: Củng cố
Bài 46 T 121: 
 I N K 
Vì N nằm giữa I và K nên ta có: 
IN + NK = IK 
Vậy IK = 3 + 6 = 9 cm 
Bài 47 T 121: 
 E M F 
Vì M nằm giữa E và F nên ta có: 
EM + MF = E F 
	MF = E F – EM 
 = 8 - 4 = 4 cm 
 Vậy ME = MF = 4cm 
Bài 48 T 121:
Giải: 
Khoảng cách sau 4 lần đo liên tiếp là .
1, 25 m x 4 = 5 m 
Độ dài còn lại sau 4 lần đo từ mép dây tới mép tường là:
1,25 x = x = = 0,25 (m ) 
Vậy chiều rộng của phòng học là 
5 + 0,25 = 5,25 ( m ) 
 Đáp số: 5,25 ( m ) 
Bài 49 T 121: 
TH 1 Hình a: 
 A N M B 
So sánh : AN và BM 
Vì N nằm giữa A và B nên ta có: 
AN + NB = AB 
 AN = AB – NB (1) 
mặt khác M nằm giữa A và B nên ta có 
AM + MB = AB 
	 MB = AB – AM (2 ) 
Mà theo bài ra thì AM = BN (3) 
Từ (1) ; (2) và (3) AN = BM.
Bài 50 T121: 
 T V A 
Vì 3 điểm V ; T ; A thẳng hàng mà TV + VA = TA 
Nên diểm V nằm giữa 2 điểm còn lại .
4. Củng cố: 	
- ? Khi nào AM + MB = AB
5. Hướng dẫn	
- Học thuộc bài
- Làm lại các bài tập đã chữa và làm hết các bài tập còn lại
IV/ Rút kinh nghiệm: 
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Ký duyệt tuần 9, tiết 9
Ngày tháng năm 2013
            File đính kèm:
 hh.docx hh.docx