Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Bài soạn số 5: Kiểm tra bóng đá

I – MỤC TIÊU :

- Đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh.

- Kiểm tra lấy điểm.

II - ĐỊA ĐIỂM : Sân thể dục của trường.

III – PHƯƠNG TIỆN : Học sinh đi học đầy đủ, đúng trang phục qui định; bóng đá.

IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :

A – PHẦN CHUẨN BỊ :

1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số và nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra.

2. Khởi động : Học sinh tự khởi động.

 

B – PHẦN CƠ BẢN :

1. Nội dung kiểm tra :

Đá bóng bằng mu giữa bàn chân vào cầu môn.

 

2. Phương pháp kiểm tra :

- Gọi tên theo danh sách sổ điểm. Một người thực hiện, hai người chuẩn bị.

- Đá bóng đặt tại chỗ bằng mu bàn chân, bóng được đặt trước cầu môn có kích thước 3 x 2m từ khoảng cách 7m. Mỗi h/s thực hiện 3 lần.

 

3. Cách cho điểm :

- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kĩ thuật, đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 176 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Bài soạn số 5: Kiểm tra bóng đá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Ký duyệt Ngày giảng : Bài soạn số 65 Kiểm tra bóng đá I – Mục tiêu : - Đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh. - Kiểm tra lấy điểm. II - Địa điểm : Sân thể dục của trường. III – Phương tiện : Học sinh đi học đầy đủ, đúng trang phục qui định; bóng đá. IV – Tiến trình lên lớp : A – phần chuẩn bị : 1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số và nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra. 2. Khởi động : Học sinh tự khởi động. B – phần cơ bản : 1. Nội dung kiểm tra : Đá bóng bằng mu giữa bàn chân vào cầu môn. 2. Phương pháp kiểm tra : - Gọi tên theo danh sách sổ điểm. Một người thực hiện, hai người chuẩn bị. - Đá bóng đặt tại chỗ bằng mu bàn chân, bóng được đặt trước cầu môn có kích thước 3 x 2m từ khoảng cách 7m. Mỗi h/s thực hiện 3 lần. 3. Cách cho điểm : - Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kĩ thuật, đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn. - Điểm 7 – 8 : Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, đường bóng không căng mạnh, bóng vào cầu môn. - Điểm 5 – 6 : Thực hiện kĩ thuật còn sai nhưng bóng vẫn vào cầu môn. - Điểm 3 – 4 : Thực hiện kĩ thuật còn sai, bóng không vào cầu môn. - Điểm 1 – 2 : Thực hiện sai hoặc không thực hiện được kĩ thuật. C – phần kết thúc : - Nhận xét tiết kiểm tra. - Đọc điểm kiểm tra và giải đáp thắc mắc của học sinh (nếu có). - Thu dọn dụng cụ và nhắc học sinh chuẩn bị dụng cụ cho tiết học sau. V – Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docNg.doc