I – MỤC TIÊU :
- Đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh.
- Kiểm tra lấy điểm.
II - ĐỊA ĐIỂM : Sân thể dục của trường.
III – PHƯƠNG TIỆN : Học sinh đi học đầy đủ, đúng trang phục qui định; bóng đá.
IV – TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
A – PHẦN CHUẨN BỊ :
1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số và nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra.
2. Khởi động : Học sinh tự khởi động.
B – PHẦN CƠ BẢN :
1. Nội dung kiểm tra :
Đá bóng bằng mu giữa bàn chân vào cầu môn.
2. Phương pháp kiểm tra :
- Gọi tên theo danh sách sổ điểm. Một người thực hiện, hai người chuẩn bị.
- Đá bóng đặt tại chỗ bằng mu bàn chân, bóng được đặt trước cầu môn có kích thước 3 x 2m từ khoảng cách 7m. Mỗi h/s thực hiện 3 lần.
3. Cách cho điểm :
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kĩ thuật, đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 176 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 12 - Bài soạn số 5: Kiểm tra bóng đá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : Ký duyệt
Ngày giảng :
Bài soạn số 65
Kiểm tra bóng đá
I – Mục tiêu :
- Đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh.
- Kiểm tra lấy điểm.
II - Địa điểm : Sân thể dục của trường.
III – Phương tiện : Học sinh đi học đầy đủ, đúng trang phục qui định; bóng đá.
IV – Tiến trình lên lớp :
A – phần chuẩn bị :
1. Nhận lớp, kiểm tra sĩ số và nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh; phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra.
2. Khởi động : Học sinh tự khởi động.
B – phần cơ bản :
1. Nội dung kiểm tra :
Đá bóng bằng mu giữa bàn chân vào cầu môn.
2. Phương pháp kiểm tra :
- Gọi tên theo danh sách sổ điểm. Một người thực hiện, hai người chuẩn bị.
- Đá bóng đặt tại chỗ bằng mu bàn chân, bóng được đặt trước cầu môn có kích thước 3 x 2m từ khoảng cách 7m. Mỗi h/s thực hiện 3 lần.
3. Cách cho điểm :
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kĩ thuật, đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn.
- Điểm 7 – 8 : Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật, đường bóng không căng mạnh, bóng vào cầu môn.
- Điểm 5 – 6 : Thực hiện kĩ thuật còn sai nhưng bóng vẫn vào cầu môn.
- Điểm 3 – 4 : Thực hiện kĩ thuật còn sai, bóng không vào cầu môn.
- Điểm 1 – 2 : Thực hiện sai hoặc không thực hiện được kĩ thuật.
C – phần kết thúc :
- Nhận xét tiết kiểm tra.
- Đọc điểm kiểm tra và giải đáp thắc mắc của học sinh (nếu có).
- Thu dọn dụng cụ và nhắc học sinh chuẩn bị dụng cụ cho tiết học sau.
V – Rút kinh nghiệm :
File đính kèm:
- Ng.doc