Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột - Lê Đình Xuân

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển chung và thể dục nhịp điệu.

- Biết cách thực hiện các giai đoạn kỹ thuật chạy tiếp sức 4 x 100m.

2. Kỷ năng:

- Thực hiện cơ bản đúng toàn bài thể dục.

- Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kỹ thuật và nắm rõ Luật ĐK.

3. Thái độ:

- Tự giác tập luyện và thường xuyên tập luyện hàng ngày.

II. Phương pháp giảng dạy: Giảng giải, trực quan, phân nhóm.

III. Chuẩn bị:

 

doc27 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 72 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo dục quốc phòng Lớp 11 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột - Lê Đình Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV -LT tập trung, báo cáo sĩ số. ii. Cơ bản: tiết một 1. Khởi động: a. Khởi động chung: chạy một vòng, bài TDTK quay các khớp...... b. Khởi động chuyên môn: chạy bước nhỏ, nângcaođùi, gót chạm mông.... c. Kiểm tra bài cũ: 2. Kiểm tra khả năng phối hợp trao nhận gậy: cự ly 4x50m. *.Đánh giá kỹ thuật: Điểm kỹ thuật của các HS trong nhóm là như nhau. Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỹ thuật trao-nhận gậy, tốc độ cao, phối hợp tốt. Điểm 7-8: Thực hiện đúng kỹ thuật trao – nhận gậy, tốc độ khá cao, phối hợp khá tốt. Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật trao – nhận gậy, tốc độ trung bình; Phối hợp tương đối. Điểm 3-4: Tthực hiện được kỹ thuật trao- nhận gậy, tốc độ chậm. Điểm 1-2: Không thực hiện được kỹ thuật trao – nhận gậy. 3. Củng cố: Kết quả KT chạy tiếp sức 4. Thả lỏng: Rũ tay, chân, hít thở sâu. 2l x 8n - Đội hình KĐ vòng tròn. - LT tổ chức khởi động. - GV nêu nội dung và yêu cầu kiểm tra. - HS chuẩn bị sân bãi. - Mỗi lần kiểm tra 1-2 nhóm. - GV quan sát đánh giá kết quả. -Nêu một số ưu nhược điểm của kỹ thuật. - Đi bộ 1 vòng quanh SVĐ. Tiết hai 1. Nguyên tắc vừa sức: a. Khái niệm:............. b. Nội dung:.................. c. Yêu cầu: Căn cứ vào một số dấu hiệu để theo dõi, kiểm tra thể lực của bản thân. - Mạch đập - Lượng mồ hôi - Màu da - Cảm giác chủ quan - Ăn uống - Giấc ngủ 2. Củng cố: Nội dung và yêu cầu nguyên tắc. 40phút 2 phút 14 phút 20 phút 4 phút - GV vào đề bài -GV nêu khái niệm của NTVS - GV đặt câu hỏi gợi ý để HS suy nghĩ trả lời: “Tập luyện như thế nào để bảo đảm vừa sức mình?”. - Cho HS đo mạch của mình. - Hỏi HS về cảm giác về ăn uống, giấc ngủ, mồ hôi, màu da ...sau khi tập luyện xong. - Chốt lại các nội dung, yêu cầu cơ bản. III. Kết thúc - Nhận xét buổi học: kết quả kiểm tra. - Giao bài tập về nhà: nội dung mới. - Xuống lớp 5 phút Đội hình 4 hàng ngang, cự ly hẹp. Tiết 13 + 14 Theo tiết theo phân phối chương trình số: 13 + 14 Ngày soạn: / / 2007 Tên bài dạy:- Kiểm tra 1 tiết : Bài TD cho Nam và Nữ. - Nhảy cao “Nằm nghiêng”; Đẩy tạ “Lưng hướng ném” I. mục tiêu: 1. Kiến thức: - Kiểm tra đánh giá quá trình dạy và học của thầy và trò - Biết cách thực hiện kỹ thuật các giai đoạn nhảy cao “Nằm nghiêng” và đẩy tạ “Lưng hướng ném”; biết một số trò chơi phát triển thể lực. 2. Kỹ năng: - Thực hiện tốt bài TD: thuộc, đúng, đẹp, diễn cảm. - Phối hợp các giai đoạn nhảy cao và đẩy tạ một cách liên hoàn. 3. Thái độ: Nghiêm túc trong kiểm tra, có sự quyết tâm sao, thể hiện tinh thần đoàn kết. II. phương pháp giảng dạy: Giảng giải, phân nhóm, quan sát, quay vòng. iii. chuẩn bị: 1. Giáo viên: Giáo án, đồng hồ, còi. 2. Học sinh: Chuẩn bị sân bãi để kiểm tra, trang phục, tạ, bộ xà nhảy. iv. tiến trình lên lớp: Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức I. Mở đầu: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học: + Nội dung: .................................... + Yêu cầu:...................................... 2 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x LT x x x x x x x x 5 GV -LT tập trung, báo cáo sĩ số. ii. cơ bản: tiết một 1. Khởi động: a. Khởi động chung: chạy một vòng, bài TDTK quay các khớp..... b. Khởi động chuyên môn: đá chân lâng, chống đẩy tạ, bật nhảy quay 1800. c. Kiểm tra bài cũ: 2. Kiểm tra bài TD: * Thang điểm đánh giá bài TD: Nam: + Điểm 9-10: Đúng kỹ thuật, liên hoàn, đẹp. 43phút 8 phút 2l x 8n 2 -3 l 30 phút - Đội hình KĐ vòng tròn - LT tổ chức KĐ - KT 25 động tác (từ 1 - 25 hoặc từ 26 -50, rút thăm) -Giáo viên hướng dẫn kiểm tra. - Mỗi đợt 3 - 5 HS + Điểm 7-8: Đúng kỹ thật, liên hoàn nhưng chưa thật đẹp, có sai sót nhỏ. + Điểm 5-6: Cơ bản đúng, chưa có tính liên hoàn. + Điểm 3-4: Chưa đúng, có quên động tác, được nhắc mới thực hiện được. Nữ: + Điểm 9-10: Đúng kỹ thuật, đẹp, khớp với nhịp hô. + Điểm 7-8: Đúng, tương đối đẹp, khớp nhịp hô, chưa thuộc 2-3 động tác, vấp một số nhịp. + Điểm 5-6: Cơ bản đúng, chưa đẹp lắm, chưa thuộc 2-3 động tác, vấp một số nhịp. + Điểm 3-4: Động tác xấu, chưa khớp nhịp hô, chưa thuộc nhiều động tác. + Điểm 1-2: Chưa thực hiện được. 3. Củng cố: Kết quả KT bài TD. XXXXXXX (X)XXXXXXX X 4 X X Nêu một số sai sót. Tiết hai 1. Khởi động chuyên môn: 2. Luỵên tập: a. Nhảy cao: - Ôn chạy đà giậm nhảy: + 1-3 bước đà - Một số động tác bổ trợ: nhảy lò cò, ... b. Đẩy tạ: - RSCC vai hướng nằm đẩy tạ. - Tung tạ bằng 2 tay về trước. 2.Học mới:Giai đoạn RSCC của kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng ném. 3. Củng cố: Kỹ thuật giai đoạn RSCC. 4. Thả lỏng: Rũ chân, tay. 40phút 5 phút 15 phút 3-5 l 2 l 15 phút 3-5 l 3-5 l 3 phút 2 phút -Như phương pháp tiết 1. - GV nhắc lại kỹ thuật đã học ở lớp 10 và làm mẫu lại sau đó tổ chức luyện tập. - GV làm mẫu lại kỹ thuật giai đoạn RSCC của “vai hướng ném”. - GV làm mẫu, phân tích kỹ thuật. - HS tập mô phỏng không có tạ. GV quan sát, sửa chữa động tác. - Gọi 2 HS lên thực hiện. - Tại chổ LT tổ chức thả lỏng. III. Kết thúc - Nhận xét buổi học: kết quả kiểm tra. - Giao bài tập về nhà: nội dung mới. - Xuống lớp 5 phút Đội hình 4 hàng ngang, cự ly hẹp. Tiết 15+16 Theo tiết theo phân phối chương trình số: 15 + 16 Ngày soạn: / / 2007 Tên bài dạy:- Nhảy cao “Nằm nghiêng” - TTTC: Đẩy tạ “Lưng hướng ném.” I. mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao “Nằm nghiêng” và đẩy tạ “Lưng hướng ném”; biết một số trò chơi phát triển thể lực, động tác bổ trợ và phát triển sức mạnh của chân. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kỹ thuật nhảy cao “Nằm nghiêng” và đẩy tạ “Lưng hướng ném” - Vận dụng luật vào thi đấu, kiểm tra. 3. Thái độ: ý thức tổ chức kỷ luật cao, tự giác tập luyện. II. phương pháp giảng dạy: Giảng giải, trực quan, giúp đỡ, phân nhóm. iii. chuẩn bị: 1. Giáo viên: Giáo án, đồng hồ, còi, tranh kỹ thuật. 2. Học sinh: Sân tập, trang phục, tạ, bộ xà nhảy. iv. tiến trình lên lớp: Nội dung Lượng vận động Phương pháp tổ chức I. Mở đầu: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số. - Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học: + Nội dung: .................................... + Yêu cầu:...................................... 2 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x LT x x x x x x x x 5 GV -LT tập trung, báo cáo sĩ số. ii. cơ bản: tiết một 1. Khởi động: a. Khởi động chung: chạy một vòng, bài TDTK quay các khớp. b. Khởi động chuyên môn: các động tác khởi động với ta, đà chân lăng, về trước, sang ngang. c. Kiểm tra bài cũ: Giai đoạn chạy đà giậm nhảy. 2. Luyện tập a/ Nhảy cao: - Ôn chạy đà, giậm nhảy, trên không + Tại chổ 1-3 bước đã giậm nhảy đà chân lăng. + Bật nhảy đà chân lăng quay 1800 . + Chạy đà thẳng với hố nhảy, nâng dần mức xà. - Bổ trợ kỹ thuật: + đá chân lăng, .... b/ Đẩy tạ: - Ôn kỹ năng RSCC: Không và có tạ. - Học giai đoạn chuẩn bị – trượt đà. 3- Củng cố: Kỹ thuật giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không. KT giai đoạn chuẩn bị – trượt đà - RSCC. 43phút 8 phút 2l x 8n 2 -3 l 2 phút 15 phút 15 phút 3 phút - Đội hình KĐ vòng tròn - LT tổ chức khởi động. - Gọi 2-4 HS thực hiện, GV đánh giá cho điểm - GV làm mẫu phân tích kỹ thuật - Goị một số HS có kỹ thuật tốt lên thực hiện. Tiết hai 1. Khởi động chuyên môn: Tay đẩy tay, đá chân lăng... 2. Luỵên tập: a. Nhảy cao: - Ôn hoàn chỉnh 4 giai đoạn. - Một số động tác bổ trợ: nhảy lò cò, xạc dọc, xạc ngang. - Trò chơi phát triển thể lực: mang dày b. Đẩy tạ: - Ôn các giai đoạn: không có tạ - Đẩy tạ 3kg (nữ); 5kg (nam) - Trò chơi phát triển thể lực: chống đẩy. 3. Củng cố: Kỹ thuật nhảy cao, kỹ thuật gi ai đoạn RSCC. 4. Thả lỏng: Rũ chân, tay. 40phút 5 phút 15 phút 1-2 l 3-5 l 1-2 l 3-5 l 3-5 l 1-2 l 3 phút 2 phút - Phương pháp khởi động như tiết 1 - Cho HS nhảy từ mức xà thấp đến cao. - GV quan sát sửa chữa kỹ thuật. - Lần lượt từng HS vào sân đẩy. - Chia tốp 5-7 HS, tính số lần. - Gọi một số HS thực hiện - LT tổ chức thả lỏng III. Kết thúc - Nhận xét buổi học: kết quả kiểm tra. - Giao bài tập về nhà: nội dung mới. - Xuống lớp 5 phút Đội hình 4 hàng ngang, cự ly hẹp. Sở giáo dục - đào tạo cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam Trường THPT TX Quảng Trị Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Báo cáo thành tích cá nhân về quân sự giáo dục quốc phòng Kính gửi: Hội đồng thi đua khen thưởng TX Quảng Trị Tôi tên là: Lê Đình Xuân – Tự vệ phó Trường THPT TX Quảng Trị Trong năm 2007, tôi được giao nhiệm vụ QS-GDQP và đã hoàn thành các nhiệm vụ sau: ý thức, trách nhiệm: -Luôn nêu cao trách nhiệm trong việc bảo vệ cơ quan, địa phương và giáo dục học sinh nhận thức về diễn biến phức tạp của tình hình thế giới, tình hình khu vực và trong nước, đặc biệt là ở Thị xã ta. -Thấy rõ âm mưu thủ đoạn của CNĐQ và các thế lực phản động cách mạng, để không ngừng nâng cao cảnh giác, chủ động đập tan các vụ gây rối bạo loạn có thể xảy ra. - Cùng với đồng nghiệp và học sinh giữ trật tự trong trường học, học tập nắm vững các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, tình hình nhiệm vụ quốc phòng an ninh trong năm để cùng với LLVT của trường luôn ở trạng thái SSCĐ, sẵn sàng bảo vệ cơ quan. 2- Công tác chuyên môn quân sự, GDQP: - Tham gia 100% công tác quốc phòng AN, trật tự ở địa phương. - Tham gia huấn luyện tự vệ cơ quan đạt kết quả tốt. - Sẵn sàng trực tự vệ cơ quan, sẵn sàng trong mọi tình huống, tham gia trực 24/24, đảm bảo luôn có mặt trong lúc lụt bão, lễ hội, phòng cháy chữa cháy... - Giáo dục Quốc phòng được đưa vào Nhà trường trở thành một môn học, ngoài nội dung chính chúng tôi đưa vào trong nội dung chương trình phần liên hệ thực tế địa phương để giáo dục nhận thức cho HS từ đó xây dựng lòng yêu quê hương, đất nước, phát huy truyền thống đánh giặc giữ nước của các thế hệ đi trước. Kết quả trong năm học 2006-2007 học sinh đạt tỷ lệ khá, giỏi chiếm 100%. Với những thành tích trên, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Quân sự, GDQP năm 2007. Kính mong Hội đồng thi đua khen thưởng xem xét. Trân trọng cảm ơn. Thị xã Quảng Trị, ngày 2 tháng 11 năm 2007. Người viết Lê Đình Xuân

File đính kèm:

  • docgiao an.doc