A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức: Giúp HS hệ thống lại các kiến thức đã học.
2. Kĩ năng: HS biết vận dụng kiến thức đã học làm bài.
3. Thái độ: HS tự giác, nghiêm túc trong quá trình làm bài.
B. Phương pháp:
- Tự luận, Trắc nghiệm.
C. Chuẩn bị của GV và HS.
1. Giáo viên: Đề kiểm tra, đáp án.
2. Học sinh: Xem lại nội dung các bài đã học.
D. Tiến trình lên lớp:
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1128 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân lớp 7 - Tiết 9: Kiểm tra 1 tiết, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : / / 2009
Ngày dạy : / / 2009
TIẾT 9: KIỂM TRA 1 TIẾT
A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức: Giúp HS hệ thống lại các kiến thức đã học.
2. Kĩ năng: HS biết vận dụng kiến thức đã học làm bài.
3. Thái độ: HS tự giác, nghiêm túc trong quá trình làm bài.
B. Phương pháp:
- Tự luận, Trắc nghiệm.
C. Chuẩn bị của GV và HS.
1. Giáo viên: Đề kiểm tra, đáp án.
2. Học sinh: Xem lại nội dung các bài đã học.
D. Tiến trình lên lớp:
I. Ổn định:
II. Kiểm tra bài cũ:
III.Bài mới: ĐỀ RA:
A/ TRẮC NGHIỆM : (3đ).
Câu 1:( 2 điểm) Cho những hành vi sau đây, hãy điền vào cột tương ứng với bổn phận đạo
đức đã học:
Những hành vi biểu hiện
Bổn phận đạo đức
1. Hợp tác , chung sức, chung lòng để làm một việc gì đó.
1................................................................................................
2. Quan tâm, làm điều tốt, sẵn sàng giúp đỡ người khác.
2................................................................................................
3. Sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh bản thân, gia đình và xã hội.
3................................................................................................
4. Cư xử đúng mực, biết giữ lời hứa.
4................................................................................................
Câu 2: (1đ). Hãy điền từ hoặc cụm từ vào chổ trống cho thích hợp:
Yêu thương con người là . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .quý báu của . . . . . . . . . . . .,cần được giữ gìn, . . . . . . . . . . . .
B/ TỰ LUẬN: (7đ).
Câu 1: (2đ ). Cho tình huống sau:
Hà đã tốt nghiệp trường THCS. Gặp lại cô giáo cũ, Hà gọi cô giáo là chị. Có người góp ý, Hà nói: " Chị ấy còn trẻ, vả lại gọi như vậy nó mới thân mật! ''.
Em có đồng ý với cách cư xử của Hà không? Vì sao?
Câu 2: ( 3đ) Thế nào là tôn sư trọng đạo? Em đã làm gì để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy giáo, cô giáo và còn những thiếu sót gì làm thầy cô giáo chưa vui lòng? Hãy đề xuất biện pháp khắc phục?
Câu 3: ( 2 đ).Em sẽ xử sự như thế nào trong những tình huống sau:
a. Thấy bạn thân của mình quay cóp trong giờ kiểm tra.
b. Khi có bạn mượn tiền của em để mua thuốc lá hút, hoặc đi đánh điện tử.
Đáp án:
A/ TRẮC NGHIỆM : (3đ)
Câu 1: ( 2 đ) Điền đúng vào các câu như sau:
1. Sống giản dị ( Câu 3)
2. Đoàn kết, tương trợ (Câu 1)
3. Yêu thương con người.( Câu 2)
4. Tự trọng (Câu 4)
Câu 2 : (1đ). Điền các từ, cụm từ sau: truyền thống; dân tộc; phát huy.
B/ TỰ LUẬN: (7đ).
Câu1:(2đ )
- Không đồng ý với cách cư xử của Hà.
- Vì: Dù trẻ hay già , nhưng những người đã dạy mình thì mãi vẫn là thầy, là cô, không thể thay đổi cách xưng hô như thế được, hành vi của Hà thể hiện sự vô ơn...
Câu 2: ( 3 đ)
- Tôn sư: là tôn trọng yêu kính những thầy giáo, cô giáo đã dạy giỗ mình ở mọi nơi, mọi lúc.
- Trọng đạo là coi trọng những lời thầy dạy và làm theo những đạo lí tốt đẹp học tập được qua thầy cô giáo.
* ( Tuỳ theo cách trình bày của HS để đánh giá, cho điểm)
Câu 4: ( 2 đ).
Trả lời đúng, phù hợp từng tình huốngđược 1 điểm.
IV. Củng cố:
- Thu bài, nhận xét giờ kiểm tra.
V. Dặn dò.
- Xem trước nội dung bài “ Khoan dung”.để giờ sau học.
File đính kèm:
- TIET 9.doc