Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Tiết 28: Mạng, thân thể, sức khoẻ danh dự và nhân phẩm

A.Mục tiêu bài học: Giúp HS nắm được.

- Hiểu những quy định của pháp luật về quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm. Hiểu được đó là tài sản quý nhất của con người, cần giữ gìn , bảo vệ.

- Có thái độ quý trọng tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bảnn than, đồng thời tôn trọng tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của người khác.

- Biết tự bảo vệ mình khi có nguy cơ bị xâm hại thân thể, danh dự, nhân phẩm. Không xâm hại đến người khác.

B Chuẩn bị: GV Tình huống, trò chơi.

 HS; học bài cũ, xem trước bài mới.

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 846 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Hoạt động ngoài giờ lên lớp 7 - Tiết 28: Mạng, thân thể, sức khoẻ danh dự và nhân phẩm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 28. Bài 16. QUYỀN ĐƯỢC PHÁPUẬT BẢO HỘ VỀ TÍNH Tiết 28. MẠNG, THÂN THỂ, SỨC KHOẺ DANH DỰ VÀ NHÂN PHẨM. A.Mục tiêu bài học: Giúp HS nắm được. - Hiểu những quy định của pháp luật về quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm. Hiểu được đó là tài sản quý nhất của con người, cần giữ gìn , bảo vệ. - Có thái độ quý trọng tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của bảnn than, đồng thời tôn trọng tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của người khác. - Biết tự bảo vệ mình khi có nguy cơ bị xâm hại thân thể, danh dự, nhân phẩm. Không xâm hại đến người khác. B Chuẩn bị: GV Tình huống, trò chơi. HS; học bài cũ, xem trước bài mới. C. Hoạt động dạy và học. I. Oån định tổ chức (1phút): Kiểm tra sĩ số. II. Kiểm tra bài cũ (6phút): HS trả lời câu hỏi. ? Đốivới người thì những gì là quý giá nhất. Theo em vì sao. III. Bài mới: a. Giới thiệu bài (2phút): Tiết trước chúng ta đã tìm hiểu xong nội dung câu chuyện và tính mạnh, sức khỏe, thân thể, danh dự và nhân phẩm là cái quý giá nhất. Vậy thì pháp luật của chúng ta đã quy định như thế nào để bảo hộ đối với tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hểu tiếp nội dung của bài này. b. Nội dung bài mới: Hoạt động dạy và học. Ghi bảng. I. HÌNH THÀNH Ý THỨC TRÁCH NHIỆM CỦA BẢN THÂN VÀ KĨ NĂNG NHẬN BIẾT, ỨNG XỬ. GV: Vận dụng tình huống trong bài tập b. SGK HS đọc GV nêu các câu hỏi ? Trong tình huống trên ai vi phạm pháp luật. Vi phạm điều gì. ? Theo em Hải có cách ứng xử nào. HS thảo luận nhóm để đưa ra phương án giải quyết. Càng nhiều phương án càng tốt. GV liệt kê cách ứng xử mà học sinh lựa chọn ? Trong những cách giải quyết trên,theo em cách nào là là đúng nhất. Vì sao. HS trả lời, gv nhận xét GV ?từ đó chúng ta phải có trách nhiệm gì đối với quyền được pháp luật bảo hộ về tình mạng,thân 2. Xử lí tình huống (15phút). - Tuấn vi phạm pháp luật: Đã chửi và rủ người đánh Hải (lôi kéo người khác cùng phạm tội)® Xâm phạm danh dự, thân thể và sức khoẻ của Hải. - Anh trai Tuấn sai: Vì không những không can ngăn em mà lại tiếp tay cho Tuấn đã sai lại càng sai hơn Thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm. HS đọc bài tập c-SGK. HS tự trả lời. ? Vì sao em chọn cách đó. HS thảo luận cử đại diện lên trình bày. GV cho HS đọc và làm bài tập d-SGK. HS thi phản ứng trả lời nhanh. b. Trách nhiệm - Chúng ta phải biết tôn trọng tính mạng, thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm của người khác. - Phải biết tự bảo vệ quyền của mình: phê phán, tố cáo những việc làm sai trái với quy định của pháp luật. 3. Làm bài tập (17 phút). c. Cách ứng xử đúng: Hà tỏ thái độ phản đối nhóm con trai và bảo với cha mẹ,thầy giáo, cô giáo biết. d. Đúng: 3 ý đầu. Sai:2 ý sau. IV. Củng cố (2 phút): HS trả lời câu hỏi. ? Em hãy cho biết trách nhiệm của chúng ta đối với quy định của pháp luật về bảo hộ thân thể, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm của con người. V. Dặn dò (1phút): HS học bài cũ,làmbài tập, xem trước bài mới.

File đính kèm:

  • docgiao an.doc