Tập đọc
Tiết28 ;29: Bà cháu
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đọc bài “Bà cháu”
- Nhớ được nghĩa của từ mới và các từ ngữ quan trọng: rau cháo nuôi nhau, đầm ấm,màu nhiệm.hiếu thảo.
- Nắm được ý nghĩa của câu chuyện: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý giá hơn vàng bạc, châu báu, ( Trả lời được CH 1,2,3,,5)
*HSKG: Trả lời CH4
2. Kĩ năng:
- Biết nghỉ hơi sau các dấu câu; bước đầu biết đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng.
3.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục
-Xác định giá trị; tự nhận thức về bản thân; thể hiện sự cảm thông; giải quyết vấn đề
3.Thái độ:
- Tham gia học tập nghiêm túc
II. Đồ dùng dạy học:
G: giáo án + sgk
H: vở ghi + sgk
30 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1589 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần 11, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Là những nét nào?
? Con có nhận xét gì về độ cao các nét?
- Viết mẫu chữ hoaJ, vừa viết vừa nêu cách viết.
- YC viết bảng con
- Nhận xét sửa sai.
- Mở phần bảng phụ viết câu ư/d
- YC hs đọc câu;
- Quan sát chữ mẫu :
? Nêu độ cao của các chữ cái?
? Vị trí dấu thanh đặt ntn?
? Khoảng cách các chữ ntn?
- Viết mẫu chữ “ích” trên dòng kẻ
( Bên chữ mẫu).
* HD viết chữ “ích” vào bảng con.
- Quan sát uốn nắn.
- Thu vở chấm bài.
- Nhận xét bài viết.
- HD bài về nhà.
- Nhận xét tiết học.
- 2 hs lên bảng viết.
- Nhắc lại.
* Quan sát chữ mẫu.
- Chữ hoa J gồm 2 nét: Nét 1 là nét kết hợp 2 nét cong trái và lượn ngang. Nét 2 móc ngược trái, phần trái lượn vào trong.
- Cao 2,5 đơn vị, rộng 1,5 đơn vị.
- Các chữ có độ cao 2,5 đơn vị: J, h, l.
Các chữ còn lại có độ cao 1 dơn vị.
- Đặt bút trên đường kẻ 5, viết nét cong trái rồi lượn ngang. Dừng bút trên đường kẻ 6. Từ điểm dừng bút của nét 1, đổi chiều bút, viết nét móc trái, phần cuối uốn vào trong như nét 1 của chữ b, dừng bút trên đường kẻ 2
- Viết bảng con 2 lần.
- ích nước lợi nhà
- 2, 3 hs đọc câu ư/d.
- Quan sát TL:
- Dấu sắc đặt trên i ở chữ ích, đặt trên ơ của chữ nước, dấu nặng dưới ơ, dấu huyền trên a.
- Các chữ cách nhau một con chữ o.
- Quan sát.
- Viết bảng con 2 lần.
- Viết bài trong vở tập viết theo đúng mẫu chữ đã qui định.
Thể dục
TIẾT 22: ĐI ĐỀU - TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
I. Mục tiêu:
*/ Kiến thức;
Ôn đi đều.
Ôn trò chơi bỏ khăn.
*/ Kĩ năng;
Thực hiện đúng to rõ ràng.
Biết cách chơi, tham gia ở mức cơ bản.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm; sân trường vệ sinh an toàn.
- Phương tiện; chuẩn bị Gv còi, khăn 2-3 chiếc.
-H/s trang phục gọn gàng .
III. Nội dung và phương pháp:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Phần mở đầu:
5 phút
+ Nhận lớp
+ Khởi động
Gv nhận lớp
Phổ biến nội dung kiến thức bài học .
Giậm chân tại chỗ
Xoay các khớp
Tập bài thể dục phát triển chung.
Cán sự tập hợp lớp, ổn định tổ chức, báo cáo sỹ số .
* * * * *
* * * * *
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1-2, 1-2,…
Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai .
Tham gia chơi tích cực.
2. Phần cơ bản
A, Đội hình đội ngũ;
10 phút
+ Ôn đi đều.
B,Trò chơi vận động:
8-10 phút
+ “Bỏ khăn”
Gv nêu nội dung bài học.
Gv hướng dẫn cho h/s thực hiện, nhận xét đánh giá.
Hướng dẫn cho cán sự lớp lên điều khiển.
Gv têu tên trò chơi giải thích và làm mẫu
Gv hướng dẫn cho H/s chơi.
Tổ chức cho H/s chơi quan sát sử lý các tình huống.
Chú ý lắng nghe, quan sát, tham gia tích cực.
Đh tập luyện vòng tròn
*****
*****
Thực hiện theo sự điều
Chú ý lắng nghe tham gia tích cực, kỷ luật.
3. Phần kết thúc:
5-6 phút
+ Thả lỏng
+ Hệ thống bài
Tập các đt thả lỏng .
Yêu cầu h/s nhắc lại kiến thức buổi học.
Nhận xét đánh giá kq buổi học.
Giao bài về nhà; ôn bài thể dục phát triển chung, một số nội dung trò chơi.
Cúi người thả lỏng lắc vai, hát và vỗ tay.
Ghi nhớ
Ngày soạn: 2/11/2011 Ngày giảng:thứ sỏu/4/11/2011
Toán
TIẾT 55 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
Giúp HS:
Thuộc bảng 12 trừ đi một số
Thực hiện được phép trừ dạng 52 – 28
Biết tỡm số hạng của 1 tổng
Biết giải toỏn cú một phộp tỡnh trừ dạng 52 trừ 28
II. Đồ dùng dạy - học:
G: giáo án – sgk
H: vở ghi - sgk
III. Phương pháp:
- Nêu vấn đề, thực hành, trắc nghiệm
IV. Các hoạt động dạy - học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
2.1 Giới thiệu bài:
2.2 Thực hành:
Bài 1
Làm miệng
Bài 2
Làm vào vở
Bài 3
Bài 4
3. Củng cố dặn dò:
Gọi 1 học sinh lên bảng thực hiện
? Nêu cách đặt tính và thực hiện tính?
Giới thiệu trực tiếp
Nêu yêu cầu
Nêu yêu cầu
Nêu yêu cầu
Giáo viên hướng dẫn tương tự các giờ học trước
Nhận xét giờ học
Về nhà ôn lại bài
-
52
36
16
Tính nhẩm:
12 - 3 = 9 12 - 5 = 7
12 - 7 = 5 12 - 9 = 3
12 - 4 = 8 12 - 6 = 6
12 - 8 = 4 12 – 10 = 10
Đặt tính rồi tính:
-
62
-
72
+
53
+
36
27
15
19
36
35
57
72
72
Tìm x:
x + 18 = 52 27 + x = 82
x = 52 – 18 x = 82 – 27
x = 34 x = 55
Bài giải
Số con gà là:
42 - 18 = 24 con gà
ĐS: 24 con gà
Tập làm văn
TIẾT 11:CHIA BUỒN ,AN ỦI
I/ Mục tiêu:
1.HS biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tỡnh huống cụ thể( BT1,3)
2.Biết viết một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông, bà khi em biết tin quê nhà bị bóo.
3.GD học sinh có ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
4.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục.
-Thể hiện sự cảm thông; giao tiếp; cởi mở,tự tin trong giao tiếp,biết lăng nghe ý kiến người khác ;tự nhận thức bản thân
II/ Đồ dùng:
- Mỗi h/s có một bưu thiếp, 1 tờ giấy nhỏ.
- BP : Câu hỏi gợi ý.
III/ Phương pháp:
-Quan sát, thảo luận nhóm, kể chuyện, luyện tập thực hành…
-Đóng vai, trải nghiệm trình bày ý kiến cá nhân, phản hồi tích cực
IV/ Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
a,GT bài:
b.Nội dung:
*Bài 1:
* Bài 2.
* Bài 3:
3. Củng cố- Dặn dò:
- KT vở bài tập.
- Nhận xét , đánh giá.
- Ghi đầu bài.
- YC điều gì?
- HD thực hiện.
- Nhận xét đánh giá.
- Hãy nêu y/c bài 2?
- YC nêu miệng.
- Nhận xét đánh giá.
- Gọi h/s nêu yêu cầu.
- HD cách viết.
- Gọi h/s đọc lại bài viết của mình.
- Nhận xét đánh giá.
- Về nhà tập viết bưu thiếp chia buồn, an ủi.
- Nhận xét tiết học
* Nói lời thăm hỏi sức khoẻ ông bà.
- Khi nói lời thăm hỏi sức khoẻ cần thể hiện sự quan tâm và tình cảm thương yêu.
- Nối tiếp nhau nêu miệng.
+ Bà ơi, bà có mệt lắm không? Cháu đấm lưng cho bà nhé!
+ Ông ơi, ông mệt thế nào ạ! Cháu lấy nước cho ông uống nhé!
* Nói lời an ủi của em đối với ông bà.
- Nối tiếp nói lời an ủi với ông bà.
+ Ông ơi, ông đừng buòn nữa, ngày mai bố cháu lại mua cây khác cho ông trồng.
+ Bà ơi, bà đừng tiếc cái kính này nữa, cái kính này đã cũ lắm rồi, ngày mai mẹ cháu mua cho bà cái kính khác.
- Nhận xét, bổ sung.
* Viết thư ngắn như bưu thiếp thăm hỏi ông bà.
- Một số h/s đọc bài viết của mình.
Xuân nha ngày 4 . 11. 2011
Ông bà kính mến!
Được tin ở quê nhà mình có bão lớn, gây thiệt hại về người và của, nhân dịp bố mẹ cháu về quê, cháu viết thư giử ông bà ngay. Ông bà có khoẻ không ạ? Trận bão vừ qua nhà mình có bị sao không? Cây bưởi mà cháu trồng có bị đổ ngã không ạ?
Cháu rất muốn biết tin tức của ông bà. Cháu kính chúc ông bà luôn luôn khoẻ mạnh.
Cháu của ông bà
Phương Thảo.
- Nhận xét.
Thủ công
TIẾT 11:GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI ( tiết 2)
I/ Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức, kĩ năng gấp hình đó học.
- Gấp được ít nhất 1 hình để làm đồ chơi.
* HSKG: Gấp được ít nhất 2 hình để làm đồ chơi.
Hỡnh gấp cõn đối
- GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra.
II/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Một thuyền phẳng đáy, gấp bằng giấy thủ công khổ to.
Quy trình gấp thuyền, giấy thủ công.
- HS : Giấy thủ công, bút màu.
III/ Phương pháp:
Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập.P
IV/ Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Kiểm tra bài cũ :
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Thực hành:
2.3. Trình bày sản phẩm:
3. Củng cố – dặn dò:
- Nhắc lại cách gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- Nhận xét.
- Ghi đầu bài:
- YC 2,3 h/s nhắc lại các thao tác gấp thuyền.
- Treo qui trình gấp lên bảng.
- YC các nhóm thực hành gấp
- Quan sát giúp h/s còn lúng túng.
- HD cho các nhóm trang trí theo sở thích.
- YC các nhóm lên trình bày.
- Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh thần, thái độ học tập, sự chuẩn bị của h/s.
- Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui.
- Nhận xét tiết học.
- Gồm 3 bước..
- Nhắc lại.
- Quan sát.
- H/S nêu:
* Bước 1: Gấp tạo mui thuyền..
- Đặt ngang tờ giấy thủ công lên mặt bàn, mặt ô để ở trên . gấp 2 đầu tờ giấy vào khoảng 2,3 ô
Miết dọc theo hai đường mới gấp cho phẳng.
* Bước 2: Gấp tạo 4 nếp gấp cách đều nhau.
* Bước 3: Gấp tạo thân và mũi thuyền: (TT như gấp thuyền không mui)
- Gấp theo nếp gấp sao cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài.
- Lật ra mặt sau gấp 2 lần
- Gấp theo đường dấu gấp sang 2 bên.
Dọc theo 2 cạnh thuyền vừa lộn cho phẳng sẽ được thuyền phẳng đáy có mui.
- 3 nhóm thi gấp thuyền.
- Các nhóm lên trưng bày sản phẩm của nhóm mình.
- Thả thuyền vào chậu nước.
- Nhận xét – bình chọn.
Đạo đức
TIẾT11: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ I
I.Mục tiêu:
Thực hành các hành vi đạo đức đã học từ bài 1 -> 5
Có kĩ năng hành vi đạo đức đúng đắn.
Học sinh ngoan, lễ phép.
II. Đồ dùng dạy học:
G: giáo án + sgk
H: vở ghi + vở bài tập đạo đức
III. Phương pháp:
ĐT + TH + ĐT
IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
2.1 Giới thiệu bài
2.2 Nội dung
3. Củng cố dặn dò:
Không kiểm tra
Giới thiệu trực tiếp
Học tập sinh hoạt đúng giờ giúp các em điều gì?
Biét nhận lỗi và sửa lỗi giúp các em điều gì?
Như thế nào được gọi là sống gọn gàng, ngăn nắp?
?Chăm làm việc nhà là thể hiện điều gì?
?Em làm những việc gì giúp bố mẹ?
Như thế nào là chăm chỉ học tập?
Chă chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
Nhận xét giờ học
Về nhà liên hệ bài học
Làm việc học tập đúng giờ có kết quả tốt và đảm bảo sức khoẻ.
Giúp các em mau tiến bộ và mọi người quý.
Biết sắp xếp đồ dùng gọn gàng ngăn nắp, thì khi cần sử dụng không mất công tìm kiếm.
-Thể hiện tình yêu thương với ông bà cha mẹ
-Học tập phải đạt kết quả tốt hơn
Được thầy cô và bạ bè yêu mến
Thực hiện tố quyền được học tập
Bố mẹ hài lòng
Nhận xét tuần 11
1. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần:
1. Đạo đức:
- Trong tuần hs ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè
2. Học tập:
- Lớp đi học đều, học và làm bài trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng: Hoài, Yến…
* Chưa chú ý nghe giảng: Hữu,Liếu,Vĩnh, Tiếp thu chậm như: Hiền, thành,
3.Các hoạt động khác:
- Duy trì tốt nề nếp tự quản.
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
- Tập thể dục đều và đúng.
II. Phương hướng tuần tới:
- Duy trì những nề nếp học tập sẵn có
- Khắc phục những tồn tại còn mắc phải
- Thi đua học tốt dành nhiều điểm cao chào mừng ngày 20/ 11
File đính kèm:
- tuan 11.doc