Giáo án tổng hợp Lớp 2 Tuần 28 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng

I. Mục tiêu

- Đọc trôi chảy rành mạch toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu va fcụm từ.

- Bước đầu biết thể hiện lời người kể chuyện và lời của nhân vật người cha qua giọng đọc.

- Hiểu nôi dung: Ai yêu quý đất đai, ai chăm chỉ lao động trên đồng ruộng, người đó có cuộc sống ấm no hạnh phúc.

II. Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ viết sẵn CH

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp Lớp 2 Tuần 28 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oỏ 100 vaứ hoỷi: Coự maỏy traờm? - Gaộn theõm 1 hỡnh vuoõng nhoỷ vaứ hoỷi: Coự maỏy chuùc vaứ maỏy ủụn vũ? - ẹeồ chổ coự taỏt caỷ 1 traờm, 0 chuùc, 1 ủụn vũ, trong toaựn hoùc, ngửụứi ta duứng soỏ 1 traờm linh 1 vaứ vieỏt 101. - Giụựi thieọu soỏ 102, 103 tửụng tửù nhử giụựi thieọu soỏ 101. - Yeõu caàu HS thaỷo luaọn ủeồ tỡm caựch ủoùc vaứ caựch vieỏt caực soỏ coứn laùi trong baỷng: 104, 105, 106, 107, 108, 109, 110. - Yeõu caàu HS caỷ lụựp ủoùc laùi caực soỏ tửứ 101 - 110. c. Luyeọn taọp, thửùc haứnh. Baứi 1: - Yeõu caàu HS tửù laứm baứi, sau ủoự ủoồi cheựp vụỷ ủeồ kieồm tra baứi laón nhau. Baứi 2: - Veừ leõn baỷng tia soỏ nhử SGK, sau ủoự goùi - Nhaọn xeựt, cho ủieồm -HS ủoùc caực soỏ treõn tia soỏ theo thửự tửù tửứ beự ủeỏn lụựn. Baứi 3: - Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta laứm gỡ? - ẹeồ ủieàn daỏu cho ủuựng, chuựng ta phaỷi so saựnh caực soỏ vụựi nhau. - Vieỏt leõn baỷng: 101 . . . 102 vaứ hoỷi: Haừy so saựnh chửừ soỏ haứng traờm cuỷa 101 vaứ soỏ 102. - Haừy so saựnh chửừ soỏ haứng chuùc cuỷa 101 vaứ soỏ 102. - Haừy so saựnh chửừ soỏ haứng ủụn vũ cuỷa 101 vaứ soỏ 102. - Khi ủoự ta noựi 101 nhoỷ hụn 102 vaứ vieỏt 101 101. - Yeõu caàu HS tửù laứm caực yự coứn laùi cuỷa baứi. - Moọt baùn noựi, dửùa vaứo vũ trớ cuỷa caực soỏ treõn tia soỏ, chuựng ta cuừng coự theồ so saựnh ủửụùc caực soỏ vụựi nhau, theo con baùn ủoự noựi ủuựng hay sai? - Dửùa vaứo vũ trớ caực soỏ treõn tia soỏ trong baứi taọp 2, haừy so saựnh 101 vaứ 102 vụựi nhau. - Tia soỏ ủửụùc vieỏt theo thửự tửù tửứ beự ủeỏn lụựn, soỏ ủửựng trửụực bao giụứ cuừng beự hụn soỏ ủửựng sau. 4.Củng cố: Đọc lại các số từ 101 đến 210 5.Dặn dò : - Daởn doứ HS veà nhaứ oõn laùi veà caựch ủoùc, caựch vieỏt, caựch so saựnh caực soỏ tửứ 101 ủeỏn 110. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Haựt - Moọt soỏ HS leõn baỷng thửùc hieọn yeõu caàu cuỷa GV. - Traỷ lụứi: Coự 1 traờm, sau ủoự leõn baỷng vieỏt 1 vaứ coọt traờm. - Coự 0 chuùc vaứ 1 ủụn vũ. Sau ủoự leõn baỷng vieỏt 0 vaứo coọt chuùc, 1 vaứo coọt ủụn vũ. - HS vieỏt vaứ ủoùc soỏ 101. - Thaỷo luaọn ủeồ vieỏt soỏ coứn thieỏu trong baỷng, sau ủoự 3 HS leõn laứm baứi treõn baỷng lụựp, 1 HS ủoùc soỏ, 1 HS vieỏt soỏ, 1 HS gaộn hỡnh bieồu dieón soỏ. - HS tửù laứm baứi theo yeõu caàu . - 2 em neõu keỏt quaỷ, nhaọn xeựt … - 1 HS leõn baỷng laứm baứi, caỷ lụựp laứm baứi vaứo vụỷ baứi taọp. - HS ủoùc caực soỏ treõn tia soỏ theo thửự tửù tửứ beự ủeỏn lụựn. - Baứi taọp yeõu caàu chuựng ta ủieàn daỏu >, <, = vaứo choó troỏng. - Chửừ soỏ haứng traờm cuứng laứ 1. - Chửừ soỏ haứng traờm cuứng laứ 0 - 1 nhoỷ hụn 2 hay 2 lụựn hụn 1. - Laứm baứi. - Baùn HS ủoự noựi ủuựng. - 101 101 vỡ treõn tia soỏ 102 ủửựng sau 101. -------------------------------------------------- Chính taỷ Caõy dửứa I. MụC TIÊU : - Nghe-vieỏt chiựnh xaực baứi CT, trỡnh baứy ủuựng caực caõu thụ luùc baựt, (khoõng maộc quaự 5 loói CT trong baứi). - Laứm ủửụùc BT2a) vaứ BT3. II. Đồ dùng: - GV: Baỷng ghi saỹn caực baứi taọp chớnh taỷ. - HS: SGK, VBT. III. CáC HOạT ĐộNG DạY, HọC : hoạt động của thầy hoạt động của trò 1. OÅn ủũnh : 2. Baứi cuừ : Kho baựu. - Goùi 2 HS leõn baỷng vieỏt tửứ khoự cuỷa tieỏt trửụực, HS dửụựi lụựp vieỏt vaứo nhaựp. - GV nhaọn xeựt. 3. Baứi mụựi : a. Giụựi thieọu : Hoõm nay, caực em seừ nghe vaứ vieỏt laùi 8 doứng thụ ủaàu trong baứi thụ Caõy dửứa vaứ laứm caực baứi taọp chớnh taỷ phaõn bieọt s/x; b. Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ : - GV ủoùc 8 doứng thụ ủaàu trong baứi Caõy dửứa. - ẹoaùn thụ nhaộc ủeỏn nhửừng boọ phaọn naứo cuỷa caõy dửứa? - Caực boọ phaọn ủoự ủửụùc so saựnh vụựi nhửừng gỡ? - ẹoaùn thụ coự maỏy doứng? - Doứng thửự nhaỏt coự maỏy tieỏng? - Doứng thửự hai coự maỏy tieỏng? - ẹaõy laứ theồ thụ luùc baựt. Doứng thửự nhaỏt vieỏt luứi vaứo 1 oõ, doứng thửự 2 vieỏt saựt leà. - Caực chửừa caựi ủaàu doứng thụ vieỏt nhử theỏ naứo? - GV ủoùc caực tửứ khoự cho HS vieỏt. - Vieỏt chớnh taỷ - Soaựt loói - Chaỏm baứi nhaọn xeựt. c. Hửụựng daón laứm baứi taọp Baứi 2a) : Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu. - Daựn hai tụứ giaỏy leõn baỷng chia lụựp thaứnh 2 nhoựm, yeõu caàu HS leõn tỡm tửứ tieỏp sửực. - Cho HS ủoùc caực tửứ tỡm ủửụùc. Baứi 3 : - Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu. - 1 HS ủoùc baứi thụ. - Yeõu caàu HS ủoùc thaàm ủeồ tỡm ra caực teõn rieõng? - Teõn rieõng phaỷi vieỏt nhử theỏ naứo? - Goùi HS leõn baỷng vieỏt laùi caực teõn rieõng trong baứi cho ủuựng chớnh taỷ. - Yeõu caàu HS nhaọn xeựt baứi cuỷa baùn treõn baỷng, sau ủoự nhaọn xeựt vaứ cho ủieồm . 4. Cuỷng coỏ: - Nhaộc nhụỷ HS nhụự quy taộc vieỏt hoa teõn rieõng 5.Dặn dò : Nhận xét tiết học. - Haựt - HS vieỏt baỷng con caực tửứ :cuoỏc baóm, gaởt haựi, khoai - Theo doừi vaứ ủoùc thaàm theo. 1 HS ủoùc laùi baứi. - ẹoaùn thụ nhaộc ủeỏn laự dửứa, thaõn dửứa, quaỷ dửứa, ngoùn dửứa. - HS ủoùc laùi baứi sau ủoự traỷ lụứi: + Laự: nhử tay dang ra ủoựn gioự, nhử chieỏc lửụùc chaỷi vaứo maõy xanh. + Ngoùn dửứa: nhử caựi ủaàu cuỷa ngửụứi bieỏt gaọt ủeồ goùi traờng. + Thaõn dửứa: baùc pheỏch thaựng naờm. + Quaỷ dửứa: nhử ủaứn lụùn con, nhử nhửừng huừ rửụùu. - 8 doứng thụ. - Doứng thửự nhaỏt coự 6 tieỏng. - Doứng thửự hai coự 8 tieỏng. - Chửừ ủaàu doứng thụ phaỷi vieỏt hoa. - toỷa; taứu dửứa, ngoùt, huừ… - HS nghe-vieỏt baứi theo yeõu caàu. - ẹoùc ủeà baứi. Teõn caõy baột ủaàu baống s Teõn caõy baột ủaàu baống x saộn, sim, sung, si, sen, suựng, saõm, saỏu, saọy, … xoan, xaứ cửứ, xaứ nu, xửụng roàng, xoaứi - ẹoùc ủeà baứi. - 1 HS ủoùc thaứnh tieỏng, caỷ lụựp ủoùc thaàm theo. - Baộc Sụn, ẹỡnh Caỷ, Thaựi Nguyeõn, Taõy Baộc, ẹieọn Bieõn. - Teõn rieõng phaỷi vieỏt hoa. - 2 HS leõn baỷng vieỏt laùi, HS dửụựi lụựp vieỏt vaứo Vụỷ baứi taọp. - Nhaọn xeựt baứi laứm cuỷa baùn treõn baỷng. ------------------------------------------------------------------ Taọp laứm vaờn ẹaựp lụứi chia vui. Taỷ ngaộn veà caõy coỏi. MụC TIÊU : - Bieỏt ủaựp laùi lụứi chia vui trong tỡnh huoỏng giao tieỏp cuù theồ(BT1). - ẹoùc vaứ traỷ lụứi ủửụùc caực caõu hoỷi veà baứi mieõu taỷ ngaộn(BT2); vieỏt ủửụùc caực caõu traỷ lụứi cho moọt phaàn BT2 (BT3). II. Đồ dùng: - GV: Tranh minh hoaù trong SGK. Tranh (aỷnh) hoaởc quaỷ maờng cuùt thaọt. - HS: SGK, vụỷ. III. CáC HOạT ĐộNG DạY, HọC : hoạt động của thầy hoạt động của trò 1. OÅn ủũnh : 2. Baứi cuừ : OÂn taọp giửừa HK2. 3. Baứi mụựi : a. Giụựi thieọu: Giụứ Taọp laứm vaờn hoõm nay caực con seừ ủaựp laùi lụứi chia vui vaứ tỡm hieồu vieỏt veà moọt loaùi quaỷ raỏt ngon cuỷa mieàn Nam nửụực ta, ủoự laứ quaỷ maờng cuùt. b. Hửụựng daón laứm baứi taọp : Baứi 1 : - Treo bửực tranh vaứ goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu. - Goùi 2 HS leõn laứm maóu. - Yeõu caàu HS nhaộc laùi lụứi cuỷa HS 2, sau ủoự suy nghú ủeồ tỡm caựch noựi khaực. - Yeõu caàu nhieàu HS leõn thửùc haứnh. Baứi 2 : - GV ủoùc maóu baứi Quaỷ maờng cuùt. - GV cho HS xem quaỷ maờng cuùt thaọt. - Cho HS thửùc hieọn hoỷi ủaựp theo tửứng noọi dung. - Yeõu caàu HS noựi lieàn maùch veà hỡnh daựng beõn ngoaứi cuỷa quaỷ maờng cuùt. Cho HS chổ vaứo quaỷ thaọt cho sinh ủoọng. - Nhaọn xeựt, cho ủieồm . - Phaàn noựi veà ruoọt quaỷ vaứ muứi vũ cuỷa quaỷ maờng cuùt. Tieỏn haứnh tửụng tửù phaàn a. Baứi 3 : - Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu. - Yeõu caàu HS tửù vieỏt. - Yeõu caàu HS ủoùc baứi cuỷa mỡnh. Lửu yự nhaọn xeựt veà caõu, caựch saựng taùo maứ vaón ủuựng. - GV nhaọn xeựt cho ủieồm . 4.Củng cố:. Nhận xét tiết học 5.Dặn dò :.Quan sát cây cối xung quanh Haựt - 1 HS ủoùc thaứnh tieỏng, caỷ lụựp ủoùc thaàm vaứ suy nghú veà yeõu caàu cuỷa baứi. + HS 1: Chuực mửứng baùn ủaừ ủoaùt giaỷi cao trong cuoọc thi. + HS 2: Caỷm ụn baùn raỏt nhieàu. - HS phaựt bieồu yự kieỏn veà caựch noựi khaực../… - HS leõn thửùc haứnh noựi. - 2 HS ủoùc laùi baứi. Caỷ lụựp ủoùc thaàm theo. -HS hoaùt ủoọng theo caởp hoỷi – ủaựp trửụực lụựp. VD: + HS 1: Quaỷ maờng cuùt hỡnh gỡ? + HS 2: Quaỷ maờng cuùt troứn nhử quaỷ cam. + HS 1: Quaỷ to baống chửứng naứo? + HS 2: Quaỷ to baống naộm tay treỷ em. + HS 1: Quaỷ maờng cuùt maứu gỡ? + HS 2: Quaỷ maứu tớm saóm ngaỷ sang ủoỷ. + HS 1: Cuoỏng noự nhử theỏ naứo? + HS 2: Cuoỏng noự to vaứ ngaộn, quanh cuoỏng coự boỏn, naờm caựi tai troứn uựp vaứo quaỷ. - 3 ủeỏn 5 HS trỡnh baứy. - Vieỏt vaứo vụỷ caực caõu traỷ lụứi cho phaàn a hoaởc phaàn b (baứi taọp 2). - Tửù vieỏt trong 5 ủeỏn 7 phuựt. - 3 ủeỏn 5 HS ủửụùc trỡnh baứy baứi vieỏt cuỷa mỡnh. ---------------------------------------------------------- Thủ công Làm vòng đeo tay (T1) I. Mục tiêu: - HS biết làm vòng đeo tay - Làm được vòng đeo tay. Các nan làm vòng tương đốiđều nhau.Dán và gấp các nan thành vòng đeo tay..Các nếp gấp có thể chưa phẳng, chưa đều. - Thích làm đồ chơi, yêu thích chiếc vòng của mình do mình làm ra. II. Chuẩn bị: - Mẫu vòng đeo tay bằng giấy - Quy trình làm vòng đeo tay bằng giấy - Giấy thủ công, giấy màu, keo, hồ dán iII. Hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ B. Bài mới - Kiểm tra đồ dùng học sinh 1. HDHS quan sát và nhận xét ? Vòng đeo tay được làm bằng gì? có mấy màu ? - Muốn giấy đủ độ dài để làm thành vòng đeo vừa tay ta phải dán nối các nan giấy 2. HD mẫu Bước 1: Cắt thành các nan giấy Bước 2: Dán nối các nan giấy Bước 3: Gấp các nan giấy Bước 4 : Hoàn chỉnh vòng đeo tay 3. Thực hành * Tổ chức cho HS gấp vòng đeo tay bằng giấy 4. Củng cố: - Nhận xét giờ học 5. Dặn dò:Chuẩn bị giờ sau - HS quan sát + Giấy + Có mấy màu - Lấy 2 tờ giấy thủ công khác mầu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô - Dán nối các nan giấy cùng màu thành 1 nan giấy dài 50 ô đến 60 ô, rộng 1 ô, làm 2 nan như vậy. - Dán đầu của 2 nan ngang sao cho nếp gấp sát mép nan sau đó gấp nan ngang đè lên nan dọc như hình 3 - Tiếp tục gấp theo theo thứ tự cho đén 2 nan giấy. Dán phần cuối của 2 nan còn lại, được sợi dây dài - Dán 2 đầu sợi dây vừa gấp được vòng đeo tay bằng giấy - GV quan sát HD những HS còn lúng túng ----------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTuan 28 lop 2 Chinh.doc
Giáo án liên quan