Tập đọc:
TIẾT79-80:KHO BÁU
I. Mục tiêu:
- Đọc rành mạch toàn bài, ngắt nghỉ hơI đúng ở các dấu câu và cụm từ rõ ý.
- Hiếu ND: Ai yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động, người đó có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. (trả lời được các CH 1, 2, 3, 5).
II. Đồ dùng dạy- học:
- Giáo án - SGK
III. Phương pháp:
- Đàm thoại, nhóm, thảo luận
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1295 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần 28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữ hoa:
- Quan sát và nhận xét mẫu:
- Hướng dẫn cách viết :
2.3 Hướng dẫn viết cụm từ:
2.4. Hướng dẫn viết vở tập viết:
2.5. Chấm- chữa bài:
Trực tiếp
- Con có nhận xét gì về độ cao các nét ?
- Hướng dẫn HS trên chữ mẫu
- Viết mẫu lên bảng, vừa viết vừa nhắc lại
-YC luyện viết bảng con
Em có nhận xét gì về độ cao các con chữ ?
- HD cách viết
- YC viết vào vở tập viết
- Thu 6 vở để chấm.
- Trả vở - nhận xét.
* Quan sát chữ mẫu trong khung.
- Cao 8 li, 5 li trên và 3 li dưới. Gồm 2 nét là nét móc hai đầu và nét khuyết dưới.
- Điểm đặt bút của của nét thứ nhất nằm trên đường kẻ ngang 5, giữa đường kẻ ngang 2 và 3. Điểm dừng bút nằm trên đường kẻ dọc 5, giữa đường kẻ ngang 2 và 3. Điểm đặt bút của nét khuyết dưới nằm tại giao điểm của đường kẻ ngang 6 và đường kẻ dọc 5, dừng bút trên đường kẻ ngang 2.
- Lớp viết bảng con 2 lần.
- Chữ y cao 5 li
- Chữ l, g cao 2,5 li
- t cao 1,5 li.
- Các chữ còn lại cao 1 li.
- HS ngồi đúng tư thế viết,
- Viết vào vở theo đúng cỡ và mẫu chữ.
3. Củng cố dặn dò:
(3')
- Về nhà luyện viết bài viết ở nhà.
- Nhận xét chung tiết học.
Thể dục
TIẾT 52: TRÒ CHƠI “TUNG VÒNG VÀO ĐÍCH” VÀ
“CHẠY ĐỔI CHỖ CHO NHAU”
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách chơI và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Phần mở đầu:(5’)
Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
Xoay khớp tay, chân.
Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
Ôn 4 độnh tác tay, chân, toàn thân và nhảy.
2. Phần cơ bản.(25’)
Trò chơi “Tung vòng vào đích”
- Nêu tên trò chơi, giảI thích và làm mẫu cách chơi.
- Cho một số Hs chơi thử.
- chia tổ để tổ tự chơi.
Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”.
Tương tự trò chơi trên.
HS tham gia chơi theo yêu cầu của GV.
3. Phần kết thúc.(5’)
GV cùng HS hệ thống lại bài.
Nhận xét giờ học, giao BT về nhà.
Đi đều theo 1 hàng dọc và hát.
Thực hiện một số động tác thả lỏng.
Buổi chiều
Tập đọc: P§HSY
«n tËp
I. Môc tiªu:
- §äc râ rµng, rµnh m¹ch bµi tËp ®äc ®· häc.
- Tr¶ lêi ®îc ND c©u hái trong bµi tËp ®äc ®· häc.
II. §å dïng:
Gi¸o ¸n – SGK
III. Ph¬ng ph¸p:
- LuyÖn tËp
IV. C¸c hoËt ®éng d¹y häc:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Híng dÉn häc sinh ®äc
GV ®äc mÉu bµi ®äc.
HD l¹i c¸ch ®äc cho HS
HS ®äc bµi CN
2. Híng dÉn viÕt tõ khã
GV nªu mét sè tõ khã trong bµi cho HS ®äc sau ®ã cho HS viÕt b¶ng con.
§Æt c©u hái vÒ ND c¸c bµi ®äc.
HS ®äc vµ viÕt b¶ng con.
HS TL
3. NhËn xÐt.
NhËn xÐt - ®éng viªn sù cè g¾ng c¸c em.
Toán P§HSY
LuyÖn tËp
I. Mục tiêu:
- Biết quan hÖ gi÷a chôc, tr¨m, ngh×n.
- BiÕt so s¸nh c¸c sè trßn chôc, tr¨m.
II. Đồ dùng dạy học:
SGK
III. Phương pháp:
luyện tập, thực hành.
IV. Các hoạt động dạy - học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
. Dạy - học bài mới
Cho HS thùc hµnh lµm c¸c BT.
NhËn xÐt – ch÷a bµi
Cho HS lµm nh÷ng bµi tËp liªn quan ®Õn néi dung nªu trªn.
NhËn xÐt- ch÷a bµi.
HS thùc hiÖn
Ngày soạn: 14/3/2012 Giảng: Thứ sáu /16/3/2012
Toán:
TIẾT 140: CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110
I. Mục tiêu
- NhËn biÕt ®îc các số tròn chục từ 101 đến 110.
- BiÕt c¸ch ®ọc, viết các số tròn chục từ 101 đến 110.
- So sánh được các số tròn chục từ 101 đến 110.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bộ đồ dùng học toán lớp 2.
III. Phương pháp:
- Quan sát, phân tích, vấn đáp, luyện tập, thực hành.
IV. Các hoạt động dạy - học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. KT bài cũ:
(4')
- Điền dấu ; =
- Nhận xét, ghi điểm.
100 ... 110 180 … 170
150 … 130 190 … 190
2. Dạy - học bài mới
(32'):
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. GT các số tròn chục từ 101 đến 110:
Trực tiếp
2.3. Thực hành:
- Gắn lên bảng hình biểu diễn số 101.
Có mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
Viết là : 101
Đọc là : Một trăm linh một.
- G thiệu tiếp số 102 - 110, YC HS thảo luận nhóm 2, tìm cách đọc, viết.
- YC đại diện 1 số em trình bày bài trước lớp.
- YC HS đọc đồng thanh, CN
* Bài 1: Mỗi số dưới đây ứng với cách đọc nào ?
- YC HS dùng bút chì để nối sau đó gọi 1 số em đọc bài.
- Nhận xét, chữa bài.
* Bài 2: Số
- YC HS vẽ tia số và làm bài, 1 em lên bảng.
- Nhận xét, chữa bài.
- Có 1 trăm 0 chục, 1 đơn vị
- Nhóm 2 thực hiện
- 102 : Một trăm linh hai
103 : Một trăm linh ba
104 : Một trăm linh bốn
……………………………
110 : Một trăm mười.
- Đọc đồng thanh - CN
a) Một trăm linh bảy : 107
b) Một trăm linh : 10
c) Một trăm linh tám : 108
d) Một trăm linh hai : 102
e) Một trăm linh năm : 105
g) Một trăm linh ba : 103
* Bài 3: ; =
- YC HS làm bài vào vở, 2 em lên bảng.
- Nhận xét, chữa bài.
2 HS lªn b¶ng
3. Củng cố, dặn dò
(3'):
- Nhấn mạnh mục tiêu của bài.
- Nhận xét tiết học
- Dặn hs về nhà ôn lại bài.
Tập làm văn
TIẾT 28: ĐÁP LỜI CHIA VUI – TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI
I. Mục tiêu:
1- Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể.
2- Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn, viết được các câu trả lời cho một phần bài tập 2, BT3.
3-Các KNS cơ bản được giáo dục; giao tiếp ứng sử văn hóa; lắng nghe tích cực
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo án- SGK
III. Phương pháp:
- Quan sát, thảo luận nhóm, hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời chúc mừng theo tình huống
IV. Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Kiểm tra bài cũ:
Khụng kiểm tra
2. Dạy bài mới:
(35’)
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. HDHS làm bài tập:
3. Củng cố- Dặn dũ:
* Bài 1:
- Treo tranh và YC HS đọc YC của bài
- YC 2 HS làm mẫu.
- YC HS nờu cỏch núi khỏc.
- Nhận xét - đánh giá.
* Bài 2:
- Gọi HS đọc YC bài
- Đọc mẫu bài.
- Đưa tranh quả măng cụt.
- YC HS hỏi đáp theo nội dung của bài
- Gọi HS trình bày theo tranh.
- Nhận xột , chữa bài.
* Bài 3:
- YC viết bài vào vở cỏc cõu trả lời phần a hoặc phần b.
- HD dựa vào ý của bài để viết nhưng không nhất thiết đúng nguyên văn từng câu.
- YC đọc một số bài trước lớp.
- Chấm một số bài.
- Nhận xét đánh giá.
- Nhắc lại nội dung bài.
- Về nhà thực hành núi lời chia vui, hoàn thành bài viết.
- Nhận xột tiết học.
- 2 em đọc
* HS1: Chúc mừng bạn đó đạt giải cao trong cuộc thi.
* HS2: Cảm ơn bạn.
- Các bạn quan tâm tới tớ nhiều quá, tớ sẽ cố gắng hơn để lần sau sẽ đạt giải cao hơn. / Tớ cảm động quá. Cảm ơn các bạn nhiều lắm.
- 2 em đọc
- Lắng nghe.
- Quan sỏt tranh.
- Hỏi đáp theo nhóm đôi.
HS1: Quả măng cụt hỡnh gỡ?
HS2: Quả măng cụt hỡnh trũn như quả cam.
HS1: Quả to bằng chừng nào?
HS2: Quả to bằng nắm tay trẻ em.
HS1: Quả măng cụt có màu gỡ?
HS2: Quả màu tớm sẫm ngả sang màu đỏ.
HS1: Cuống nú ntn?
HS2: Cuống nú to và ngắn, quanh cuống cú 4 5 cỏi tai ỳp vào nhau.
- Chỉ vào tranh nờu.
- Nhận xột, chữa bài
- Viết bài vào vở.
a) Quả măng cụt trũn, giống như quả cam, nhưng chỉ nhỏ bằng nắm tay trẻ em. Vỏ măng màu tím thẫm ngả sang đỏ. Cuống măng cụt ngắn và to, có 4,5 cái tai trũn ỳp vào quả vũng quanh cuống.
b) Dùng dao cắt khoanh nửa quả, bạn sẽ thấy lộ ra ruột quả trắng muốt như hoa bưởi, với 4,5 múi to không đều nhau, ăn từng múi, thấy vị ngọt đậm và một mùi thơm thoang thoảng.
- 3 → 5 em đọc - lớp nhận xét, bổ sung.
Thủ công
TIẾT 28: LÀM ĐỒNG HỒ ĐEO TAY (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cách làm đồng hồ đeo tay bằng giấy.
- Học sinh làm được đồng hồ đeo tay.
- GD HS có ý thức học tập, thích làm đồ chơi.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Đồng hồ mẫu bằng giấy, quy trình gấp.
- HS : Giấy, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ.
III. Phương pháp:
- Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập…
IV. Dạy học bài mới: (27')
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1.KT BC
1. GT bài:
2. Tổ chức các hoạt động:
3. Củng cố - dặn dò: (2')
Kiểm tra đồ dùng học tập HS
trực tiếp
- GV ghi đầu bài lên bảng
* Hoạt động 1: Thực hành làm đồng hồ đeo tay
- YC HS nhắc lại quy trình làm đồng hồ theo 4 bước.
- Treo quy trình gấp, cắt và nói lại các bước.
- YC HS thực hành:
GV nhắc HS nếp gấp phải sát miết kỹ,
khi gài dây đeo có thể bóp nhẹ hình mặt đồng hồ để gài dây đeo cho dễ. Trong khi HS thực hành GV QS và giúp đỡ những em còn lúng túng
- GV quan sát, giúp đỡ những em còn lúng túng
* Hoạt động 2: Nhận xét, đánh giá
- Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm
- YC HS NX, đánh giá sản phẩm của bạn.
- Chọn 1 số sản phẩm đẹp để trưng bày trước lớp
- NX sự chuẩn bị, tinh thần học tập của HS.
- Dặn HS chuẩn bị cho tiết sau làm vòng đeo tay.
- 2 HS nhắc lại đầu bài
* B1: Cắt thành các nan giấy
* B2: Làm mặt đồng hồ
* B3: Gài dây đeo đồng hồ
* B4: Vẽ số và kim lên mặt đồng hồ
- 2 em nói lại
- HS thực hành CN làm đồng hồ bằng giấy thủ công.
- HS trình bày sản phẩm theo nhóm
- Nếp gấp sát, miết kĩ, vẽ số và kim cân đối, …
- Chọn 3→ 5 sản phẩm
SINH HOẠT TUẦN 28
I. Nhận xét chung các hoạt động:
1. Hạnh kiểm:
- Đến trường các em thực hiện đầy đủ mọi nội quy của nhà trường.
- Tự giác thực hiện mọi nề mếp của lớp, trường
- Biết kính trọng thầy cô, vâng lời cha mẹ, ông bà, ...
- Bạn bè trong lớp luôn đoàn kết, thân ái, ...
* Hạn chế:
- Chưa tự giác rèn luyện các nề nếp sinh hoạt, học tập, trong giờ tự quản.
- Trong quan hệ bạn bè đôi khi còn nói chưa lịch sự, chưa tôn trọng bạn.
2. Học tập:
- Tham gia tích cực trong các hoạt động học tập, được nhiều điểm cao trong các bài kiểm tra giữa kì II
- Luôn có ý thức giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập, có ý thức rèn luyện chữ viết
* Điển hình trong học tập có em: Hoài; Yến ;Hòa
* Hạn chế:
- Không chuẩn bị bài, thường xuyên quên đồ dùng học tập
- Trình bày sách vở cẩu thả, không chú ý rèn luyện chữ viết
- Bài kiểm tra còn bị điểm kém.
- Thường xuyên thiếu đồ dùng trong học tập.
* Một số em cần cố gắng trong học tập: Vĩnh;Luyện; Hiền
3. Các hoạt động khác:
- Các em đều tham gia đầy đủ mọi hoạt động của lớp, của nhà trường
- Hạn chế: Một số em chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, chỗ ngồi học còn luộm thuộm, đồ dùng học tập còn để bừa trong ngăn bàn, ...
II. Một số phương hướng trong tuần tới:
- Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua lần thứ ba
- Duy trì nề nếp luyện viết chữ đẹp, chọn những bạn chữ đẹp để trưng bày
- Tiếp tục phù đạo HS yếu.
File đính kèm:
- TUAN 28.doc