+ Thực hiện tốt các bài tập phát triển cơ và hô hấp, có kĩ năng tập hợp, chuyển đội hình.
+ Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động : Ném đích đứng - Chạy 12m- Bật xa- Ném xa- Chạy 10m
- Có một số thói quen tốt trong việc bảo vệ ; giữ gìn sức khoẻ
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 6790 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Quê hương - Bác Hồ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
mấy lá? Đếm số hoa - lá
- Nhóm hoa và nhóm lá bây giờ như thế nào với nhau? Có bằng nhau không? Bằng nhau và đều bằng mấy? - Cô khái quát
- Cùng cô bớt đi 1 bông hoa
- Nhóm lá và hoa như thế nào với nhau? Có bằng nhau không? Và đều bằng mấy?
- Cô cho trẻ cất số hoa và chậu vừa cất vừa đếm
* Luyện tập
- T C1 : Thi xem ai nhanh
Lần 1: Xếp 4 vòng cho 5 trẻ chơi vừa đi vừa hát cho trẻ hát và khi có hiệu lệnh tìm vòng thì mỗi trẻ nhày vào 1 vòng
Cô cho trẻ nhận xét trẻ nào không có vòng? Vì sao?
(Cô cho trẻ chơi 3 C-4 lần)
- Trò chơi 2: Tô màu nhóm có số lượng ít hơn 5 là màu đỏ, nhóm có số lượng bằng 5 màu xanh
3/Bước 3: kết thúc:
Cô cho trẻ hát bài hát đI thu dọn đồ dùng cùng cô
Thứ 5
16/05/2013
Hoạt động học
Vẽ ao cá bác hồ và tô màu bức tranh
(Tiết đề tài)
1/ Kiến thức:
-Trẻ biết vẽ ao cá Bác Hồ
- Trẻ biết lựa chọn màu sắc phù hợp để tô bức tranh cho đẹp
2. Kỹ năng :
Rèn kĩ năng vẽ và kĩ năng tô màu bức tranh
3/ Thái độ:
Trẻ có thái độ ý thức giữ gìn sản phẩm của mình.
+ Tích hợp: Âm nhạc, MTXQ : Thăm Lăng Bác Hồ
Xem tư liệu về Lăng Bác
- Tranh mẫu của cô.
Dài, bản nhạc không lời
- video về Bác
- búp sáp, vở, bàn ghế.
Giá treo
1/ Bước 1: ổn định tổ chức:
Cô cho trẻ nghe bài hát: Thăm Lăng Bác Hồ kết hợp xem video tư kiệu về Lăng Bác->Cô dẫn dắt vào bài
2/ Bước 2: Nội dung chính:
* Quan sát tranh
- Cô đưa tranh ra trò chuyện với trẻ.
Bức tranh của có những gì? Mầu sắc bức tranh như thế nào?
Còn bức tranh này con xem còn thiếu gì?
( chúng mình hãy vẽ một cái ao và có thật nhiều cá nhé .)
Cái ao có dạng hình gì ? chúng mình vẽ thêm mấy chú cá đang bơi dưới ao nhé .
* Hỏi ý tưởng trẻ:
Con sẽ tô bức tranh của con như thế nào?
Con sẽ vẽ ao cá hình gì? Con sẽ chọn những màu nào để tô? Con chú ý chọn màu sắc khác nhau cho bức tranh thêm đẹp nhé!
* Trẻ thực hiện: Cô bật nhạc nhẹ không lời
+ Với trẻ yếu: Cô hướng dẫn trẻ cách vẽ ao cá, các con cá và chọn màu sắc để tô
+Với trẻ khá: Cô khuyến khích để trẻ phối hợp nhiều màu sắc để tô
* Nhận xét sản phẩm: Cô treo tất cả tranh của trẻ lên giá - cô cùng trẻ nhận xét, côNX động viên những trẻ còn yếu kỹ năng cố gắng.
3/ Bước3: Kết thúc giờ học:
Cô cho trẻ xem video về ao cá Bác Hồ
Thø 6
17/05/2013
Hoạt động học
- NDC: Hát+ VĐ: Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ
- NDKH: Nghe: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh.
.
1/Kiến thức:
- Dạy trẻ múa bài“Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”.
Chăm chú nghe cô hát nhận ra tên bài nghe hát
2/ Kỹ năng :
- Trẻ hát đúng giai điệu của bài hát
- Múa đúng các động tác theo lời của bài hát
- Rèn trẻ kỹ năng ghi nhớ chú ý có chủ đích.
3/ Thái độ:
- Trẻ ngồi học ngoan, hứng thú khi tham gia hoạt động.
- GD: trẻ biết kính yêu và luôn nhớ công ơn của Bác.
* Tích hợp:
- KPKH: Cô cho trẻ xem ảnh Bác và trò chuyện về Bác.
Đàn oocgan
Đài, băng nhạc
1.Bước1 /ổn định tổ chức :
Cô cho trẻ xem video về Bác Hồ
-> Trò chuyện về đoạn video đó
2.Bước2 : Nội dung chính :
a. Dạy múa: Em mơ gặp bác Hồ
Cô dạo đoạn nhạc: hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả
+ Cho cả lớp hát lai bài hát (1lần)
- Cô múa mẫu : 3 lần,
Lần 2 : phân tích rõ các múa
Lần 3 múa cùng nhạc
Dạy trẻ múa :
cho cả lớp múa 3-4 lần (cô chú ý sửa sai cho trẻ).
- Cho từng tổ, từng nhóm hát cùng múa ( Tổ còn lại nhận xét tổ bạn)
- Cá nhân lên múa
b. Nghe hát: “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh”
- Cô giới thiệu bài hát, tên tác giả
Cô hát cho trẻ nghe 2lần1: hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả
+ Lần 2: cô múa minh họa bài hát(Trẻ hưởng ứng làm theo cô)
- Lần 3 cô mở đĩa + vận động minh hoạ.
3. Bước 3: Kết thúc
Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng – chuyển hoạt động.
3. Đóng chủ đề: Quê hương – Bác Hồ
Cô hỏi lại trẻ : chủ đề vừa rồi là chủ đề gì?
Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghệ, hát các bài hát về bác về Hà Nội Theo hình thức Trò chơi âm nhạc: Chia làm 4 đội để chơi
Nhận xét sau khi chơi
IV. ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: NƯỚC - HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
1. Về mục tiêu của chủ đề
1.1 Các mục tiêu đã thực hiện tốt
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
1.2 Các mục tiêu đặt ra chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
1.3 Những trẻ chưa đạt đợc các mục tiêu và lí do
- Với mục tiêu 1: (Phát triển nhận thức) ........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
- Với mục tiêu 2: (Phát triển ngôn ngữ) ........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
- Với mục tiêu 3:( Phát triển thẩm mĩ) ........................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................
- Với mục tiêu 4: (Phát triển thể chấtP) ........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
- Với mục tiêu 5: (Phát triển tình cảmP - xã hội)
.........................................................................................................................................................................................................
2. Về nội dung của chủ đề
2.1 Các nội dung đã thực hiện tốt...........................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................
2.2 Các nội dung chưa thực hiện được hoặc chưa phù hợp và lí do
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………........
2.3 Các kĩ năng mà trên 30% trẻ trong lớp chưa đạt được và lí do
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3. Về tổ chức các hoạt động của chủ đề
3.1 Về hoạt động có chủ đích
- Các giờ học có chủ đích được trẻ tham gia tích cực, hứng thú và tỏ ra phù hợp với khả năng của trẻ:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Những gìơ học có chủ đích mà nhiều trẻ tỏ ra không hứng thú, tích cực tham gia và lí do:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3.2 Về việc tổ chức chơi trong lớp
- Số lượng các góc chơi: ……………………………………………………………………..................................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những luu ý để việc tổ chức chơi trong lớp đợc tốt hơn (về tính hợp lí của việc bố trí không gianv, diện tích, việc khuyến khích sự giao tiếp giữa các trẻ nhóm chơi; việc khuyến khích trẻ rèn luyện các kĩ năngv.v):
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
3.3 Về việc tổ chức chơi ngoài trời
- Số lượng các buổi chơi ngoài trời đã được tổ chức:
……………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những lưu ý để việc tổ chức chơi ngoài trời được tốt hơn (về chọn chỗ chơi và sự an toànv, vệ sinh cho trẻ, khuyến khích cho trẻ hoạt động, giao lưu và rèn luyện các kĩ năng thích hợp vv…)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
4. Những vấn đề khác cần lưu ý
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
4.1 Về sức khoẻ của trẻ (ghi tên những trẻ nghỉ nhiều hoặc có vấn đề về ăn uốngg, vệ sinhv.v…)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
4.2 Những vấn đề trong việc chuẩn bị phương tiện học liệu, đồ chơi, lao động trực nhật và lao động tự phục vụ của trẻ
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Chu de 10 Quen Huong Thu do Bac Ho.doc