Kế hoạch giáo dục Chủ điểm: giao thông

1/ Phát triển thể chất.

 * Dinh dưỡng, sức khỏe.

- Biết ích lợi của việc ăn uống các chất dinh dưỡng hợp lý đối với sức khỏe con người ( cần ăn đầy đủ để có sức khỏe tốt và làm mọi công việc).

- Hình thành một số thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày, có hành vi vệ sinh cá nhân tốt ở trường.

* Thể dục:

-Phát triển sự khéo léo của các cơ tay, cơ chân qua hoạt động : lắp ráp ô tô, máy bay, cắt, xé dán .

- Thực hiện được các vận động cơ bản như: Ném xa một tay, bật, nhảy, tung, chạy,.

- Ném bóng và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m

- Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x0,25m x 0,35m)

- Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian

- Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp

- Kể được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày

- Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm.

-Biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc

 

doc5 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3041 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giáo dục Chủ điểm: giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐIỂM: GIAO THÔNG KHỐI LÁ Thời gian thực hiện: 3 tuần từ ngày 24 tháng 02 đến ngày 14 tháng 3 năm 2014 I/ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN. 1/ Phát triển thể chất. * Dinh dưỡng, sức khỏe. - Biết ích lợi của việc ăn uống các chất dinh dưỡng hợp lý đối với sức khỏe con người ( cần ăn đầy đủ để có sức khỏe tốt và làm mọi công việc). - Hình thành một số thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày, có hành vi vệ sinh cá nhân tốt ở trường. * Thể dục: -Phát triển sự khéo léo của các cơ tay, cơ chân qua hoạt động : lắp ráp ô tô, máy bay, cắt, xé dán . - Thực hiện được các vận động cơ bản như: Ném xa một tay, bật, nhảy, tung, chạy,... - Ném bóng và bắt bóng bằng 2 tay từ khoảng cách xa 4m - Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x0,25m x 0,35m) - Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian - Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp - Kể được một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày - Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm. -Biết hút thuốc lá có hại và không lại gần người đang hút thuốc 2/ Phát triển nhận thức: - So sánh và phận biệt được những đặc điểm giống và khác nhau của các phương tiện giao thông qua tên gọi, lợi ích, vận động, tiếng kêu. - Phân nhóm phương tiện giao thông và tìm dấu hiệu chung của chúng. - Nhận biết được một số biển báo giao thông đơn giản - Làm quen với một số luật lệ và an toàn giao thông - Biết được sự an toàn khi tham gia ngồi trên các loại phương tiện giao thông. - Mối quan hệ hơn kém, thêm bớt, tách gộp trong phạm vi 9. - Phân loại được một số phương tiện thông thường theo chất liệu và công dụng. - Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên. - Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm. - Xác định vị trí trong, ngoài, trên dưới của một vất so với vật khác. - Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ - Hay đặt câu hỏi - Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo qui tắc. - Đặt tên mới cho đồ vật, câu chuyện, đặt lời mới cho bài hát. - Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình. 3/ Phát triển ngôn ngữ: - Trả lời được một số câu hỏi về các phương tiện giao thông - Biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện được điệu bộ khi đọc thơ. Biết kể nội dung chuyện theo tranh về các phương tiện giao thông. - Biết được một số ký hiệu giao thông đơn giản như đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng.... - Biết đọc theo từ khái quát “ Phương tiện giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không ”. - Nhận biết và phát âm một số chữ cái g, y, s, x. - Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chủ nét mặt ánh mắt phù hợp - Biết kể lại câu chuyện quen thuộc theo các cách khác nhau - Biết đọc thơ diễn cảm, thể hiện được điệu bộ khi đọc thơ. - Biết được một số ký hiệu giao thông đơn giản như đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng.... - Biết đọc theo từ khái quát “ Phương tiện giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không ”. - Nhận dạng chữ cái h, k, p, q g, y trong bảng chữ cái tiếng việt. - Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2, 3 hành động - Hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi. - Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp. - Kể về một sự việc, hiện tượng nào đó để người khác hiểu được. - Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện - Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp. - Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp. - Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách - Có một số hành vi như người đọc sách. - Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói. - Biết dùng các ký hiệu hoặc hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân. - Kể lại được nội dung chuyện đã nghe theo trình tự nhất định. - Đọc theo truyện đã biết. - Trẻ biết được ngày 8/3 là ngày của bà, của mẹ, của cô giáo, bạn gái, em gái. * Tăng cường tiếng việt: Xe ngựa, xe bò,xe máy,xe cày, máy bay,giây bảo hiểm,thắt giây, ngày tám tháng ba,tặng hoa, chúc bà,…. 4/ Phát triển thẩm mỹ: - Biết sử dụng các vật liệu và phối hợp các màu sắc, đường nét hình dạng để tạo ra một số phương tiện giao thông. - Có kỹ năng tô màu, vẽ, cắt dán, xếp, nặn, xé để tạo ra sản phẩm đẹp. Biết nhận xét đánh giá sản phẩm. - Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản - Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em 5/ Phát triển tình cảm xã hội: - Nhận thấy được những công việc, việc làm, cử chỉ tốt đẹp của các chú điều khiển phương tiện giao thông. Quý trọng người điều khiển giao thông. - Biết được một số quy định dành cho người đi bộ, đi theo tín hiệu của đèn giao thông. - Biết được một số hành vi văn minh khi ngồi trên xe, đi trên đường bộ. - Biết giữ gìn an toàn cho bản thân khi tham gia giao thông trên đường. - Chủ động làm một số công việc đơn giản hàng ngày. - Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân. - Cố gắng thực hiện công việc đến cùng. - Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè. - Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp. - Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn - Chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người lớn - Nhận xét được một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường. - Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày - Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn. - Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè. II/ MẠNG NỘI DUNG: * NHÁNH 2: Ngày hội của mẹ, cô và các bạn gái - Biết được ngày 8/3 là ngày của mẹ, bà, cô, chị và các bạn gái, em gái.. - Biết chúc mừng, tặng hoa, quà trong ngày hội đó. - Biết yêu quý kính trọng bà, mẹ, cô giáo, bạn gái, em gái. - Biết thể hiện tình cảm của mình trong ngày 8/3 đối với bà, mẹ, cô giáo... - Ý nghĩa của ngày lễ hội đó. * NHÁNH 1: Phương tiện giao thông: - Trẻ gọi tên và biết được đặc nổi bật, âm thanh tốc độ của một số PTGT - Biết nơi hoạt động, tiếng kêu của một số PTGT. - Công dụng, ích lợi của các PTGT. Người điều khiển PTGT - Trẻ so sánh sự giống và khác nhau của một số PTGT. - Ích lợi và nơi hoạt động của PTGT GIAO THÔNG * NHÁNH 3: Một số luật lệ giao thông và cách đi dường - Trẻ biết một số qui định đơn giản của luật lệ giao thông đường bộ. - Một số tín hiệu đèn giao thông đơn giản đường bộ. - Chấp hành luật lệ giao thông và giữ an toàn khi tham gia giao thông đi trên đường bộ: Đi bên phải, đội mũ bảo hiểm… - Biết một số qui định khi ngồi trên tàu, xe. III/ MẠNG HOẠT ĐỘNG 1/ Phát triển nhận thức: * Làm quen với Toán: - Đếm đến 9. Nhận biết số 9. - Mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 9 - Thêm bớt chia nhóm đối tượng 9 thành 2 phần * Khám phá khoa học: - Một số phương tiện giao thông. - Trò chuyện về ngày hội 8/3. - Một số luật giao thông và cách đi đường. + Thích khám phá những sự vật hiện tượng xung quanh + Các hoạt động khác, sưu tầm tranh ảnh về các nghành nghề khác nhau 2/ Phát triển thể chất* Thể dục: - Ném xa bằng 1 tay.Bật xa 60cm. - Đi bước dồn trong đường hẹp. Nhảy lò cò - Tung và bắt bóng bằng 2 tay khoảng cách 4m * Giáo dục dinh dưỡng, sức khoẻ: - Giáo dục cho trẻ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để có sức khoẻ tốt. GIAO THÔNG 5/ Phát triểnTC- XH:* - Thông qua các trò chơi phát triển tình cảm xã hội cho trẻ như trò chơi. + Góc phân vai: Quầy bán vé xe, cửa hàng dịch vụ bán vé xe. Gia đình. Cửa hàng bán hoa, cửa hàng bán quà lưu niệm… + Góc xây dựng: Lắp ghép ô tô, máy bay. Xây bến xe khách. + Góc học tập: Xem tranh, đọc chữ cái, tô màu, tô chữ cái, đọc thơ, đọc chuyện về chủ đề phương tiện giao thông. lá cây. + Trò chơi dân gian, vận động. - Chơi học tập : “ Người đưa thư ”. “ Người chăn nuôi giỏi ” 3/Phát triển thẩm mĩ. * Tạo hình: - Xé dán thuyền trên biển. - Làm thiệp tặng cô giáo. - Vẽ một số phương tiện giao thông bé thích * Âm nhạc: - Hát vận động “ Em đi chơi thuyền”. “ Ngày vui mồng 8/3” “ Đường em đi”. “Qua ngã tư đường phố” * Nghe hát “ Bác đưa thư vui tính ” “Bông hoa mừng cô”. Anh phi công ơi. Trò chơi “ Giọng hát to, nhỏ” “ Ai đoán giỏi” “ Hát theo hình vẽ” - Chơi các trò chơi âm nhạc: Giọng hát to giọng hát nhỏ, nghe tiếng hát tìm đồ vật. 4/ Phát triển ngôn ngữ *Văn học: - Truyện: “ Vì sao thỏ cụt đuôi” “ Qua đường” “ Một phen sợ hãi” - Thơ: “ Cô dạy con”“ Bó hoa tặng cô” “ Đèn giao thông” “ Tiếng còi tàu” * LQCC: - Ôn nhóm chữ h, k, p, q - Làm quen chữ g, y. - Tô chữ g, y. - Làm sách tranh về đồ dùng trong - Đọc thơ, kể chuyện, đồng dao, câu đố, trò chuyện về gia đình của bé* LQCC: IV/ CHUẨN BỊ HỌC LIỆU: GV Chọn phù hợp với chủ đề. TỔ TRƯỞNG Võ Thị Vinh

File đính kèm:

  • docCHU DIEM GIAO THONG KHOI LA.doc