1.PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
* Dinh dưỡng và sức khoẻ
-Biết giữ gìn sức khỏe
- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, thân thể sạch sẽ,uống nước đun sôi để nguội,sử dụng nước sạch.
- Biết ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết.
- Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
- Biết phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể trong các vận động.
- Biết tránh những nơi nguy hiểm đến tính mạng.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2917 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề chính : hiện tượng tự nhiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU
CHỦ ĐỀ CHÍNH : HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN.
LỚP : NHỠ 2
1.PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT:
* Dinh dưỡng và sức khoẻ
-Biết giữ gìn sức khỏe
- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, thân thể sạch sẽ,uống nước đun sôi để nguội,sử dụng nước sạch.
- Biết ích lợi của việc mặc trang phục phù hợp với thời tiết.
- Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
- Biết phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể trong các vận động..
- Biết tránh những nơi nguy hiểm đến tính mạng.
2.PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC:
- Trẻ biết các nguồn nước, biết sử dụng nguồn nước sạch, biết tiết kiệm nước, biết lợi ích của nước đối với đời sống con người, cây cối và động vật.
- Biết quan sát, so sánh, phán đoán và suy luận về một số sự vật, hiện tượng tự nhiên xung quanh.
- Nhận biết một số hiện tượng thời tiết thay đổi theo mùa, thứ tự các mùa và sự thay đổi trong sinh hoạt của con người, cây cối, con vật theo mùa.
- Biết phân biệt quần áo, trang phục theo mùa.
- Nhận biết được một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách giữ gìn, bảo vệ nguồn nước sạch.
- Biết xếp tương ứng 1-1 các đồ dùng về mùa hè, biết so sánh nhiều hơn, ít hơn.
- Biết sự thay đổi thời tiết theo mùa và thứ tự các mùa.
3. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ:
- Hình thành kỹ năng giao tiếp như:
- Nghe và trả lời to rõ trọn câu, biết kể tên các con vật gần gũi.
- Thể hiện các bài thơ, câu chuyện to rõ rành mạch.
- Biết chú ý lắng nghe, biết đặt và trả lời các câu hỏi
- Rèn luyện cách trả lời trọn câu, rành mạch cho trẻ
- Chủ động trao đổi, thảo luận về những gì quan sát được.
4. PHÁT TRIỂN THẨM MỸ:
- Phát triển khả năng, thể hiện cảm xúc, thông qua hoạt động nghệ thuật: Thể hiện vẽ, tô màu cảnh đẹp thiên nhiên .
-Thể hiện tình cảm qua các bài hát, điệu múa.
- Thái độ, yêu thích, hào hứng nhiệt tình vào các hoạt động nghệ thuật, trẻ thích vẽ mưa., vận động theo nhạc.
PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI:
- Có ý thức bảo vệ môi trường sống, bảo vệ nguồn nước sạch và tiết kiệm nước.
- Trẻ tự phân vai chơi và thể hiện đúng vai chơi.
- Thông qua các hoạt động vui chơi, giờ học trẻ biết tiết kiệm nước, giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
MẠNG NỘI DUNG:
HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
BÉ YÊU MÙA HÈ
- Trẻ biết thời tiết mùa hè (nắng nóng, mưa phùn..)
- Biết các hoạt động của mùa hè.
- Biết ăn mặc phù hợp với mùa hè.
- Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ khi mùa hè đến.
NƯỚC SẠCH CỦA BÉ.
- Trẻ biết các nguồn nước sạch.
- Trẻ biết ích lợi của nước đối với con người, cây cối và động vật.
- Trẻ biết tiết kiệm nước khi uống và khi vệ sinh cơ thể.
MẠNG HOẠT
MẠNG HOẠT ĐỘNG:
KPKH:
+ Bé tìm hiểu ích lợi của nước.
+ Bé yêu mùa hè.
LQVT:
+ Bé vui học toán.
+ Bé nào thông minh
LQVH:
+ Truyện “ Câu chuyện về giọt nước”
+ Thơ: “Mùa hạ tuyệt vời”.
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ.
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC.
HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN
PHÁT TRIỂN TC-XH
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT.
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
+ GPV: cửa hàng bán nước,
Cửa hàng bán quần áo mùa hè.
+ GXD: Xây dựng bể bơi, công viên nước.
+ GHT: Xem tranh ảnh về mùa hè và các nguồn nước
+ GTN: Chăm sóc cây xanh.
+GÂN: Hát,vận động các bài hát về chủ đề.
Thể dục:
- GDDD&SK: Ăn uống đầy đủ chất, biết tiết kiệm nước.
- Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
PTVĐ:
+ Bật xa 45cm..
+ Chuyền bóng qua đầu, qua chân.
Tạo hình:
+ Vẽ mưa.
+ Trang trí con diều.
GDÂN:
+ VĐ : Cho tôi đi làm mưa với.
+ VĐ:Mùa hè đến.
File đính kèm:
- CHU DE CHINH HIEN TUONG TU NHIEN.doc