Chủ đề: Phương tiện và luật giao thông

1. Phát triển thể chất

* Dinh dưỡng và sức khoẻ

- Trẻ có thói quen, hành vi tốt trong ăn uống: không bốc thức ăn, ho biết che miệng, khi ăn không nói chuyện

- Biết giữ gìn vệ sinh răng miệng: đánh răng sau bữa ăn, trớc khi đi ngủ, không nhai vật cứng, không ăn, uống thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh

* Vận động

- Trẻ biết phối hợp các vận động tay chân, chân, mắt để thực hiện khéo léo, nhịp nhàng các vận động: Chạy 18 m trong khoảng thời gian 5-7 phút

- Bật chụm chân, tách chân.

- Nhảy xuống từ độ cao 40 cm

- Rèn luyện cơ tay, vai, bụng, lườn và chân khi tập các động tác bài tập phát triển chung và tập thể dục sáng.

 

doc81 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2498 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Phương tiện và luật giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c dài đõu? Màu gỡ? - Cho trẻ đo băng giấy - Cụ cú thước đo màu đỏ và thước đo màu xanh. Cụ chon thước đo dài hơn để đo băng giấy nhộ. + Băng giấy này dài bằng mấy lần thước đo? - Cụ nhắc lại cỏch đo. Cụ đặt mộp đầu của thước đo trựng khớt với mộp đầu của băng giấy sau đú dựng bỳt chỡ vạch 1 vạch ở mộp đầu kia của thước đo để đỏnh dấu. sau đú nhấc thước đo lờn đặt tiếp tục mộp vừa vạch và tiếp tục như thế cho đến hết. Cho trẻ đo thước ngắn - Hỏi trẻ kết quả đo (thước ngắn) - Chon thẻ số mấy? Chơi “Trả lời nhanh” Băng giấy dài bằng mấy lần thước đo dài? Băng giấy dài bằng mấy lần thước đo ngắn? + Vỡ sao thước đo ngắn hơn đo nhiều lần hơn? Dài đo ớt lần hơn? + Vỡ sao thước đo màu đỏ đo nhiều lần hơn thước đo màu xanh? Hoạt động 3. Luyện tập Đi thăm mụ hỡnh vườn cõy ăn quả của gia đỡnh bỏc 6 nhộ. Đến nhà bỏc 6 phải đi qua cầu nhưng bõy giờ ta đo xem cỏi cầu này dài bao nhiờu nhộ. - Cho 2 trẻ lờn đo chiều dài cầu bằng 2 thước đo. - So sỏnh kết quả đo và nờu nhận xột. Kết thỳc: Trẻ thu don đồ dựng cựng cụ - Trẻ tham quan - Trẻ nhận xột - Trẻ trả lời - Trẻ xem cụ đo và nhận xột kết quả đo. - Trẻ đo bằng đi nối gút. - Trẻ trả lời. - Trẻ hỏt lấy đồ dựng về chỗ ngồi. - Trẻ xem và trả lời. - Thước đo - Khụng bằng nhau - Màu đỏ - Đo - Trẻ giơ thước dài màu đỏ - Trẻ đo băng giấy bằng thước dài màu đỏ - 6 lần - Trẻ chỳ ý quan sỏt và lắng nghe - Trẻ đo thước ngắn - 8 lần - Số 8 - 7 lần - 8 lần - Trẻ trả lời theo suy nghĩ - Màu đỏ dài hơn - Trẻ chơi trũ chơi - Trẻ đo và núi kết quả đo - Vỡ thước bạn a dài hơn, thước bạn b ngắn hơn. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. - HĐCMĐ: Hướng dẫn trẻ chơi “Em đi qua ngó tư đường phố. - Chơi tự do. I. Mục đớch yờu cầu. - Trẻ nắm được luật chơi, cỏch chơi trũ chơi “Em đi qua ngó tư đường phố” - Luyện kỹ năng nhanh nhạy của mắt. - Giaú dục trẻ thực hiện đỳng LLGT. II. Chuẩn bị: - Vẽ mụ hỡnh ngó tư đường phố trờn sõn. - Đốn hiệu giao thụng III. Cỏch tiến hành Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giải cỏc cõu đố - Cho trẻ quan sỏt đốn giao thụng - Cụ hướng dẫn luật chơi, cỏch chơi - Khi đốn đỏ bật lờn thỡ phải thế nào, khi nào thỡ mới được đi qua đường? - Cho 1 trẻ đúng cảnh sỏt giao thụng, trẻ cũn lại làm ụ tụ, xe, đạp, xe mỏy, người đi bộ. - Trẻ chơi: Cụ bao quỏt trẻ chơi - Nhận xột sau khi chơi Cho trẻ hỏt bài “Đốn xanh, đốn đỏ” Hoạt động 2: Chơi tự do - Trẻ chỳ ý lắng nghe. - Đốn đỏ bật lờn dừng lại, đốn xanh được đi qua - Trẻ chơi trũ chơi - Trẻ hỏt HOẠT ĐỘNG GểC - Gúc phõn vai: Lớp học, cửa hàng bỏn mũ bảo hiềm và cỏc loại pt giao thụng, bỏn vộ. - Gúc xõy dựng: Xõy ngó tư đường phố. - Gúc nghệ thuật: Vẽ nặn, xếp, in hỡnh, gấp hỡnh, tụ màu về biển bỏo giao thụng, làm cỏc loại PTGT từ cỏc vỏ hộp. Hỏt mỳa đọc thơ kể chuyện về LLGT. - Gúc học tập: Tụ màu tranh, gạch đỳng tranh, chơi gắn đốn màu, nối tụ màu tranh cú số lượng 10, kể chuyện theo tranh. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Cho trẻ chơi trò chơi trong vở bé làm quen với toán I. Mục đớch yờu cầu. - Trẻ biết nối cỏc số lượng tương ứng và tụ màu theo ý thớch. - Luyện kỹ năng tụ màu, đếm cho trẻ. - Giỏo dục trẻ biết giữ gỡn sỏch vở gọn gàng cẩn thận khụng làm quăn mộp vở. II. Chuẩn bị: - Vở toỏn, bỳt chỡ, bỳt màu cho trẻ. III. cỏch tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Ổn định - Cho trẻ hỏt bài “Đường em đi” Hoạt động 2: Hướng dẫn trẻ - Cụ làm mẫu: Đếm số lượng thuyền, ụ tụ, xe đạp, xe mỏy và tụ màu bói đỗ xe cú nhiều xe ụ tụ hơn, tụ màu xanh bói xe đạp cú ớt xe hơn. Trẻ thực hiện: Cụ bao quỏt và gợi ý cho trẻ thực hiện đỳng bài tập. - Nhận xột - Trẻ hỏt - Trẻ quan sỏt cụ làm mẫu - Trẻ thực hiện Vệ sinh, nờu gương, trả trẻ. Nhọ̃n xét cuụ́i ngày Tỡnh trạng sức khỏe của trẻ…………………………………………………………........... ............................................................................................................................................... Thỏi độ, trạng thỏi cảm xỳc và hành vi của trẻ: ………………………………………........ .............................................................................................................................................. Kiến thức và kỹ năng của trẻ: ……………………………………………………….......... .............................................................................................................................................. Thứ 6 ngày 29 thỏng 3 năm 2013 HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP PHÁT TRIỂN THẨM MỸ. - hát+ vđ: Em đi qua ngã tư đường phố - Nghe hát: Hát đối về llgt - Trò chơi âm nhạc: Tiếng kêu của 2 ptgt I. Mục đớch yờu cõu: 1.Kiến thức: Trẻ biết tờn bài hỏt, tờn tỏc giả, hỏt đỳng giai điệu bài hỏt kết hợp vận động theo tiết tấu phối hợp bài “Em đi qua ngó tư đường phố” và khuyến khớch trẻ vận động sỏng tạo. Trẻ nghe và hỏt đối đỏp cựng cụ bài “Hỏt đố đối đỏp về luật lệ an toàn giao thụng” Trẻ hiểu luật chơi và biết cỏch chơi trũ chơi: ‘tiếng kờu của 2 loại giao thụng” 2. Kỹ năng: Rốn kỹ năng hỏt cựng đàn và vận động theo bài hỏt. Phỏt triển tai nghe nhạc. 3. Thỏi độ.: Trẻ cú ý thức chấp hành LLGT. Trẻ hào hứng khi tham gia hoạt động õm nhạc. II. Chuẩn bị: - Mụ hỡnh ptgt ở mảng tường chớnh. - Đàn ghi õm bài hỏt: Em đi qua ngó tư đường phố, đỏ vàng, xanh. Hỏt đố đối đỏp và tiếng động cơ của cỏc loại ptgt. - Dụng cụ õm nhạc III. Cỏch tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Dạy hỏt, vận động: “Em đi qua ngó tư đường phố” - Cụ đưa tranh ngó tư đường phố cho trẻ xem. + Khi đi qua ngó tư đường phố mọi người phải chỳ ý gỡ? + Cú bài hỏt nào núi về ngó tư đường phố khụng? Chỳng mỡnh cựng thể hiện lại bài hỏt “Em đi qua ngó tư đường phố” của chỳ Hoàng Văn Yến. - Cả lớp hỏt 1- 2 lần (cú đàn). - Để bài hỏt hay hơn nữa chỳng mỡnh vừa hỏt vừa kết hợp vận động theo tiết tấu phối hợp nhộ. - Cụ vận động mẫu: Vỗ tay theo tiết tấu phối hợp là chậm – nhanh 1.123. - Cho trẻ tập vỗ tay Dạy trẻ vận động: - Cả lớp vận động - Tổ vận động bằng nhạc cụ - Nhúm vận động: Nhúm bạn trai, nhúm bạn gỏi. Ngoài cỏch vận động này ra cỏc con cú cỏch vận động nào khỏc khụng? - Cho 2 trẻ lờn vận động theo suy nghĩ Cho trẻ chuyển đội hỡnh thành 2 vũng trũn cựng nhau biểu diễn bằng nhạc cụ. Hoạt động 2 : Trũ chơi õm nhạc “Tiếng kờu của 2 loại ptgt” - Cho trẻ nghe tiếng kờu của 2 loại ptgt ở trờn đàn sau đú làm lại tiếng kờu đú. Cho trẻ chơi trũ chơi 3-4 lần Cụ bao quỏt theo dừi trẻ Hoạt động 3: Nghe hỏt “Hỏt đố đối đỏp về LLGT” ?Người đi bộ đi ở đõu? - Cụ hỏt đố lần 1 - Lần 2: Đố từng nhúm. - Lần 3: Cỏ nhõn ² Kết thỳc: Trẻ hỏt bài “Đỏ vàng xanh” và đi ra ngoài - Trẻ quan sỏt và nhận xột. - Đốn tớn hiệu - Trẻ kể - Cả lớp hỏt - Trẻ chỳ ý xem cụ làm mẫu. - Trẻ tập vỗ tay theo nhịp đếm - Trẻ vận động - Tổ vận động bằng nhạc cụ - Nhúm vận động - Trẻ núi lờn cỏch vận động của mỡnh sau đú biểu diện - Cả lớp đứng dậy đi vũng trũn - Trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ nghe và đỏp lại - Trẻ hỏt HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI. - HĐCMĐ: Vẽ tự do trờn sõn - Trũ chơi: ễ tụ vào bến. - Chơi tự do. I. Mục đớch yờu cầu. - Trẻ sử dụng cỏc kỹ năng đó học để vẽ LLGT theo ý thớch của trẻ. Nắm được luật chơi và cỏch chơi “ễ tụ vào bến”. - Luyện kỹ năng vẽ phối hợp cỏc nột để tạo ra sản phẩm sỏng tạo của trẻ.. - Giaú dục trẻ tinh thần tập thể trong khi chơi. II. Chuẩn bị: - Phấn vẽ, sõn bại sạch. - Thẻ chữ cỏi p, q. số 1-10 III. Cỏch tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Vẽ tự do - Cho trẻ kể những ý tưởng của trẻ về đề tài mỡnh thớch - Trẻ vẽ : Cụ bao quỏt trẻ và hướng dẫn gợi ý cho những trẻ cũn lỳng tỳng, khuyến khớch trẻ khỏ vẽ sỏng tạo. - Nhận xột Sản phẩm Hoạt động 2: Trũ chơi: ễ tụ vào bến Cụ gợi ý luật chơi, cỏch chơi - Trẻ chơi: cụ bao quỏt trẻ Hoạt động 3: Chơi tự do Cụ bao quỏt trẻ chơi đảm bảo an toàn cho trẻ. - Trẻ nờu những ý tưởng của trẻ - Trẻ vẽ. - Cho trẻ tự nhận xột sản phẩm của mỡnh, của bạn. - Trẻ chơi trũ chơi HOẠT ĐỘNG GểC - Gúc phõn vai: Lớp học, cửa hàng bỏn mũ bảo hiềm và cỏc loại pt giao thụng, bỏn vộ. - Gúc xõy dựng: Xõy ngó tư đường phố. - Gúc nghệ thuật: Vẽ nặn, xếp, in hỡnh, gấp hỡnh, tụ màu về biển bỏo giao thụng, làm cỏc loại PTGT từ cỏc vỏ hộp. Hỏt mỳa đọc thơ kể chuyện về LLGT. - Gúc học tập: Tụ màu tranh, gạch đỳng tranh, chơi gắn đốn màu, nối tụ màu tranh cú số lượng 10, kể chuyện theo tranh. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Tổ chức sắp xếp đồ dựng đồ chơi I. Mục đớch yờu cầu - Trẻ biết lau chựi đồ chơi và giỏ đồ chơi sạch sẽ, sắp xếp cất đặt đồ chơi gon gàng ngăn nắp ở cỏc gúc. - Giaú dục trẻ biết giữ gỡn đồ dựng đồ chơi và thớch được lao động. II. Chuẩn bị: - Khăn lau 4-5 cỏi. - Xụ chậu đựng nước sạch III. Cỏch tiến hành: Hoạt động của cụ Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Lao động - Cho trẻ đọc bài thơ “Bộ lao động” - Cụ giới thiệu cụng việc chớnh của buổi lao động - Cụ phõn cụng trẻ theo từng tổ về từng gúc - Cụ hướng dẫn và bao quỏt trẻ thực hiện giỳp những trẻ cũn lỳng tỳng hoàn thành nhiệm vụ của mỡnh. Nhận xột tuyờn dương. Hoạt động 2: Rửa tay bằng xà phũng - Cụ bao quỏt nhắc nhở trẻ rửa đứng thao tỏc - Trẻ đọc - Trẻ chỳ ý lắng nghe - Trẻ Phõn cụng cho nhau trong tổ - Trẻ thực hiện nhiệm vụ cụ giao. - Trẻ rửa tay Vui văn nghệ - Phát phiếu bé ngoan I. Mục đích yờu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết hát một số bài hát đã học 2. Kỹ năng: Biết nêu gương những bạn tốt để noi theo 3. Thái độ: Giỏo dục trẻ ngoan ngoón, lễ phộp với mọi người, biết giỳp đỡ bạn. Động viờn khuyến khớch trẻ kịp thời để trẻ chăm đi học. II. Chuõ̉n bị: - Phiếu bộ ngoan. - Cỏc bài hỏt về giao thụng III. Cách tiờ́n hành: Hoạt đụ̣ng của cụ Hoạt đụ̣ng của trẻ Hoạt động 1: Vui văn nghệ. - Cho trẻ biểu diễn cỏc bài hỏt như Em đi qua ngã tư đường phố Đường em đi - Trẻ hỏt và biểu diễn Hoạt động 2: Nờu gương và phỏt phiếu bộ ngoan. - Cho cả lớp hỏt bài: “Cả tuần đều ngoan” - Cả lớp hỏt. - Cho trẻ tự nhận xột trong tuần ai xứng đỏng bộ ngoan, Ai chưa, vỡ sao? - Trẻ tự nhận xột mỡnh - Và bạn và nờu lý do. - Cụ nhận xột động viờn, nhắc nhở và phỏt phiếu bộ Trẻ hát Trẻ cùng nờu gương 1

File đính kèm:

  • docchu diem giao thong nam 2014.doc