-Trẻ biết tên gọi và những đặc điểm nỗi bật của bướm
-Trẻ biết con bướm bay đựơc nhờ đôi cánh
Trẻ biết phân biệt được con bướm và con Ong
-Trò chuyện cùng trẻ những đặc diểm nỗi bật của con Ong và bướm
-Trò chuyện cùng trẻ về sự giống nhau và khác nhau của con ong và con bướm
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2960 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: con vật nuôi, sống dưới nước, sống trong rừng (tuần 16), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ập sạch sẽ thoáng mát
*TIẾN HÀNH:
HĐ1:Khởi động
-Cô cùng trẻ đi nhẹ nhàng các kiêu chân mũi, chân gót chân, đi khom ,di thường đi nhanh ,chạy nhanh ,chạy chậm dần rồi đứng thành vòng tròn
-HĐ2:Trọng động
-Tập bìa tập phát triển chung
-Thứ tự các động tác
-Tay :Hai tay đưa lên cao rồi hạ xuống
-Chân:Hai tay chống hông nhón chân lên rồi hạ xuống
-Bụng:Cúi người xuống và đứng thẳng lên
-Bật:Hai tay chống hông và bật về phía trước
VĐCB: Bật tại chổ
-Cô giới thiệu tên vận động
-Cô làm mẫu lần 1không giải thích
-Cô làm mẫu lần 2 kết hợp với phân tích động tác
-Cô đứng mmột chổ hai tay chống hông khụy chân xuống rồi dùng lực của đôi chân bật lên rồi rơi xuống
-Cô mời 1 trẻ lên thực hiện vận động để sửa sai
-Cô hỏi trẻ tên vận động
-Cô mời 1-2 trẻ trả lời câu hỏi của cô
-Cô mời mỗi lần 2-3 trẻ lên thực hiện
-Cô chú ý quan sát để sửa sai cho trẻ
-Cô trẻ thực hiện 2-3 lần
-Cô hỏi trẻ tên vận động
TCVĐ:Thỏ trắng
-Cô giới thiệu tên trò chơi
-Cô giới thiệu cách chơi
-Cô trẻ ngồi trên ghế ,đóng vai những chú thỏ ,khi nghe cô hỏi những chú thỏ đi kiếm ăn ,thì trẻ đứng dậy đi ra khỏi ghế của mình .trẻ nhảy chụm chân làm động tác nhảy của con thỏ và đọc bài đồng dao
“Thỏ đi tắm nắng
-Vươn vai ,vươn vai
-Thỏ vẫy đôi tai
-Đùa nhau trong nắng mới”
-Cô cho trẻ chơi tùy theo hứng thú của trẻ
Hồi Tĩnh :Cô và trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 phút
GIÁO ÁN 2:
PTNN
LQVH :Cô bé và con ve
*YÊU CẦU:
-Trẻ biết tên truyện và tên nhân vật trong truyện
-Trẻ biết trả lới các câu hỏi của cô
-Giáo dục trẻ biết quý trọng các con vật có lợi
*CHUẨN BỊ:
- Tranh truyÖn minh họa câu chuyện
*TIẾN HÀNH:
-HĐ1:Cùng vận động
-Cô và trẻ nghe nhạc và vận động theo bài hát “Chị Ong nâu nâu”
-Trò chuyện cùng trẻ về các loại côn trùng
-HĐ2:Hãy lắng nghe
-Cô giới thiệu tên truyện
-Cô kể lần 1 diễn cảm cho trẻ nghe
-Cô kể lần 2 kế hợp với tranh minh họa
-Cô hỏi trẻ tên truyện
-Các con vừa nghe cô kể câu chuyên gì?
-Cô mời 2-3 trẻ trả lời câu hỏi của cô
-Cô kể 3-4 lần nữa cho trẻ nghe
-Đàm thoại cùng trẻ về câu chuyện
-Các con vừa nghe cô kể câu chuỵện gì vậy?
-Trong câu chuyện có ai ?
-Cô bé đã bắt được chú gì ?
-Cô bé định làm gì với con ve?
-Bố của cô bé đã nói gì ?
-Con gì vẫn ca hát vào buổi sáng /
-Cô kể 1-2 lần nữa cho trẻ nghe
HĐ3:cho quan sát các loại côn trùng
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
-Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những thay đổi khi cần thiết
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những biểu hiện về sức khỏe của trẻ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Thứ 3 ngày 17/12/2013:
PTNT
NBTN :Con Bướm Con Ong
*YÊU CẦU:
-Trẻ biết tên gọi và những đặc điểm nỗi bật của con bướm con Ong
-Trẻ biết con bướm con Ong bay đựơc nhờ đôi cánh
-Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học
*CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh về Con bướm và con ong
*TIẾN HÀNH:
-HĐ1:Cùng nghe hát
-Cô và trẻ cùng nghe bài hát “Con bướm vàng”
-Trò chuyện cùng trẻ về bài hát
-Trong bài hát có con gì các con
-Cô giới thiệu về con ong và bướm
HĐ2:Con gì đây
-Cô cho trẻ chơi trò chơi “trời tối ,trời sáng”cô cho xuất hiện bức tranh và hỏi trẻ
-Con gì đây?
-Cô mời 2-3 trẻ trả lời câu hỏi của cô
-Cô nói những đặc điểm nỗi bật của con bướm trẻ nói theo cô
-Cô hỏi trẻ
-Các con thấy con bướm này có màu gì đây?
-Con bướm bay được nhờ cái gì?
-Con bướm có hai cái gì trên đầu?
+Tương tự :Cô cho trẻ nhận biết con Ong
HĐ3:chơi trò chơi bắt bướm
-Cách chơi
-Cô buộc con bướm vào một đầu dây vầ giơ cao lên ,làm động tác bướm bay ,cho trẻ nhảy lên bắt
-Cô cho trẻ chơi tùy theo hứng thú của trẻ
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
-Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những thay đổi khi cần thiết
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những biểu hiện về sức khỏe của trẻ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Thứ 4 ngày 17/12/2013:
PTTM TH: Chơi với đất nặn,lăn tròn
* Mục Tiêu
- TrÎ nhËn biÕt ®îc h×nh trßn.
- TrÎ biÕt dïng 1 tay gi÷ b¶ng, 1 tay Ên nhÑ vµo viªn ®Êt vµ l¨n trßn.
-Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình
*Chuẩn Bị
-Đất nặn
-Khăn lau tay
* Tiến Hành
-HĐ1:Tìm đồ vật
C« cho trÎ t×m c¸c đồ vËt cã h×nh trßn ë trong líp.
- Cho trÎ kÓ tªn nh÷ng ®å vËt cã h×nh trßn.
-HĐ2:Hình gì đây
- Cho trÎ xem mét sè s¶n phÈm mÉu ®îc t¹o thµnh b»ng c¸ch l¨n trßn nh: qu¶ bãng, c¸i b¸nh …
- C« lµm mÉu cho trÎ xem:
+ LÇn 1 c« lµm mÉu
+ LÇn 2 c« lµm mÉu ph©n tÝch c¸ch lµm
- Cho trÎ thùc hiÖn.
+ C« võa lµm g×?
+ C« lµm thÕ nµo?
+ C¸c con cã muèn nÆn nh c« kh«ng?
+ Muèn vËy c¸c con ph¶i lµm g×?
+ Cho trÎ b¾t ®Çu thùc hiÖn.
- C« bao qu¸t híng dÉn trÎ, đéng viªn khuyÕn khÝch trÎ hoµn thµnh bµi, söa sai cho trÎ khi cÇn thiÕt.
- Con võa nÆn ®îc c¸i g×?
- Lµm thÕ nµo ®Ó con nÆn ®îc nh vËy?
HĐ3: NhËn xÐt
- C« cho trÎ bÇy s¶n phÈm ra khay.
- TrÎ tù nhËn xÐt xem trÎ thÝch s¶n phÈm nµo?
- V× sao con thÝch?
- C« nhËn xÐt nh÷ng s¶n phÈm tiªu biÓu.
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
-Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những thay đổi khi cần thiết
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những biểu hiện về sức khỏe của trẻ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Thứ 5ngày 18/12/2013:
PTNN: LQVH :Thơ:Ong và bướm
*Yêu Cầu
-Trẻ biết tên bài thơ và đọc từ đầu đến hất bài
-Trẻ biết trả lời to rõ ràng ,phát âm đúng
-Giáo dục trẻ luôn nghe lời người lớn
*Chuẩn Bị
-Tranh minh họa bài thơ
* Tiến Hành
-HĐ1:Ai hát hay
-Cô và trẻ cùng nghe hát bài hát “Con bướm vàng”
-Trò chuyện cùng trẻ về bài hát
HĐ2:Ai đọc hay
-Cô giới thiệu tên bài thơ
-Hôm nay cô có một bài thơ nói về con ong và con bướm .Vậy các có muốn đọc cùng cô không,nếu các con muốn đọc thì hãy nghe cô đọc đã nha
-Cô đọc mẫu lần 1 cho trẻ nghe
-Cô đọc lần 2 qua tranh minh họa bài thơ
-Cô hỏi
-Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì
-Cô đọc từng câu chạm rãi trẻ đọc vuốt theo cô từ đầu đến hất bài
-Cô cho trẻ đọc 4-5 lần
-Đàm thoại cùng trẻ về bài thơ
-Các con vừa đọc bài thơ gì ?
-Trong bài thơ có những con vật nào ?
-Con Bướm có màu gì ?
-Con bướm rủ ai đi chơi?
-Con Ong trả lời như thế nào ?
-Mỗi câu hỏi cô mời 2-3 trẻ trả lời
-Qua bài thơ chúng ta giáo dục trẻ luôn nghe lời bố mẹ và người lớn
-Cô cùng trẻ đọc 1-2 lần
-Cô mời tổ,nhóm ,cá nhân lên đọc cùng cô
-Cả lớp đọc cùng cô 2-3 lần nữa
-HĐ3:chơi trò chơi bắt bướm
-Cách chơi
-Cô buộc con bướm vào một đầu dây vầ giơ cao lên ,làm động tác bướm bay ,cho trẻ nhảy lên bắt
-Cô cho trẻ chơi tùy theo hứng thú của trẻ
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
-Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những thay đổi khi cần thiết
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những biểu hiện về sức khỏe của trẻ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
HOẠT ĐỘNG CHUNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Thứ 6 ngày 19/12/2013
PTTM
HĐÂN:DH:Con bướm vàng
NH: Bắc kim thang
TCÂN:Nghe tiéng hát tìm đồ vật
*YÊU CẦU:
-Trẻ biết tên bài hát
-Trẻ biết theo cô từ đầu đến hết bài hát
-Giáo dục trẻ chú ý khi tham gia hoạt động cùng cô
*CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh về con bướm
-Đài usb có bài hát Con bướm vàng
-Bắc kim thang
-Dụng cụ âm nhạc
*TIẾN HÀNH:
-Hđ1:cùng đọc thơ nhé
-Cô và trẻ cùng đọc bài thơ “Ong và bướm”
-Trò chuyện cùng trẻ về bài thơ
HĐ2:Ai hát hay
-Cô giới thiệu bài hát
-Cô hát mẫu lần 1 cho trẻ nghe
-Cô hát lần 2 kết hợp với minh họa cho trẻ xem
-Cô hát từng câu chậm rãi từ đầu đến hết bài trẻ hát theo cô
-Côvà trẻ cùng hát 3-4 lần
-Trò chuyện cùng trẻ về bài hát
-Các con vừa hát bài hát gì?
-Trong bài hát có con gì?
-Con bướm có cái gì bay được?
-Cô và trẻ cùng hát 1-2 lần nữa
-Cô mời tổ ,nhóm,cá nhân lên hát cùng cô
HĐ3:Nghe hát: Bắc kim thang
-Cô giới thiệu tên bài hát “Bắc kim thang”
-Cô hát lần 1không minh họa động tác
-Cô hát lần 2 kết hợp với động tác minh họa
-Cô mở nhạc cho trẻ nghe 3-4 lần
TCÂN:Tiếng con vật kêu ở đâu
-Cô giới thiệu trò chơi cách chơi
-Cô tập trung trẻ lại gần cô 1 sẽ trốn vào 1 góc nào đó và bắt chước tiếng kêu của các con vật và cô 1 hỏi trẻ thiếng con gì kêu và kêu ở đâu
GIÁO ÁN 2:
PTNT:NBPB: Con bướm Con ong
*YÊU CẦU:
-Trẻ biết các con vật
-Trẻ biết phân biệt được con bướm và con Ong
-Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học
*CHUẨN BỊ:
-Tranh ảnh về con bướm và con Ong
*TIẾN HÀNH:
HĐ1:Cùng chơi trò chơi
-Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Chuồn chuồn bay”
HĐ2:Cùng xem nhé
-Cô cho trẻ quan sát Tranh ảnh con Ong và Con Bướm
-Cô cho trẻ nói những đặc điểm nỗi bật của con Ong và Con Bướm
-Cô mời trẻ lên và những điểm giống nhau và khác nhau
-Con thấy cánh con Bướm to hay nhỏ
-Con thấy cánh của con Ong và Con Bướm,cánh con nào to hơn?
-Cô khái quát thêm cho trẻ biết những điểm giống nhau và khác nhau
-Con Ong và Con Bướm điiều là những côn trùng có cánh để bay,và thường bay lượn ở những vườn hoa ,đậu trên nhưng bông hoa.
-Điiểm khác nhau
-Con Ong có cánh nhỏ hơn nó hút mật ở nhị hoa và làm tổ trên cây
-Con Bướm có đôi cánh to hơn,rộng hơn,và không hút mật
HĐ3:Chon đúng con vật
-Cách chơi:
-Mỗi trẻ có một số loại côn trùng.Cô nói những đặc điểm của vật trẻ nghe và giơ lên theo yêu cầu của cô
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY:
-Những nội dung chưa dạy được
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những thay đổi khi cần thiết
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
-Những biểu hiện về sức khỏe của trẻ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
GV
Thủy
Phạm Thị Lệ Thủy
PTCM
Đinh Thị Minh Thủy
File đính kèm:
- giao an nha tre chu de dong vat.doc