- Biết được Bác Hồ là vị lãnh tụ đầu tiên của dân tộc .
- Bác Hồ là người lãnh đạo cao nhất của nhân dân Việt Nam
- Trẻ thấy được tình cảm của Bác đối với các cháu thiều nhi và mọi người .
- Mọi người nhớ ơn và kính trọng Bác Hồ .
- Trẻ thể hiện tình cảm kính yêu Bác Hồ qua lời ca tiếng hát .
43 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17542 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề nhánh 2 : Bác Hồ kính yêu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng 1 bạn của đội bạn về vị trí ban đầu , tương tự trò chơi cứ thế được tiếp tục nhiều lần .
+ Kết thúc trẻ thu dọn dụng cụ .
TCCT : Trời mưa
Giáo viên : Trương Nguyễn Ánh Loan
Lĩnh vực PTNN Kể cho nhau nghe
Kể chuyện sáng tạo
I / Mục tiêu :
- Trẻ sáng tạo kể thành câu chuyện và đặt tên chuyện theo ý của mình .
- Trẻ thể hiện tinh thần đoàn kết cùng nhau tiếp sức kể thành câu chuyện .
- Trẻ rút ra bài học cho bản thân mình qua câu chuyện .
II / Chuẩn bị :
- Rối bạn trai , mô hình
- 3 bộ tranh có nội dung giống nhau
III / Cách tiến hành :
Tiến hành
NXĐG
Hoạt động 1 : Cùng nhau dạo chơi
- Trẻ hát “ Thật đáng chê ” và chuyển đội hình lên trước lớp
- Cô nêu 1 vài nét về bạn chim chích chòe và cò con .
Hoạt động 2 : Cùng nghe cô kể
- Cô kể lần 1
- Cô kể diễn lần 2 cảm cho trẻ xem tranh
- Giải thích các từ “ tinh nghịch , muộn , ừng ực , nhuễ nhại ”
Hoạt động 3 : Thử tài của bé
- Cô đặt câu hỏi đàm thoại trẻ trả lời
- Cháu vừa nghe cô kể vê ai ?
- Trong câu chuyện có những ai ?
- Bé thấy bạn Tí có ngoan không nào ? Vì sao ?
- Điều gì đã xảy ra khi bạn vào lớp học ?
- Qua câu chuyện chúng ta đã rút ra bài học gì ?
- Cháu có thích mình là bạn Tí không ? Vì sao ?
- Các cháu ơi ! Nước rất cần cho sự sồng của con người .Tuy nhiên nước uống thì phải là nước sạch và được nấu chín để nguội mới uống được .
Hoạt động 4 : Đội nào tài nhất
- Cô nêu luật chơi
- Trẻ hội ý và chọn 4 bạn lên gắn tranh
- Mời cá nhân bạn lên kể
- Cô gợi mở có thể trẻ thay đổi tranh sang vị trí khác và đặt tên khác cho các nhân vật
- Nhận xét bạn nào kể hay
- Cô cho 2 đội thi đua kể thành câu chuyện với sự liên kết của nhiều bạn .
- Hỏi ý trẻ tên câu chuyện
- Cô cùng trẻ đặt tên chung cho câu chuyện , cô viết tên lên bảng
Hoạt động 5 : Tổ nào nhanh nhất
Trẻ thi đua vẽ mỗi đội 5 ly nước chín
Nhận xét tranh của 2 đội
+ Kết thúc : Hát thu dọn dụng cụ .
TCCT : Lái tàu
B – HOẠT ĐỘNG GÓC : Thực hiện như đã soan
Giáo viên : Trương Nguyễn Ánh Loan
Tổ trưởng duyệt
BGH duyệt
Giáo viên : Trương Nguyễn Ánh Loan
Thứ hai ngày 26 – 4 – 2010 A - HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
TDCK
Ném xa bằng 1 tay
I / Mục tiêu :
- Trẻ định được hướng ném .
- Dùng hết sức của thân và tay để ném thật xa .
- Góp phần GD cháu tính nhanh nhạy và mạnh dạn .
II / Chuẩn bị :
- Vạch mức ném .
- 3 túi cát .
III / Cách tiến hành :
Tiến hành
NXĐG
Hoạt động 1 : Khởi động
- Cho trẻ dậm chân và hát bài cô và mẹ
Hoạt động 2 : Trọng động
Bài tập phát triển chung :
+ Hô hấp 6 : “ Ngưởi hoa ”
- TH : Hai tay dang ra làm động tác ngắt hoa và đưa lên mũi ngưởi hoa
+ Cơ tay : “ Đưa tay ra trước lến cao ”
- TTCB : Đứng thẳng khép chân tay để dọc thân
- TH : Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai 2 tay đưa ra trước , đưa lên cao .
+ Cơ chân : “ Dậm chân vỗ tay theo nhịp dậm chân ”
- TTCB : Đứng thẳng tay thả xuôi .
- TH : Dậm chân tại chỗ 2 tay vỗ theo nhịp
+ Cơ bụng : “ Tay chống hông nghiêng người sang 2 bên ”
- TTCB : Đứng nghiêm 2 tay chống hông
- TH : Nghiêng người sang trái rồi sang phải
+ Cơ bật : “ Bật tại chỗ ”
- TTCB : Đứng thẳng tay chống hông .
- TH: Bật tại chỗ theo nhịp đếm .
Vận động cơ bản :
- Cô vận động mẫu cho trẻ xem 2 lần
- Mời 2 trè lên ném thử
+ TTCB : Đứng thẳng chân trái trước chân phải sau , 1 tay cầm túi cát đưa về phía trước dùng sức của thân và tay để ném đi thật xa .
+ TH : Khi có hiệu lệnh thì ném tay kéo về sau vòng lên trên ném về phía tru7po7c1 thật xa
- Lần lượt trẻ cả lớp cùng thực hiện
Trò chơi : Chuyền bóng
- Chuẩn bị : 3 quả bóng
- Luật chơi : Chuyền không làm rơi bóng
- Cách chơi : Chia trẻ thành 3 nhóm xếp thành 3 hàng ngang . Khi có hiệu lệnh trẻ bắt đầu chuyền ( VD : cô nói chuyền sang phải ,trẻ chuyền sang phải )
Luyện tập các cơ tay
- Trẻ luyện tập các cơ tay theo bài hát “Trường chúng cháu là Trường Mầm Non”
Hoạt động 3 : Hồi tỉnh
Trẻ đi tự do quanh phòng .
TCCT : Làm tiếng còi xe
GV : Võ Thị Ngọc Thu
Thứ ba ngày 27 – 4 – 2010 TH MTXQ
Tìm hiểu về thiếu nhi và quốc tế thiếu nhi
I / Mục tiêu :
- Trẻ biết được thiếu nhi là những ai và vì sao gọi ngày 1 – 6 là ngày Quốc tế thiếu nhi .
- Phát triền khả năng óc suy luận và phán đoán .
- Góp phần GD trẻ biết yêu mến các bạn của mình và các bạn trên thế giới .
II / Chuẩn bị :
- Tranh ảnh về các bạn thiếu nhi
III / Cách tiến hành :
Tiến hành
NXĐG
Hoạt động 1 : Tạo hứng thú
- Diễn rối 2 bạn trai và gái
- Qua đó trò chuyện với nhau về các bạn thếu nhi
Hoạt động 2 : Trò chuyện về các bạn thiếu nhi
- Cô cho trẻ xem 1 số hình ảnh về các bạn thiếu nhi trên thế giới
- Trò chuyện và hỏi trẻ về những trang phục của các bạn , hoàn cảnh và tiếng nói của các dân tộc .
- Nêu một số nét về các thiếu nhi trong nước
- Trang phục và cách sinh hoạt ở các vùng miền
- GD : Thương yêu những bạn có hoàn cảnh đặc biệt
Hoạt động 3 : Hãy kể về những người bạn
- Cô cho trẻ kể về những người bạn mà trẻ biết
- Có thề trẻ sẽ kể về những điều mình trông thấy qua phim ảnh
- Trò chuyện cùng trẻ về các bạn thiếu nhi .
- Cô cho trẻ xem 1 số tranh ảnh về các bạn thiếu nhi trên các nước và thiếu các dân tọc ờ Việt Nam .
- Cô nêu ý nghĩa ngày “ Quốc tế thiếu nhi ”
Hoạt động 4 : Chiếc túi kỳ lạ
- Cô mời 1 trẻ chọn 1 hình ảnh trong túi và đưa lên cùng bạn nhận xét các bạn đó thuộc ở vùng nào , miền nào ?
+ Kết thúc : Trẻ hát thu dọn dụng cụ
TCCT : Bốn mùa
B – HOẠT ĐỘNG GÓC : Thực hiện như đã soan .
GV : Võ Thị Ngọc Thu
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Lĩnh vực PTTM
Dán hoa mừng tết thiếu nhi
I / Mục tiêu :
- Dán được các bông hoa trang trí xùng quanh trang giấy
- Trẻ dán đẹp , sáng tạo
- Góp phần GD có ý thức giúp đỡ bạn bè .
II / Chuẩn bị :
- Tranh gợi ý của cô 1 tranh
- Tập tạo hình giấy màu cô cắt hoa sẳn hồ dán bàn ghế đúng qui cách .
III / Cách tiến hành :
Tiến hành
NXĐG
Hoạt động 1 : Tạo hứng thú
- Cô bắt nhịp trẻ hát ngồi xuống sàn , sau đó cô giới thiệu tranh mẫu
Xem mẫu :
- Cô cho trẻ xem mẫu của cô
- Hỏi trẻ về các bông hoa mà trẻ nhìn thấy , nhận xét .
- Cô đã làm cách nào để có được hình ảnh này ?
- Bằng cách nào cô đã tạo nên ?
Thực hiện mẫu :
- Cô dán mẫu và hướng dẫn cách dán các bông hoa cho đẹp
Hoạt động 2 : Trẻ thực hiện
- Cô cho cả lớp dán
- Trẻ dán cô theo dỏi nhắc nhở giúp trẻ dán đẹp .
- Cô nhắc trẻ cách sắp xếp dán hình cho cân đối .
- Gợi ý trẻ sáng tạo thêm khi dán các bông hoa .
Trò chơi : Thi xem ai nhanh
- Lần lượt từng trẻ trong tổ thi đua mang hình lên gắn vào giá , đội nào nhanh sẽ thắng cuộc .
Hoạt động 3 : Ai mà tài thế
- Nhận xét sản phẩm lớp , nhận xét về bố cục bạn sắp xếp, những hình có sáng tạo .
- Nhận xét tổ có nhiều sản phẩm đẹp .
- Động viên những trẻ dán chưa đẹp .
+ Kết thúc : Hát thu dọn dụng cụ
TCCT : Trời mưa
GV : Võ Thị Ngọc Thu
Thứ tư ngày 27 - 4 – 2010
GDAN
Nhớ ơn Bác
Nghe hát :Thếu nhi thế giới liên hoan
TC: Bóng lăn
I / Mục tiêu :
- Trẻ hát bài “ Nhớ ơn Bác” thể hiện sự biết ơn và lòng kính yêu đối với Bác .
- Thực hiện động tác minh họa nhịp nhàng theo bài hát .
- Góp phần GD cháu nhớ đến công ơn Bác .
II / Chuẩn bị :
- Bài hát : “ Nhớ ơn Bác ” “ Thiều nhi thế giới liên hoan ”
- Đụng cụ gõ đệm .
III / Cách tiến hành :
Tiến hành
NXĐG
Hoạt động 1 : Cùng nhau dạo chơi
- Hát bài “ Em mơ gặp Bác Hồ ” làm động tác minh họa 2 lần .
Trò chơi : “ Ai nhanh nhất ”
- Trẻ kết nhóm thi đua gắn hoa trang trí ảnh Bác
- Nhận xét xem đội nào gắn đẹp
- Cô cùng trẻ nêu 1 vài nét về Bác .
Hoạt động 2 : Cùng nhau ca hát
- Trẻ hát chuyển đội hình tròn sau đó chuyển lại đội hình hàng dọc bước đều theo nhịp bài hát .
- Hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát , Chuyển sang phải trái theo lời bài hát .
Đội nào hay nhất
- Các đội thi đua biểu diễn lại bài hát 1 cách nhịp nhàng .
- Nhận xét đội nào biểu diễn hay nhất .
Hoạt động 3 : Hãy lắng nghe
- Cô hát cho cháu nghe bài : “ Thiếu nhi thế giới liên hoan ” giai điệu êm vui gợi lên tình cảm của các bạn nhỏ thếu nhi trên toàn thế giới .
- Trẻ chú ý lằng nghe và cùng thể hiện điệu bộ theo bài hát .
Hoạt động 4 : Cùng nhau thi tài
Banh lăn
- Cô cùng trẻ vận động làm “ banh lăn”
+ Kết thúc : Đọc thơ “ Bác Hồ của em ”
TCCT : Đồng dao “ Dung dăng dung dẻ”
Giáo viên : GV : Võ Thị Ngọc Thu
Thứ sáu ngày 30 – 04 – 2010 A – HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
LQVT Đếm số hoa trong phạm vi 5
I / Mục tiêu :
- Trẻ đếm số lượng trong phạm vi 5
- Biết taho tác đếm
- Góp phần GD trẻ tinh thần đoàn kết .
II / Chuẩn bị :
- Mỗi trẻ 5 bông hoa
- Mỗi trẻ 1 bút chì màu
- Các chữ số 5
III / Cách tiến hành :
Tiến hành
NXĐG
Hoạt động 1 :
- Trẻ hát bài “ Tập đếm”
- Cô cùng trẻ xòe tay đếm theo bài hát .
Hoạt động 2 :
- Xếp số hoa trên bảng
- Cùng trẻ đếm và nhận xét , gắn số 5 tương ứng
- Tương tự cô cùng trẻ đếm số bướm
Thi ai nhanh
- Cô yêu cầu tất cả các cháu xếp số hoa ra ngoài
- Cho trẻ đếm xem có tất cả bao nhiêu bông hoa .
Hoạt động 3 :
Ai nhanh nhất
- Cô cho trẻ ở 3 đội lên thi đua xếp hoa lên bảng
- Xếp theo hình thức nối tiếp
- Sau đó kiểm tra số lượng
Vẽ hoa
Trẻ vẽ 5 hoa theo yêu cầu
+ Kết thúc trẻ thu dọn dụng cụ .
TCCT : Trời mưa
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NHÁNH
Từ ngày 26 – 4 – 2010 đến ngày 30– 04 – 2010
Thứ
Hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ sáu
Đón trẻ
- Đón trẻ hướng trẻ đến các đồ dùng , đố chơi trong lớp và chọn góc chơi thích hợp . Trò chuyện với trẻ về các bạn thiếu nhi và ngày quốc tế thiều nhi .
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết cùng các bạn ở khắp nơi .
- Kiểm tra vệ sinh – điểm danh – vào hoạt động có chủ đích .
Thể dục buổi sáng
Tập kết hợp với bài : “Trường chúng cháu là Trường Mầm Non ”
Hoạt động có chủ đích
TDCK
Ném xa bằng 1 tay
THMTXQ
Tìm hiểu về thiếu nhi và quốc tế thiếu nhi
Tạo hình
Dán hoa mừng tết thiếu nhi
GDAN
Nhớ ơn Bác
Nghe hát :Thếu nhi thế giới liên hoan
TC: Bóng lăn
LQVH
Chuyện sáng tạo
LQVT
Đếm số hoa trong phạm vi 5
File đính kèm:
- huuhhhhhhhh.doc