Chủ đề nhánh 2 : Bác Hồ kính yêu

- Biết được Bác Hồ là vị lãnh tụ đầu tiên của dân tộc .

 - Bác Hồ là người lãnh đạo cao nhất của nhân dân Việt Nam

 - Trẻ thấy được tình cảm của Bác đối với các cháu thiều nhi và mọi người .

 - Mọi người nhớ ơn và kính trọng Bác Hồ .

 - Trẻ thể hiện tình cảm kính yêu Bác Hồ qua lời ca tiếng hát .

 

doc43 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 17524 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề nhánh 2 : Bác Hồ kính yêu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng 1 bạn của đội bạn về vị trí ban đầu , tương tự trò chơi cứ thế được tiếp tục nhiều lần . + Kết thúc trẻ thu dọn dụng cụ . TCCT : Trời mưa Giáo viên : Trương Nguyễn Ánh Loan Lĩnh vực PTNN Kể cho nhau nghe Kể chuyện sáng tạo I / Mục tiêu : - Trẻ sáng tạo kể thành câu chuyện và đặt tên chuyện theo ý của mình . - Trẻ thể hiện tinh thần đoàn kết cùng nhau tiếp sức kể thành câu chuyện . - Trẻ rút ra bài học cho bản thân mình qua câu chuyện . II / Chuẩn bị : - Rối bạn trai , mô hình - 3 bộ tranh có nội dung giống nhau III / Cách tiến hành : Tiến hành NXĐG Hoạt động 1 : Cùng nhau dạo chơi - Trẻ hát “ Thật đáng chê ” và chuyển đội hình lên trước lớp - Cô nêu 1 vài nét về bạn chim chích chòe và cò con . Hoạt động 2 : Cùng nghe cô kể - Cô kể lần 1 - Cô kể diễn lần 2 cảm cho trẻ xem tranh - Giải thích các từ “ tinh nghịch , muộn , ừng ực , nhuễ nhại ” Hoạt động 3 : Thử tài của bé - Cô đặt câu hỏi đàm thoại trẻ trả lời - Cháu vừa nghe cô kể vê ai ? - Trong câu chuyện có những ai ? - Bé thấy bạn Tí có ngoan không nào ? Vì sao ? - Điều gì đã xảy ra khi bạn vào lớp học ? - Qua câu chuyện chúng ta đã rút ra bài học gì ? - Cháu có thích mình là bạn Tí không ? Vì sao ? - Các cháu ơi ! Nước rất cần cho sự sồng của con người .Tuy nhiên nước uống thì phải là nước sạch và được nấu chín để nguội mới uống được . Hoạt động 4 : Đội nào tài nhất - Cô nêu luật chơi - Trẻ hội ý và chọn 4 bạn lên gắn tranh - Mời cá nhân bạn lên kể - Cô gợi mở có thể trẻ thay đổi tranh sang vị trí khác và đặt tên khác cho các nhân vật - Nhận xét bạn nào kể hay - Cô cho 2 đội thi đua kể thành câu chuyện với sự liên kết của nhiều bạn . - Hỏi ý trẻ tên câu chuyện - Cô cùng trẻ đặt tên chung cho câu chuyện , cô viết tên lên bảng Hoạt động 5 : Tổ nào nhanh nhất Trẻ thi đua vẽ mỗi đội 5 ly nước chín Nhận xét tranh của 2 đội + Kết thúc : Hát thu dọn dụng cụ . TCCT : Lái tàu B – HOẠT ĐỘNG GÓC : Thực hiện như đã soan Giáo viên : Trương Nguyễn Ánh Loan Tổ trưởng duyệt BGH duyệt Giáo viên : Trương Nguyễn Ánh Loan Thứ hai ngày 26 – 4 – 2010 A - HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH TDCK Ném xa bằng 1 tay I / Mục tiêu : - Trẻ định được hướng ném . - Dùng hết sức của thân và tay để ném thật xa . - Góp phần GD cháu tính nhanh nhạy và mạnh dạn . II / Chuẩn bị : - Vạch mức ném . - 3 túi cát . III / Cách tiến hành : Tiến hành NXĐG Hoạt động 1 : Khởi động - Cho trẻ dậm chân và hát bài cô và mẹ Hoạt động 2 : Trọng động Bài tập phát triển chung : + Hô hấp 6 : “ Ngưởi hoa ” - TH : Hai tay dang ra làm động tác ngắt hoa và đưa lên mũi ngưởi hoa + Cơ tay : “ Đưa tay ra trước lến cao ” - TTCB : Đứng thẳng khép chân tay để dọc thân - TH : Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai 2 tay đưa ra trước , đưa lên cao . + Cơ chân : “ Dậm chân vỗ tay theo nhịp dậm chân ” - TTCB : Đứng thẳng tay thả xuôi . - TH : Dậm chân tại chỗ 2 tay vỗ theo nhịp + Cơ bụng : “ Tay chống hông nghiêng người sang 2 bên ” - TTCB : Đứng nghiêm 2 tay chống hông - TH : Nghiêng người sang trái rồi sang phải + Cơ bật : “ Bật tại chỗ ” - TTCB : Đứng thẳng tay chống hông . - TH: Bật tại chỗ theo nhịp đếm . Vận động cơ bản : - Cô vận động mẫu cho trẻ xem 2 lần - Mời 2 trè lên ném thử + TTCB : Đứng thẳng chân trái trước chân phải sau , 1 tay cầm túi cát đưa về phía trước dùng sức của thân và tay để ném đi thật xa . + TH : Khi có hiệu lệnh thì ném tay kéo về sau vòng lên trên ném về phía tru7po7c1 thật xa - Lần lượt trẻ cả lớp cùng thực hiện Trò chơi : Chuyền bóng - Chuẩn bị : 3 quả bóng - Luật chơi : Chuyền không làm rơi bóng - Cách chơi : Chia trẻ thành 3 nhóm xếp thành 3 hàng ngang . Khi có hiệu lệnh trẻ bắt đầu chuyền ( VD : cô nói chuyền sang phải ,trẻ chuyền sang phải ) Luyện tập các cơ tay - Trẻ luyện tập các cơ tay theo bài hát “Trường chúng cháu là Trường Mầm Non” Hoạt động 3 : Hồi tỉnh Trẻ đi tự do quanh phòng . TCCT : Làm tiếng còi xe GV : Võ Thị Ngọc Thu Thứ ba ngày 27 – 4 – 2010 TH MTXQ Tìm hiểu về thiếu nhi và quốc tế thiếu nhi I / Mục tiêu : - Trẻ biết được thiếu nhi là những ai và vì sao gọi ngày 1 – 6 là ngày Quốc tế thiếu nhi . - Phát triền khả năng óc suy luận và phán đoán . - Góp phần GD trẻ biết yêu mến các bạn của mình và các bạn trên thế giới . II / Chuẩn bị : - Tranh ảnh về các bạn thiếu nhi III / Cách tiến hành : Tiến hành NXĐG Hoạt động 1 : Tạo hứng thú - Diễn rối 2 bạn trai và gái - Qua đó trò chuyện với nhau về các bạn thếu nhi Hoạt động 2 : Trò chuyện về các bạn thiếu nhi - Cô cho trẻ xem 1 số hình ảnh về các bạn thiếu nhi trên thế giới - Trò chuyện và hỏi trẻ về những trang phục của các bạn , hoàn cảnh và tiếng nói của các dân tộc . - Nêu một số nét về các thiếu nhi trong nước - Trang phục và cách sinh hoạt ở các vùng miền - GD : Thương yêu những bạn có hoàn cảnh đặc biệt Hoạt động 3 : Hãy kể về những người bạn - Cô cho trẻ kể về những người bạn mà trẻ biết - Có thề trẻ sẽ kể về những điều mình trông thấy qua phim ảnh - Trò chuyện cùng trẻ về các bạn thiếu nhi . - Cô cho trẻ xem 1 số tranh ảnh về các bạn thiếu nhi trên các nước và thiếu các dân tọc ờ Việt Nam . - Cô nêu ý nghĩa ngày “ Quốc tế thiếu nhi ” Hoạt động 4 : Chiếc túi kỳ lạ - Cô mời 1 trẻ chọn 1 hình ảnh trong túi và đưa lên cùng bạn nhận xét các bạn đó thuộc ở vùng nào , miền nào ? + Kết thúc : Trẻ hát thu dọn dụng cụ TCCT : Bốn mùa B – HOẠT ĐỘNG GÓC : Thực hiện như đã soan . GV : Võ Thị Ngọc Thu HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Lĩnh vực PTTM Dán hoa mừng tết thiếu nhi I / Mục tiêu : - Dán được các bông hoa trang trí xùng quanh trang giấy - Trẻ dán đẹp , sáng tạo - Góp phần GD có ý thức giúp đỡ bạn bè . II / Chuẩn bị : - Tranh gợi ý của cô 1 tranh - Tập tạo hình giấy màu cô cắt hoa sẳn hồ dán bàn ghế đúng qui cách . III / Cách tiến hành : Tiến hành NXĐG Hoạt động 1 : Tạo hứng thú - Cô bắt nhịp trẻ hát ngồi xuống sàn , sau đó cô giới thiệu tranh mẫu Xem mẫu : - Cô cho trẻ xem mẫu của cô - Hỏi trẻ về các bông hoa mà trẻ nhìn thấy , nhận xét . - Cô đã làm cách nào để có được hình ảnh này ? - Bằng cách nào cô đã tạo nên ? Thực hiện mẫu : - Cô dán mẫu và hướng dẫn cách dán các bông hoa cho đẹp Hoạt động 2 : Trẻ thực hiện - Cô cho cả lớp dán - Trẻ dán cô theo dỏi nhắc nhở giúp trẻ dán đẹp . - Cô nhắc trẻ cách sắp xếp dán hình cho cân đối . - Gợi ý trẻ sáng tạo thêm khi dán các bông hoa . Trò chơi : Thi xem ai nhanh - Lần lượt từng trẻ trong tổ thi đua mang hình lên gắn vào giá , đội nào nhanh sẽ thắng cuộc . Hoạt động 3 : Ai mà tài thế - Nhận xét sản phẩm lớp , nhận xét về bố cục bạn sắp xếp, những hình có sáng tạo . - Nhận xét tổ có nhiều sản phẩm đẹp . - Động viên những trẻ dán chưa đẹp . + Kết thúc : Hát thu dọn dụng cụ TCCT : Trời mưa GV : Võ Thị Ngọc Thu Thứ tư ngày 27 - 4 – 2010 GDAN Nhớ ơn Bác Nghe hát :Thếu nhi thế giới liên hoan TC: Bóng lăn I / Mục tiêu : - Trẻ hát bài “ Nhớ ơn Bác” thể hiện sự biết ơn và lòng kính yêu đối với Bác . - Thực hiện động tác minh họa nhịp nhàng theo bài hát . - Góp phần GD cháu nhớ đến công ơn Bác . II / Chuẩn bị : - Bài hát : “ Nhớ ơn Bác ” “ Thiều nhi thế giới liên hoan ” - Đụng cụ gõ đệm . III / Cách tiến hành : Tiến hành NXĐG Hoạt động 1 : Cùng nhau dạo chơi - Hát bài “ Em mơ gặp Bác Hồ ” làm động tác minh họa 2 lần . Trò chơi : “ Ai nhanh nhất ” - Trẻ kết nhóm thi đua gắn hoa trang trí ảnh Bác - Nhận xét xem đội nào gắn đẹp - Cô cùng trẻ nêu 1 vài nét về Bác . Hoạt động 2 : Cùng nhau ca hát - Trẻ hát chuyển đội hình tròn sau đó chuyển lại đội hình hàng dọc bước đều theo nhịp bài hát . - Hát và vận động nhịp nhàng theo bài hát , Chuyển sang phải trái theo lời bài hát . Đội nào hay nhất - Các đội thi đua biểu diễn lại bài hát 1 cách nhịp nhàng . - Nhận xét đội nào biểu diễn hay nhất . Hoạt động 3 : Hãy lắng nghe - Cô hát cho cháu nghe bài : “ Thiếu nhi thế giới liên hoan ” giai điệu êm vui gợi lên tình cảm của các bạn nhỏ thếu nhi trên toàn thế giới . - Trẻ chú ý lằng nghe và cùng thể hiện điệu bộ theo bài hát . Hoạt động 4 : Cùng nhau thi tài Banh lăn - Cô cùng trẻ vận động làm “ banh lăn” + Kết thúc : Đọc thơ “ Bác Hồ của em ” TCCT : Đồng dao “ Dung dăng dung dẻ” Giáo viên : GV : Võ Thị Ngọc Thu Thứ sáu ngày 30 – 04 – 2010 A – HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH LQVT Đếm số hoa trong phạm vi 5 I / Mục tiêu : - Trẻ đếm số lượng trong phạm vi 5 - Biết taho tác đếm - Góp phần GD trẻ tinh thần đoàn kết . II / Chuẩn bị : - Mỗi trẻ 5 bông hoa - Mỗi trẻ 1 bút chì màu - Các chữ số 5 III / Cách tiến hành : Tiến hành NXĐG Hoạt động 1 : - Trẻ hát bài “ Tập đếm” - Cô cùng trẻ xòe tay đếm theo bài hát . Hoạt động 2 : - Xếp số hoa trên bảng - Cùng trẻ đếm và nhận xét , gắn số 5 tương ứng - Tương tự cô cùng trẻ đếm số bướm Thi ai nhanh - Cô yêu cầu tất cả các cháu xếp số hoa ra ngoài - Cho trẻ đếm xem có tất cả bao nhiêu bông hoa . Hoạt động 3 : Ai nhanh nhất - Cô cho trẻ ở 3 đội lên thi đua xếp hoa lên bảng - Xếp theo hình thức nối tiếp - Sau đó kiểm tra số lượng Vẽ hoa Trẻ vẽ 5 hoa theo yêu cầu + Kết thúc trẻ thu dọn dụng cụ . TCCT : Trời mưa KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NHÁNH Từ ngày 26 – 4 – 2010 đến ngày 30– 04 – 2010 Thứ Hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Đón trẻ - Đón trẻ hướng trẻ đến các đồ dùng , đố chơi trong lớp và chọn góc chơi thích hợp . Trò chuyện với trẻ về các bạn thiếu nhi và ngày quốc tế thiều nhi . - Giáo dục trẻ biết đoàn kết cùng các bạn ở khắp nơi . - Kiểm tra vệ sinh – điểm danh – vào hoạt động có chủ đích . Thể dục buổi sáng Tập kết hợp với bài : “Trường chúng cháu là Trường Mầm Non ” Hoạt động có chủ đích TDCK Ném xa bằng 1 tay THMTXQ Tìm hiểu về thiếu nhi và quốc tế thiếu nhi Tạo hình Dán hoa mừng tết thiếu nhi GDAN Nhớ ơn Bác Nghe hát :Thếu nhi thế giới liên hoan TC: Bóng lăn LQVH Chuyện sáng tạo LQVT Đếm số hoa trong phạm vi 5

File đính kèm:

  • dochuuhhhhhhhh.doc