Chủ đề: Nước và hiện tượng tự nhiên

-Biết sử dụng nước sạch để vệ sinh và ăn uống

-Biết ăn mặc phù hợp với thời tiết

-Biết phòng tránh một số bệnh thường gặp vào mùa nắng, mùa mưa

-Rèn cho trẻ một số kỹ năng vệ sinh cá nhân và lao động tự phục vụ

-Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể, môi trường

 

doc44 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 16393 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Nước và hiện tượng tự nhiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t động trọng tâm *Khởi động:Cho trẻ khởi động với các kiểu đi, chạy khác nhau:Đi bình thường, đi bằng mũi bàn chân, gót bàn chân, chạy chậm, chạy nhanh *Trọng động:Tập BTPTC với các động tác: Tập theo lời bài “ cho tơi đi làm mưa với” Tu … tu … hơ hấp 3 tay 2 chân 3 900 bụng 2 1 - 2 bật 3. -Cho trẻ đứng thành hai hàng ngang đối diện nhau thực hiện VĐ CB:tung bóng -Cô làm mẫu cho trẻ quan sát,vừa làm mẫu cô vừa giải thích kỹ năng thực hiện vận động tung bóng cho trẻ nghe.Cô làm mẫu 2-3 lần cho trẻ quan sát -Mời 2 trẻ lên thực hiện vận động:tung bóng,cô quan sát, sửa sai cho trẻ -Cho trẻ thực hiện vđcb theo các hình thức:tổ, nhóm, cá nhân.Cô quan sát, sửa sai và khuyến khích trẻ tham gia hoạt động tích cực hơn -Động viên, khen ngợi trẻ -Chơi:Cáo ơi, ngủ à? *Hồi tĩnh:cho trẻ đi vung tay, hít thở nhẹ nhàng * Kết thúc hoạt động: Cho trẻ nghỉ ngơi tại sân trường va đi vào lớp * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : 1. Tình trạng sức khỏe của cháu : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiến thức ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3.Kỹ năng …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Thái độ hành vi: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 5. Những thay đổi cần thiết: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 4 ngày tháng 3 năm 2014 Đề tài: BÉ VỚI MÙA HÈ 1.Mục tiêu: -Trẻ biết một số dặc điểm nổi bật của mùa hè:mùa hè nắng nhiều, thời tiết nóng nực… -Rèn khả năng ghi nhớ, chú ý có chủ định,khả năng láng nghe và trả lời câu hỏi -Phát triển ngôn ngữ:cháu nói trọn câu, rõ ràng, mạch lạc -Giáo dục trẻ biết mặc quần áo phù hợp,vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong mùa hè 2.Chuẩn bị: -2 tranh về mùa hè -Băng nhạc về mùa hè 3.Tiến trình hoạt động: Mở đầu hoạt động: Hát và vận động:Mùa hè đến -Tập trung trẻ, cô cháu cùng hát và vận động theo nhạc bài hát Mùa hè đến 2 lần -Trò chuyện cùng trẻ :+Cô cháu mình vừa hát bài hát gì? +Bài hát đó nói về mùa gì? +Khi mùa hè đến chúng ta thấy thời tiết như thế nào? -Dẫn dắt giới thiệu hoạt động cho trẻ tìm hiểu về mùa hè Hoạt động trọng tâm: Bé tìm hiểu về mùa hè -Chơi: Trời tối, trời sáng,xuất hiện bức tranh về thời tiết mùa hè -Gợi ý cho trẻ quan sát những gì có trong tranh -Trò chuyện cùng trẻ; +Khi mùa hè đến chúng ta thường thấy có những gì? +Mùa hè ông mặt trời như thế nào? +thời tiết trong mùa hè thế nào? +Chúng ta phải làm gì cho đỡ nóng? Cho trẻ nói lên những hiểu biết của trẻ về mùa hè -Cho trẻ quan sát tranh những hoạt động của mọi người trong ngày hè -Trò chuyện: +Mọi người thường đi dâu trong mùa hè? + Vậy chúng ta phải mặc những trang phục như thế nào cho đỡ nóng? -Giáo dục trẻ không chạy nhảy nhiều trong mùa hè, biết lựa chọn những trang phục phù hợp mặc trong mùa hè Kết thúc hoạt động Cho trẻ đi vệ sinh và chuyển hoạt động Tiết 2 : Đề tài: VẼ THEO Ý THÍCH 1.Mục tiêu: -Trẻ biết phối hợp các nét vẽ:nét cong, nét thẳng, nét xiên để vẽ theo ý thích của mình -Rèn kỹ năng cầm bút vẽ, kỹ năng tô màu -Phát triển khả năng quan sát, chú ý có chủ định -Giáo dục trẻ hăng hái hoàn thành sản phẩm, biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn 2.Chuẩn bị: -Tranh mẫu :2-3 tranh -Giấy vẽ, bút màu -Cho trẻ quan sát bầu trời trong hoạt động ngoài trời 3.Tiến trình hoạt động: Mở đầu hoạt động :Hát và vận động:Mùa hè đến -Tập trung trẻ, cô cháu cùng hát và vận động theo nhạc bài hát mùa hè đến 2 lần -Trò chuyệncùng trẻ : +Mùa hè các cháu thấy thời tiết như thế nào?Vì sao lại nóng nực? +Nhìn lên trời các con nhìn thấy có những gì? +Mùa hè các bạn nhỏ thường được đi đâu?Khi đi các bạn thấy có những gì? -Dẫn dắt, giới thiệu hoạt động vẽ bầu trời ban ngày Hoạt động trọng tâm :Những bức tranh ngộ nghĩnh -Cô đưa tranh mẫu cho trẻ quan sát, trò chuyện về bức tranh +Bức tranh vẽ những gì? +Bầu trời trong tranh như thế nào?Được vẽ bằng những nét gì? Dưới mặt đất có những gì? -Tương tự cô cho trẻ quan sát những tranh còn lại.Đàm thoại 2-3 tranh +Những em bé trong tranh đang làm gì? +Ở dưới biển còn có những gì?Nước biển có màu sắc như thế nào? -Cho trẻ vẽ theo ý thích theo cảm nhận của trẻû -Trẻ thực hiện, cô quan sát, gợi ý cho trẻ vẽ thêm một số chi tiết để bức tranh thêm sinh động *Nhận xét, trưng bày sản phẩm: -Treo sản phẩm của trẻ lên giá -Mời 1-2 trẻ lên chỉ tranh mình thích.Vì sao thích? -Mời 1-2 trẻ lên nói về bức tranh của mình:Con đã vẽ gì?Con vẽ như thế nào? -Cô nhận xét sản phẩm của cả lớp,khen ngợi, tuyên dương, nhắc nhở * Kết thúc hoạt động Cho trẻ cất đồ dùng và chuyển hoạt động * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : 1. Tình trạng sức khỏe của cháu : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiến thức ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3.Kỹ năng …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Thái độ hành vi: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 5. Những thay đổi cần thiết: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 5 ngày tháng 3 năm 2014 Đề tài: NẮNG BỐN MÙA 1.Mục tiêu -Trẻ nhớ tên bài thơ:Nắng bốn mùa ; hiểu nội dung bài thơ:Mỗi mùa có một loại ánh nắng khác nhau -Trẻ đọc thuộc bài thơ rõ ràng, trôi chảy -Rèn kỹ năng đọc thơ, trả lời câu hỏi -Phát triển ngôn ngữ mạch lạc:mở rộng vốn từ,nói trọn câu -Giáo dục trẻ biết tác dụng của ánh nắng và biết đội nón, mũ khi ra nắng 2.Chuẩn bị: -Tranh minh họa nội dung bài thơ -Máy casset, băng đĩa 3.Tiến trình hoạt động: Mở đầu hoạt động : Chơi :Trời nắng trời mưa -Tập trung trẻ, giới thiệu trò chơi:trời nắng trời mưa -Cho trẻ làm những chú thỏ đi tắm nắng chơi trời nắng trời mưa 2 lần -Trò chuyện cùng trẻ: +Mùa nào thì trời có nhiều nắng ?Trời nắng chúng ta cảm thấy như thế nào? +Mùa nào thì trời mưa nhiều? Vì sao khi trời mưa chúng ta lại không thấy ông mặt trời? +Trời mưa chúng ta cảm thấy như thế nào? Dẫn dắt giới thiệu bài thơ:Nắng bốn mùa Hoạt động trọng tâm :Đọc thơ:Nắng bốn mùa -Cô đọc cho trẻ nghe trọn vẹn bài thơ 1lần,giới thiệu về tên bài thơ, tên tác giả -Cô đọc lại lần2, kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa nội dung bài thơ -Đàm thoại, giảng giải về nội dung bài thơ +Bài thơ nói về cái gì?Nắng các mùa có giống nhau không? “Dịu dàng và …nắng xuân” Nắng mùa xuân thì như thế nào? “Hung hăng… mùa hè” Mùa hè chúng ta thấy nắng như thế nào?Thời tiết mùa hè như thế nào? “Vàng hoe như …nắng thu” Mùa thu cây cối ra sao?Ánh nắng mùa thu có giống như mùa hè nũa không? “Mùa đông…không có nắng” Khi mùa đông đến, chúng ta cảm thấy như thế nào?Mùa đông có nắng không? ->Giáo dục trẻ biết bảo vệ cơ thể khi thời tiết thay đổi theo từng mùa -Cô đọc lại bài thơ một lần, khuyến khích trẻ cùng đọc theo cô -Cho trẻ đọc thơ theo các hình thức: +Cả lớp đọc 2-3 lần +Tổ, nhóm , cá nhân Trẻ đọc, cô quan sát, chú ý sửa sai cho trẻ , khuyến khích trẻ tham gia hoạt động tích cực Hát và vận động:Mùa hè đến -Cô cháu cùng hát và vận động theo nhạc bài hát Mùa hè đến 2 lần * Kết thúc hoạt động -Nhận xét, tuyên dương, khuyến khích trẻ, chuyển hoạt động. * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : 1. Tình trạng sức khỏe của cháu : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiến thức ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3.Kỹ năng …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Thái độ hành vi: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 5. Những thay đổi cần thiết: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 6 ngày tháng 3 năm 2014 Đề tài: ÔN CÁC HÌNH TRÒN,VUÔNG, CHỮ NHẬT, TAM GIÁC 1.Mục tiêu: -Trẻ nhận biết các hình hình học một cách thành thạo thoiong qua các trò chơi -rèn khả năng quan sát, ghi nhớ, chú ý có chủ định -Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, phát triển sự nhanh nhẹn -Giáo dục trẻ ngoan, hăng hái tham gia hoạt động 2.Chuẩn bị: -Một chiếc túi -Hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật đủ dùng cho trẻ -Tranh các con vật được ghép bằng các hình hình học 3.Tiến trình hoạt động: Mở đầu hoạt động :Chơi :Chiếc túi kỳ lạ -Xem sổ ngân hàng trang Hoạt động trọng tâm:Chơi Tìm về đúng nhà Xem sổ ngân hàng trang Trị chơi :Chơi Ai nhanh ai khéo -Phát cho mỗi trẻ một tranh vẽ con vật bằng các hình hình học, yêu cầu trẻ tô màu tranh theo yêu cầu của cô. Bạn nào tô đúng, đẹp sẽ được khen -Trẻ thực hiên theo yêu cầu của cô. Cô quan sat, theo dõi, sửa sai * Kết thúc hoạt động -Nhận xét, tuyên dương, kết thúc hoạt động * ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY : 1. Tình trạng sức khỏe của cháu : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2. Kiến thức ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 3.Kỹ năng …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 4. Thái độ hành vi: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. 5. Những thay đổi cần thiết: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docgiao an chu de nuoc va hien tuong tu nhien 3 tuoi.doc